Hạng D
15/5/13
1.882
2.009
113
Từng ghé HC lần gặp em Linh thay võ do lời đường mật trên này. Từ đó nghe HC là tức rồi.
Cứ làm vậy đi rồi có ngày đổi tên.
Còn xin lỗi thì chẳng làm được mẹ gì. Cái cần là giải quyết chứ không phải xin lôi.
 
Hạng C
18/1/11
509
790
93
IMG_6716.jpg
IMG_6718.jpg
IMG_6719.jpg
IMG_6720.png
[/IMG]Thật sự quá bức xúc các bác ạ! E đăng vào đây ko biết có lộn chuồng k, nếu có gì sai sót mong MOD và anh em nhắc nhở ạ!
Xe công ty...
Ngày hôm đó lên nhìn thấy 4 cái vỏ mới cứng, còn chỉ rõ mồn một... Good! Sau 1 hồi ngắm nghía thì... Ô kìa... Ô kìa kìa... Sao cái chấm vàng trên vỏ lại ko nằm ngay van bơm hơi nhỉ? Ổng thay ở đâu mà ẩu thế? 4 cái ko có cái nào trùng! Thôi kệ, có tour gấp rồi, zọt lẹ về tính sau... Lăn bánh vài trăm mét thấy xe xỉa bên phải hơi bị nặng, nghĩ nghĩ... Ớ, bà cha nó! 4 cái vỏ gắn ẩu rồi giờ xỉa là sao ta??? Lên cao tốc chạy 120km/h xe êm, volant ko rung, giật (ờ, cân mâm tốt nè, mà cân kiểu này mốt tháo ra vá gắn lại rồi dấu đâu mà gắn cho ngay chỗ cũ đây???) Xong tour về báo với sếp xe bị xỉa! Ổng kêu đợi 1,2 ngày nữa qua thay bố thắng lun! Ok! Hôm đó ổng đưa tiền kêu em đi thay bố thắng, đưa địa chỉ số 5 Lý Thái Tổ, vừa vô đến là họ biết mình làm gì rồi (chắc deal xong hết rồi) Em vô nói với chị tiếp nhận: Xe này thay vỏ ở đây, mấy ảnh gắn vỏ kiểu này mốt em tháo ra vá làm sao mà biết đường gắn lại???" Chị ta đực mặt ra: "dạ để em kêu anh kỹ thuật" 1 anh đứng tuổi đi ra... (em giải thích xiú: Khi thay vỏ, phải "cân mâm bấm chì" lại, vì sao? Vì bánh xe (bao gồm cả vỏ và mâm) ko bao giờ đều! Sẽ có chỗ nặng, chỗ nhẹ, vì vậy nên họ sẽ đưa lên máy, phát hiện chỗ nào nhẹ bao nhiêu gram sẽ dán, bấm, nói chung là nhét cục chì nặng bấy nhiêu gram vô đúng chỗ đó cho cả bánh xe nặng đều, hạn chế tình trạng rung khi chạy ở tốc độ cao! Thuật ngữ "cân mâm bấm chì" nói nôm na vậy cho dễ hiểu chứ đúng ra phải gọi đấy là: CÂN BẰNG ĐỘNG BÁNH XE Cái mâm khi người ta sản xuất ra nó là 1 chi tiết CƠ KHÍ CHÍNH XÁC thì làm gì có cái chuyện chỗ nặng chỗ nhẹ! (đối với mâm chưa bị méo mó, biến dạng, mâm còn mới chưa bị đụng hoặc sụp ổ gà lớn lần nào) Cái gây ra tình trạng chỗ nặng chỗ nhẹ là cái VỎ XE! Vỏ xe làm bằng cao su, họ sản xuất vỏ xe bằng cách quết cao su quanh 1 cái trục và có 1 cái khuôn ép nó lại thành hình, vì vậy ko bao giờ đều được! Sau đó, họ sẽ quay cái vỏ đó và tính toán chỗ nào nặng, chỗ nào nhẹ... Chỗ nặng nhất trên vỏ xe họ làm dấu bằng cách chấm vào vị trí đó 1 chấm màu ĐỎ! Chỗ nhẹ nhất trên vỏ xe họ làm dấu bằng cách chấm vào vị trí đó 1 chấm màu Vàng! Trước đây, lúc cái máy cân bằng động bánh xe chưa phát triển thì họ buộc phải dựa theo những dấu hiệu đấy để gắn vỏ vào mâm cho đều bằng cách gắn sao cho cái chấm màu vàng ở ngay vị trí van bơm hơi! Vì sao ư? Vì cái van đấy làm bằng đồng, nó sẽ vô tình làm cái mâm của chúng ta nặng hơn 1 chút, họ đưa chấm vàng vào đó, là vị trí nhẹ nhất của vỏ xe để lấy chút trọng lượng của van đắp vào cho đều đấy ạ! Ngày nay khoa học tiến triển, họ phát minh ra máy cân bằng động bánh xe để kiểm tra xem chỗ nào nặng chỗ nào nhẹ để bấm chì như đã nói ở trên giúp bánh xe nặng đều 1 cách hoàn hảo hơn! Nhưng cũng dựa theo cách làm truyền thống, họ sẽ đưa chấm vàng vào ngay van bơm hơi! Vì sao? Vì khi chúng ta tháo vỏ xe ra đem vá, đem mâm đi sơn thì còn biết chỗ mà gắn vào cho nó đều! Ok! Giải thích nhiêu đó thôi) Tiếp câu chuyện với anh kỹ thuật của vỏ xe Hồng Cường: 1 anh đứng tuổi đi ra... Em giải thích với ảnh như trên Ảnh noí: Ối dào, gắn đâu mà ko đc, quan trọng là cân cái bánh cho chạy ko rung là đc rồi!!! Bắt gắn đúng vị trí cực anh em thợ ngta chứ ích gì? Em nghĩ: Àh há, lộ tẩy làm biếng rồi nhoa... Em: Ủa zậy mốt em bị bể bánh xe, tháo ra vá rồi sao gắn lại đây anh? Ảnh: Mỗi lần tháo vỏ ra là phải cân lại! K cân lại chạy nó rung sao? Em: Ủa zậy là mỗi lần vá xe là em phải mang qua đây cân mâm lại hả anh? Ảnh (biết hố rồi nên mặt hơi sượng): Ờ! Chứ sao? Em: Vậy là mỗi lần em vá xe 1 lỗ 30k, cân mâm lại 500k vị chi là em cán 1 cây đinh em phải tốn 530k? Ảnh: Ừ! Ừ xong lủi đâu mất để lại em bơ vơ... E lại đi tìm cái chị tiếp nhận xe, cố gắng bình tĩnh hết mức và giải thích lại cho chị ta hiểu nhưng vẫn éo hiểu! (đúng cái thứ ngu lâu dốt bền ko thể cải tạo mà) Ức chế quá e noí: Bây giờ tui là khách hàng! Tui có quyền yêu cầu! Anh chị tháo hết 4 cái vỏ ra, gắn lại đúng vị trí và cân lại hết 4 cái bánh cho tui! Làm đc ko? Chị ta: Dạ đc! Em: Đc thì làm đi, nhớ thay bố thắng như sếp tui dặn! Thế là em ngồi đợi hơn 2 tiếng đồng hồ, chốc chốc lại đi vào thăm cái xe... Tới lúc đói bụng quá, lết xác đi kiếm đồ ăn, ăn xong về thì thấy mấy ảnh đang xì hơi, lắp vỏ theo ý mình... Ok! Good! Nhắc lại: Bơm




















Nhờ Pac mới biết thêm cái vụ chấm vàng trên vỏ xe.
thks

lên nhớ lóc chì ra, kiểm tra, bấm lại giúp em nhé! Mấy anh thợ: Ok ok! Anh cứ yên cmn tâm! Thế là mấy ảnh đuổi em ra ngoài vì khu vực đó nguy hiểm, khách ko đc vào! Em ra ngoài ngồi vẫn chốc chốc nghiêng ngó cái xe thì thấy mấy ảnh đội xe lên móp mịa hết 4 góc! Đi vòng vòng chụp hình 4 góc móp thì bị anh đang cân thước lái la: Anh đừng có đi vòng vòng vậy, tia lazer đang quét, a đi vậy sao chuẩn đc! Ok! Em đi ra sau khi chụp đủ 4 góc Nghĩ nghĩ: Cái tia lazer nó quét zô trong, tui đi ở ngoài liên quan gì, giấu tui mấy vết móp thì có! Dễ qua mặt quá nhỉ! (lúc này đã gắn 4 bánh vô lại, đang cân chỉnh thước lái) éo biết cân mâm chưa mà gắn zô, cân cái giống gì nhanh dữ vậy... Alo sếp lên bla bla bla... Sếp chưa lên anh thợ chạy ra nói: Ủa, cái này lúc a chạy zô đây đã bị rồi, sao nói em làm? Em: Anh chờ chút đi! Đừng vội vàng vậy... Sếp tới e mới đưa tấm hình em chụp lúc mới đưa xe vô, chưa lên bàn nâng... Gầm phẳng lỳ, đẹp ko tỳ vết... Và thế là nhận lỗi... Còn caĩ: Chỗ đó là để đội lên mà anh! Hết nói... Kết quả: Hôm nay ra cao tốc mới chạy 80km/h volant rung như cái máy massage! Lái vẫn còn xỉa! Gần như ko bớt đc miếng nào! Thắng vẫn như cũ ko nhạy hơn cũng ko xấu đi (chắc ổn) Túm laị: Vỏ xe Hồng Cường làm ăn như SHIT! Từ bà quản lý, ông kỹ thuật, mấy anh thợ đều NGU! Chuyên bán vỏ xe mà hỏi tí về thông số lốp còn éo biết đo! Ko biết cái gì về lốp xe ngoài chuyện tháo ra gắn vào! Cạn lời! Mỏi tay...
 
Hạng D
27/1/15
1.846
2.491
113
45
Tôi 4 đời xe điêu tin dùng HC , nói thật chứ nếu bêu nhau như vậy thì nên có clip và nên dùng nick lâu năm 1 tí. Tôi cứ ngồ ngộ răng đây là chiêu dìm hàng đối thủ nè! Có vài nick tập lại cũng a dua vào chém nưa ! Anh em ai đã từng thay lốp ở HC rồi thì tụ nhận xét! Bác chủ ở trên muốn mọi người tin thì nên chi tiết cụ thể thì họa may ra còn chém được! Hôm qua mới đăt 2 cái Runlat chô HC mà chưa ra thay đươc! Chắc chiều nay ghé!
Thay bốn đời vỏ mà có kiểm tra lại không bác ? Hay chỉ tin tưởng là chính thôi ? Bác chủ mô tả chi tiết mà bác không đọc sao ?
Đã từng ghé HC, và cũng bị 1 anh ốm, già, cao dzụ thay 4 cái Bridgestone để gắn KumHo, hên là cũng tĩnh táo làm xong đi ra.
 
Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
Thay bốn đời vỏ mà có kiểm tra lại không bác ? Hay chỉ tin tưởng là chính thôi ? Bác chủ mô tả chi tiết mà bác không đọc sao ?
Đã từng ghé HC, và cũng bị 1 anh ốm, già, cao dzụ thay 4 cái Bridgestone để gắn KumHo, hên là cũng tĩnh táo làm xong đi ra.
E bị duk thay 4 goodyear lấy 4 kumho. Thế có gọi là bị dụ k ta?
 
Tập Lái
27/9/16
34
20
8
30
Tôi 4 đời xe điêu tin dùng HC , nói thật chứ nếu bêu nhau như vậy thì nên có clip và nên dùng nick lâu năm 1 tí. Tôi cứ ngồ ngộ răng đây là chiêu dìm hàng đối thủ nè! Có vài nick tập lại cũng a dua vào chém nưa ! Anh em ai đã từng thay lốp ở HC rồi thì tụ nhận xét! Bác chủ ở trên muốn mọi người tin thì nên chi tiết cụ thể thì họa may ra còn chém được! Hôm qua mới đăt 2 cái Runlat chô HC mà chưa ra thay đươc! Chắc chiều nay ghé!
ilfyvx
https://uphinhnhanh.com/image/ilf4pw https://uphinhnhanh.com/image/ilfJ0U https://uphinhnhanh.com/image/ilfdOQ https://uphinhnhanh.com/image/ilfw14 https://uphinhnhanh.com/image/ilfyvx
Hình minh họa theo yêu cầu của bác đây ạ!
Sdt e bác có thể gọi bất cứ lúc nào: 090.448.1603
E tên Hiển! 24t
Nếu k bắt máy,bác vui lòng nhắn tin nói là thành viên OS e sẽ gọi lại!
 
Tập Lái
27/9/16
34
20
8
30
Ối HC ơi!
Chắc ku nào bên HT đăng phá!
1 lần nữa em xin đính chính em k phải đối thủ cạnh tranh HC! E chỉ là 1 người tiêu dùng thôi! Bác cứ vào FB em mà xem!
 
Tập Lái
15/4/14
20
7
3
Mình đã từng ghé chỗ này và không bao giờ quay lại !! Làm ăn như hàng tôm hàng cá !
 
  • Like
Reactions: Gấu Pro
Tập Lái
3/1/20
1
0
0
34
Thay bốn đời vỏ mà có kiểm tra lại không bác ? Hay chỉ tin tưởng là chính thôi ? Bác chủ mô tả chi tiết mà bác không đọc sao ?
Đã từng ghé HC, và cũng bị 1 anh ốm, già, cao dzụ thay 4 cái Bridgestone để gắn KumHo, hên là cũng tĩnh táo làm xong đi ra.
Tui cũng mới bị đây vào kêu gắn michelin nó dụ gắn kumho giờ chạy vừa ồn và dằn nữa . Tui thay 4 cái không thấy chấm sơn hay chì đâu cả
 
  • Wow
Reactions: Kunsg2017
Hạng B2
6/3/14
106
80
28
Bữa vô thay 4 banh kumho kêu dc khuyến mãi cân chỉnh thước lái, để xe cho thay với cân chỉnh đi công việc đến khi quay lại thì thấy tháo mất bấm chỉ ở mâm, hỏi cân chỉnh thước lái chưa thì kêu xe a có bị gì đâu chỉnh chi mắc công lệch. Thua luôn, cân chỉnh mà làm lệch dc hay.