Trước hết thì em xin giới thiệu đôi chút về hai “nhân vật” chính trong bài viết này là thành viên Duy Nhân có nickname trên diễn đàn Otosaigon là @bigman2711 và chiếc Colorado LTZ 2.8 MT đời 2015. Thành viên Duy Nhân @bigman2711 đang còn rất trẻ khi mới 29 tuổi, hiện đang là chủ một công ty về chế biến thực phẩm ở Đồng Tháp với các sản phẩm về Ớt và vì vậy mọi người cũng hay gọi bác ấy với “biệt danh” thân thiết là “Nhân Ớt” hay “Nhân Chili”.
Bác @bigman2711 được nhiều bác trên diễn đàn biết đến qua bài chia sẻ Review - Cảm nhận chi tiết Colorado sau 6.000km lăn bánh hồi tháng 07/2015 khi kể về quá trình chọn mua xe và những đánh giá ban đầu về xe sau 6.000 km sử dụng một cách rất chi tiết và chân thật.
“Nhân vật” thứ 2 trong bài viết này là chiếc Colorado LTZ 2.8 MT. Colorado là mẫu bán tải được GM Việt Nam giới thiệu từ 03/2013 với chỉ một phiên bản LTZ 2.8 MT. Sau đó lần lượt các phiên bản LTZ 2.8 AT, LTZ 2.5 MT, LTZ 2.5 AT, High Country 2.8 AT được bổ dung. Đến tháng 10/2016, phiên bản nâng cấp của Colorado được giới thiệu tại Việt Nam, chỉ 6 tháng sau khi được ra mắt lần đầu tại Thái Lan. Hiện tại Colorado đang được bán ra với 5 phiên bản là 2.5 LT AT, 2.5 LT MT, 2.8 LTZ AT, 2.8 LTZ MT và High Counry có giá từ 619-839 triệu đồng.
Chiếc Colorado của thành viên Duy Nhân @bigman2711 trong bài viết này là phiên bản LTZ 2.8 MT đời 2015 đến nay đã đi 83.000 km. Chiếc Colorado này cũng là chiếc xe hơi đầu tiên mà thành viên Duy Nhân sở hữu. Vì vậy, những chia sẻ trong quá trình sử dụng xe dưới đây sẽ mang tính tham khảo cao đối với bác nào đang có ý định chọn xe bán tải làm chiếc xe đầu đời.
Sau đây là một số chia sẻ về quá trình đến với chiếc Colorado LTZ 2.8 MT đời 2015 của bác Duy Nhân với nickname @bigman2711.
1. Chào bác, bác có thể giới thiệu một chút về chiếc Chevrolet Colorado mà bác đang sở hữu như đời xe, phiên bản, số km đã đi,... ?
= > Chào bác, chiếc Colorado của em là bản LTZ đời 2015 dùng hộp số sàn. Lúc mua là vào tháng 06/2015, trung bình mỗi tháng đi khoảng 5.000 km, đến nay sau hơn 1 năm rưỡi (17 tháng) là xe đã đi được 82.000 km.
2. Chiếc Colorado bác đang sở hữu được sử dụng vào mục đích nào nhiều nhất ? (Gia đình, kinh doanh,…)
= > Cả 2 bác ạ. Chở gia đình thì thỉnh thoảng cũng có đi nhưng chủ yếu là dùng để đi lại giao thiệp mần ăn. Vì tính chất công việc hay gặp gỡ đối tác ở Sài Gòn và các tỉnh miền Tây nên thường xuyên phải di chuyển đường dài, có ngày phải chạy lên Sài Gòn rồi quay về đến 2 lần.
Ảnh chụp trong lần đi công tác tại cửa khẩu Vĩnh Xương, An Giang giáp ranh biên giới Campuchia
3. Từ lúc mua xe đến nay thì bác và chiếc Colorado này thường đi đâu nhất và chuyến đi xa nhất hoặc đáng nhớ nhất là tới đâu ?
=> Do tính chất công việc là sản xuất thực phẩm, chủ yếu là ớt bột, nhà máy thì đặt tại huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp còn giao hàng và đối tác thì ở Sài Gòn và các tỉnh Miền Tây nên phải thường xuyên di chuyển để giao hàng mẫu, gặp đối tác, mở rộng hệ thống phân phối. Xe chủ yếu chạy đi về Đồng Tháp-Sài Gòn và đi các tỉnh Miền Tây như Cà Mau, Kiên Giang, Cần Thơ, đỉnh điểm có ngày chạy đến 5-600 km.
Bác Duy Nhân tham gia chuyến Offroad Mã Đà với chiếc Colorado của mình
4. Cảm ơn bác, bác có thể chia sẻ về quá trình bác tìm hiểu và mua Colorado hay không ?
=> Như có chia sẻ trong bài Review lúc 6.000 km trên diễn đàn thì đây là lần đầu mua xe nên lúc mua cũng suy nghĩ, phân vân rất nhiều. Khi đó thì không biết chọn loại nào, SEDAN, SUV hay CUV,… nhà em mỗi người mỗi ý nên em chả thèm hỏi (vì có mình em chạy ah..hehe), em chỉ hỏi bà Ngoại thích màu gì thì mua đúng màu đó thôi….
Nhưng có một dòng xe lâu nay em ko để ý là dòng Pick-up (em không thích cái tên bán tải), một dòng xe thực dụng, hợp với địa hình Việt Nam, số tiền bỏ ra gần với giá trị thật của xe nhất.
Thành viên Duy Nhân @bigman2711 và chiếc Colorado lúc mới mua
Tiêu chí của em, không phải thương hiệu làm nên chất lượng(ngược lại mới đúng), không quan trọng vụ bán lại (chưa mua nhà mà tính bán rồi) nên ở sứ Thiên Đường nhà mình, em chỉ muốn:
+ Xe nào thực tế, giá trị không bị đội thêm cái thương hiệu
+ Tiết Kiệm, tiện dụng, rộng rãi
+ Đi được nhiều địa hình vì nhà em phải qua phà (phà lớn 2 – 6 chiếc xe hơi) đường làng mà toàn ổ gà, ổ voi…
+ Và quan trọng ngân sách không quá 800 triệu
Cho nên kết luận: SUV với giá đó mua về ko yên tâm, quan trong là ko có mẫu nào hợp với mình; Sedan chạy qua đò thua luôn (sợ mất cản trước); CUV lại càng không phù hợp. Túm lại chỉ có Pickup hợp với dáng em. Vậy thì chọn Pickup thì chọn xe nào ?
Khi chọn Pickup em down tất tần tật thông số kỹ thuật của từng em về ngâm cứu. Cũng được cái nhà em làm xe tải, bạn bè xe dịch vụ cũng toàn chục chiếc trở lên, anh em chủ garage nữa nên máy dầu ok với em. Em chốt danh sách gồm Colorado, Navara, Triton, Ranger, BT-50. Sau khi cân đo đong đếm thì lọt vào chung kết Colorado và Ranger. Cuối cùng em chọn Colorado.
5. Trong quá trình để “cưới vợ ” Colorado thì bác có gặp những khó khăn nào hay không ? (bạn bè, gia đình không đồng ý, tài chính không cho phép, thủ tục hay thời gian khi mua xe,...)
=> Thật tình thằng bạn thân của em là chủ garage nó cũng nói em mua xe bán tải chi giống như lưỡng tính, vậy mà nó thấy xe em về là đòi mượn hoài…(kaka)
Lúc mua xe bên Việt Long thì bản 2.8 LTZ MT khá hiếm xe, chỉ có 1 chiếc màu đỏ nên phải chờ cả tháng đặc hàng mới có xe.
6. Vì sao lúc mua xe bác lại chọn Colorado mà không chọn các mẫu bán tải khác ?
=> Như em đã nói, mỗi người một ý. Với Colorado em vẫn tự tin bụi bặm để đi chinh chiến, vẫn chảnh chọe, lịch lãm khi đi trong phố.
Kich thước ở các dòng Pickup là tương đương nhau không khát biệt là mấy( em chỉ nói các dòng ở Việt Nam) cho nên em ko so sánh gì nhiều ở phần này.
Ngoại hình mỗi người một ý: Riêng em Colorado là bán tải nhưng dáng lại bóng bẩy như SUV; Navara – Na hơi mập nhìn không thích; Triton thì em ghét cái đuôi nó cong cong; Ranger thì OK đấy nhưng hơi mắc; BT-50 thì nói thiệt em thấy nó nữ tính sao ấy.
Sau đây là phần đánh giá, chia sẻ về những ưu, nhược điểm của chiếc Colorado LTZ MT đời 2015 đã đi 82.000 km của bác @bigman2711.
1. Tình trạng ngoại thất (7,5/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)
- Xe thiết kế thanh lịch, đầm tính
- Đèn pha có chóa Projector nhìn ngầu
- Đèn hậu LED nhìn đẹp
- Lớp sơn Zin rất tốt và bền, nhiều lần va quẹt ở đầu xe với xe máy và taxi cũng như cây cối chỉ bị xước nhẹ.
- Dàn đồng, thân vỏ xe rất cứng và chắc chắn
- Kính xe dầy
- Ron nhựa vẫn ổn
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào)
- Thiết kế tổng thể của cụm đèn còn hơi hiền so với các mẫu bán tải khác
- Các chi tiết mạ chrome trên xe như ốp viền lưới tản nhiệt, viền đèn sương mù, kính hậu, cản sau trông hơi sến.
- Thiết kế kính hậu có cảm giác chưa cứng cáp lắm
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Gắn thêm cua bánh
- Gắn thanh thể thao của bản High Country
- Thay bóng Xenon cho đèn pha bên bác Khắc Trung
2. Tình trạng nội thất (8/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- Thiết kế táp-lô của Colorado đơn giản dễ sử dụng
- Cụm đồng hồ lái dẽ quan sát và đầy đủ.
- Chất liệu ghế da tốt, chưa thấy xuống màu hay nhăn nheo nhiều.
- Bọc da vô-lăng và cần số còn như mới, chưa bị bóng
- Hàng ghế sau rộng rãi, 3 người lớn ngồi vẫn ổn, độ ngã tốt.
- Xe có rất nhiều chỗ để đồ.
- Âm thanh nguyên bản của xe nghe hay và chắc. Theo đánh giá sau khi nghe qua nhiều dàn âm thanh trên xe bán tải khác thì dàn âm thanh của Colorado thuộc hàng hay nhất.
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):
- Các chi tiết nhựa nội thất chưa sắc sảo lắm, còn hơi thô
- Vô-lăng xe thiết kế đơn giản quá
- Vô-lăng bị sờn sau thời gian sử dụng.
- Chỗ gác tay trên cửa và bệ tỳ tay giữa 2 ghế trước không bọc da.
* Đã thay thế/gắn thêm các chi tiết, phụ tùng nào ?
- Gắn camera hành trình và dẫn đường
- Gắn thêm hệ thống bộ đàm để liên lạc
- Bọc da bệ tỳ tay giữa 2 ghế trước
3. Tình trạng động cơ, hộp số (9/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- Máy Duramax 2.8 của Colorado mạnh và có mô-men xoắn cao nên tăng tốc nhanh, kéo khỏe, rõ nhất là đi cao tốc, lúc vượt xe hay đi đèo dốc.
- Hộp số sàn 6 cấp dễ sang số, cảm giác sang số thật
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):
- Chân côn hơi sâu
- Tiếng máy hơi lớn
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
Bảo dưỡng thay nhớt theo định kỳ, vừa rồi bảo dưỡng lúc 80.000 km có thay vài thứ bao gồm sên, cam, nhớt cầu, nhớt hộp số, nhớ máy, dầu thắng, dây cua-ro máy, bạc đạn,…
4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc, thắng (7/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- Sau khi so sánh thực tế và đo đạt với các mẫu bán tải khác thì rút ra kết luận là dàn gầm của Colorado to và dầy hơn.
- Gầm cũng chắc chắn.
- Thắng cho cảm giác tốt
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):
- Giảm xóc khá cứng và xốc do xài nhíp.
- Cao su đầu nhíp và cao su đầu phuộc hơi tệ phải thay khi mới đi 20.000 km, từ lúc thay tới giờ vẫn ổn.
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Thay phuộc hơi và nhíp ARB lúc 20.000 km ở Vulcan 4x4
- Thay cao su đầu nhíp và cao su đầu phuộc
- Thay bố thắng trước + sau
- Thay mâm và 4 vỏ Cooper lúc 30.000 km
5. Cảm giác lái (9/10)
Sau hơn 80.000 km cầm lái, bác Duy Nhân cho biết, Colorado là một chiếc xe có cảm giác lái tốt, vô-lăng trợ lực thủy lực cho cảm giác chính xác, nhờ trọng tâm thấp và trọng lượng lớn nên xe đi nhanh rất đầm chắc, nhất là lúc đi tốc độ cao hay đi đường đèo dốc quanh co. Có lần thử trên đường băng sân bay (bỏ hoang) được 170 km/h vẫn thấy ổn định. Là người thích làm chủ chiếc xe và lái số sàn nên với Colorado bác Duy Nhân cảm thấy hài lòng về động cơ và hộp số 6 cấp của xe.
Về việc đi phố, bác Duy Nhân chia sẻ Colorado có góc chữ A thoáng, tầm nhìn tốt nên về khả năng quan sát có thể chủ động. Tuy nhiên do là xe số sàn nên đi phố rất vất vã, đi đường trường thì rất sướng do là số sàn nên cho cảm giác làm chủ chiếc xe hơn. Thêm nữa là máy dầu nên đi đường trường càng đi xe càng bốc.
Về tiêu hao nhiên liệu, bác Duy Nhân cho biết khi đi đường trường xe tiêu tốn khoảng 6,5 lít/100 km còn khi đi đường thành phố thì rơi vào khoảng 8,5-9,5 lít/100km.
6. Bảo dưỡng, sữa chữa, chăm sóc khách hàng (7/10)
Chiếc Colorado của bác Duy Nhân làm bảo dưỡng, sửa chữa chủ yếu ở Chevrolet Việt Long, bác ấy nhận xét như sau:
* Hài Lòng:
- Có quan tâm, chăm sóc khách hàng, gọi điện hỏi thăm sau khi bảo dưỡng
- Thời gian làm bảo dưỡng nhanh
- Tay nghề của kỹ thuật tạm ổn
- Chi phí bảo dưỡng hợp lý.
+Bảo dưỡng nhỏ mỗi 5.000 km tầm 1-2 triệu còn bảo dưỡng lớn lúc 40.000 là gần 8 triệu.
+Bảo dưỡng lúc 80.000 km vừa rồi là 15 triệu do có thay vài thứ bao gồm sên, cam, nhớt cầu, nhớt hộp số, nhớ máy, dầu thắng, dây cua-ro máy, bạc đạn,…
* Chưa hài lòng:
- Giá phụ tùng khá đắt
* Đề xuất:
- Phụ tùng có giá hợp lý hơn
- Có nhiều đại lý hơn ở các tỉnh để người đi xe ở tỉnh có thể tiếp cận hoặc bảo dưỡng sữa chữa khi gặp sự cố.
7. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng : (8,5/10)
Theo bác Duy Nhân chia sẻ, với tần suất sử dụng thường xuyên và đi đường dài khá nhiều như vậy thì Colorado đã phục vụ bác ấy trong công việc rất nhiều và cảm thấy số tiền 700 triệu bỏ ra để mua xe rất xứng đáng. Ưu điểm của xe là máy khỏe, lái hay, tiết kiệm nhiên liệu, tiện dụng linh hoạt khi cần chở nhiều đồ, rộng rãi để chở gia đình.
Bác Duy Nhân cũng nhận định chiếc Colorado này là chiếc xe may mắn với bác ấy vì từ khi mua xe tới nay công việc làm ăn tốt lên hẳn và việc gặp gỡ hay đàm phán với đối tác cũng thuận lợi hơn.
Khi được hỏi về dự định đổi xe hoặc mua thêm xe thì bác Duy Nhân chia sẻ do bác ấy và gia đình đều thích xe to rộng nên trước mắt là gia đình sẽ chuẩn bị mua chiếc Kia Sedona để phục vụ việc đi lại khi đi đông người còn sau đó sẽ phấn đấu để đổi một chiếc 7 chỗ gầm cao, có thể là Chevrolet Suburban hoặc Toyota Land Cruiser.
Cảm ơn bác @bigman2711 đã dành thời gian chia sẻ những cảm nhận, đánh giá của mình dành cho chiếc xe mà bác đang sở hữu cũng như những góp ý của bác với dòng xe Colorado. Chúc bác sức khỏe và thành công trong công việc !!!
Chủ đề tương tự
Người đăng:
phha
Ngày đăng:
Người đăng:
jolienguyen12
Ngày đăng:
Người đăng:
AC_Milan
Ngày đăng: