Mình hoàn toàn đồng ý với ấy. Trong 300 chiếc bán ra mà không có bất kỳ một dòng tin nào nói về vấn đề này, không ai biết cho đến khi báo đăng thì đúng là GMV làm việc có trách nhiệm (hoặc nó im đi, xe đến bảo dưỡng nó chỉnh âm thầm)
Mình hoàn toàn đồng ý với ấy. Trong 300 chiếc bán ra mà không có bất kỳ một dòng tin nào nói về vấn đề này, không ai biết cho đến khi báo đăng thì đúng là GMV làm việc có trách nhiệm (hoặc nó im đi, xe đến bảo dưỡng nó chỉnh âm thầm)
Không đơn giản thế đâu bác, như em biết, trong ngành công nghiệp sản xuất hàng loạt, đối với 1 số chi tiết quan trọng họ có test bench vận hành thử cả chục ngàn đến triệu lần trong vài tuần để kiểm tra độ bền/vận hành trước khi đưa vào sản xuất/lắp ráp đại trà. Việc này rất tốn kém về chi phí nghiên cứu và thời gian thế nên việc cải tiến 1 mẫu xe nó mới từ từ dai dẳng nhiều năm là như vậy.
Còn việc lắp ráp và vận hành thử nguyên chiếc xe mỗi lần facelift em nghĩ họ không có đủ thời gian để test lâu như vậy đâu, thế nên họ chỉ đảm bảo tối ưu đến mức tốt nhất có thể. Khi vận hành chính người dùng sẽ phản hồi sau nhiều năm sử dụng để họ sửa chữa/cải tiến, nhà sản xuất không thể tự biết hết các lỗi, nhất là lỗi lắp ráp để triệu hồi hàng loạt dễ thế đâu, kiểu gì cũng có lửa mới có khói. GM họ cũng đang triệu hồi tại HQ đấy ah:
http://english.yonhapnews.co.kr/news/2016/03/21/0200000000AEN20160321001600320.html
Dù sao thì việc này cũng tốt cho người dùng, GMVN tốn ít chi phí nhưng thu lại được rất nhiều uy tín, để đến lúc hàng loạt em hư hỏng mới recall thì đã quá muộn, như vụ recall lỗi bơm tổng Cap ngày xưa hay mấy con sensor ABS em nghĩ là trễ quá nên tiếng xấu nó in sâu vào dân mình đến tận bây giờ. Vụ recall thước lái Aveo vừa rồi cũng là 1 bài học.
Em nghĩ bác nào chạy Orlando nên cẩn thận đi sửa càng sớm càng tốt, không bỗng dưng mà họ lại recall đâu ah.
Tất nhiên bất kỳ sản phẩm nào làm ra đều không thể đảm bảo 100% vận hành phù hợp (chưa nói là lỗi).
Chắc bạn có ý phản biện khi tôi nói GMV chủ động triệu hồi, chưa thấy khách hàng nào lên tiếng?
Có 2 hướng
- Khách hàng phản hồi (tích cực, không ồn ào) --> tìm hiểu --> triệu hồi --> ok.
- GMV qua các nghiên cứu, rà soát phát hiện lỗi --> triệu hồi --> Ok
Cả 2 hướng đều tích cực, động thái của GMV là phù hợp, kịp thời, đáng được động viên, khích lệ vì thế tôi mới post bài.
Chắc bạn có ý phản biện khi tôi nói GMV chủ động triệu hồi, chưa thấy khách hàng nào lên tiếng?
Có 2 hướng
- Khách hàng phản hồi (tích cực, không ồn ào) --> tìm hiểu --> triệu hồi --> ok.
- GMV qua các nghiên cứu, rà soát phát hiện lỗi --> triệu hồi --> Ok
Cả 2 hướng đều tích cực, động thái của GMV là phù hợp, kịp thời, đáng được động viên, khích lệ vì thế tôi mới post bài.
Tất nhiên bất kỳ sản phẩm nào làm ra đều không thể đảm bảo 100% vận hành phù hợp (chưa nói là lỗi).
Chắc bạn có ý phản biện khi tôi nói GMV chủ động triệu hồi, chưa thấy khách hàng nào lên tiếng?
Có 2 hướng
- Khách hàng phản hồi (tích cực, không ồn ào) --> tìm hiểu --> triệu hồi --> ok.
- GMV qua các nghiên cứu, rà soát phát hiện lỗi --> triệu hồi --> Ok
Cả 2 hướng đều tích cực, động thái của GMV là phù hợp, kịp thời, đáng được động viên, khích lệ vì thế tôi mới post bài.
Ý của em thì em cũng nói rõ ở trên rồi, theo em phân tích thì lần này do thực tế khách hàng sử dụng có gặp vấn đề ở bên Hàn rồi (sử dụng từ 2010 cơ mà) chứ GM khó mà biết được lỗi mà triệu hồi.
Về vấn đề này em không chê GM gì cả vì đó là điều mà không hãng nào muốn và tránh khỏi, hãng nào chả muốn sản phẩm của mình perfect. Nhưng thực tế nhiều khi đi vào vận hành lâu dài mới phát hiện vấn đề, nhất là quy trình lắp ráp, e thấy đa số các đợt recall của các hãng đều sau 1 vài năm vận hành, nhiều khi đến chục năm mới phát hiện vấn đề mà.
À, mình tưởng do nhân dân lao động xứ ta làm không đúng quy trình chứ để ý đợt triệu hồi thì từ 2015 về sau. Trước 2015 cũng Start/Stop y chang nhưng không bị.
Em mới đi kiểm tra the lệnh triệu hồi, mọi thứ ok, từ lúc mua xe về nút Start/Stop hoạt động tốt!
Hôm nay bị xe máy hút cái ầm vô đuôi xe, em bận việc nên ko dừng lại kiểm tra. Về đến nhà kiểm tra không bị gì cả, chỉ có vết dơ bánh xe. Xe Mỹ thật là tuyệt, em thấy rất mãn nguyện.
không biết các anh em chạy orlando có cảm giác sướng tê khi lái không chứ em thì quá mê. ai cũng bảo máy 1,8l là yếu. Nhưng ra cao tốc và QL51 thì 90 - 120km/h là thoải mái và mê luôn. Chạy 120 - 130km/h không bao giờ có cảm giác chao đảo. Và nhất là chuyệt vượt xe. vèo vèo luôn. Đi xe hơi thì không cần quan tâm xăng. Đạp và cảm nhận sẽ sướng mê )
Ai làm lip chia 2 pô và lên pô RES rồi thì cho em tham khảo nha.
Ai làm lip chia 2 pô và lên pô RES rồi thì cho em tham khảo nha.