Đọc thấy mọi thứ ok quá nhưng em nó uống xăng thấy hơi bị phê. Chắc Bản máy dầu sắp ra mắt sẽ kinh tế hơn
Chỉnh sửa cuối:
Máy 2.2 tăng áp mà bác. Con Sò chỉ 6-7 l/100km . Lên con sedona này chắc hao hơn chút xíuĐọc thấy mọi thứ ok quá nhưng em nó uống xăng thấy hơi bị phê. Chắc Bản máy dầu sắp ra mắt sẽ kin tế hơn
muốn xướng mà sợ tốn xăng thì đi 2b cho rùiNhiều pa cứ vịnh vào 20l/100km nội thành cho cái máy 3.3L hài vãi. 2.7L cũng uống ngang cở đó cứ cắm đầu vô mua mà không dám nói tiếng nào
Thì đấy! Giá gấp đôi mà. Do vậy, ở đoạn "đắn đo về thương hiệu, chất lượng, giá trị sử dụng cũng như độ bền của xe...", nếu như bác thêm từ "giá cả" vào thì sẽ đầy đủ hơn.Tại Mỹ thì Sienna và Sedona cùng phân khúc và giá bán ko khác xa nhau nhiều. Tại Việt Nam, 1 chiếc Sienna mua được 2 chiếc Sedona.
Bác bí quá mà đi vạch lá tìm sâu à ? Thế cái từ "giá trị sử dụng" nó có rộng hơn cái từ "giá cả" không ?Thì đấy! Giá gấp đôi mà. Do vậy, ở đoạn "đắn đo về thương hiệu, chất lượng, giá trị sử dụng cũng như độ bền của xe...", nếu như bác thêm từ "giá cả" vào thì sẽ đầy đủ hơn.
cám ơn đánh giá của BácView attachment 304396Sau hơn 2 tháng sở hữu và 2.000 km “ôm vô-lăng” Kia Sedona, bác Huymap đã có những chia sẻ và đánh giá ban đầu về mẫu xe gia đình được nhiều Oser quan tâm này.[pagebreak][/pagebreak]
Sedona được Thaco Kia đưa về thăm dò thị trường từ đầu năm 2015 bằng bản nhập Hàn trước khi quyết định lắp ráp vào ít tháng tới. Số lượng xe nhập về cũng khá khiêm tốn và những đánh giá về mẫu xe này từ chính những người sở hữu xe vì vậy cũng ít ỏi.
May mắn là em đã liên hệ được bác Huy có nick trên OS là @Huymap người đang sở hữu chiếc Sedona phiên bản máy xăng để ghi nhận lại những đánh giá của bác ấy về Sedona.
Đôi chút về bác Huymap và “hành trình” đến với Kia Sedona
Bác Huy là thành viên lâu năm trên Otosaigon khi tham gia diễn đàn từ năm 2008, hiện bác đang kinh doanh trong lĩnh vực thiết bị y tế. Trước Sedona, bác Huy đã từng sở hữu nhiều loại xe như: Dewoo Matiz, Toyota Zace, Mazda6, Toyota Camry, Mercedes E-Class.
Vốn là “Fan” của Toyota thêm nữa là vợ của bác cũng thích Toyota và đã nhắm đến việc mua một chiếc Toyota Prado hoặc Sienna nên việc chọn một mẫu xe Hàn như Sedona khiến bác Huy tốn không ít thời gian đắn đo về thương hiệu, chất lượng, giá trị sử dụng cũng như độ bền của xe.
Do ở Gò Vấp nên bác Huy đã đến Showroom tại khu vực này xem xe và tham khảo trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Tại đây, sale báo phải 4 tháng sau tức là tới tháng 09/2015 mới có xe để giao (lúc đấy là 05/2015), nghe vậy bác Huy đã định không đặt xe nhưng có lẽ do có duyên nên có 1 suất xe giao tháng 6 và bác ấy đã “khớp lệnh”.
Mua xe là một niềm vui không hề nhỏ nhưng thời gian đầu bác Huy lại buồn ở chỗ vợ chồng phải “giận nhau để yêu nhau nhiều hơn” vì bác Huy lại mua xe Kia mà không phải là Toyota. Vợ bác thậm chí còn không thèm lên xe ngồi.
Khi mới nhận xe ít hôm, bác Huy cho biết do hãng bơm bánh với áp suất cao gần 3 kg nên xe quá xóc, bác hạ xuống 2,5 kg thì xe đã êm hơn nhiều. Đến nay đã hơn 2 tháng sở hữu và 2.000 km lăn bánh.
Sau đây là một số đánh giá và cảm nhận của bác Huy về Sedona sau thời gian sở hữu để các OSers tham khảo:
1. Ngoại thất ( 7/10)2. Nội thất ( 8/10)
* Ưu điểm:
- Kiểu dáng gọn gàng, thanh lịch, không quá nổi bật và góc cạnh, thích hợp cho gia đình.
- Màu sơn trắng đẹp mắt
* Nhược điểm:
- Đèn phía trước hơi nhỏ so với tổng thể xe
- Đèn hậu hơi hiền và giống Kia Rondo nên chưa tạo được sự sang trọng.
* Đề xuất:
- Thiết kế cá tính và cân đối hơn.
* Ưu điểm:
- Các hàng ghế rộng, thoải mái.
- Khá sang như trên một chiếc sedan.
- Thiết kế các chi tiết như bảng táp-lô, bệ để tay, cần số,... khá liền lạc.
- Chất liệu ghế khá ổn.
- Khoang để đồ to và thoải mái.
- Dàn âm thanh trên xe ở mức tạm chấp nhận được.
- Khả năng cách âm tốt.
- Camera lùi rõ và chính xác.
* Nhược điểm:
- Thiếu nhiều tính năng so với bản Mỹ.
- Màn hình giải trí quá tệ, thua cả Iphone 5
- Chất liệu nhựa trông rẻ tiền
- Nút kèn trên vô lăng hơi nhẹ, lỏng lẻo
- Ghế lái không có nhớ ghế nên hơi bất tiện.
- Hàng ghế thứ 2 không trượt và ngã nhiều nên chưa linh động lắm.
- Cửa sổ trời hơi dư thừa vì tại Việt Nam ít sử dụng.
* Đề xuất:
- Ghế có thêm bệ đỡ bắp chân giống bản Mỹ.
- Có thêm tùy chọn ghế thứ 8.
- Hàng ghế thứ 2 trượt nhiều hơn, tăng sự linh động.
- Hàng ghế thứ 2 có thêm chỉnh điện.
- Ghế lái có nhớ ghế.
3. Động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu ( 8/10)
* Ưu điểm:
- Máy mạnh
- Tăng tốc ổn.
- Hộp số êm và khá nhạy.
* Nhược điểm:
- Tốn nhiều nhiên nhiệu khi đi trong thành phố (gần 20l/100km)
* Đề xuất:
- Có thêm tùy chọn động cơ dung tích nhỏ
4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc ( 7/10)5. Cảm giác lái ( 7/10)
* Ưu điểm:
- Đi khá ổn và đầm chắc
- Cách âm gầm khá tốt
- Xe chạy êm.
* Nhược điểm: (chưa thấy)
View attachment 304399
* Đề xuất:
- Các sale, kỹ thuật viên và đại lý Kia nên lưu ý vấn để cân chỉnh áp suất lốp trước khi giao xe cho khách.
- Sedona cho cảm giác lái khá giống Toyota Sienna do khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, vô-lăng lại khá nặng khi đi chậm.
- Khi chạy tốc độ cao, xe cho cảm giác đầm chắc.
- Khi vào cua ít thấy hiện tượng văng đuôi.
- Do kích thước khá lớn nên vất vả khi đi phố hay lùi xe. Khi quen xe sẽ dễ dàng hơn.
6. Các tính năng an toàn ( 7,5/10)
* Ưu điểm:
- Phanh tốt, cảm giác rất thật.
- Cân bằng điện tử hoạt động hiệu quả.
* Nhược điểm:
- Xe gia đình nhưng chỉ có 6 túi khí thì hơi ít.
- Chức năng cảnh báo điểm mù hoạt động không chính xác, khi cảnh báo cũng quá to gây giật mình và ồn ào.
- Xe chỉ có Cruise Control mà không có Speed Limit.
* Đề xuất:
- Tăng số túi khí
- Có thêm chức năng Speed Limit.
7. Bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng ( 8/10)9. Đánh giá chung ( 7,5/10)
* Ưu điểm:
- Sale có gọi hỏi thăm về xe sau khi nhận xe.
- Giá tiền bảo dưỡng khá rẻ, lần đầu chỉ 800.000 bao gồm: nhớt, lọc nhớt, nước rửa kiếng,...
* Nhược điểm:
- Một số KTV còn có tay nghề yếu trong sửa chữa.
8. Giá bán và trang bị trên mỗi phiên bản
- Giá xe Kia Sedona hơi cao.
- Nếu lắp ráp trong nước thì giá xe nên vào khoảng 1,1 tỷ nếu giữ nguyên trang bị hoặc giá giữ nguyên nhưng thêm trang bị như trên bản Mỹ.
- Có thêm nhiều lựa chọn về phiên bản và động cơ.
- Bác Huy rất hài lòng về Sedona trong tầm tiền, phù hợp cho gia đình, các bé trong nhà rất thích xe vì rộng rãi, thoải mái.
- Thích hợp đi xa và Picnic cuối tuần.
- Giá rẻ hơn rất nhiều nếu so với các đối thủ như Sienna hay Odyssey nhưng giá trị sử dụng gần như tương đương.
Đây là chia sẻ của bác Huy sau khi đi Phan thiết với Sedona:
"Mới làm chuyến Phan Thiết 3 ngày cuối tuần. 7 người lớn. 5 trẻ em. Quá đã.
Đúng là không set được giới hạn tốc độ em chạy khá căng thẳng.
Chiều nay chạy cao tốc 150 xe khá đầm. Good
Bác nào nào đang phân vân rước em nó thì chốt lẹ. Các bố nhà ta đã quyết đinh nâng thuế tiêu thụ đặc biệt xe trên 3. thêm 70% nữa. Căng"
View attachment 304418 View attachment 304417 View attachment 304394 View attachment 304401 View attachment 304403 View attachment 304405
>>> Xem thêm đánh giá của bác Huymap về Sedona sau 5 ngày ngày nhận xe
like cho BácThì đấy! Giá gấp đôi mà. Do vậy, ở đoạn "đắn đo về thương hiệu, chất lượng, giá trị sử dụng cũng như độ bền của xe...", nếu như bác thêm từ "giá cả" vào thì sẽ đầy đủ hơn.
Người ta góp ý mà bác lại nghĩ là bí và vạch lá tìm sâu thì nghe hơi căng.Bác bí quá mà đi vạch lá tìm sâu à ? Thế cái từ "giá trị sử dụng" nó có rộng hơn cái từ "giá cả" không ?
úi anh mod lên tiếngBác bí quá mà đi vạch lá tìm sâu à ? Thế cái từ "giá trị sử dụng" nó có rộng hơn cái từ "giá cả" không ?