Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Bác "bắt xong hiếp" này profile dữ dằn thiệtView attachment 558291 Cuối tuần rồi em có dịp Cafe với bác Tấn có nickname trên OS là @parksonghiep để nghe những chia sẻ và đánh giá của bác ấy về chiếc Kia Sorento máy dầu, một trong những chiếc xe 5+2 sử dụng động cơ Diesel có giá hợp lý hiện nay, mời các bác theo dõi.
View attachment 558291 Cuối tuần rồi em có dịp Cafe với bác Tấn có nickname trên OS là @parksonghiep để nghe những chia sẻ và đánh giá của bác ấy về chiếc Kia Sorento máy dầu, một trong những chiếc xe 5+2 sử dụng động cơ Diesel có giá hợp lý hiện nay, mời các bác theo dõi.[pagebreak][/pagebreak]
Trước hết em xin giới thiệu sơ lược về chủ nhân của chiếc Sorento trong bài viết này. Bác Tấn hiện đang sống ở Gò Vấp và còn khá trẻ, hiện đang làm trong lĩnh vực sản xuất phân bón và bao bì và đã tham gia diễn đàn từ năm 2014.
Về quá trình sử dụng xe, bác Tấn @parksonghiep chia sẻ, gia đình bác ấy cũng sử dụng qua vài loại xe như Toyota Camry, Mitsubishi Expo, Isuzu Hi-Lander X-Treme, Ford Everesrt và hiện nay là Kia Sorento.
Riêng về chiếc Sorento, bác Tấn cho biết, trước khi mua xe thì gia đình có thói quen chỉ sử dụng xe Nhật và Mỹ và cũng có chút e dè với xe Hàn. Tuy nhiên trong gia đình có người sở hữu Kia Sportage và Rio, thấy chất lượng xe ổn, nhiều option và chi phí vận hành hợp lý nên quyết định làm liều thử mua xe Hàn. Khi mua chiếc Sorento này có phân vân với Fortuner máy dầu nhưng thấy vừa ý với Sorento hơn vì nhiều option, máy dầu công suất cao hơn. Sở dĩ chọn máy dầu là vì phục vụ tốt cho công việc, chi phí vận hành hợp lý và tiết kiệm hơn.
View attachment 558292
Bác Tấn cho biết, chiếc Sorento này được bác ấy sử dụng chủ yếu để đi công việc xa. Do nhà sản xuất phân bón có nhà máy đặt tại Bến Tre và nông trại trên Đà Lạt, nên xe được dùng để di chuyển liên tục 2 địa điểm trên. Chuyến đi xa nhất mà bác Tấn đi với chiếc Sorento này là chuyến đi Măng Đe, Kon Plong vào lúc vừa mua xe xong năm 2014.
Sau đây là những đánh giá chia sẻ của bác Tấn về chiếc Sorenro D AT sau 42.000 km sử dụng, mời các bác theo dõi:
1. Ngoại thất (7/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)View attachment 558289
- Thiết kế chưa lỗi thời.
- Chóa đèn còn trắng sáng
- Nhựa ngoại thất ở các ốp thân và cản sau chưa thấy lão hóa hay xuống cấp.
- Đèn Cos projector nên rất sáng và có auto thay đổi góc chiếu, thuận tiện đi đèo.
- Đèn tay nắm cửa khi tới gần xe, thuận tiên khi tìm xe trong bãi.
- Lock xe trên tay nắm, giúp thao tác nhanh
- Đèn xương mù tích hợp đèn rẽ, mở chung với đèn signal
View attachment 558297
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào)
- Nước sơn bị xuống
- Có vài chỗ bị xước nhỏ, nhất là chỗ tay cầm cửa.
- Đèn pha khá tối, góc pha thấp
- Đèn ban ngày phải mở công tắc mới sáng mà khi mở đèn ban ngày thì đèn hậu và đèn nội thất cũng mở theo thấy không hợp lý cho lắm.
- Chế độ rửa đèn theo chu kỳ rửa kính, vẫn thích được mở riêng lẻ hơn.
- Đèn biển số lại có 2 màu hơi khó hiểu.
- Bệ bước chân dùng làm kiểng, đứng lên cảm giác không chắc chắn
View attachment 558298
* Đã thay thế/gắn thêm các chi tiết, phụ tùng nào ?
Chưa thay thế
2. Nội thất (8/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào)
- Da ghế còn tốt
- Trần xe còn như mới
- Điều hòa ổn, lạnh sâu
- Xe có cửa sổ trời toàn cảnh, do vật liệu bằng kiếng nên trời mưa tiếng động phát ra không gây khó chịu, đau đầu như tôn.
- Bình thường hay mở tấm vải che cửa sổ trời cho sáng xe và cảm giác thoáng hơn.
- Xe tự Lock cửa khi lăn bánh, và mở cửa khi trả về P (có thể setup trên taplo)
View attachment 558296
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào)
- Hàng ghế thứ 2 khi gập lại nhiều lúc bị kẹt cứng.
- Nhựa nội thất dễ bị xước dăm.
- Trần xe hơi thấp.
- Dàn lao quá dỡ.
- Màn hình cảm ứng không nhạy, Remote chỉnh DVD bấm từ trên hướng xuống mới nhận còn để ngang bấm thì không nhận.
- Cửa sổ trời không có chống kẹt nên khi để trẻ nhỏ đứng hóng gió phải cẩn thận.
View attachment 558293
* Đã thay thế/gắn thêm các chi tiết, đồ chơi nào ?
- Do âm thanh tệ nên có gắn thêm Sub điện để cải thiện.
3. Động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu (9/10)
Sau 42.000 km sử dụng thì bác Tấn @parksonghiep cho biết, chiếc Sorento máy dầu của bác ấy máy đã bốc hơn và ổn định hơn, độ trễ chân ga ít hơn lúc mới mua. Hộp số 6 cấp đi êm, mượt. Tuy nhiên bác Tấn có cảm giác tiếng máy hơi ồn hơn so với lúc mới mua khi đứng bên ngoài xe.
View attachment 558295
Về tiêu hao nhiên liệu thì không để ý lắm nhưng bác Tấn ước chừng đi đường hỗn hợp từ Sài Gòn đi Bến Tre là 7-7,5 lít/100km còn Thành Phố là tầm 8,5 lít/100 km khi đi full tải.
Hiện tại chiếc Sorento này bác Tấn chưa can thiệp hay thay thế chi tiết, phụ nào.
4. Khung gầm, giảm xóc, thắng (8/10)
* Ưu điểm
- Giảm xóc ổn định
- Khung gầm chắc chắn, vào cua ổn định
- Thắng dịu và vừa chân.
View attachment 558292
* Nhược điểm
- Đi đủ tải 5 người cộng thêm đồ hay hành lí thì đuôi xe bị xệ thấy rõ.
- Đi đường xấu bị ồn gầm nhiều. Lúc trước có định phủ gầm và chống ồn nhưng nghe nhiều người khuyên không nên nên bác Tấn quyết định không làm.
5. Cảm giác lái/vận hành (9/10)
Sau thời gian sử dụng thì bác Tấn có một số chia sẻ về khả năng vận hành của chiếc Sorento này như sau:
- Đi phố thì xe có góc chữ A lớn.
- Xe có 8 cảm biển và camera lùi, khi lùi kính hậu cũng tự điều chỉnh góc qua sát, tránh tình trạng cấn lốp, mâm hay tệ nhất là sụp cống.
- Máy Dầu cho khả năng tăng tốc ấn tượng.
- Vô-lăng nhẹ do đã đi qua Everest vô-lăng nặng hơn Sorento nhiều.
- Đi đường trường thì đánh giá xe rất bốc và đầm, tay lái vẫn chắc. Lần thử chạy nhanh nhất là 160 km/h.
- Đối với đường đèo, zig zag ở dãi tốc khoảng 50 - 60 km/h xe bám đường tốt, ổn định
- Có một điều bác Tấn chưa vừa ý khi vận hành Sorento là khi tăng tốc đột ngột từ 0-60 km/h xe có cảm giác sàng nhẹ.
View attachment 558294
6. Bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng (9/10)
Chiếc Sorento này nhà bác Tấn mua ở showroom Nguyễn Văn Trỗi, lúc đầu bảo dưỡng bên đó nhưng sau này có mở showroom bên Gò Vấp gần nhà nên chuyển sang đây. Nhìn chung thì dịch vụ ở đây có hướng dẫn rõ ràng, thái độ lịch sự. Tuy nhiên sau khi bảo dưỡng về không thấy có người gọi hỏi thăm. Gần đến kỳ bảo dưỡng thì cũng không có người gọi nhắc mà phải tự nhớ mà đi bảo dưỡng.
Về chi phí bảo dưỡng thì cũng hợp lý. Bảo dưỡng nhỏ tầm 800-1.000.000, bảo dưỡng lớn 40.000 km gần đây là gần 2 triệu.
7. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng (8/10)
Sau thời gian sử dụng thì bác Tấn đánh giá chiếc Sorento máy dầu của bác ấy là chiếc xe phù hợp với tầm giá (ra giấy khoảng 1,1 tỷ), đặc biệt máy dầu phù hợp với đi đường trường và công việc, xe nhiều trang bị. Chỉ hơi tiếc là lúc mua xe không có giàn lạnh cho hàng ghế thứ 3 nhưng sau này lại có.
View attachment 558290
Khi được hỏi sắp tới bác Tấn @parksonghiep có dự định đổi xe hay mua thêm xe không thì bác Tấn chia sẻ gia đình bác ấy đang định mua thêm chiếc Sedona cũng máy dầu để đi gia đình cho rộng rãi.
Cảm ơn bác Tấn với nicknam @parksonghiep đã dành thời gian chia sẻ những cảm nhận, đánh giá của mình dành cho chiếc Sorento mà bác đang sở hữu. Chúc bác sức khỏe và thành công trong công việc !!!
*Hình ảnh do bác @parksonghiep cung cấp
Xe máy dầu hàn có cái e k ưng là chạy k kỹ thì một thời gian sau ống xả phía sau sẽ bị bám bồ hóng đen. Lan lên cả 1 chút của sơn xe
chạy như thế nào là chạy ko kỹ và chạy kỹ bác ?Xe máy dầu hàn có cái e k ưng là chạy k kỹ thì một thời gian sau ống xả phía sau sẽ bị bám bồ hóng đen. Lan lên cả 1 chút của sơn xe