Hạng B1
29/9/14
89
32
18
43
Em cũng mới làm quả Spark AT, theo cảm nhận của em nói chung thì ổn với tầm tiền, đi nội thành thì lạng lách vô tư, không ngại hẻm nhỏ, có điều máy nhỏ nên có khi đề pa hơi ì, phải nhớm ga hơi nhiều thì mới vọt lên được. Dừng đèn đỏ hay bị tin tin sau lưng hehe.. Còn ra cao tốc gia đình em đi 2 lớn 2 bé lên 110-120 vô tư, em nghe mấy bác ở Chevy Sài gòn chém là đi đủ tải lên 140km cũng vô tư, em thì chưa dám thử. Có điều em nản với độ ồn của em này, hơi bị kinh khủng, ù tai kinh khủng, đi cao tốc như đang ngồi máy bay chuẩn bị cất cánh ấy, nhất là đi mấy đường gồ ghề trải đá, mở nhạc chẳng nghe gì...bác chủ có thấy như em không. Vấn đề xăng cộ thì em không biết là thế nào, chứ đường hỗn hợp thì em tính được khoảng 8-8,5l/100km, không biết vậy là có hao xăng không các bác.
 
Tập Lái
29/8/14
6
16
3
49
Hồi chuẩn bị mua xe tôi cũng tham khảo nhiều nhận xét nên hôm nay cũng xin góp vài ý nhằm giúp người đang định mua. Tôi đã lái xe cũng hơn chục năm, cả ở nước ngoài, cầm lái vài loại xe, nhưng không phải là người rành xe, cũng không phải là tay lái chuyên nghiệp.

Vài nhận xét về Chevrolet Spark LTZ 2014 sau 2000km:
Về tính năng lái:
Ưu điểm:

  • Giảm sốc êm ái, vững chắc, không quá mềm, cũng không quá cứng. Đây là ưu điểm nổi trội, ý kiến cá nhân cho là hơn Kia morning cả bản mới lẫn cũ và Grand i10.
  • Máy xe êm, ít rung.
  • Bánh lái có trợ lái thủy lực, cho cảm giác lái tốt, chính xác, ổn định, rất dễ lái trong nội thị.
  • Máy 1l + hộp số tự động 4 số êm ái, tăng giảm tốc trơn, ngọt. Sự thoải mái khi lái xe là ưu điểm nổi trội.
  • Đủ sức mạnh và gia tốc chạy trong thành phố lẫn cao tốc, ngay cả khi đầy tải.
  • Ghế ngồi tài xế vừa vặn, khoan lái không gây cảm giác chật chội. Vị trí ngồi cao là đặc điểm nổi bật so với một số xe khác.
  • Bảng báo thông tin ngay trên bánh lái, dễ đọc.
  • Có đèn chạy ban ngày, đèn sương mù, đèn báo rẽ trên kính chiếu hậu, tăng nhận diện và an toàn.
  • Có 4 túi khí, hơn nhiều loại xe đắt tiền hơn. Được đánh giá tốt trong các thử nghiệm an toàn ở Mỹ, thuộc hàng tốt nhất trong dòng subcompact. Rõ ràng với Spark yêu tố an toàn đã được coi trọng từ trong thiết kế, trong khi một số xe khác có nhiều tùy chọn nhưng lại cắt giảm túi khí (không có thông tin thử nghiệm an toàn cho Morning hay Grand i10).
Nhược điểm:
  • Góc A hơi lớn, khuất tầm nhìn.
  • Tăng tốc khi lên dốc ở tốc độ 50km/h trở lên khá chậm, cần nhấn nút O/D off trên cần số để chạy số 3, (chẳng hạn lên đường dẫn nhập vào cao tốc hay lên cầu Phú Mỹ).
  • Máy 1.0l ngoài ưu điểm giảm giá thành còn phải chứng tỏ giảm được độ tiêu hao nhiên liệu. Cái này còn phải chờ xem, hiện giờ vào khoảng 10l/100km.
  • Đèn chiếu gần để chạy ban ngày không giảm cường độ sáng, khiến nhiều người tưởng là người lái quên tắt đèn.
Về tiện nghi và kiểu dáng:
Ưu điểm:

  • Nội thất có phong cách, được chăm chút cả về tiện dụng lẫn thẩm mỹ.
  • Bảng điện màu xanh lam dễ chịu, thanh nhã.
  • Không gây cảm giác chật chội.
  • 5 chỗ ngồi (5 bộ dây an toàn).
  • Ghế sau gập được 6/4. Có giá nóc.
  • Bộ 4 loa tốt hơn mức chờ đợi ở tầm giá.
  • Hệ thống âm thanh nhận nguồn tốt từ CD, USB, AUX, có ghi nhớ vị trí.
  • Máy lạnh làm lạnh sâu, nhanh, không ồn nhiều, không làm giảm sức mạnh xe.
  • Gầm khá cao, bánh xe mỏng, nhìn từ phía sau có vẻ nhanh nhẹn.
  • Bề ngoài nhìn từ phía trước, sau, hoặc nghiêng đẹp, phong cách.
  • Kèn xe uy lực.
  • Vật liệu và lắp rắp có vẻ chất lượng, bền chắc.
Nhược điểm
  • Bề ngoài nhìn phía ngang hơi quái.
  • Không có bluetooth.
  • Chất lượng thu sóng radio không tốt lắm.
  • Phải ấn mạnh tay kèn mới kêu.
 
Tập Lái
29/8/14
6
16
3
49
Spark được bán toàn cầu, nhờ đó có thể tham khảo thông tin từ nguồn tiếng Anh. Ở đây là vài đánh giá khen.

  1. Kelley Blue Book: đánh giá của người sử dụng Mỹ.
    http://www.kbb.com/chevrolet/spark/2014-chevrolet-spark/ls-consumer_reviews/
  2. Bhp reviews: rất chi tiết, phong cách Ấn Độ? http://www.team-bhp.com/forum/official-new-car-reviews/71073-chevrolet-beat-test-drive-review.html
  3. http://chevysparkforum.com
  4. http://www.latimes.com/business/aut...pare-20140328-story.html#axzz2xLvSLZmk&page=1 : Spark 1.2>Nissan Versa (Sunny?)>Mitsubishi Mirage
  5. http://oppositelock.jalopnik.com/chevy-test-drive-event-why-the-spark-is-better-than-th-501898626 : Spark>Chevy Camaro!
  6. http://www.autonews.com/article/201...ptable-rating-in-new-iihs-crash#axzz2r9QERmpB Thử nghiệm va chạm: Spark>Mazda2, Kia Rio, Toyota Yaris, 2014 Ford Fiesta, 2014 Mitsubishi Mirage, Nissan Versa, Hyundai Accent, Fiat 500, Honda Fit.
  7. http://www.nydailynews.com/autos/ranking-cheapest-cars-sold-u-s-article-1.1336163 : Spark>Kia Rio, Ford Fiesta, Nissan Versa.
  8. http://www.autoblog.com/2012/08/07/2013-chevrolet-spark-first-drive-review/ : Đánh giá chi tiết và khá khách quan.
 
Hạng B2
11/8/07
295
210
43
em cũng làm con màu trắng giống bác,nhìn chung cũng ok,có cái,em chạy 3.700 cây rồi mà máy vẫn hơi hú khi chạy chậm,qua 3.000 cây có vẻ đỡ tốn xăng hơn tý,nhưng em thấy cũng còn hao quá,em từ nhà bè chạy lên mấy quận sg,tốn cỡ 100 cây 10 lít,dưới 3.000 cây là tốn 100 cây 12 lít,vậy hao quá không ta?
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
Em cũng mới làm quả Spark AT, theo cảm nhận của em nói chung thì ổn với tầm tiền, đi nội thành thì lạng lách vô tư, không ngại hẻm nhỏ, có điều máy nhỏ nên có khi đề pa hơi ì, phải nhớm ga hơi nhiều thì mới vọt lên được. Dừng đèn đỏ hay bị tin tin sau lưng hehe.. Còn ra cao tốc gia đình em đi 2 lớn 2 bé lên 110-120 vô tư, em nghe mấy bác ở Chevy Sài gòn chém là đi đủ tải lên 140km cũng vô tư, em thì chưa dám thử. Có điều em nản với độ ồn của em này, hơi bị kinh khủng, ù tai kinh khủng, đi cao tốc như đang ngồi máy bay chuẩn bị cất cánh ấy, nhất là đi mấy đường gồ ghề trải đá, mở nhạc chẳng nghe gì...bác chủ có thấy như em không. Vấn đề xăng cộ thì em không biết là thế nào, chứ đường hỗn hợp thì em tính được khoảng 8-8,5l/100km, không biết vậy là có hao xăng không các bác.

vậy là bác chưa tham khảo kỹ topic riêng về xe new spark phải hem, nói để bác mừng, ae cựu binh đã test new spark lên đến 160km/h, đủ tải, xe ko bồng bềnh nhé, đây chính là ưu điểm cực khoái của Spark, đầm chắc rất chắc cú. Riêng mình đã chứng minh em này vào cua tốc độ trên 65km/h vẫn ngon lành, đầm chắc. Nhắc lại vẫn nhớ thời ngây thơ đó, đẹp tuyệt. Nhớ thời đó mình lên 120km/h ở Vtau về than phiền tay lái rung (canh mâm lại là hết), cả gm đđt nhìn mình như vật thể lạ vì ko ai tin spark lên cỡ đó mà ko bồng bềnh, chẳng qua do ai cũng coi thg nên ko thử thôi, đến khi thử rồi thì biết đá vàng.

Riêng về đề pa, xe gm nào cũng thiết kế lên ga từ tốn ngọt ngào khi đề pa, mình gọi là ngọt ngào, dĩ nhiên sẽ ko có cảm giác lưng dính ghế rất phấn khích như xe khác, bù lại mang lại cảm giác thoải mái ko giật cục cho ng trên xe, con Cap đầu đàn gm cũng lên ga kiểu này thôi. đây có vẻ là kiểu thiết kế riêng của gm.

Ồn thì chịu vì xe nhỏ, tiết kiệm chi phí thì tôn tiếc mọi thứ bị cắt mỏng hết nên ồn là phải rùi.
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
em cũng làm con màu trắng giống bác,nhìn chung cũng ok,có cái,em chạy 3.700 cây rồi mà máy vẫn hơi hú khi chạy chậm,qua 3.000 cây có vẻ đỡ tốn xăng hơn tý,nhưng em thấy cũng còn hao quá,em từ nhà bè chạy lên mấy quận sg,tốn cỡ 100 cây 10 lít,dưới 3.000 cây là tốn 100 cây 12 lít,vậy hao quá không ta?
xe at nhỏ là tiêu hao cỡ vậy đó bác trong nội thành, còn bác đi đg trg mới có cơ may tầm 5-6 lit nhé.
 
Hạng B2
11/8/07
295
210
43
xe at nhỏ là tiêu hao cỡ vậy đó bác trong nội thành, còn bác đi đg trg mới có cơ may tầm 5-6 lit nhé.
dạ,em cũng nghĩ vậy bác,vậy mấy em 1.8 , 2.4 chắc hao hơn nữa hả bác?sao có 1.0 mà ăn xăng ghê rợn,hic
 
  • Like
Reactions: kekin
Hạng B2
17/10/14
127
163
43
39
Hồi chuẩn bị mua xe tôi cũng tham khảo nhiều nhận xét nên hôm nay cũng xin góp vài ý nhằm giúp người đang định mua. Tôi đã lái xe cũng hơn chục năm, cả ở nước ngoài, cầm lái vài loại xe, nhưng không phải là người rành xe, cũng không phải là tay lái chuyên nghiệp.

Vài nhận xét về Chevrolet Spark LTZ 2014 sau 2000km:
Về tính năng lái:
Ưu điểm:

  • Giảm sốc êm ái, vững chắc, không quá mềm, cũng không quá cứng. Đây là ưu điểm nổi trội, ý kiến cá nhân cho là hơn Kia morning cả bản mới lẫn cũ và Grand i10.
  • Máy xe êm, ít rung.
  • Bánh lái có trợ lái thủy lực, cho cảm giác lái tốt, chính xác, ổn định, rất dễ lái trong nội thị.
  • Máy 1l + hộp số tự động 4 số êm ái, tăng giảm tốc trơn, ngọt. Sự thoải mái khi lái xe là ưu điểm nổi trội.
  • Đủ sức mạnh và gia tốc chạy trong thành phố lẫn cao tốc, ngay cả khi đầy tải.
  • Ghế ngồi tài xế vừa vặn, khoan lái không gây cảm giác chật chội. Vị trí ngồi cao là đặc điểm nổi bật so với một số xe khác.
  • Bảng báo thông tin ngay trên bánh lái, dễ đọc.
  • Có đèn chạy ban ngày, đèn sương mù, đèn báo rẽ trên kính chiếu hậu, tăng nhận diện và an toàn.
  • Có 4 túi khí, hơn nhiều loại xe đắt tiền hơn. Được đánh giá tốt trong các thử nghiệm an toàn ở Mỹ, thuộc hàng tốt nhất trong dòng subcompact. Rõ ràng với Spark yêu tố an toàn đã được coi trọng từ trong thiết kế, trong khi một số xe khác có nhiều tùy chọn nhưng lại cắt giảm túi khí (không có thông tin thử nghiệm an toàn cho Morning hay Grand i10).
Nhược điểm:
  • Góc A hơi lớn, khuất tầm nhìn.
  • Tăng tốc khi lên dốc ở tốc độ 50km/h trở lên khá chậm, cần nhấn nút O/D off trên cần số để chạy số 3, (chẳng hạn lên đường dẫn nhập vào cao tốc hay lên cầu Phú Mỹ).
  • Máy 1.0l ngoài ưu điểm giảm giá thành còn phải chứng tỏ giảm được độ tiêu hao nhiên liệu. Cái này còn phải chờ xem, hiện giờ vào khoảng 10l/100km.
  • Đèn chiếu gần để chạy ban ngày không giảm cường độ sáng, khiến nhiều người tưởng là người lái quên tắt đèn.
Về tiện nghi và kiểu dáng:
Ưu điểm:

  • Nội thất có phong cách, được chăm chút cả về tiện dụng lẫn thẩm mỹ.
  • Bảng điện màu xanh lam dễ chịu, thanh nhã.
  • Không gây cảm giác chật chội.
  • 5 chỗ ngồi (5 bộ dây an toàn).
  • Ghế sau gập được 6/4. Có giá nóc.
  • Bộ 4 loa tốt hơn mức chờ đợi ở tầm giá.
  • Hệ thống âm thanh nhận nguồn tốt từ CD, USB, AUX, có ghi nhớ vị trí.
  • Máy lạnh làm lạnh sâu, nhanh, không ồn nhiều, không làm giảm sức mạnh xe.
  • Gầm khá cao, bánh xe mỏng, nhìn từ phía sau có vẻ nhanh nhẹn.
  • Bề ngoài nhìn từ phía trước, sau, hoặc nghiêng đẹp, phong cách.
  • Kèn xe uy lực.
  • Vật liệu và lắp rắp có vẻ chất lượng, bền chắc.
Nhược điểm
  • Bề ngoài nhìn phía ngang hơi quái.
  • Không có bluetooth.
  • Chất lượng thu sóng radio không tốt lắm.
  • Phải ấn mạnh tay kèn mới kêu.

vậy là bác chưa tham khảo kỹ topic riêng về xe new spark phải hem, nói để bác mừng, ae cựu binh đã test new spark lên đến 160km/h, đủ tải, xe ko bồng bềnh nhé, đây chính là ưu điểm cực khoái của Spark, đầm chắc rất chắc cú. Riêng mình đã chứng minh em này vào cua tốc độ trên 65km/h vẫn ngon lành, đầm chắc. Nhắc lại vẫn nhớ thời ngây thơ đó, đẹp tuyệt. Nhớ thời đó mình lên 120km/h ở Vtau về than phiền tay lái rung (canh mâm lại là hết), cả gm đđt nhìn mình như vật thể lạ vì ko ai tin spark lên cỡ đó mà ko bồng bềnh, chẳng qua do ai cũng coi thg nên ko thử thôi, đến khi thử rồi thì biết đá vàng.

Riêng về đề pa, xe gm nào cũng thiết kế lên ga từ tốn ngọt ngào khi đề pa, mình gọi là ngọt ngào, dĩ nhiên sẽ ko có cảm giác lưng dính ghế rất phấn khích như xe khác, bù lại mang lại cảm giác thoải mái ko giật cục cho ng trên xe, con Cap đầu đàn gm cũng lên ga kiểu này thôi. đây có vẻ là kiểu thiết kế riêng của gm.

Ồn thì chịu vì xe nhỏ, tiết kiệm chi phí thì tôn tiếc mọi thứ bị cắt mỏng hết nên ồn là phải rùi.

Cám ơn thông tin và trải nghiệm của 2 bác nhiều lắm.