Hạng C
17/9/14
879
3.211
93
Nó học sinh giỏi từ lớp 1 đến giờ (chưa bao giờ xuống hạng tư, với sự nghiệp giáo dục nước nhà thì em e ngại thứ hạng không thể tin tưởng được) nhưng khi tính nhẩm thì thôi rồi luôn (em bắt nó luyện bài cào 3 lá và 5 lá với em nhưng thấy quăng vào lò chắc ổn hơn), em sợ hè có nhiều thời gian rảnh nó ôm smartphone hoặc laptop suốt chắc em cắn lưỡi nên mới tìm cách cho học các lớp gym, piano, vẽ, bơi, kỹ năng sống, anh văn, giờ tính thêm mathnasium nữa.
Có con khổ thật các bác nhỉ, tuổi này cũng hơi chứng chứng rồi.
Mình đếm được 6 món ,anh muốn thêm 1 là 7 món ăn chơi trong hè .Thật là quá đáng nhen :p:cool::confused:
vấn đề con anh thích cái gì thì nên TẬP TRUNG cho cháu tham gia món đó trong hè ,đừng dàn trải quá con anh sẽ thành "cái gì cũng biết nhưng hổng biết 1 cái gì ra hồn"
 
Bò Hóng
13/12/06
8.361
75.944
113
tốn tiền, tốn thời gian , vô tích sự

bày trò để móc túi phụ huynh

Nói chung về làm Toán thì toán Việt nó là ông nội Toán tây.

tuy nhiên bọn móc túi nó sẽ chụp mũ bằng học cái này là học Tư Duy

cơ mà tư duy nó phải hình thành từ xã hội, ý thức. Chứ éo phải cứ vớ dc cuốn bí kíp luyện Toán xong là thành Tư duy khác.

Một thằng bị móc túi đều đặn đưa con hơn 1 năm chia sẻ
 
  • Wow
Reactions: HieuTrader
Hạng D
13/1/11
1.108
27.018
113
Cứ kiếm mấy Thầy Cô trường Lê Hồng Phong - Năng Khiếu chuyên đề là Luyện Thi Đại Học mà học, kiếm được lớp ít ít hs (nhưng tiền cao) là chuẩn cây bài cho lứa đầu lớp 10.
 
Hạng D
13/8/07
1.545
4.140
113
nếu chỉ chở đi đến và đón về, còn chuyện bé có làm bài hay không, bài vở nó thế nào so với chương trình học chính khóa thế nào không biết thì lãng phí tiền và thời gian:
+ học để hy vọng làm toán chính khóa được điểm cao như 1 kiểu học thêm: không nên học
+ chương trình từng level từng lớp nó chỉ tương ứng tầm 60%-70%, không phải là kiểu học nhà cô bữa trước bữa sau lên trường ợ lên nhai lại.
+ chương trình nó dài hơi, ví dụ phân số và tỉ lệ nó dạy từ tầm lớp 2, khái niệm phân số nó đưa vào rất hay sau đó chuyển qua cộng trừ nhân chia rất nhẹ nhàng. méo có cái kiểu ào dzô quy đồng mẫu số như toán vịt.
+ có nhiều bài toán thực tế hơn là kiểu đánh đố từ ngữ như kiểu vịt.
+ tuy duy hay không tùy quan điểm, nói chung tốn tiền là thật còn được gì hay không cũng tùy đứa và tùy mục đít, mong muốn ước vọng, kỳ vọng của đứa xuống tiền. hết
PS:
riêng cái kumon, nếu quan sát bé thông minh lanh lợi sáng ý không nên cho học. còn nếu nhận ra sự chậm chạm, khó tiếp cận toán thì rất nên cho học, nhưng khi vượt qua được thì lại không nên học nữa.
 
  • Like
Reactions: HieuTrader
Hạng D
13/8/07
1.545
4.140
113
Cứ kiếm mấy Thầy Cô trường Lê Hồng Phong - Năng Khiếu chuyên đề là Luyện Thi Đại Học mà học, kiếm được lớp ít ít hs (nhưng tiền cao) là chuẩn cây bài cho lứa đầu lớp 10.
thi "học đại" bây giờ,
1. thì học hệ bình thường đóng học phí ít thì ra đảo học (ví dụ dhqg-hcm, ra đảo là xuống thủ đức) --> học phí thấp nhất --> điểm cao nhất
2. học hệ tiên tiến học tại cơ sở chính --> học phí cao hơn nhóm 1 -->điểm thấp hơn nhóm 1
3. học hệ 2+2 thì cũng học tại cơ sở chính (có lựa "đào") --> học phí cao hơn nhóm 2 --> điểm thấp hơn nhóm 2
--> suy ra tiền mua điểm được, không cần học
PS: quan điểm cá nhân của iem trong thực trạng thúi quắc của nền giái dục
 
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Tóm lại là cho nó tận hưởng chút không khí hè phải không các bác. Em sẽ tham khảo sách mà bác @Fred_Tran giới thiệu. Cám ơn các bác nhiều lắm.

Freedom !
Cuốn này e thấy khá hay và bổ ích vì nó dạy toán từ gốc và ứng dụng chứ ko hàn lâm kiểu VN.