Re:Đánh giá của người dùng với các sản phẩm film dán kính!
Cái này đơn thuần vật lý ah, ánh sáng mặt trời mang theo nhiệt ở bước sóng hồng ngoại, ví như các công trình xây dựng thì người ta chọn kính phản quang để tiết kiệm tiền máy lạnh. Ở xe hơi thì kính có độ xuyên sáng thấp thì nhiệt độ sẽ lưu trên bề mặt kính bằng với hiệu số độ xuyên sáng, phần còn lại thì hấp thụ vào táp lô. Ví dụ loại kính xuyên sáng 60% thì 40% nhiệt độ sẽ lưu trên bề mặt kính, 60% còn lại của nhiệt sẽ lưu trên táp lô. Vấn đề là khi kính nó nóng lên thì nó cũng truyền tới chỗ người ngồi thông qua độ ẩm của không khí trong xe (độ ẩm càng cao hệ số truyền nhiệt càng cao). Vậy sớm hay muộn gì ta cũng hưởng đủ gần 100% nhiệt độ từ ánh sáng mặt trời trừ đi hệ số truyền nhiệt của khí hậu ngoại trừ loại có phản quang thì nhiệt lượng trừ thêm độ phản quang của kính.hiep23984 nói:Bác cho em cái link với.mb_fan nói:em xem trên website của 3M và Vkool ở Mỹ thì total heat reduction của 3M khoảng hơn 60% cho loại tốt nhất, vkool thì trên 50% thôimtvy_52 nói:Em đã dán 3M cho Honda CRV và V-Kool cho GLK. Cảm nhận là GLK đi buổi trưa nóng hơn CRV. Nguyên nhân ko biết là do máy lạnh GLK yếu hơn, chân ga GLK thiết kế sâu hơn nên phải ngồi gần kính lái hơn hay do chất lượng phim cách nhiệt???
GLK em để 23 độ, auto, ko dán cách nhiệt mà nó vẫn lạnh tê mà anh, sao lạ vậy ??
nếu thế thì chắc sau này dán 3M hết quá
Cái cản tia hồng ngoại cao có ảnh hưởng đó ạ. Có loại phim phản quang thấp nhưng lại phản nhiệt tốt hơn hơn đó bác ạ. Nguyên lý của nó tương tự như việc có phim có độ xuyên sáng cao nhưng lại cản nhiệt tốt hơn phim có độ xuyên sáng thấp.vanquan1310 nói:Riêng vụ nhiệt độ thì ngoại trừ các loại có phản quang thì giảm được nhiệt độ một tí còn ngoài ra tất cả các loại khác đều không thể giảm nhiệt trong xe được. (chỉ số cản tia hồng ngoại cao hay thấp không ảnh hưởng gì đến nhiệt độ trong xe vì hệ số truyền nhiệt bên trong xe rất cao do không khí ẩm của việt nam mình).