Bài đánh giá Santa Fe 2019 Premium máy dầu sau 3.000 km được viết theo cảm nhận cá nhân. Tác giả không phải là reviewer xe chuyên nghiệp nên có một số cách dùng từ, tên gọi, phụ tùng, các tính năng,...của xe không được chuẩn xác.
*Đánh giá chi tiết về chiếc Santafe 2019 Pre máy dầu sau khi đi hơn 3000km
- Về ngoại thất:
+ Gương xe:
=> Điểm cộng: Khi cài số lùi, nếu gạt về bên trái hoặc phải là cả 2 gương tự động điều chỉnh xuống thấp để người lái dễ dàng quan sát được phần bánh xe. Nếu để ở giữ thì gương sẽ đứng nguyên. Nút điều khiển gương được thiết kế theo hình tròn, khi ấn khá dễ dàng.
=> Gương xe có thể cụp tự động hoặc cụp cơ được.
=> Điểm trừ: Dù gạt sang phải hay sang trái thì cả 2 gương đều hạ. Đôi khi chỉ cần gương bên phải hạ nhưng cả hai bên đều hạ khiến cho người lái khó quan sát phần hông xe bên trái.
=> Phía dưới cả hai bên gương xe có phần soi sáng, giúp người lái dễ dàng quan sát 2 bên trước khi lên xe.
=> Gương xe được tích hợp cảnh báo khi có xe chạy hai bên. Khi xe chạy bình thường, đèn hiệu chỉ sáng đơn thuần. Khi xe bật xi nhang, xe sẽ phát ra tiếng kêu cảnh báo khi có vật cản hai bên. Cá nhân em nhận thấy tính năng này hay nhưng mỗi khi vượt xi nhan vào làn cũng hoảng nhẹ :v Tính năng cảnh báo vật cản phía sau khi báo chỉ hiển thị phần gương bên trái hoặc bên phải, khi xi nhan sẽ phát ra âm thanh cảnh báo. Tuy nhiên, vì chỉ có một âm thanh cảnh báo, và vật cản bên nào thì sẽ hiển thị ở gương bên đấy thôi nên đôi khi khó xác định bên phải hay trên trái có vật cản. Nếu tính năng này tích hợp với kính lái HUD sẽ hay hơn (Ý kiến cá nhân).
+ Đèn xe:
=> Điểm cộng: Đèn sáng, góc soi rộng.
=> Điểm trừ: Bật cos mà như bật pha. Tối em đi chuyên bị các bác đi ngược chiều đá pha mặc dù đã chỉnh mức sáng xuống Min rồi mà vẫn ko ăn thua.
+ Tay nắm cửa:
=> Tay nắm cửa và viền được mạ Chorme tạo cảm giác sang trọng nhưng cực dễ bẩn. Dù cho vừa rửa xe xong nhưng chỉ cần mở cửa thôi là tay nắm đã bị vết nhìn rất khó chịu. Đặc biệt trong thời tiết có mưa lây phây hoặc sương, tay nắm cửa rất dễ bị bẩn.
=> Tay nắm cửa được tích hợp đèn giúp cho việc "định hình" tay nắm cửa trở nên dễ dàng hơn vào buổi tối.
+ Vỏ xe (Nhất là ở các cụng đèn, tay nắm cửa) mỗi khi rửa xe xong đều bị tình trạng nước đọng lại, mỗi lần rửa xe xong em đi một chút là bị tình trạng nước chảy dài từ các cụm đèn, tay nắm cửa, nhìn rất khó chịu mặc dù khi rửa xe em đã phải lau thật kỹ, để một lúc lại lau lại nhưng vẫn bị tình trạng vậy.
- Về nội thất:
(Nguồn: website HD GP)
+ Hàng ghế thứ 1:
=> Ghế chính và ghế phụ chỉnh điện, ghế có thể điều chỉnh cao thấp, tạo cảm giác thoái mái khi ngồi.
=> Ghế chính có nhiều chức năng hơn ghế phụ, ngoài cao thấp, lên xuống thì phần lưng ghế còn có thể điều chỉnh lồi hoặc lõm giúp người lái có thể thoải mái nhất.
=> Ghế phụ chỉ có chức năng lên xuống và cao thấp nhưng Hyundai rất tâm lý khi mà cả bên trái và bên phải của ghế phụ đều có nút điều chỉnh. Nếu như bên phải để ở phần dưới của ghế thì bên trái sẽ để ở trên ghế ngang vai, giúp cho người lái có thể điều chỉnh cả ghế phụ mà ko cần với hoặc xuống xe.
(Thanh điều chỉnh phía bên phải ghế phụ - dành cho người ngồi ghế phụ)
(Điều chỉnh nằm bên trái ghế phụ - dành cho cả người lái)
=> Hàng ghế thứ nhất còn được trang bị thêm chức năng sưởi và thông gió. Vô lăng cũng được trang bị thêm thiết bị sưởi.(Điều chỉnh nằm bên trái ghế phụ - dành cho cả người lái)
=> Sưởi ghế cực kỳ hữu dụng vào mùa đông, em mới sử dụng được chức năng này 1 lần vì trời miền bắc giở rét, ngồi cảm giác rất ấm áp.
+Cửa xe:
=> Ốp nhựa phía trong xe rất dễ bẩn, chỉ cần tay hơi ướt hoặc có mồ hôi là phần nhựa bị dính ngay.
=> Chỗ để chai nước rất bé, mỗi cửa chỉ để được một chai, điểm cộng là chai nước để sẽ hơi nghiêng, rất dễ lấy ra khi uống. Nếu so với bản 2008 thì đây là điểm em khá là ko thích trên San2019, em đã từng đi bản 2008, ở cạnh cửa có thể để được nhiều hơn 2 chai nước, tuy nhiên, khi lấy nước thì phải thò tay xuống khá sâu.
+ Hệ thống giải trí:
=> Hệ thống giải trí của Santafe được giới thiệu gồm có Arkamys Peremium Sounch; Apple Carplay; Bluetooth; AUX; Radio; Mp4.
=> Mặc dù được giới thiệu là hệ thống âm thanh cao cấp nhưng em nghe còn thua cả Santafe 2008, đôi khi em thường đùa rằng, có khi mua cái loa xách tay 600k nghe còn sướng hơn bộ âm thanh của Santafe. Nghe Radio thì khá ổn chứ nghe nhạc thì đúng là không chấp nhận nổi các bác ạ.
=> Hyundai đến từ xứ sở Kim Chi - là nơi sản xuất ra điện thoại Samsung nhưng em không hiểu sao chỉ có tính nắng Apple Carplay? Không biết là do bị cắt hay bác Hyundai có thù với đội Samsung nữa @_@
=> Bluetooth kết nối khá "ngon" nhưng em dùng điện thoại samsung 2 sim, khi kết nối Bluetooth, lúc gọi khá bất tiện vì phải bấm gọi ở trên điện thoại chứ ko gọi bằng màn hình cảm ứng của xe được.
+ Sạc không dây chuẩn Qi:
=> Em không biết sạc chuẩn Qi là gì nhưng mà sạc không dây trên San cao cấp thì em bí lắm mới dám sạc chứ bình thường em cắm dây vào sạc cho an toàn. Sạc nóng máy kinh khủng. Để một lúc không sao chứ để sạc lâu cầm lên điện thoại nóng kinh khủng khiếp mặc dù em đã tắt hết ứng dụng chạy ngầm đi rồi.
=> Sạc chỉ đến 90% là tự ngắt, em cũng không hiểu lý do vì sao nữa @_@
+ Gương chiếu hậu ô tô có chống chói và tích hợp báo các hướng (Đông - Tây - Nam - Bắc). Buổi tối rất khó quan sát đằng sau.
+ Các vị chí góc chết đã được tối thiểu hóa, nâng cao khả năng quan sát của người lái.
+ Ngăn làm mát:
=> Ngăn làm mát của Santafe nhìn tưởng rộng nhưng thực chất lại không rộng. Nếu để chai nước nằm ngang thì được chứ những chai nút vặn ko chặt hoặc hộp gì đó hơi quá khổ một tí sẽ không đóng được. Với San2008 ngăn làm mát được để ở hộp giữa ghế lái và ghế phụ hàng thứ nhất, đồ làm mát sẽ để đứng nên nhìn thì nhỏ nhưng đựng cúng kha khá đồ.
+ Hộp đựng đồ cạnh ghế lái cá nhân em không thích lắm.Chỉ có một ngăn và thêm một thanh nhựa nhỏ để đựng đồ. Đồ cũng chỉ để được những vật nhỏ thôi chứ ko để đồ lớn được.
=> Nhìn chung, nếu so với bản 2008 thì có một điều nữa em khá thất vọng trên San2019 đó là không có ngăn đổ đồ phía trước. Ngăn để đồ phía trước khi mở lấy thẻ hoặc tiền lẻ có thể vừa lấy vừa quan sát. Còn nếu để đồ ở ngăn cạnh San2019 khi lấy sẽ rất khó lấy lại vừa khó quan sát phía trước.
- Tính năng an toàn:
+ Cảm biến áp suất lốp: Rất đáng buồn khi phiên bản cao cấp nhất của Santafe lại bị cắt đi tính năng cảm biến áp suất lốp.
+ Cảm biến gạt mưa phía trước: Tính năng này theo em đánh giá là khá hữu ích của Santafe. Giúp người lái "rảnh" tay. Khi có mưa gạt mưa sẽ tự động gạt (Nếu các bác để chế độ auto), tốc độ gạt sẽ phụ thuộc vào mưa mau hay mưa vừa. Tính năng này đôi khi cũng hâm hâm tí, mưa ướt sũng kính xe vẫn ko gạt, em phải gạt tay xong nó mới chịu auto lại :v
+ Cảm biến có vật cản phía trước: Tính năng này em thấy nó như hâm các bác ạ. Nó hâm lên thì nó báo, nó không hâm thì nó không thèm báo luôn @_@. Lúc đầu em tưởng là cái cảm biến báo vật cản phía trước này Mr Công cắt rồi nhưng...vào một ngày đẹp trời, em đang tiến vào 1 chỗ để xe nó báo ầm báo ĩ lên, em đang vui mừng, ồ, hóa ra vẫn có cảnh báo. Nhưng rồi...hôm em chụp ảnh, em test thử đầu sát vào tường, nó...không thèm báo luôn các bác ạ. Đến khi em cài số lùi thì phần đầu nó báo đỏ luôn rồi @_@
+ Cảm biến có vật cản phía sau: Cái này thì nó nhay kinh các bác ạ. Hay cái là cài số lùi thì trước sau nó đều báo.
+ Khóa trẻ em hoạt động rất tốt. Khi đi xe có trẻ em thì mặc dù mở cửa nhưng hàng ghế thứ 2 không thể mở được cửa từ trong, chỉ có thể mở được từ phía ngoài.
+ Cảnh báo người ngồi sau: Tính năng này em thấy cực kỳ hữu dụng nếu như nhà nào có trẻ em. Theo quảng cáo thì khi khóa xe, trong xe vẫn còn người/thú nuôi xe sẽ kêu lên cảnh báo. Mặc dù chưa quên ai lần nào =)) nhưng mỗi khi có người ngồi hàng ghế thứ 2, khi xuống xe màn hình sẽ hiện cảnh báo kiểm tra hàng ghế phía sau.
+ Cảnh báo mở cửa xe: Khi mở cửa xe, nếu như có người đi từ phía dưới lên xe sẽ cảnh báo ngay và sẽ hiện xem vật di chuyển từ phía nào. Tính năng này thì cực nhạy, chưa đến gần nó đã hú ầm lên rồi các bác ạ.
+ Hỗ trợ xuống dốc DBC: Tính năng này rất hay trên các dòng San, mỗi khi phải xuống hầm các khu trung tâm thương mại, em chỉ cần bật tính năng + điều khiển vô lăng thôi vì việc đi chậm xe lo rồi :3
+Phanh: Độ trượt bánh khi phanh của Santafe rất dài. Có lẽ khi sản xuất bên Hàn có hệ thống cảnh báo va chạm, xe sẽ tự động phanh khẩn nhưng khi về VN đáng tiếc tính năng này đã bị cắt. Nếu khi tính năng này ko bị cắt thì độ trượt xe của San sẽ không còn là vấn đề lớn lắm.
"Hệ thống cảnh báo va chạm là hệ thống đặc biệt và phổ biến ở nhiều dòng xe ô tô hiện nay. Nguyên lý hoạt động chính của hệ thống là dựa vào các cảm biến, camera laser và radar để theo dõi các vật thể xung quanh xe từ đó nhắc nhở người lái.
Nếu như trong tình huống người lái phản ứng chậm hoặc không phản ứng với lời nhắc xe sẽ tự động phanh khẩn cấp để tránh va chạm." (Theo offb.vn)
*Santafe 2019 nên lấy bản cao cấp hay không?
Chắc hẳn có rất nhiều bác đang lăn tăn khi mà Cao cấp thì kèm lạc còn đặc biệt lại đang giảm giá nên trong bài viết này em xin khẳng định luôn là các bác có ý định mua Santafe, nếu cố được lên bản cao cấp thì nên cố nhé.
Trong bài em chưa đề cập đến hàng ghế thứ 2 và hàng ghế thứ 3 vì em chưa được trải nghiệm nên không dám viết bừa. Hẹn các bác trong bài viết sau, dự kiến khoảng 5000km - 6000km nếu xe phát sinh lỗi hoặc em khám phá thêm được gì em sẽ viết thêm một bài nhé :3
Attachments
-
10 KB Đọc: 122
-
684,8 KB Đọc: 138
-
155,8 KB Đọc: 135
-
155,8 KB Đọc: 132
-
313 KB Đọc: 128
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
phha
Ngày đăng:
Người đăng:
DNLauto
Ngày đăng:
Người đăng:
hoangphibao
Ngày đăng: