Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.712
12.237
113
HCM
Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km
Sau 6 năm sử dụng và gần 120.000 km đồng hành cùng chiếc Everest 4x4 MT qua rất nhiều cung đường đẹp có, gian nan có, bác Sơn với nickname trên diễn đàn là @KeNgoaiDao đã có những chia sẻ thú vị về chiếc SUV 7 chỗ này.
[pagebreak][/pagebreak]

Bác Sơn @KeNgoaiDao là một thành viên tham gia diễn đàn Otosaigon từ khá lâu vào năm 2008. Hiện bác ấy đang kinh doanh lĩnh vực xuất nhập khẩu gạo, mua bán bình ắc-quy ô tô, xe máy. Trước Everest thì Mitsubishi Jolie, Lexus GX460... là những xe mà bác ấy từng sử dụng qua.

Dưới đây là chia sẻ một số cảm xúc và kỷ niệm của bác Sơn với chiếc Everest này:

“Thực ra lúc mình mua vào khoảng tháng 9 năm 2009, mình đã chạy qua 1 chiếc Everest của người bạn, thấy nó phù hợp với nhu cầu đi xa, đèo dốc của mình. Mình nhớ lúc đấy Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe cũng là đích nhắm của mình, nhưng vào khoảng thời gian đấy chiếc Everest đời mới xuất hiện, mình lại thích 2 cầu số sàn nên quyết định mua luôn, vào đại lý coi xong là quyết định luôn, không đi coi showroom của hãng khác nữa, vừa mất thời gian, vừa lại phải phân vân suy nghĩ”
“Lúc đầu ghé Ford Cao Thắng gặp bác Xe Đạp có 1 con Everest 4x4 màu ghi, chỉ duy nhất 1 con, mình không ưng màu đấy cho lắm. Nhà ở Biên Hòa, Đồng Nai nên lại ghé Ford Đồng Nai xem, thấy 1 em màu ghi 4x4 nên quyết định lấy luôn.”

”Nhớ lại khi ấy thì mới mua xe nên cảm giác rất phấn chấn muốn mua mau làm giấy tờ để được lái về. Em cũng chẳng phải coi ngày gì cả, cứ xong giấy tờ hồ sơ là ok.”

Sau đây là những đánh giá của bác Sơn về chiếc Everest 4x4 MT đời 2009 đã đi gần 120.000 km.

1. Tình trạng ngoại thất ( 9/10)

* Ưu điểm:
- Nước sơn còn khá tốt.
- Chi tiết nhựa OK, không bị ngã màu.
- Gạt mưa tạm được.
- Mâm xe ở mức trung bình.
Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km
* Nhược điểm:
- Gạt nước kính lái là điều làm em khó chịu nhất, nó không gạt sạch được hết nước trên kính lái.
- Kế đến là phần gạt nước phía sau cũng khá tệ, nước rửa kính phía sau xịt từ dưới lên nên ko phủ đều và làm sạch nhiều.
- Mâm xe, chỗ gắn nắp logo dễ bị oxy hóa, mình lấy xe về đi khoảng 1 năm là thấy xuất hiện tình trạng này.
Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Thay gạt mưa.
- Thay cặp bóng siêu sáng H4. Đèn theo xe quá tối.
- Chế lại cặp đèn Project ở dưới cản

2. Tình trạng nội thất ( 8/10)

* Ưu điểm:
- Máy lạnh vẫn còn tốt.
- Nhựa ở khoang xe ở mức khá.
- Vô lăng còn gần như mới, ít bị hư hao.
- Trần xe còn tốt.
Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km
* Nhược điểm:
- Có một số chi tiết làm bằng nhựa nhìn chưa được đẹp mắt. Ví dụ như cùng phân khúc nhưng trên chiếc Toyota Fortuner V được may giả da trên các bệ để tay, ốp giả gỗ. Nhưng trên xe mình không được làm. Không hiểu sao trên chiếc Everest số tự động thì lại được gắn những chi tiết đấy nhưng trên chiếc Everest 4x4 của mình lại không. Mình so sánh như thế vì trên 3 phiên bản của Everest thì biên bản 4x4 của mình là đắt tiền hơn cả.
Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km
* Đã thay thế/gắn thêm các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Thay ghế da (stock là ghế nỉ - Làm ở anh Tám nệm da)
- Ốp giả gỗ các chi tiết cho giống trên chiếc FE AT (đồ chơi Cường Nga)
- Thay đầu DVD, gắn thêm loa SUB. Cái này mình nghĩ xe bình dân ai cũng phải làm (Mai Đô Trần)
Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km

3. Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu (9/10)

* Ưu điểm:
- Động cơ còn hoạt động tốt
- Hộp số cho đến ngày hôm nay vẫn ổn
- Tiêu hao nhiên liệu ở mức chấp nhận được vì mình không quan tâm tới việc tiêu hao nhiêu liệu khi chạy xe.

* Nhược điểm:
- Không hiểu sao dạo này mình đậu xe bánh bên tài hơi nhích lên gạch đá (xe kênh) là khi vào số 1 rất bị cứng cần số.
Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?

- Sau thời gian dài sử dụng thì mình phải thay thế một số chi tiết, bộ phận, phụ tùng theo khuyến cáo của nhà sản xuất

- Chưa bị hư bộ phận nào cả. Chỉ duy nhất có cái lốc lạnh của máy lạnh mình đi bẩn quá không vệ sinh nên bị rò phải thay.

4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc, phanh [thắng] (9/10)

* Ưu điểm:
- Khung gầm khá vững chắc
- Giảm xóc ở mức tạm chấp nhận được.
- Phanh còn tốt

* Nhược điểm:
- Mong sao giảm xóc sau không phải là nhíp do dùng nhíp không êm bằng lò xo.

* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Chưa phải thay gì cả

5. Cảm giác lái, khả năng vận hành (8/10)

"Chiếc này mình trực tiếp cầm lái, phục vụ chủ yếu vào công việc. Thực sự có vài lần đi chơi xa cùng gia đình (ví dụ Dalat, Nha Trang). Rồi cũng định bụng là lấy xe nhà số tự động hoặc để tài xế chạy nhưng rồi lại quyết định cầm tài và chạy chiếc FE 4x4 này. Cứ mỗi lần đi là lại phấn khích. Em cũng thường xuyên để ở chế độ 4H (2 cầu nhanh) khi đi đường trường."
Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km
Xe đi đầm, nhất là chở nặng và vào các cung đường đèo dốc. Đường gập ghềnh lại càng chứng tỏ khả năng bám đường và độ “trâu bò” của chiếc xe. Nó cứ “lầm lũi”, từ từ nhích nhích lên phía trước (mình đi số 1 ở những đoạn đường ổ voi ổ gà nhiều).
Duy chỉ có một điều cho đến bây giờ vô lăng đã tỏ ra hơi nặng, nhất là khi đi tốc độ chậm. Có lẽ là cũng đã gần 6 năm rồi, “em nó” già rồi.

Trong ngần ấy thời gian sở hữu xe, kỷ niệm đáng nhớ nhất khi đồng hành cùng Everest là chuyến đi Mường Lát, Thanh Hóa năm 2011. “Đợt đó có công việc, em phải chạy ra Thanh Hóa. Bắt đầu từ Thanh Hóa lúc 12h trưa em chạy lên Mường Lát, khi đó vào khoảng tháng 9, trời lại đang có mưa bão, mọi người khuyên không nên đi nhưng vì công việc không thể không đi được nên đành phải quyết định. Đường đi đèo núi đồi dốc, thỉnh thoảng có 1 số cung đường chạy men theo con sông Mã (Thanh Hóa là quê mình).
Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km
Lên đến Pù Nhi khoảng 5h chiều đường ổ gà và bùn đất ngập nửa bánh xe, lúc này mới chứng tỏ xe 2 cầu là cứu tinh (đợt đấy trước khi đi nhà cứ nói em lấy Santa Fe mà chạy cho khỏe). Có một số xe chở ngô, sắn của dân làng không thể vượt được đất bùn đành nằm lại, một số khác bị hư máy. Chỉ có xe tải chở đất đá là qua được. Đợt em đi là đợt có nghe nói Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng có lên thăm Mường Lát, mà chẳng hiểu sao quân đội không dọn đường, có lẽ là mưa xuống nên đường nó khiếp như thế.

Vào rừng sâu khoảng 6h chiều, chiều biên giới xuống thật nhanh, đang chạy chậm chậm thấy phía trước 2, 3 chiếc xe dừng lại, dân bản chạy ra trước đầu xe ngăn lại la hét, mở kính ra người ta bảo quay lại quay lại, đất trên núi đang xạt lở.

Ôi cha mẹ ơi, quả thật nhìn lên núi thì thấy hàng trăm mét bùn nhão đang từ từ chảy xuống giống như là dung nham núi lửa vậy đó (em cũng chẳng biết phải mô tả làm sao).

Đến đây thì có lẽ mọi người cũng biết cái kết. Cũng bật 2 cầu, số nhanh, số chậm nhưng đành bó tay, bùn ngập gần hết bánh xe. Jeep của mấy anh bộ đội biên phòng cũng chịu, mượn được mấy cái xẻng của dân bản để xúc bớt bùn ra nhưng cũng không ăn thua.
May sao đợt đấy là đang sửa đường nên mọi người đi kêu xe máy xúc tới khai thông bùn lầy, và xe em thoát được nạn.

Giải quyết xong công việc em lại phải chạy về, dọc đường về thấy la liệt các xe nằm chết máy, không thể chạy được vì những đống bùn lầy trên núi trào xuống. Đợt này lại bật 2 cầu chậm, cứ từ từ nhích từng bước. Thỉnh thoảng thấy có 1 số tài xe đóng cabin xe đi bộ vào làng của dân bản xin cơm ăn. Ở đây có tiền cũng chẳng mua được gì cả.
Về lại đến thành phố Thanh Hóa khoảng 3h sáng. May mắn là không phải ngủ đêm trên núi rừng.”
Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km
Vào năm 2013 có một đợt mình đi Phan Thiết dịp 30/4. Đợt này gia đình mình đi, chiếc Santa FE của nhà chạy trước, xe mình theo sau. Đoạn về gần đến đất Đồng Nai xe trước thắng gấp vì phía trước có tai nạn, lúc này mình đang ngủ ông anh chạy, nghe rầm một cái mở mắt ra thì ra là xe mình vì phải thắng để tránh kịp không phải tông vào chiếc Santa FE nhưng phía sau bị một chiếc Mec Sprinter húc vào đít. Chắc họ chạy sát quá.

Cũng may là trên xe không ai bị gì. Mình mở cửa đi ra phía sau thì thấy cái bánh dự phòng phía sau nó hơi bị nghiêng, cửa sau hơi bị lệch một chút, còn nguyên dàn đèn và dàn đầu của chiếc Mec Sprinter nát bét (phải chạy 1 đèn về nhà là cái chắc, vì lúc này trời cũng bắt đầu tối rồi). Công nhận dàn đồng xe Everest cứng thật.”

7. Bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng ( 7/10)

Về khoản này Ford thua Toyota khá nhiều. Không biết có phải các hãng xe ở Việt Nam thiếu chuyên nghiệp hay không. Chứ em thấy khách hàng lúc mới lấy xe có gọi chăm sóc 1 thời gian (khoảng 6 tháng đầu). Sau đấy là họ mang con bỏ chợ. Họ đâu biết rằng (có thể) cũng người khách đấy mua xe sau ngần ấy năm sử dụng lại có thể bán đi và quay lại mua thêm 1 chiếc khác cũng của hãng. Điều này mình dám cam kết vì nhà mình đã có 2 thành viên sở hữu xe Ford.

Về khoản bảo trì thì cũng thế, cũng chỉ gọi điện nhắc nhở lần đầu tiên (mình không biết ở các đại lý Ford khác thì như thế nào, có chuyên nghiệp không) nhưng Ford Đồng Nai theo mình là không chuyên nghiệp. Có lẽ là do mình dễ dãi.
Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km
Đi bảo trì họ cũng chỉ làm theo những mục cần phải làm. Hỏi em coi lại khung, gầm coi có vấn đề gì không thì họ nói không bị gì đâu.

9. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng : ( 9/10)
Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km

”Thực sự với giá trị số tiền bỏ ra cho một chiếc xe như thế mình hoàn toàn hài lòng. Mọi người cứ bảo xe máy dầu là thế này thế kia (khoản này em không cần trình bày ra các bác cũng biết) nhưng thực sự em hài lòng về nó.”

Hình ảnh của bác Sơn về chiếc Everest 4x4 MT đời 2009
Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 kmĐánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 kmĐánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 kmĐánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 kmĐánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 kmĐánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 kmĐánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 kmĐánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km Đánh giá của thành viên về Ford Everest 2009 sau gần 120.000 km
 
Hạng B2
4/10/12
468
589
93
Bạn bè ai cũng khen Ford Everest này. Nhưng em lên thấy hàng ghế thứ 3 là từ bỏ mua lun. Chắc nhu cầu sử dụng hàng ghế thứ 3 bác ko có chứ em là thua. Em thì sd FT G nay 160k km chỉ mới thay 4 lốp ở 120k km, đay cam 150k km, bộ má phanh 150k km.
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Xe này tk trâu bò ko ai qua nó nhưng đúng chất xe bò nó ồn cách âm kém may xe rùng khỏi nói em định lấy con 2012 mới chạy 10k km mà bỏ cuộc sau khi xem 3 chiếc.
 
  • Like
Reactions: Jackie Huy
Hạng B2
22/8/08
387
5.613
93
Kaka, Ford Đồng Nai thì dịch vụ tệ là phải rồi, bác chủ thớt mà biết chủ của Ford Đồng Nai như thế nào thì em cam đoan bác không bao giờ dám vào nữa.
Lên SG cho chắc đi bác.
 
Hạng B2
2/3/15
265
310
63
tphcm
Bạn bè ai cũng khen Ford Everest này. Nhưng em lên thấy hàng ghế thứ 3 là từ bỏ mua lun. Chắc nhu cầu sử dụng hàng ghế thứ 3 bác ko có chứ em là thua. Em thì sd FT G nay 160k km chỉ mới thay 4 lốp ở 120k km, đay cam 150k km, bộ má phanh 150k km.
150k bác mới thay dây đai cam hả bác? sao em nghe đa số khuyến cáo nên thay ở 60k-70k.thay sớm thì cũng tiếc mà trễ như bác thì liệu có ổn ko?
 
Hạng D
29/6/15
4.933
15.945
113
40
xe ngon! hì hì! chúc mừng bác chủ đã trải nghiệm xe 6 năm! Nhà e lấy xe tháng 7/09 bgio chạy 134k km rồi!
Sắp tới vẫn sẽ đổi FE mới hơn, vì đơn giản xe mới đẹp nhiều tiện ích hơn.
Quan trọng là xe này nó dành cho người phàm xài, tính ổn định cao tuy bán lại không đc giá, nhưng đi cho mình & xài cho mình, an toàn cứng cáp dòng 7C của Ford thì quá chất rồi.:D