Hạng B2
17/10/14
127
163
43
39
Đánh giá Chevrolet Spark Zest sau 1000 Km

Chào mấy bác, mình là mem mới, mới gần đây rước được em vợ 2 là Spark Zest để lâu lâu đi xa với gia đình nhỏ. Mặc dù có kinh nghiệm lái hơn 2 năm ở Úc nhưng về Việt Nam thì vô cùng newbie. Sau khi đắn đo thì mình quyết định rước Spark Zest. Nói chung thì mình hài lòng với quyết định này và sau đây là chia sẻ của mình sau khi đã cưỡi em hơn 1000 cây qua Bà Rịa, Bình Dương và các con đường các quận. Nói trước mình là gà nên chia sẻ theo đúng cảm nhận của người dùng phổ thông nhất, chứ không phải chuyên gia nên không có thông số kỹ thuật gì trong bài để anh em bổ sung kiến thức cả.[pagebreak][/pagebreak]

Mình cao 1m76, nặng 82kg, người hơi to nên lúc đầu cũng ngại là xe nhỏ, chui ra chui vô bất tiện. Nhưng sau khi ra mấy chỗ trưng bày để chui ra chui vô thử Morning, i10 và Spark Zest (budget của em chỉ đến đây nên chỉ xoay quanh mấy em này) thì em Spark Zest cho mình cảm giác thoải mái nhất. Và đúng là sau hơn 1 tháng lái thì chưa lần nào bị đụng đầu hay kẹt đầu gối.

Trong 200 - 300 cây đầu thì xe hơi yếu, chạy lên mấy cây cầu hơi dốc tí là thấy có lúc hụt hơi. Làm mình cũng hơi ngại vì biết xe nó chẳng mạnh mẽ gì nhưng vầy thì yếu quá. Nhưng sau khi qua 600 cây, mọi thứ nó mướt mát hơn và lên dốc khỏe hơn hẳn nên em cũng đỡ lo. Đọc đâu đấy trên OS là qua 3000 cây thì máy mới đạt mức ổn định nên em hy vọng máy móc sẽ còn ngon hơn nữa. Mình cũng đã cho em nó ra cao tốc Long Thành - Dầu Dây kéo thử,mình chỉ dám giữ mức 90-100km/h thôi. Có lúc lên 120 nhưng chỉ chạy vài giây là trả về lại mức an toàn. Spark Zest (hình như - bác nào confirm giúp) không có ESP nên mình cũng không dám chạy quá nhanh.

Ghế ngồi thoải mái, bọc da đẹp và chất liệu bền. Vì có lần em cho nguyên chiếc xe đạp (cỡ trung, cho trẻ em) ra băng sau, dàn líp xe đè lên ghế. Đi sốc vài lần mà không lủng miếng nào. Mình cao to như đã nói nhưng lái 2-3 giờ đồng hồ không nghỉ cũng rất thoải mái, không bị đau mỏi ở đâu sau khi lái xong cả. Phần lớp sơn bóng đỏ phía trong thì lại có vấn đề. Mình chỉ để chai dầu thơm tạm lên đó, đi chuyến Bà Rịa về thì thấy bị tróc 1 miếng ngay. Sơn sẹo gì chán thế.

Em chuẩn bị cho đi lắp bộ motor để khi bấm khóa thì gương chiếu hậu tự đóng và gương tự đẩy lên.

Khi có gì update thì mình sẽ update thêm ở post này để chia sẻ với anh em. Cám ơn anh em đã đọc bài.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
19/6/12
337
238
43
37
mình cũng dân ở Aus về, đang chạy Spark 1.2LT bản số sàn sang số oải quá, thấy ai chạy Spark đời sau bản AT thấy mà ham T__T không biết có bác nào muốn đổi 1.0 AT lấy 1.2MT ko, máy khỏe chạy bao bốc đầu :))
 
Hạng B2
17/10/14
127
163
43
39
mình cũng dân ở Aus về, đang chạy Spark 1.2LT bản số sàn sang số oải quá, thấy ai chạy Spark đời sau bản AT thấy mà ham T__T không biết có bác nào muốn đổi 1.0 AT lấy 1.2MT ko, máy khỏe chạy bao bốc đầu :))

Ban đầu cũng định lấy MT nhưng do... làm biếng nên lấy AT, yếu hơn chút mà chạy xa nó khỏe, khỏi gạt gạt. Với em đi gia đình, toàn chạy dưới tốc độ quy định 5-10 cây nên con AT hiện nay là đủ.
 
Hạng B1
25/2/07
88
64
18
mình cũng dân ở Aus về, đang chạy Spark 1.2LT bản số sàn sang số oải quá, thấy ai chạy Spark đời sau bản AT thấy mà ham T__T không biết có bác nào muốn đổi 1.0 AT lấy 1.2MT ko, máy khỏe chạy bao bốc đầu :))
Xe công suất nhỏ nên chạy MT cho nó chủ động bác ơi, trừ khi bác chỉ đi trong nội thành là chính
 
Hạng B2
23/10/14
223
276
63
Em đi xe này vài lần nhỡ đạp nhầm chân ga cũng không sợ vì đạp chán nó mới vọt. Thế là yên tâm khoản an toàn khi đi trong thành phố, mà xe em cũng chỉ đi trong tp thay cái xe máy. MẤy bác đạp nhầm chân gas gây tai nạn liên hoàn toàn là lái mới mà chạy toàn xe khủng, nó vọt cái thì toi.
 
Hạng B2
17/10/14
127
163
43
39
Máy 1.0 lúc bác chủ thớt đi vượt có hụt ga không?
Lúc dưới 600 cây thì có. Từ sau đã chạy hơn 600 cây thì dù tăng ga không nhanh như những con máy lớn nhưng hiện tượng hụt không còn, kể cả khi tăng ga nhanh hay lên dốc.