Tập Lái
6/8/07
24
7
3
49
Hi, tôi lái xe khoảng 10 năm, trước lái sedan và 1 số xe khác, dùng con Ốc khoảng 3 năm nay, có vài chia sẻ về em này ... tất nhiên đây là ý kiến và sở thích cá nhân thôi, không thể áp đặt cho người khác

Tiền: do GĐ tăng nhân khẩu nên tôi chuyển qua loại xe 7 chỗ, cũng tìm hiểu chán chê các loại thì thấy trong tầm tiền này Ốc là ok nhất, so sánh tất cả tiêu chí nội/ngoại thất, chất lượng ... tất nhiên có các điểm hơn thua xe khác nhưng nhìn chung là vậy, về tổng quát thì cao hơn 1 chút là Ỉn/Captiva... nhưng so về giá tiền vs các tiêu chí thì tôi chọn Ốc. Các loại khác cùng phân khúc & giá là Caren, Carnival (2014), Rondo, Ertiga, Zinger (đã ngưng SX từ 2010), Livina (ngưng SX từ 2010).

Ngoại thất: tôi thích kiểu hiện đại và manly chút, nên mấy cái mignon, tròn tròn dễ thương như kiểu Cap/Caren/Ertiga ... thì không thích. Carnival 2014 cũng đẹp nhưng chỉ NK - giá cũng hơi cao. Nên cuối cùng end up con Ốc này.
(+): cá nhân tôi thấy hầm hố, đẹp và sang hơn Caren/Ertiga/Rondo/Livina/Zinger ...
(+): To ngang, dài, đít đẹp. Tôi thích kiểu đít xe nhìn từ sau, vuông vắn hiện đại. Nhìn phía trước cũng ổn.
(+): Vỏ xe dày, nhìn rất chắc chắn. Điểm này rõ ràng hơn Ỉn rất nhiều
(+): Cặp kính lái trông to, khỏe, chắc chắn. Rất nhiều lần bị 2 bánh đụng gập vào hoặc bẻ ngược ra, lại chỉnh lại dùng bình thường không có vấn đề gì.
(-): Gầm thấp, đi đường xóc hoặc ngập nước phải cẩn thận. Có lần tôi đi xe vào đường ngập rất cao, bị chập cháy bóng đèn gầm trước, thay chính hãng cũng rẻ thôi. Tuy nhiên phải bổ sung thêm là phần nhựa gắn bóng này có bị bung ra trước đó, có thể là lý do.
(-): nhìn ngang trông thấp, lùn và dài, giống giống củ khoai. Cặp kính tuy đẹp nhưng so với thân nhìn không tương xứng lắm

Nội thất: có nhiều điểm (+) nếu so với cùng phân khúc và giá tiền
(+): đầu tiên là bên trong khá rộng, theo kiểu American standard, hơn hẳn Caren/Ertiga/Rondo ... Ai ngồi vào cũng ngạc nhiên vì nhìn ngoài thấy thấp nhỏ mà vào trong rộng rãi thoải mái, tạo cảm giác sang. Đặc biệt nếu ngồi hàng ghế 1 & 2.
(+): ghế da, tablo nhựa mềm, sang, thiết kế hợp lý.
(+): nhiều hộc để đồ rộng và thoải mái
(+): có tựa tay phải, khi lái xe tựa được cả 2 tay, đỡ mỏi
(+): Thiết kế bố trí các nút chức năng khá hợp lý, vừa tầm tay, tiện dụng
(+): Có sensor, tự động điều chỉnh tốc độ gạt nước. Nhưng chú ý sensor này cần vệ sinh thường xuyên và thay nếu cần, không thì sẽ kém nhạy- đặc biệt là khi mưa nhỏ.
(-): điểm trừ đầu tiên là hộc hành lý quá bé - thua Ỉn, nều ngồi đủ hết 7 người thì phía sau chỉ để được vài cái balo nhỏ, tốt nhất là ngồi 5-6 người thôi nếu có nhiều hành lý.
(-): hàng ghế 3 chật và gầm cao, nếu người lớn ngồi hàng này thì sẽ che mất tầm nhìn qua kính hậu. Nếu hàng 2 có thể điều chỉnh lên xuống được thì tốt hơn vì hàng 2 rộng rãi mà hàng 3 lại chật
(-): Audio, original CD 1 disk, nếu muốn nghe nhiều thì phải thay disk hơi bất tiện

Các yếu tố như kính trời, ghế chỉnh điện ... theo tôi không quan trọng, ít dùng

Máy lạnh: chỉ có 1 dàn, nếu đi 7 người vào mùa nóng thì hàng 3 có thể hơi nóng. Kinh nghiệm là chỉnh tất cả cửa gió phía trước hướng lên trần để tỏa mát đều hơn trong xe

Vô lăng: đánh lái hơi cứng, so với 1 số em đời mới khác. Vô lăng to, chỗ nhấn còi lại nằm giữa nên khi lái thường phải buông 1 tay để nhấn còi, chắc thiết kế cho American tay to hơn 30% so với dân Vịt thì mới vừa

Cách âm: tốt so với chuẩn xe Mỹ, mặc dù có thể không bằng xe Nhật (không nói Ỉn - trường hợp lai căng Vịt).

Lốp dự phòng & phụ tùng: rất cơ bản
(+): con kích xe khá tốt và chắc, hơn 1 số loại xe tôi từng biết
(-): lốp phụ nhỏ hơn lốp chính, cá nhân tôi không thích. Lốp này dấu dưới gầm, lấy ra hơi bị nhiều thao tác.

Máy & số: đây có lẽ là điểm (-)
(-): CS máy nếu so với xe có vẻ yếu, tốt nhất nên từ 2.0 trở lên. Xe depart chậm, vòng quay depart cao nên sẽ nghe tiếng. Em này tốt nhất là chạy đường trường và đường tốt/thoáng, giữ tốc độ cao và đều. Tôi lái xe khá tốt nhưng lái em này đi loanh quanh SG - kẹt xe thường xuyên, thì cũng phải tứ 14-16l/100km. Nếu đi đường trường thì có thể < 8l/100km.
Kinh nghiệm lái xe, đặc biệt với ai chuyển từ số sàn sang, là lái AT theo kiểu nhấp nhả chứ không giữ ga như MT. Khi depart thì phải chấp nhận xe mình depart chậm, nhấp nhả chút chứ đừng nóng vội vọt theo mấy xe khác.
(-): Xe nhảy số không êm như 1 số em đời mới khác, cũng vì lý do nêu trên. Thường khi sắp sang số, vòng quay lên đến > 2k mới sang, nên có cảm giác hơi khựng.
(+): động cơ êm, ngồi trong xe nổ máy nhiều khi không nghe - không có cảm giác
(+): Xe nặng, gầm thấp, thiết kế phân bổ trọng lượng tốt, quán tính tốt nên chạy đường trường tốc độ cao thì xe rất đằm, bám đường, cảm giác lái rất vững và lại tiết kiệm xăng (7-8l/100km)

Các thứ khác:
(+): không thấy hư hỏng lặt vặt gì
(+): TTBH Che cũng ok, không tệ như nhiều người nói, các phụ tùng phụ kiện thay thế giá cả phải chăng, không quá đắt
(+): Xe này chủ yếu dùng GĐ, không dịch vụ, cũng ít người dùng, nên không đụng hàng, không như Ỉn

Nói chung lựa chọn mini/MPV ở thị trường VN không nhiều, trong tầm giá tiền này thì tôi thấy Ốc là lựa chọn ổn nhất, cho đến giờ thì cũng khá hài lòng. Nếu có nhiều tiền hơn thì Sedona hoặc chuyển qua SUV.
 
Hạng B2
4/7/15
223
253
73
41
Em thấy chiếc này cũng hay, mà nhiều người chê dáng xấu đít như cái hộp, có lẽ vậy nên thấy ít chạy.
Hóng sang năm giảm giá kkk
 
Tập Lái
30/8/14
31
10
8
41
Có bác nào biết lắp vè che mưa và đuôi gió cho Ốc 2016 ở đâu không ah? Chỉ cho em với, em ở HCM ah.
 
Hạng B2
13/6/15
117
405
63
Hi, tôi lái xe khoảng 10 năm, trước lái sedan và 1 số xe khác, dùng con Ốc khoảng 3 năm nay, có vài chia sẻ về em này ... tất nhiên đây là ý kiến và sở thích cá nhân thôi, không thể áp đặt cho người khác

Tiền: do GĐ tăng nhân khẩu nên tôi chuyển qua loại xe 7 chỗ, cũng tìm hiểu chán chê các loại thì thấy trong tầm tiền này Ốc là ok nhất, so sánh tất cả tiêu chí nội/ngoại thất, chất lượng ... tất nhiên có các điểm hơn thua xe khác nhưng nhìn chung là vậy, về tổng quát thì cao hơn 1 chút là Ỉn/Captiva... nhưng so về giá tiền vs các tiêu chí thì tôi chọn Ốc. Các loại khác cùng phân khúc & giá là Caren, Carnival (2014), Rondo, Ertiga, Zinger (đã ngưng SX từ 2010), Livina (ngưng SX từ 2010).

Ngoại thất: tôi thích kiểu hiện đại và manly chút, nên mấy cái mignon, tròn tròn dễ thương như kiểu Cap/Caren/Ertiga ... thì không thích. Carnival 2014 cũng đẹp nhưng chỉ NK - giá cũng hơi cao. Nên cuối cùng end up con Ốc này.
(+): cá nhân tôi thấy hầm hố, đẹp và sang hơn Caren/Ertiga/Rondo/Livina/Zinger ...
(+): To ngang, dài, đít đẹp. Tôi thích kiểu đít xe nhìn từ sau, vuông vắn hiện đại. Nhìn phía trước cũng ổn.
(+): Vỏ xe dày, nhìn rất chắc chắn. Điểm này rõ ràng hơn Ỉn rất nhiều
(+): Cặp kính lái trông to, khỏe, chắc chắn. Rất nhiều lần bị 2 bánh đụng gập vào hoặc bẻ ngược ra, lại chỉnh lại dùng bình thường không có vấn đề gì.
(-): Gầm thấp, đi đường xóc hoặc ngập nước phải cẩn thận. Có lần tôi đi xe vào đường ngập rất cao, bị chập cháy bóng đèn gầm trước, thay chính hãng cũng rẻ thôi. Tuy nhiên phải bổ sung thêm là phần nhựa gắn bóng này có bị bung ra trước đó, có thể là lý do.
(-): nhìn ngang trông thấp, lùn và dài, giống giống củ khoai. Cặp kính tuy đẹp nhưng so với thân nhìn không tương xứng lắm

Nội thất: có nhiều điểm (+) nếu so với cùng phân khúc và giá tiền
(+): đầu tiên là bên trong khá rộng, theo kiểu American standard, hơn hẳn Caren/Ertiga/Rondo ... Ai ngồi vào cũng ngạc nhiên vì nhìn ngoài thấy thấp nhỏ mà vào trong rộng rãi thoải mái, tạo cảm giác sang. Đặc biệt nếu ngồi hàng ghế 1 & 2.
(+): ghế da, tablo nhựa mềm, sang, thiết kế hợp lý.
(+): nhiều hộc để đồ rộng và thoải mái
(+): có tựa tay phải, khi lái xe tựa được cả 2 tay, đỡ mỏi
(+): Thiết kế bố trí các nút chức năng khá hợp lý, vừa tầm tay, tiện dụng
(+): Có sensor, tự động điều chỉnh tốc độ gạt nước. Nhưng chú ý sensor này cần vệ sinh thường xuyên và thay nếu cần, không thì sẽ kém nhạy- đặc biệt là khi mưa nhỏ.
(-): điểm trừ đầu tiên là hộc hành lý quá bé - thua Ỉn, nều ngồi đủ hết 7 người thì phía sau chỉ để được vài cái balo nhỏ, tốt nhất là ngồi 5-6 người thôi nếu có nhiều hành lý.
(-): hàng ghế 3 chật và gầm cao, nếu người lớn ngồi hàng này thì sẽ che mất tầm nhìn qua kính hậu. Nếu hàng 2 có thể điều chỉnh lên xuống được thì tốt hơn vì hàng 2 rộng rãi mà hàng 3 lại chật
(-): Audio, original CD 1 disk, nếu muốn nghe nhiều thì phải thay disk hơi bất tiện

Các yếu tố như kính trời, ghế chỉnh điện ... theo tôi không quan trọng, ít dùng

Máy lạnh: chỉ có 1 dàn, nếu đi 7 người vào mùa nóng thì hàng 3 có thể hơi nóng. Kinh nghiệm là chỉnh tất cả cửa gió phía trước hướng lên trần để tỏa mát đều hơn trong xe

Vô lăng: đánh lái hơi cứng, so với 1 số em đời mới khác. Vô lăng to, chỗ nhấn còi lại nằm giữa nên khi lái thường phải buông 1 tay để nhấn còi, chắc thiết kế cho American tay to hơn 30% so với dân Vịt thì mới vừa

Cách âm: tốt so với chuẩn xe Mỹ, mặc dù có thể không bằng xe Nhật (không nói Ỉn - trường hợp lai căng Vịt).

Lốp dự phòng & phụ tùng: rất cơ bản
(+): con kích xe khá tốt và chắc, hơn 1 số loại xe tôi từng biết
(-): lốp phụ nhỏ hơn lốp chính, cá nhân tôi không thích. Lốp này dấu dưới gầm, lấy ra hơi bị nhiều thao tác.

Máy & số: đây có lẽ là điểm (-)
(-): CS máy nếu so với xe có vẻ yếu, tốt nhất nên từ 2.0 trở lên. Xe depart chậm, vòng quay depart cao nên sẽ nghe tiếng. Em này tốt nhất là chạy đường trường và đường tốt/thoáng, giữ tốc độ cao và đều. Tôi lái xe khá tốt nhưng lái em này đi loanh quanh SG - kẹt xe thường xuyên, thì cũng phải tứ 14-16l/100km. Nếu đi đường trường thì có thể < 8l/100km.
Kinh nghiệm lái xe, đặc biệt với ai chuyển từ số sàn sang, là lái AT theo kiểu nhấp nhả chứ không giữ ga như MT. Khi depart thì phải chấp nhận xe mình depart chậm, nhấp nhả chút chứ đừng nóng vội vọt theo mấy xe khác.
(-): Xe nhảy số không êm như 1 số em đời mới khác, cũng vì lý do nêu trên. Thường khi sắp sang số, vòng quay lên đến > 2k mới sang, nên có cảm giác hơi khựng.
(+): động cơ êm, ngồi trong xe nổ máy nhiều khi không nghe - không có cảm giác
(+): Xe nặng, gầm thấp, thiết kế phân bổ trọng lượng tốt, quán tính tốt nên chạy đường trường tốc độ cao thì xe rất đằm, bám đường, cảm giác lái rất vững và lại tiết kiệm xăng (7-8l/100km)

Các thứ khác:
(+): không thấy hư hỏng lặt vặt gì
(+): TTBH Che cũng ok, không tệ như nhiều người nói, các phụ tùng phụ kiện thay thế giá cả phải chăng, không quá đắt
(+): Xe này chủ yếu dùng GĐ, không dịch vụ, cũng ít người dùng, nên không đụng hàng, không như Ỉn

Nói chung lựa chọn mini/MPV ở thị trường VN không nhiều, trong tầm giá tiền này thì tôi thấy Ốc là lựa chọn ổn nhất, cho đến giờ thì cũng khá hài lòng. Nếu có nhiều tiền hơn thì Sedona hoặc chuyển qua SUV.

Bài đánh giá khá chi tiết, thanks bác
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.968
113
Hi, tôi lái xe khoảng 10 năm, trước lái sedan và 1 số xe khác, dùng con Ốc khoảng 3 năm nay, có vài chia sẻ về em này ... tất nhiên đây là ý kiến và sở thích cá nhân thôi, không thể áp đặt cho người khác

Tiền: do GĐ tăng nhân khẩu nên tôi chuyển qua loại xe 7 chỗ, cũng tìm hiểu chán chê các loại thì thấy trong tầm tiền này Ốc là ok nhất, so sánh tất cả tiêu chí nội/ngoại thất, chất lượng ... tất nhiên có các điểm hơn thua xe khác nhưng nhìn chung là vậy, về tổng quát thì cao hơn 1 chút là Ỉn/Captiva... nhưng so về giá tiền vs các tiêu chí thì tôi chọn Ốc. Các loại khác cùng phân khúc & giá là Caren, Carnival (2014), Rondo, Ertiga, Zinger (đã ngưng SX từ 2010), Livina (ngưng SX từ 2010).

Ngoại thất: tôi thích kiểu hiện đại và manly chút, nên mấy cái mignon, tròn tròn dễ thương như kiểu Cap/Caren/Ertiga ... thì không thích. Carnival 2014 cũng đẹp nhưng chỉ NK - giá cũng hơi cao. Nên cuối cùng end up con Ốc này.
(+): cá nhân tôi thấy hầm hố, đẹp và sang hơn Caren/Ertiga/Rondo/Livina/Zinger ...
(+): To ngang, dài, đít đẹp. Tôi thích kiểu đít xe nhìn từ sau, vuông vắn hiện đại. Nhìn phía trước cũng ổn.
(+): Vỏ xe dày, nhìn rất chắc chắn. Điểm này rõ ràng hơn Ỉn rất nhiều
(+): Cặp kính lái trông to, khỏe, chắc chắn. Rất nhiều lần bị 2 bánh đụng gập vào hoặc bẻ ngược ra, lại chỉnh lại dùng bình thường không có vấn đề gì.
(-): Gầm thấp, đi đường xóc hoặc ngập nước phải cẩn thận. Có lần tôi đi xe vào đường ngập rất cao, bị chập cháy bóng đèn gầm trước, thay chính hãng cũng rẻ thôi. Tuy nhiên phải bổ sung thêm là phần nhựa gắn bóng này có bị bung ra trước đó, có thể là lý do.
(-): nhìn ngang trông thấp, lùn và dài, giống giống củ khoai. Cặp kính tuy đẹp nhưng so với thân nhìn không tương xứng lắm

Nội thất: có nhiều điểm (+) nếu so với cùng phân khúc và giá tiền
(+): đầu tiên là bên trong khá rộng, theo kiểu American standard, hơn hẳn Caren/Ertiga/Rondo ... Ai ngồi vào cũng ngạc nhiên vì nhìn ngoài thấy thấp nhỏ mà vào trong rộng rãi thoải mái, tạo cảm giác sang. Đặc biệt nếu ngồi hàng ghế 1 & 2.
(+): ghế da, tablo nhựa mềm, sang, thiết kế hợp lý.
(+): nhiều hộc để đồ rộng và thoải mái
(+): có tựa tay phải, khi lái xe tựa được cả 2 tay, đỡ mỏi
(+): Thiết kế bố trí các nút chức năng khá hợp lý, vừa tầm tay, tiện dụng
(+): Có sensor, tự động điều chỉnh tốc độ gạt nước. Nhưng chú ý sensor này cần vệ sinh thường xuyên và thay nếu cần, không thì sẽ kém nhạy- đặc biệt là khi mưa nhỏ.
(-): điểm trừ đầu tiên là hộc hành lý quá bé - thua Ỉn, nều ngồi đủ hết 7 người thì phía sau chỉ để được vài cái balo nhỏ, tốt nhất là ngồi 5-6 người thôi nếu có nhiều hành lý.
(-): hàng ghế 3 chật và gầm cao, nếu người lớn ngồi hàng này thì sẽ che mất tầm nhìn qua kính hậu. Nếu hàng 2 có thể điều chỉnh lên xuống được thì tốt hơn vì hàng 2 rộng rãi mà hàng 3 lại chật
(-): Audio, original CD 1 disk, nếu muốn nghe nhiều thì phải thay disk hơi bất tiện

Các yếu tố như kính trời, ghế chỉnh điện ... theo tôi không quan trọng, ít dùng

Máy lạnh: chỉ có 1 dàn, nếu đi 7 người vào mùa nóng thì hàng 3 có thể hơi nóng. Kinh nghiệm là chỉnh tất cả cửa gió phía trước hướng lên trần để tỏa mát đều hơn trong xe

Vô lăng: đánh lái hơi cứng, so với 1 số em đời mới khác. Vô lăng to, chỗ nhấn còi lại nằm giữa nên khi lái thường phải buông 1 tay để nhấn còi, chắc thiết kế cho American tay to hơn 30% so với dân Vịt thì mới vừa

Cách âm: tốt so với chuẩn xe Mỹ, mặc dù có thể không bằng xe Nhật (không nói Ỉn - trường hợp lai căng Vịt).

Lốp dự phòng & phụ tùng: rất cơ bản
(+): con kích xe khá tốt và chắc, hơn 1 số loại xe tôi từng biết
(-): lốp phụ nhỏ hơn lốp chính, cá nhân tôi không thích. Lốp này dấu dưới gầm, lấy ra hơi bị nhiều thao tác.

Máy & số: đây có lẽ là điểm (-)
(-): CS máy nếu so với xe có vẻ yếu, tốt nhất nên từ 2.0 trở lên. Xe depart chậm, vòng quay depart cao nên sẽ nghe tiếng. Em này tốt nhất là chạy đường trường và đường tốt/thoáng, giữ tốc độ cao và đều. Tôi lái xe khá tốt nhưng lái em này đi loanh quanh SG - kẹt xe thường xuyên, thì cũng phải tứ 14-16l/100km. Nếu đi đường trường thì có thể < 8l/100km.
Kinh nghiệm lái xe, đặc biệt với ai chuyển từ số sàn sang, là lái AT theo kiểu nhấp nhả chứ không giữ ga như MT. Khi depart thì phải chấp nhận xe mình depart chậm, nhấp nhả chút chứ đừng nóng vội vọt theo mấy xe khác.
(-): Xe nhảy số không êm như 1 số em đời mới khác, cũng vì lý do nêu trên. Thường khi sắp sang số, vòng quay lên đến > 2k mới sang, nên có cảm giác hơi khựng.
(+): động cơ êm, ngồi trong xe nổ máy nhiều khi không nghe - không có cảm giác
(+): Xe nặng, gầm thấp, thiết kế phân bổ trọng lượng tốt, quán tính tốt nên chạy đường trường tốc độ cao thì xe rất đằm, bám đường, cảm giác lái rất vững và lại tiết kiệm xăng (7-8l/100km)

Các thứ khác:
(+): không thấy hư hỏng lặt vặt gì
(+): TTBH Che cũng ok, không tệ như nhiều người nói, các phụ tùng phụ kiện thay thế giá cả phải chăng, không quá đắt
(+): Xe này chủ yếu dùng GĐ, không dịch vụ, cũng ít người dùng, nên không đụng hàng, không như Ỉn

Nói chung lựa chọn mini/MPV ở thị trường VN không nhiều, trong tầm giá tiền này thì tôi thấy Ốc là lựa chọn ổn nhất, cho đến giờ thì cũng khá hài lòng. Nếu có nhiều tiền hơn thì Sedona hoặc chuyển qua SUV.
Bác ở sg hay ở tỉnh mà chạy ít xăng thế?
 
Tập Lái
6/8/07
24
7
3
49
Bác ở sg hay ở tỉnh mà chạy ít xăng thế?

Tôi ở Q7 - TPHCM. Ít xăng ý bác là đường trường hay SG hay hổn hợp? <8l/100km là mức thấp nhất cho quãng đường lái thuận lợi nhất (vd, SG-VT or SG-Mui Ne sử dụng cao tốc và không bị kẹt trên các QL, lái trung bình 60-80km/giờ)