Pro
Super Moderators
11/8/08
1.396
2.355
113
Mỗi lần ra mắt một mẫu xe mới, VinFast lại càng hoàn thiện sản phẩm tốt hơn, mang đến nhiều trải nghiệm và cảm xúc mới mẻ cho khách hàng. Với VinFast VF7, hãng xe Việt đã hướng đến mẫu xe điện hiệu suất cao, thiết kế đẹp mắt, mang đến một luồng gió mới vốn còn thiếu từ các sản phẩm trước.

OS-VinFast-VF7-63a.png

Và để trải nghiệm tất cả những khía cạnh mới mẻ trên VF7, nhóm đánh giá xe của Otosaigon đã dành ra 3 ngày để “soi” tận ngóc ngách, khám phá tất cả tính năng và trải nghiệm hết mọi cung đường, nhằm có những cảm nhận chi tiết nhất về dòng CUV hoàn toàn mới của VinFast

Đồng hành cùng team Otosaigon là phiên bản cao cấp nhất VF7 Plus với mui kính toàn cảnh có giá bán là 1,024 tỷ đồng (không bao gồm pin), trong khi giá bán kèm pin là 1,224 tỷ đồng. Mức giá VF7 Plus khá cạnh tranh khi đặt cạnh đối thủ cùng phân khúc ở thời điểm hiện tại.

Thiết kế ấn tượng từ ánh nhìn đầu tiên

Ưu điểm
Nhược điểm
  • Ngôn ngữ thiết kế hiện đại
  • Kích thước gọn gàng
  • Tay nắm cửa chưa tiện dụng

Dưới tài năng của nhà thiết kế Torino Design, VinFast VF7 sở hữu vẻ đẹp tinh tế, bắt mắt, đề cao phong cách tối giản nhờ ngôn ngữ thiết kế “Vũ trụ phi đối xứng” (Asymmetric Aerospace) lấy cảm hứng từ vũ trụ và các vật thể bay trong không gian.

OS-VinFast-VF7-36.jpg

Theo đó, đầu xe VinFast VF7 giống như một chiếc phi thuyền hướng về phía trước, kết hợp với logo chữ “V” ở trung tâm và dải đèn LED định vị ban ngày kiểu cánh chim tạo nên thiết kế rất đặc trưng. Đặc biệt, dải đèn LED DRL có thể nhấp nháy để chào mừng người lái hoặc chủ nhân khi đến gần.

Cụm đèn pha VinFast VF7 cũng đặt thấp như các mẫu xe tiền nhiệm nhưng vát lên cao tạo cá tính riêng biệt. Đèn pha LED Projector trang bị trên phiên bản Plus có độ sáng khá tốt. Đây là một trong số ít những dòng xe phổ thông trang bị bộ đèn pha chất lượng cao, người mua không cần phải nâng cấp hay độ chế thêm để tăng tầm nhìn. Ngoài ra, đèn pha cũng tích hợp điều khiển góc chiếu pha thông minh, tăng cường vùng sáng giúp người lái quan sát tốt hơn khi đi qua những đoạn đường đèo dốc.

OS-VinFast-VF7-46.jpg

Đáng chú ý ở ngoại thất VinFast VF7 còn rất nhiều đường dập nổi kéo dài từ trước ra sau, tạo diện mạo mạnh mẽ và cứng cáp. Thân xe VinFast VF7 cũng thiết kế tay nắm cửa ẩn hiện đại, dễ dàng sử dụng bằng một thao tác nhấn. Tuy nhiên, nếu tay nắm cửa thiết kế tự động thò thụt khi người dùng đến gần/ ra xa sẽ tiện hơn. Ngoài ra, cảm biến mở cửa cũng nên đặt ở mặt ngoài tay nắm cửa, chỉ cần 1 lần chạm là có thể mở/khóa cửa.

OS-VinFast-VF7-38.jpg

Thân xe VinFast VF7 còn trang bị các tính năng cao cấp nhất, đặc biệt phiên bản Plus trang bị gương chiếu hậu nhớ vị trí, tự động điều chỉnh khi lùi, chống chói tự động và sấy. Phiên bản này còn trang bị cụm la-zăng có kích thước lên tới 20” thiết kế 5 chấu tối ưu khí động học. Đi kèm là bộ lốp 245/45R20 Eagle F1 Asymmetric khá cao cấp đến từ thương hiệu Goodyear.

Ở đuôi xe, VinFast VF7 cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế “Vũ trụ phi đối xứng” tương tự đầu xe. Nổi bật vẫn là cụm đèn nhận diện kiểu cánh chim của thương hiệu VinFast, kết hợp với cụm đèn báo rẽ LED trong suốt, rất sáng khi bật/tắt tín hiệu ở hai bên góc phía sau.

OS-VinFast-VF7-39.jpg

Cản sau VinFast VF7 cũng được thiết kế đơn giản với cụm đèn định vị dạng phản quang, tăng cường nhận diện cho các phương tiện khác khi di chuyển dưới thời tiết xấu, trời mưa lớn… Các hình khối dập nổi của cản sau cũng giúp đuôi xe cơ bắp, chắc chắn hơn.

Phía sau, VinFast VF7 cũng trang bị cánh lướt gió chia đôi, ăng ten dạng vây cá. Đặc biệt là gạt mưa ẩn tinh tế bên dưới cánh lướt gió, mang lại thiết kế gọn gàng, mượt mà khi không còn chi tiết thừa.

OS-VinFast-VF7-35.jpg

Kích thước tổng thể DxRxC của VinFast VF7 lần lượt là 4.545 x 1.890 x 1.635,75 (mm), khá gọn gàng khi đặt cạnh các đối thủ cỡ C. VinFast VF7 cũng vượt trội với chiều dài cơ sở 2.840 mm, giúp cho khoảng để chân giữa các ghế ngồi được thoái mái tối đa. Ngoài ra, mẫu CUV cỡ C của VinFast còn sở hữu khoảng sáng gầm 190 mm, đủ dùng cho điều kiện đường xá, cũng như địa hình tại Việt Nam.

Nội thất hiện đại, rộng rãi

Ưu điểm
Nhược điểm
  • Không gian rộng rãi
  • Vật liệu nội thất cao ấp
  • Ghế ngồi bọc da
  • Khoang hành lý tiện dụng
  • Góc ngả lưng ghế thứ hai chưa tối ưu
  • Chưa có cốp rảnh tay

Bước vào bên trong, khoang lái của VinFast VF7 khá quen thuộc khi sử dụng thiết kế tương đồng với nhiều dòng xe VinFast ra mắt trước đây. Đặc biệt nhiều chi tiết được bọc da sang trọng, giúp nội thất cao cấp hơn.

OS-VinFast-VF7-1.jpg

Vô lăng VinFast VF7 có thiết kế 3 chấu vát đáy D-cut, mang đến nét trẻ trung, năng động, đồng thời tích hợp đầy đủ nút điều khiển đa chức năng. Vô lăng VF7 cũng có kích thước nhỏ, cho cảm giác cầm chắc tay hơn so với thiết kế thông thường. Tuy nhiên, người lái không quen sẽ nhanh mỏi tay nếu lái liên tục sau quãng đường dài.

OS-VinFast-VF7-4.jpg

Tương tự đàn anh VF8 và VF9, sau vô lăng VinFast VF7 không trang bị đồng hồ lái nhưng có màn hình hiển thị kính lái HUD. Người lái được có thể tùy chọn khá nhiều thông tin hiển thị trên đó, từ tốc độ, hệ thống ADAS cho đến chức năng điều hướng dẫn đường…

OS-VinFast-VF7-14.jpg

Ghế ngồi VinFast VF7 được thiết kế sang trọng, ôm người vừa phải. Chất liệu da ghế mềm mại, đàn hồi tốt. Ngoài ra, mặt ghế có các lỗ thông hơi đem lại sự thoải mái, thoáng khí, rất phù hợp với khí hậu Việt Nam.

OS-VinFast-VF7-16.jpg

Tất cả phiên bản VinFast VF7 đều trang bị ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Riêng phiên bản Plus cao cấp hơn khi có thêm ghế hành khách chỉnh điện 6 hướng. Hai ghế trước phiên bản này cũng tiện nghi hơn với tính năng làm mát ghế.

Trong khi hàng ghế thứ hai VinFast VF7 có khoảng để chân rộng rãi, có thể duỗi chân thoải mãi. Hàng ghế thứ hai còn trang bị tựa tay với giá để cốc, giúp các hành trình dài thoải mái hơn. Lưng ghế thứ hai cũng thiết kế gập theo tỷ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý.

OS-VinFast-VF7-19.jpg

Tuy nhiên tựa lưng hàng ghế thứ hai VF7 được thiết kế cố định, không thể tăng thêm góc ngả. Nếu di chuyển quãng đường ngắn trong đô thị sẽ không quá khó khăn, nhưng người ngồi sẽ nhanh mệt nếu di chuyển đường dài, đặc biệt với những hành khách lớn tuổi.

Khoang hành lý VinFast VF7 khá thoải mái cho hành lý của 5 người khi đi du lịch, hoặc đáp ứng tốt cho những chuyến mua sắm cuối tuần. Khoang hành lý còn có thêm 1 ngăn chứa phụ bên dưới, có thể để các vật dụng nhỏ.

OS-VinFast-VF7-32.jpg

Phiên bản VinFast VF7 Plus được trang bị cốp chỉnh điện tiêu chuẩn mang lại sự thoải mái cho hành khách khi đóng/mở. Tuy nhiên, nếu phiên bản VinFast VF7 Plus trang bị thêm tiện ích đá cốp rảnh tay như nhiều đối thủ SUV cỡ C sẽ cạnh tranh tốt hơn nữa

Trang bị nhiều “đồ chơi” đáng giá

Ưu điểm
Nhược điểm
  • Màn hình cảm ứng lớn
  • Trợ lý ảo khá hữu dụng
  • Điều hòa khá lạnh, có cả cửa gió hàng ghế sau
  • Mui kính toàn cảnh
  • Chưa có Apple CarPlay
  • Hệ thống âm thanh chưa đạt kỳ vọng

Không phải là chiếc xe trang bị đầy đủ nhất phân khúc, nhưng VinFast VF7 Plus vẫn là dòng xe có nhiều “đồ chơi” đáng giá. Trung tâm thông tin giải trí trên VinFast VF7 là màn hình cảm ứng 12.9”, thiết kế hơi nghiêng về bên trái giúp người lái dễ sử dụng và kiểm soát thông tin. Chất lượng hiển thị rõ nét, độ tương phản cao giúp người lái có thể quan sát màn hình ngay cả dưới trời nắng gắt.

OS-VinFast-VF7-10.jpg

Tính năng giải trí trên VinFast VF7 khá đa dạng với kết nối Android Auto, Bluetooth, Radio. Ngoài ra, hệ thống này còn tích hợp WiFi, 4G và bản đồ Here với dữ liệu giao thông Việt Nam khá đầy đủ, người dùng dễ dàng định vị và tìm đường ở bất kỳ đâu trên lãnh thổ Việt Nam.

Đặc biệt, VinFast VF7 còn trang bị Trợ lý ảo, đi kèm Gói dịch vụ thông minh VF Connect, hỗ trợ người dùng dễ dàng điều khiển bằng giọng nói thông qua câu lệnh “Hey VinFast” hoặc “OK VinFast”.

Tuy nhiên, hệ thống âm thanh 8 loa trên VinFast VF7 Plus vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng. Hãng xe Việt cần hoàn thiện hơn ở các bản nâng cấp sau, đặc biệt khi các đối thủ ngày càng tập trung hơn ở tính năng này. Hiện tại, có lẽ chủ nhân những chiếc VF7 nên nâng cấp hệ thống âm thanh từ các garage/ shop âm thanh xe hơi để có những trải nghiệm trọn vẹn hơn.

OS-VinFast-VF7-22.jpg

Hệ thống điều hòa 2 vùng tự động tiêu chuẩn trên VF7 cũng có chất lượng làm mát khá tốt. Dù phiên bản chúng tôi thử nghiệm trang bị sẵn mui kính toàn cảnh, nhưng hệ thống điều hòa giúp hành khách không bị khó chịu bởi ánh nắng mặt trời.

Hệ thống điều hòa VinFast VF7 còn có chức năng kiểm soát chất lượng không khí, ion hóa khử khuẩn và lọc Combi PM 1.0, mang đến chất lượng không khí cao nhất, đảm bảo sức khỏe cho người dùng.

OS-VinFast-VF7-12.jpg

VinFast VF7 còn trang bị rất nhiều cổng sạc cho cả hai hàng ghế. Hàng ghế trước có 2 cổng USB-A, 1 cổng sạc 12V và 1 khay sạc không dây, trong khi hàng ghế thứ hai có 2 cổng sạc USB-A và 1 cổng sạc USB-C.

OS-VinFast-VF7-15.jpg

Ngoài ra, trang bị VinFast VF7 Plus còn bao gồm chìa khóa thông minh, khởi động bằng bàn đạp phanh, gạt nước mưa trước tự động, kính chắn gió chống tia UV, phanh tay điện tử, gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động…

Sức mạnh vượt trội trong tầm tiền

Ưu điểm
Nhược điểm
  • Động cơ tăng tốc tốt
  • Dẫn động 4 bánh AWD
  • 3 chế độ lái linh hoạt
  • Phanh tái sinh chưa đủ tinh tế
  • Treo sau mềm, bồng bềnh tốc độ cao

Sở hữu thông số vận hành vượt trội so với các đối thủ trong tầm tiền, nhưng khi ngồi sau tay lái VinFast VF7 Plus, chúng tôi vẫn không khỏi bất ngờ sau những cú dậm ga đầu tiên.

OS-VinFast-VF7-62.jpg

Với 2 mô tơ điện đặt tại 2 cầu dẫn động, phiên bản VinFast VF7 Plus có công suất 350 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, sức mạnh tương đồng với VinFast VF8 Eco, nhưng nhờ trọng lượng và kích thước nhỏ hơn, VinFast VF7 Plus cho khả năng tăng tốc khá nhanh.

Tranh thủ những đoạn đường trống chúng tôi thử đạp ga tăng tốc, chiếc VinFast VF7 Plus lao vút đi nhanh chóng. Thậm chí một số thành viên còn bị giật mình mỗi khi gia tốc tăng đột ngột khiến người ngồi dính chặt vào lưng ghế. Chỉ trong nháy mắt, VF7 Plus đã đạt ngưỡng 100 km/h.

Theo công bố của nhà sản xuất, VinFast VF7 Plus tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,8 giây, nhanh hơn phiên bản tiêu chuẩn VF7S 4,2 giây. So với VF8 Eco có cùng cấu hình, VF7 Plus thậm chí nhanh hơn từ 0,1 đến 0,7 giây tùy theo dòng pin.

OS-VinFast-VF7-11.jpg

Chiếc xe cũng trang bị đủ 3 chế độ vận hành gồm Tiết kiệm, Bình thường và Thể thao. Ở 2 chế độ vận hành đầu tiên là Tiết kiệm và Bình thường, VinFast VF7 Plus hoạt động mượt mà, rất phù hợp khi chở theo gia đình. Trong khi chế độ Thể thao cho cảm giác chân ga “bén” hơn, người lái sẽ hơi khó kiềm chân ga khi đi trong phố, cảm giác xe khá “bốc” chỉ chực chờ lao đi. Chế độ Thể thao chỉ phù hợp với lái xe 1 mình, giúp người lái có những trải nghiệm hứng khởi nhất.

VinFast VF7 Plus cũng trang bị chức năng phanh tái sinh, tuy nhiên thiết kế lực hãm chưa tinh tế, chưa tùy biến theo từng dải vận tốc hoặc Drive Mode. Tính năng này đôi khi còn gây khó chịu cho hành khách đi cùng. Chúng tôi thường xuyên đặt ở chế độ thấp nhất trong suốt thời gian thử nghiệm.

OS-VinFast-VF7-65.jpg

Tay lái VinFast VF7 Plus cũng được trang bị trợ lực điện, tuy nhiên mức trợ lực tương đối vừa phải, không quá nhẹ cũng không quá nặng. Ở tốc độ cao, tay lái cũng đủ độ đầm chắc, đặc biệt khi chạy trên cao tốc. Mặc dù vậy, khả năng phản hồi vô lăng VinFast VF7 chưa tương xứng với sức mạnh của động cơ.

Tương tự, hệ thống treo của VinFast VF7 cũng chưa tương xứng với sức mạnh vốn có. Xu hướng thiết kế treo mềm mang lại sự êm dịu khi trong phố, đặc biệt hiệu quả khi di chuyển qua những đoạn có nhiều ổ gà hay gờ giảm tốc.

OS-VinFast-VF7-64.jpg

Tuy nhiên khi di chuyển ở vận tốc cao hơn, đặc biệt trên cao tốc, hệ thống treo mềm khiến xe bồng bềnh, cảm giác kém ổn định khiến người lái không đủ tự tin để nâng lên dải tốc độ cao hơn. Tuy nhiên nếu so với VF8, hệ thống treo VinFast VF7 tốt hơn khi dập tắt dao động nhanh hơn.

Đầy đủ các hệ thống an toàn quan trọng

Ưu điểm
Nhược điểm
  • Đầy đủ hệ thống an toàn hiện đại
  • Hệ thống ADAS đầy đủ
  • Không có

Bên cạnh khả năng vận hành ấn tượng, VinFast VF7 cũng trang bị danh mục hệ thống an toàn khá đầy đủ như:
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Chức năng phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC
  • Chức năng kiểm soát lực kéo TCS
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
  • Chức năng chống lật ROM
  • Giám sát áp suất lốp dTPMS
  • 8 túi khí
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau
  • Camera toàn cảnh
OS-VinFast-VF7-7.jpg

Đặc biệt, phiên bản VinFast VF7 Plus đồng hành cùng chúng tôi được trang bị trọn bộ tính năng ADAS cao cấp, bao gồm:
  • Hỗ trợ di chuyển khi ùn tắc
  • Hỗ trợ lái trên đường cao tốc
  • Cánh báo chệch làn
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Kiểm soát đi giữa làn
  • Tự động chuyền làn
  • Giám sát hành trình thích ứng
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • Cảnh báo điểm mù
  • Phanh tự động khẩn cấp trước
  • Phanh tự động khẩn cấp phía sau
  • Đèn pha thích ứng

Đánh giá chung

OS-VinFast-VF7-49.jpg

Với giá bán từ 1,024 tỷ đồng, VinFast VF7 Plus là mẫu xe điện khá sáng giá trong phân khúc SUV cỡ C tại thị trường Việt Nam. Nếu đang tìm kiếm một mẫu SUV với thiết kế bắt mắt, gầm xe cao ráo, đa dụng, không gian nội thất rộng rãi và tiện dụng, khả năng vận hành thể thao mạnh mẽ nhưng thân thiện môi trường, VinFast VF7 Plus sẽ là lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Một số hình ảnh chi tiết VinFast VF7 Plus:

OS-VinFast-VF7-41.jpg
OS-VinFast-VF7-43.jpg
OS-VinFast-VF7-44.jpg
OS-VinFast-VF7-48.jpg
OS-VinFast-VF7-50.jpg
OS-VinFast-VF7-52.jpg
OS-VinFast-VF7-55.jpg
OS-VinFast-VF7-56.jpg

>>Xem thêm
Các bác nhận xét thế nào về mẫu xe VinFast VF7 này?
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: CuBiMi and nta139
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.396
2.355
113
Một số hình ảnh chi tiết VinFast VF7 Plus (tt):

OS-VinFast-VF7-57.jpg
OS-VinFast-VF7-58.jpg
OS-VinFast-VF7-59.jpg
OS-VinFast-VF7-60.jpg
OS-VinFast-VF7-61.jpg
Đánh giá chi tiết VinFast VF7 Plus: Thiết kế đẹp, mạnh hơn 350 mã lực nhưng có đáng giá tiền tỷ?
OS-VinFast-VF7-34.jpg
OS-VinFast-VF7-2.jpg
OS-VinFast-VF7-6.jpg
3184494-b2c752a4f2fe7acc3462a9028253c9eb.jpg
OS-VinFast-VF7-8.jpg
OS-VinFast-VF7-9.jpg
OS-VinFast-VF7-17.jpg
OS-VinFast-VF7-20.jpg
OS-VinFast-VF7-21.jpg
OS-VinFast-VF7-23.jpg
OS-VinFast-VF7-24.jpg
OS-VinFast-VF7-25.jpg
OS-VinFast-VF7-26.jpg
OS-VinFast-VF7-29.jpg
OS-VinFast-VF7-30.jpg
 
Hạng D
13/4/16
1.247
3.399
128
37
BYD vừa giới thiệu con Atto3 cùng phân khúc với VF7, mà giá bản full kèm pin chỉ hơn 8 trăm thôi.
Không giảm giá sớm thì thành “Bại liệt tinh thần Việt” luôn :D
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.738
12.324
113
HCM
BYD vừa giới thiệu con Atto3 cùng phân khúc với VF7, mà giá bản full kèm pin chỉ hơn 8 trăm thôi.
Không giảm giá sớm thì thành “Bại liệt tinh thần Việt” luôn :D
Atto 3 chỉ 200 mã lực và so với VF6 thôi vì kích thước 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, nhỏ hơn VinFast VF 7 và lớn hơn VF 6. Mẫu xe này có trục cơ sở 2.720 mm, ngắn hơn 10 mm so với VF 6.

Vấn đề quan trọng của xe điện còn là trạm sạc chứ không đơn thuần nằm ở giá bán!
 
Hạng B2
17/7/12
181
6.722
93
Chiếc VF7 này đẹp và ngầu ngầu đó chứ. Bữa đi mai chí Thọ gặp chiếc màu đỏ nhìn sport lắm.
 
Hạng B2
8/4/13
213
258
63
hàng ghế 2 khoảng để chân dư nhiều mà không hiểu sao làm ghế bé xíu,dựng đứng ngồi rất là mõi
 
  • Like
Reactions: QuyenPDK