- Tags
- toyota zace zace
Em hóng đánh giá em này, thích form của em này ghê nhưng nghe nói hay hỏng vặt và uống hơi bị kinh
để em cày ubơ kiếm cơm đã khi nào quởn dzô hầu các bácBác @boymi vào rì view con thánh xe của bác xem, bảo đảm bác zace khóc thét,.,,,kaka.
Bác tài ấy chắc ngáo đá chứ em dùng cái xe zace này 2 năm trời , con xe của em còn cứng khừ , xe này nó bồng bềnh, lại thêm tay lái gì mà nhẹ tâng, đi lên 90-100 đặt tay trên vô lăng là cảm giác mất an toàn , bác ấy chạy 120 đúng là ngưỡng mộ thật ,Chiếc xe thần thánh, không có trang bị an toàn nào mà hôm trước em đi CT SG-Trung Lương, thấy có 1 bác chạy cứ 120 mà phóng, nhìn ngưỡng mộ thật.
Zace bây giờ giống như Honda Dam, kiếm đỏ con mắt luôn. Chúc mừng Bác chủ có con xe ngon .View attachment 572422 Được xem là 1 trong 2 mẫu xe 7 chỗ xuất hiện sớm tại Việt Nam, Toyota Zace gắn bó với khá nhiều người sử dụng xe hơi từ những năm đầu thế kỷ 21. Sau hơn 10 năm có mặt, những chiếc Zace giờ đã ra sao ? Em đã may mắn biết được một bác Oser đã sử dụng chiếc Zace đời 2004 đến nay với số odo gần 548.000 km và xin những chia sẻ, đánh giá về Zace, mời các bác theo dõi.[pagebreak][/pagebreak]
Trước hết thì em xin gửi tới các bác một số thông tin về Zace. Mẫu xe 7 chỗ này được giới thiệu tại thị trường Việt Nam từ năm 1999 với 2 phiên bản GL và DX. Xe sử dụng động cơ xăng 1.8 lít phun xăng điện tử EFI có công suất 83 mã lực tại vòng tua 4.800 vòng/phút. Đến năm 2004 giới thiệu thêm bản Limited, đến 05/2005, có thêm bản Zace Surf trước khi chính thức ngừng sản xuất vào cuối năm 2005. Sau đó Zace được Innova thay thế.
Trong gần 6 năm có mặt, Zace bán ra hơn 17.000 chiếc. Trong đó, phiên bản GL chiếm khoảng 13.700 xe, còn lại là các phiên bản DX, Surf và Limited.
Quay lại chủ đề chính của bài viết, như đã có nhắc tới trong bài viết Đánh giá của thành viên Otosaigon về Camry 3.5Q sau 6 năm và 91.000 km, thành viên @duy thắng từng chia sẻ, chiếc xe đầu tiên mà nhà bác ấy sở hữu là chiếc Zace GL đời 2004 đến nay vẫn còn sử dụng với số odo lên tới hơn 570.000 km. Chiếc xe tiếp theo là Innova mua năm 2006 nhưng tới năm 2007 thì bán. Kế đến là chiếc Camry 3.5Q mua vào năm 2010 và sử dụng tới nay với số km gần 100.000.
Do nhu cầu của bố hay phải chở hàng và đi công việc do làm trong lĩnh vực cao su nên 2011 mua thêm chiếc bán tải Hilux. Sau 4 năm sử dụng chiếc Hilux thì khi thấy Hilux mới ra mắt thì nhà lại bán chiếc Hilux cũ đi và đổi xe mới. Tháng 07/2011 gia đình có thử đồi sang 1 hãng xe khác (bác Thắng không muốn nêu ra) để mua xe cho mẹ đi lại thì sau hơn 1 năm sử dụng bị lỗi hộp số và dịch vụ sau bán hàng kém nên đến 12/2012 đã bán xe. Hiện tại nhà đang đi 3 xe là Zace 2004, Camry 2010 và Hilux 2015. Trong đó Zace và Hilux là do bố bác ấy đi thường còn Camry là bác Thắng sử dụng nhiều.
View attachment 572421
Chiếc Zace của bác thắng được mua vào tháng 04/2004 với giá 26.400 USD thuộc phiên bản GL màu xanh vỏ dưa/ghi hồng . Chiếc xe này được gia đình bác Thắng sử dụng đi xa liên tục kể từ những ngày đầu mua xe cho tới thời điểm hiện tại 2016 (12 năm). Chiếc xe này phục vụ để đi làm SG – Bình dương, Bình phước, Tây Ninh đi liên tục và các chuyến du lịch Vũng Tàu, Nha trang, Phan Thiết, Đà Lạt….v.v…
Sau đây là những đánh giá chia sẻ do chính tay bác Thắng ghi chép về chiếc Zace GL 2004 sau 12 năm và 548.000 km sử dụng, mời các bác theo dõi:
1. Tình trạng ngoại thất (8/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- Nước sơn còn đẹp dù đã làm bảo hiểm tương đối nhiều lần nhưng thợ ở Toyota LTK làm khá tốt
- Các khớp nối cản, nắp capo còn liền lạc
- Tem xe nhìn đẹp và mới, tem zin quá tốt, không phai màu, bạc màu sau ngần ấy thời gian
- Các cánh cửa đóng mở âm nghe chắc, gọn
View attachment 572424
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):
- Nước sơn tổng thể còn đẹp nhưng sơn trên nắp capo có dấu hiệu bị bong tróc từng mảng nhỏ, do dưới nắp capo không được trang bị tấm lót cách nhiệt nên nhiệt độ động cơ hấp thẳng trực tiếp lên nắp capo
- Ăngten bắt sóng radio bị kẹt, không còn chỉnh cao thấp được
View attachment 572418
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Mỗi 50.000km thay 4 vỏ mới, chọn vỏ cũ nào còn tốt nhất làm sơ cua
-Thay 2 vỏ đèn pha trước do bị ố vàng
-Lên mâm của Zace Surf, nhìn xe cứng cáp hơn.
2. Tình trạng nội thất (6/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- Hàng ghế thứ 3 khá là thoải mái, tuy ko thể bằng Innova nhưng 2 người lớn ngồi hang sau cùng đi xa vẫn ok, không bó chân mệt mỏi.
- Các ghế vẫn trượt, ngả, gập bình thường, không có tình trạng hư hỏng hay kẹt khớp.
- Trần xe còn tốt
- Máy lạnh làm lạnh tốt, đi đủ 7 người ở thời tiết dịu mát chỉ cần 1 dàn lạnh trước cũng đủ cho cả 3 hàng ghế, đi trời nắng chỉ cần mở thêm dàn lạnh sau mức medium đã đủ làm mát rất nhanh.
View attachment 572416
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):
- Ốp loa nhỏ ghế trước đã bị bung ra do lão hóa
- Các phần ốp nhung 2 bên thành xe bắt đầu lỏng lẻo
* Đã thay thế/gắn thêm các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Lót sàn và bọc simili thay cho ghế nỉ từ lúc mới mua để giữ gìn vệ sinh do đặc thù công việc.
- Năm 2015 bọc ghế lần 2 do lớp cũ đã mòn, rách, hư hại
- Thay đầu CD zin bằng đầu CD khác có AUX, USB phục vụ giải trí, nguyên do đầu CD zin sau 10 năm sử dụng các nút bấm đã chai không thể điều chỉnh được
- Thay cụm điều khiển kính điện master bên ghế tài xế, do sử dụng lâu năm bị gãy chốt và nút bấm không lên xuống kính được.
3. Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu ( 6.5/10)
[Zace GL của nhà bác Thắng sử dụng máy 1.8EFI, số sàn 5 cấp]
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- Máy móc hoạt động bền bỉ
- Hành trình vô số còn tốt, không lỏng lẻo
- Chân côn nhạy, bắt tốt do được bảo dưỡng thường xuyên và thay thế đúng thời hạn
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):
Tua máy khá cao, đơn cử ở số 5 và tốc độ 60km/h tua máy đã vượt hơn 2.000rpm. Đi kèm tua máy cao là lượng tiêu hao nhiên liệu cũng tương đối hơi nhiều, vì xác gần 1.500kg nhưng máy đời cũ 1.8 vỏn vẹn 83 ngựa phải hoạt động khá vất vả nên lượng xăng tiêu thụ đoán chừng 14-15l/100km hỗn hợp
View attachment 572417
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
-Thay accu khô sau mỗi 2 năm
-Thay bugi mỗi 80.000km
- Thay bơm xăng, lọc xăng theo định kì
4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc, thắng (6/10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- Khung gầm chắc chắn
- Sử dụng nhíp lá nên chở nặng tốt
View attachment 572420
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):
- Giảm xóc mềm, đi 1 mình rất bồng bềnh
- Chân thắng hành trình hơi dài, khi chạy phải chú ý phán đoán tình huống và thắng số trước khi đạp thắng
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
-Thay bố nồi mỗi 100.000km
-Thay bạc đạn trục láp vì bị rơ, lão hóa
-Thay má phanh trước, sau vì mòn
5. Cảm giác lái/khả năng vận hành (6/10)
- Tay lái trợ lực dầu nhưng khá nhẹ, xoay chuyển dễ dàng bằng 1 tay
- Vì là xe cũ và không được trang bị bất cứ hệ thống an toàn nào nên khi lái xe rất cẩn trọng, tránh phanh gấp đánh lái hoặc vào cua quá nhanh nên không có quá nhiều cảm nhận ở phần này.
View attachment 572419
- Dĩ nhiên sau hơn nửa triệu km thì động cơ không còn mạnh mẽ cho cảm giác tăng tốc nhanh như thuở ban đầu, đạp thốc ga tua máy đẩy lên khá cao nhưng gia tốc lại không có nhiều, khi vượt xe cũng cần phải cân nhắc kĩ lưỡng tình huống…do xe khá yếu sau 12 năm
6. Bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng (8/10)
* Ưu điểm:
Dễ dàng bảo dưỡng với đại lí Toyota rải đều khắp nơi
Cấu tạo xe đơn giản, nên thợ không mất nhiều thời gian khi sửa chữa
* Nhược điểm:
Do dòng này đã ngưng sản xuất hơn 10 năm nên phụ tùng khá mắc, thay thế cần đặt trước trong hãng nhiều ngày, thậm chí nhiều tuần. Đơn cử bộ tem zin 6 miếng giá hơn 10 triệu, bộ cụm công tắc kính bấm giá hơn 6triệu phải đặt từ Indo hơn 1 tháng mới có, em đành ra ADV mua đồ cũ xài rồi ráp thay thế với giá 1 triệu, xài tới nay vẫn tốt
* Đề xuất:
Nhiều lần tính đề xuất Toyota nên nhập phụ tùng cho các dòng xe đã ngưng sx để phục vụ khách hàng nhanh chóng nhưng rồi lại thôi, vì nghĩ đi nghĩ lại những dòng xe cũ này ngày càng ít người đi, nhập hàng về tồn kho nhiều, họ cũng có lí do riêng của họ nên rồi lại thôi
7. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng (7/10)
Với người sử dụng kĩ tính như gia đình em thì chạy thêm vài trăm ngàn km nữa vẫn tốt, phục vụ công việc và chuyên chở một số hàng hóa hằng ngày với tần suất cao.
View attachment 572423
Về mặt tâm linh một tý thì em cho rằng đây là chiếc xe hên cho gia đình em, nhờ chiếc Zace mà sau này có thêm được chiếc Camry 3.5, Hilux, Innova(đã bán), nên dù sau này không sử dụng nữa vẫn giữ trong nhà như một báu vật kỉ niệm.
Cảm ơn bác Thắng với nicknam @duy thắng đã dành thời gian và tận tay ghi chép những cảm nhận, đánh giá của mình dành cho chiếc xe mà gia đình bác đang sở hữu. Chúc bác sức khỏe và thành công trong công việc !!!
uống hơi bị kinh thì đúng nhưng hỏng vặt là hoàn toàn sai nhe bácEm hóng đánh giá em này, thích form của em này ghê nhưng nghe nói hay hỏng vặt và uống hơi bị kinh
nó toàn hỏng thứ dữ ko hà ví dụ dinamo 11tr 5 năm em thay 4 cái trục láp truyền động 35 chai
Uay CR-V mà bác lo làm gì bạn e đang chạy Civic lên đến gần 25 vạn rồi kìa xe cũng chỉ thay cái gì cần thay theo thời gian thôi chứ chả có hỏng gì. Cũng dùng xe đi lại suốt từ SG - Bạc Liêu - Cà Mau...đấy. Honda xe máy 10 năm còn chưa hư nổi nói gì xe hơicon CRV nhà em đi tới số km này không biết nó ra sao nưa .