Bác Sơn @KeNgoaiDao là một thành viên tham gia diễn đàn Otosaigon từ khá lâu vào năm 2008. Hiện bác ấy đang kinh doanh lĩnh vực xuất nhập khẩu gạo, mua bán bình ắc-quy ô tô, xe máy. Trước Everest thì Mitsubishi Jolie, Lexus GX460... là những xe mà bác ấy từng sử dụng qua.
Dưới đây là chia sẻ một số cảm xúc và kỷ niệm của bác Sơn với chiếc Everest này:
“Thực ra lúc mình mua vào khoảng tháng 9 năm 2009, mình đã chạy qua 1 chiếc Everest của người bạn, thấy nó phù hợp với nhu cầu đi xa, đèo dốc của mình. Mình nhớ lúc đấy Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe cũng là đích nhắm của mình, nhưng vào khoảng thời gian đấy chiếc Everest đời mới xuất hiện, mình lại thích 2 cầu số sàn nên quyết định mua luôn, vào đại lý coi xong là quyết định luôn, không đi coi showroom của hãng khác nữa, vừa mất thời gian, vừa lại phải phân vân suy nghĩ”
“Lúc đầu ghé Ford Cao Thắng gặp bác Xe Đạp có 1 con Everest 4x4 màu ghi, chỉ duy nhất 1 con, mình không ưng màu đấy cho lắm. Nhà ở Biên Hòa, Đồng Nai nên lại ghé Ford Đồng Nai xem, thấy 1 em màu ghi 4x4 nên quyết định lấy luôn.””Nhớ lại khi ấy thì mới mua xe nên cảm giác rất phấn chấn muốn mua mau làm giấy tờ để được lái về. Em cũng chẳng phải coi ngày gì cả, cứ xong giấy tờ hồ sơ là ok.”
Sau đây là những đánh giá của bác Sơn về chiếc Everest 4x4 MT đời 2009 đã đi gần 120.000 km.
1. Tình trạng ngoại thất ( 9/10)
* Ưu điểm:
- Nước sơn còn khá tốt.
- Chi tiết nhựa OK, không bị ngã màu.
- Gạt mưa tạm được.
- Mâm xe ở mức trung bình.
- Gạt nước kính lái là điều làm em khó chịu nhất, nó không gạt sạch được hết nước trên kính lái.
- Kế đến là phần gạt nước phía sau cũng khá tệ, nước rửa kính phía sau xịt từ dưới lên nên ko phủ đều và làm sạch nhiều.
- Mâm xe, chỗ gắn nắp logo dễ bị oxy hóa, mình lấy xe về đi khoảng 1 năm là thấy xuất hiện tình trạng này.
- Thay gạt mưa.
- Thay cặp bóng siêu sáng H4. Đèn theo xe quá tối.
- Chế lại cặp đèn Project ở dưới cản
2. Tình trạng nội thất ( 8/10)
* Ưu điểm:
- Máy lạnh vẫn còn tốt.
- Nhựa ở khoang xe ở mức khá.
- Vô lăng còn gần như mới, ít bị hư hao.
- Trần xe còn tốt.
- Có một số chi tiết làm bằng nhựa nhìn chưa được đẹp mắt. Ví dụ như cùng phân khúc nhưng trên chiếc Toyota Fortuner V được may giả da trên các bệ để tay, ốp giả gỗ. Nhưng trên xe mình không được làm. Không hiểu sao trên chiếc Everest số tự động thì lại được gắn những chi tiết đấy nhưng trên chiếc Everest 4x4 của mình lại không. Mình so sánh như thế vì trên 3 phiên bản của Everest thì biên bản 4x4 của mình là đắt tiền hơn cả.
- Thay ghế da (stock là ghế nỉ - Làm ở anh Tám nệm da)
- Ốp giả gỗ các chi tiết cho giống trên chiếc FE AT (đồ chơi Cường Nga)
- Thay đầu DVD, gắn thêm loa SUB. Cái này mình nghĩ xe bình dân ai cũng phải làm (Mai Đô Trần)
3. Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu (9/10)
* Ưu điểm:
- Động cơ còn hoạt động tốt
- Hộp số cho đến ngày hôm nay vẫn ổn
- Tiêu hao nhiên liệu ở mức chấp nhận được vì mình không quan tâm tới việc tiêu hao nhiêu liệu khi chạy xe.
* Nhược điểm:
- Không hiểu sao dạo này mình đậu xe bánh bên tài hơi nhích lên gạch đá (xe kênh) là khi vào số 1 rất bị cứng cần số.
- Sau thời gian dài sử dụng thì mình phải thay thế một số chi tiết, bộ phận, phụ tùng theo khuyến cáo của nhà sản xuất
- Chưa bị hư bộ phận nào cả. Chỉ duy nhất có cái lốc lạnh của máy lạnh mình đi bẩn quá không vệ sinh nên bị rò phải thay.
4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc, phanh [thắng] (9/10)
* Ưu điểm:
- Khung gầm khá vững chắc
- Giảm xóc ở mức tạm chấp nhận được.
- Phanh còn tốt
* Nhược điểm:
- Mong sao giảm xóc sau không phải là nhíp do dùng nhíp không êm bằng lò xo.
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Chưa phải thay gì cả
5. Cảm giác lái, khả năng vận hành (8/10)
"Chiếc này mình trực tiếp cầm lái, phục vụ chủ yếu vào công việc. Thực sự có vài lần đi chơi xa cùng gia đình (ví dụ Dalat, Nha Trang). Rồi cũng định bụng là lấy xe nhà số tự động hoặc để tài xế chạy nhưng rồi lại quyết định cầm tài và chạy chiếc FE 4x4 này. Cứ mỗi lần đi là lại phấn khích. Em cũng thường xuyên để ở chế độ 4H (2 cầu nhanh) khi đi đường trường."
Duy chỉ có một điều cho đến bây giờ vô lăng đã tỏ ra hơi nặng, nhất là khi đi tốc độ chậm. Có lẽ là cũng đã gần 6 năm rồi, “em nó” già rồi.
Trong ngần ấy thời gian sở hữu xe, kỷ niệm đáng nhớ nhất khi đồng hành cùng Everest là chuyến đi Mường Lát, Thanh Hóa năm 2011. “Đợt đó có công việc, em phải chạy ra Thanh Hóa. Bắt đầu từ Thanh Hóa lúc 12h trưa em chạy lên Mường Lát, khi đó vào khoảng tháng 9, trời lại đang có mưa bão, mọi người khuyên không nên đi nhưng vì công việc không thể không đi được nên đành phải quyết định. Đường đi đèo núi đồi dốc, thỉnh thoảng có 1 số cung đường chạy men theo con sông Mã (Thanh Hóa là quê mình).
Vào rừng sâu khoảng 6h chiều, chiều biên giới xuống thật nhanh, đang chạy chậm chậm thấy phía trước 2, 3 chiếc xe dừng lại, dân bản chạy ra trước đầu xe ngăn lại la hét, mở kính ra người ta bảo quay lại quay lại, đất trên núi đang xạt lở.
Ôi cha mẹ ơi, quả thật nhìn lên núi thì thấy hàng trăm mét bùn nhão đang từ từ chảy xuống giống như là dung nham núi lửa vậy đó (em cũng chẳng biết phải mô tả làm sao).
Đến đây thì có lẽ mọi người cũng biết cái kết. Cũng bật 2 cầu, số nhanh, số chậm nhưng đành bó tay, bùn ngập gần hết bánh xe. Jeep của mấy anh bộ đội biên phòng cũng chịu, mượn được mấy cái xẻng của dân bản để xúc bớt bùn ra nhưng cũng không ăn thua.
May sao đợt đấy là đang sửa đường nên mọi người đi kêu xe máy xúc tới khai thông bùn lầy, và xe em thoát được nạn.
Giải quyết xong công việc em lại phải chạy về, dọc đường về thấy la liệt các xe nằm chết máy, không thể chạy được vì những đống bùn lầy trên núi trào xuống. Đợt này lại bật 2 cầu chậm, cứ từ từ nhích từng bước. Thỉnh thoảng thấy có 1 số tài xe đóng cabin xe đi bộ vào làng của dân bản xin cơm ăn. Ở đây có tiền cũng chẳng mua được gì cả.
Về lại đến thành phố Thanh Hóa khoảng 3h sáng. May mắn là không phải ngủ đêm trên núi rừng.”
Cũng may là trên xe không ai bị gì. Mình mở cửa đi ra phía sau thì thấy cái bánh dự phòng phía sau nó hơi bị nghiêng, cửa sau hơi bị lệch một chút, còn nguyên dàn đèn và dàn đầu của chiếc Mec Sprinter nát bét (phải chạy 1 đèn về nhà là cái chắc, vì lúc này trời cũng bắt đầu tối rồi). Công nhận dàn đồng xe Everest cứng thật.”
7. Bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng ( 7/10)
Về khoản này Ford thua Toyota khá nhiều. Không biết có phải các hãng xe ở Việt Nam thiếu chuyên nghiệp hay không. Chứ em thấy khách hàng lúc mới lấy xe có gọi chăm sóc 1 thời gian (khoảng 6 tháng đầu). Sau đấy là họ mang con bỏ chợ. Họ đâu biết rằng (có thể) cũng người khách đấy mua xe sau ngần ấy năm sử dụng lại có thể bán đi và quay lại mua thêm 1 chiếc khác cũng của hãng. Điều này mình dám cam kết vì nhà mình đã có 2 thành viên sở hữu xe Ford.
Về khoản bảo trì thì cũng thế, cũng chỉ gọi điện nhắc nhở lần đầu tiên (mình không biết ở các đại lý Ford khác thì như thế nào, có chuyên nghiệp không) nhưng Ford Đồng Nai theo mình là không chuyên nghiệp. Có lẽ là do mình dễ dãi.
9. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng : ( 9/10)
”Thực sự với giá trị số tiền bỏ ra cho một chiếc xe như thế mình hoàn toàn hài lòng. Mọi người cứ bảo xe máy dầu là thế này thế kia (khoản này em không cần trình bày ra các bác cũng biết) nhưng thực sự em hài lòng về nó.”
Hình ảnh của bác Sơn về chiếc Everest 4x4 MT đời 2009
Chủ đề tương tự
Người đăng:
kinhdoanhbds
Ngày đăng:
Người đăng:
phha
Ngày đăng:
Người đăng:
jolienguyen12
Ngày đăng: