Chủ đề tương tự
- Tags
- focus ecoboost
Vận hành :
- Tăng tốc : Focus Ecoboost máy chỉ 1.5L nhưng có hơn 180 con ngựa, mạnh hơn cả 2.0 trên Mazda3 và Altis, bởi vậy đạp sướng, tăng tốc nhanh, vượt xe ào ào không phải suy nghĩ. Chuyển qua chế độ S chạy trong phố như xe đua luôn, nhưng bình thường em hay chuyển khi đi đèo hoặc khi muốn vượt xe trước nhanh hơn.
- Hộp số: Em có nghe nói đời cũ bị lỗi hộp số, qua đời mới này Ford đã thay bằng hộp số 6 cấp mới, theo cảm nhận của em là hoạt động mượt mà, không có gì đáng phàn nàn. Tuy nhiên do máy dung tích nhỏ nên xe chuyển số ở vòng tua cao, em để ý toàn khoảng 2.000 vòng/phút trở lên.
- Cần số : Dạng thẳng, nhưng em không thích lắm vì chế độ S ngay sau chế độ D, từ P kéo thẳng về rất dễ nhầm, lại phải kéo lại. Hơi bất tiện vì từ D về N phải bấm nút.
- Lẫy chuyển số: Focus mới có lẫy chuyển số trên vô lăng, em không dùng nhiều, chỉ xài tới khi cần dồn số vượt xe cho nhanh.
- Cột A: hơi to, nên khi đi qua các ngã tư, hay rẽ phải hơi nhoài người về phía trước để quan sát.
- Tốc độ cao: cái này khỏi nói, đầm chắc, an toàn và đi sướng gần như xe Đức, hơn hẳn mấy em Mazda3 hay Altis, em không bóc phét đâu nhé.
- Vô lăng: nhẹ nhàng nhưng cũng rất thật, không quá nhẹ như xe Hàn, cũng không quá nặng, phản ứng tốt với mặt đường.
- Ôm cua: Em không phải dân đua xe nên chạy cũng bình thường thôi, tóm lại là chưa bao giờ gặp tình huống nào cảm thấy mất an toàn khi vào cua.
- Cách âm : Khá, không ồn như Mazda3, ngang ngửa Altis, và tất nhiên không bằng xe bự như Camry hay Sonata.
- Nhiên liệu : Phần này chắc nhiều bác quan tâm nhất, trên xe có 2 đồng hồ đo (Trip 1 & 2), Trip 1 thì em để nguyên từ lúc mua xe đến giờ, đi đủ loại đường thì hỗn hợp 9 lít/ 100km, trip 2 em set lúc đi trong thành phố, tiêu hao khoảng 14 lít/ 100km nhé các bác. Em đổ xăng thực tế thì thấy sai số không nhiều.
Tiêu hao hỗn hợp : 9 lít/ 100 km, nếu đi đường trường từ SG - Vũng Tàu chỉ khoảng 6-7 lít/ 100km
Trong thành phố: khoảng 14 lít/ 100km, em hay chạy giờ cao điểm ở trung tâm, lại đạp mạnh nữa nên hơi hao.
- An toàn : 6 túi khí – ABS – ESP – Khởi hành ngang dốc,…. Chắc không thiếu thứ gì.
=>> Tổng quan : Cảm giác lái ngon, chắc nịch gần giống xe Đức, hơn hẳn xe Hàn hay Nhật. Có điều hao xăng hơn mấy em kia, đơn giản vì Focus dày cộm và nặng ký hơn. Bù lại xe lái sướng và cảm giác an toàn lắm các bác, em chẵng tiếc gì 1,2 lít xăng hao hơn để đổi lấy cái “sướng” của xe.
Kết thúc: Chiếc Focus này tuy giá hơi cao (theo nhận định của các bác) nhưng bù lại các tính năng và cảm giác lái thì xứng đáng với giá tiền. Nghe nói bây giờ giá xe còn rẻ hơn lúc em máu mua xe, bác nào hứng với em nó thì mau múc đi nhé, không phải hối hận đâu!
Điều hoà tự động 2 vùng
Nút khởi động Start/ Stop
Để điện thoại khá tiện
Có thể tắt chức năng Traction Control, City Stop, Parking...
Có thể set giới hạn tốc độ cho xe.
Lập trình cho MyKey
Các thứ linh tinh....
- Tăng tốc : Focus Ecoboost máy chỉ 1.5L nhưng có hơn 180 con ngựa, mạnh hơn cả 2.0 trên Mazda3 và Altis, bởi vậy đạp sướng, tăng tốc nhanh, vượt xe ào ào không phải suy nghĩ. Chuyển qua chế độ S chạy trong phố như xe đua luôn, nhưng bình thường em hay chuyển khi đi đèo hoặc khi muốn vượt xe trước nhanh hơn.
- Hộp số: Em có nghe nói đời cũ bị lỗi hộp số, qua đời mới này Ford đã thay bằng hộp số 6 cấp mới, theo cảm nhận của em là hoạt động mượt mà, không có gì đáng phàn nàn. Tuy nhiên do máy dung tích nhỏ nên xe chuyển số ở vòng tua cao, em để ý toàn khoảng 2.000 vòng/phút trở lên.
- Cần số : Dạng thẳng, nhưng em không thích lắm vì chế độ S ngay sau chế độ D, từ P kéo thẳng về rất dễ nhầm, lại phải kéo lại. Hơi bất tiện vì từ D về N phải bấm nút.
- Lẫy chuyển số: Focus mới có lẫy chuyển số trên vô lăng, em không dùng nhiều, chỉ xài tới khi cần dồn số vượt xe cho nhanh.
- Cột A: hơi to, nên khi đi qua các ngã tư, hay rẽ phải hơi nhoài người về phía trước để quan sát.
- Tốc độ cao: cái này khỏi nói, đầm chắc, an toàn và đi sướng gần như xe Đức, hơn hẳn mấy em Mazda3 hay Altis, em không bóc phét đâu nhé.
- Vô lăng: nhẹ nhàng nhưng cũng rất thật, không quá nhẹ như xe Hàn, cũng không quá nặng, phản ứng tốt với mặt đường.
- Ôm cua: Em không phải dân đua xe nên chạy cũng bình thường thôi, tóm lại là chưa bao giờ gặp tình huống nào cảm thấy mất an toàn khi vào cua.
- Cách âm : Khá, không ồn như Mazda3, ngang ngửa Altis, và tất nhiên không bằng xe bự như Camry hay Sonata.
- Nhiên liệu : Phần này chắc nhiều bác quan tâm nhất, trên xe có 2 đồng hồ đo (Trip 1 & 2), Trip 1 thì em để nguyên từ lúc mua xe đến giờ, đi đủ loại đường thì hỗn hợp 9 lít/ 100km, trip 2 em set lúc đi trong thành phố, tiêu hao khoảng 14 lít/ 100km nhé các bác. Em đổ xăng thực tế thì thấy sai số không nhiều.
Trong thành phố: khoảng 14 lít/ 100km, em hay chạy giờ cao điểm ở trung tâm, lại đạp mạnh nữa nên hơi hao.
- An toàn : 6 túi khí – ABS – ESP – Khởi hành ngang dốc,…. Chắc không thiếu thứ gì.
=>> Tổng quan : Cảm giác lái ngon, chắc nịch gần giống xe Đức, hơn hẳn xe Hàn hay Nhật. Có điều hao xăng hơn mấy em kia, đơn giản vì Focus dày cộm và nặng ký hơn. Bù lại xe lái sướng và cảm giác an toàn lắm các bác, em chẵng tiếc gì 1,2 lít xăng hao hơn để đổi lấy cái “sướng” của xe.
Kết thúc: Chiếc Focus này tuy giá hơi cao (theo nhận định của các bác) nhưng bù lại các tính năng và cảm giác lái thì xứng đáng với giá tiền. Nghe nói bây giờ giá xe còn rẻ hơn lúc em máu mua xe, bác nào hứng với em nó thì mau múc đi nhé, không phải hối hận đâu!
Lập trình cho MyKey
Các thứ linh tinh....
Last edited by a moderator:
Chúc mừng bác đã lựa chọn được cho mình chiếc xe ưng ý. Em cũng đang sở hữu Focus nhưng đời trước, 2.0. Em xin chia sẻ một số về chiếc xe này:
1/ Ổ điện sau 15' nó sẽ tắt hoàn toàn. Bác xem lại camera hành trình sẽ thấy nó vẫn sẽ quay một thời gian sau khi bác xuống xe rồi sẽ tắt.
2/ Sync 2 có chức năng chỉnh điều hòa bằng giọng nói rất tiện, em rất thích tính năng này trên đời mới.
3/ Em khuyên bác nên bật lại chế độ City Stop để hiểu hơn về nó, nó ko quá phiền như bác nghĩ đâu. Nếu chia tỉ lệ trên tổng số lần tự thắng theo cá nhân em thì: 30% cứu được em, 40% thắng hợp lý đúng lúc mình muốn đạp thắng và 30% là thắng trong tình huống mình hoàn toàn tự chủ đc và ko muốn thắng. Một năm chạy thì số lần City Stop kích hoạt là không nhiều (lâu lâu em muốn "thử" với xe trước xem cảm biến nó die chưa mà ko thấy nó xuất hiện) nên trường hợp thắng ngoài ý muốn không gây phiền hà cho em vì ít xảy ra và lúc đó xe chạy cũng chậm nên không vấn đề gì, cũng là dịp để biết cảm biến còn hoạt động. Ford không giải thích chi tiết nhưng Bước đầu nó sẽ quét trong khoảng 7 mét phía trước, nếu thình lình có vật cản, xe trước dừng lại bất chợt hoặc tốc độ + khoảng cách với xe trước giảm đúng theo con số X mà nhà sx lập trình thì sang Bước thứ 2, nếu bác không có biểu hiện gì: không đánh lái, không rà/đạp thắng hay không giảm ga ngay gì đó thì hệ thống sẽ kích hoạt.
Còn theo kinh nghiệm của em, nếu bác chạy hơi nhanh mà khoảng cách với xe trước quá gần thì nó sẽ kích hoạt sớm hơn là bác chạy chậm cùng với khoảng cách trên. Hoặc khi xe đang chạy garanty lại gần xe phía trước mà bác dặm gas (để xe tiến gần hơn) thì CÓ THỂ nó sẽ kích hoạt. Nếu vô ý rà thắng và chủ quan vào hệ thống này vẫn có thể va quẹt xe phía trước bình thường ạ. Em liệt kê dài như vậy nhưng cũng chỉ chắc chắn một vài trường hợp mà em để ý, em vẫn có thể chủ động lao tới để bám sát đít xe phía trước (để không cho xe máy chen vào) và xe vẫn cho em làm vậy. Em nhiều lần có ý định "thử" với xe phía trước để tìm hiểu rõ hơn cách nó hoạt động nhưng thường phải tự mình đạp lên chân thắng trước khi hệ thống kích hoạt
4/ Về xăng cộ thì đường trường và hỗn hợp giống với đời của em. Tuy nhiên, đi trong TP giờ cao điểm cũng chỉ đến 10.8L/100km và em cũng có máu đạp gas, đi thốc nhưng hiếm lắm mới thấy chạm ngưỡng 13.0L/100km là cùng.
1/ Ổ điện sau 15' nó sẽ tắt hoàn toàn. Bác xem lại camera hành trình sẽ thấy nó vẫn sẽ quay một thời gian sau khi bác xuống xe rồi sẽ tắt.
2/ Sync 2 có chức năng chỉnh điều hòa bằng giọng nói rất tiện, em rất thích tính năng này trên đời mới.
3/ Em khuyên bác nên bật lại chế độ City Stop để hiểu hơn về nó, nó ko quá phiền như bác nghĩ đâu. Nếu chia tỉ lệ trên tổng số lần tự thắng theo cá nhân em thì: 30% cứu được em, 40% thắng hợp lý đúng lúc mình muốn đạp thắng và 30% là thắng trong tình huống mình hoàn toàn tự chủ đc và ko muốn thắng. Một năm chạy thì số lần City Stop kích hoạt là không nhiều (lâu lâu em muốn "thử" với xe trước xem cảm biến nó die chưa mà ko thấy nó xuất hiện) nên trường hợp thắng ngoài ý muốn không gây phiền hà cho em vì ít xảy ra và lúc đó xe chạy cũng chậm nên không vấn đề gì, cũng là dịp để biết cảm biến còn hoạt động. Ford không giải thích chi tiết nhưng Bước đầu nó sẽ quét trong khoảng 7 mét phía trước, nếu thình lình có vật cản, xe trước dừng lại bất chợt hoặc tốc độ + khoảng cách với xe trước giảm đúng theo con số X mà nhà sx lập trình thì sang Bước thứ 2, nếu bác không có biểu hiện gì: không đánh lái, không rà/đạp thắng hay không giảm ga ngay gì đó thì hệ thống sẽ kích hoạt.
Còn theo kinh nghiệm của em, nếu bác chạy hơi nhanh mà khoảng cách với xe trước quá gần thì nó sẽ kích hoạt sớm hơn là bác chạy chậm cùng với khoảng cách trên. Hoặc khi xe đang chạy garanty lại gần xe phía trước mà bác dặm gas (để xe tiến gần hơn) thì CÓ THỂ nó sẽ kích hoạt. Nếu vô ý rà thắng và chủ quan vào hệ thống này vẫn có thể va quẹt xe phía trước bình thường ạ. Em liệt kê dài như vậy nhưng cũng chỉ chắc chắn một vài trường hợp mà em để ý, em vẫn có thể chủ động lao tới để bám sát đít xe phía trước (để không cho xe máy chen vào) và xe vẫn cho em làm vậy. Em nhiều lần có ý định "thử" với xe phía trước để tìm hiểu rõ hơn cách nó hoạt động nhưng thường phải tự mình đạp lên chân thắng trước khi hệ thống kích hoạt
4/ Về xăng cộ thì đường trường và hỗn hợp giống với đời của em. Tuy nhiên, đi trong TP giờ cao điểm cũng chỉ đến 10.8L/100km và em cũng có máu đạp gas, đi thốc nhưng hiếm lắm mới thấy chạm ngưỡng 13.0L/100km là cùng.
Chỉnh sửa cuối:
Xe quá ngon trong tầm giá. Không gian nội thất hơi chật, lưng ghế sau hơi đứng là bệnh của các dòng focus rồi. Bù lại, lái sướng, thật. Đi 4 người 1 trẻ em vẫn ngon, đừng đi 5 người lớn là mệt thôi
Chúc mừng bác đã lựa chọn được cho mình chiếc xe ưng ý. Em cũng đang sở hữu Focus nhưng đời trước, 2.0. Em xin chia sẻ một số về chiếc xe này:
1/ Ổ điện sau 15' nó sẽ tắt hoàn toàn. Bác xem lại camera hành trình sẽ thấy nó vẫn sẽ quay một thời gian sau khi bác xuống xe rồi sẽ tắt.
2/ Sync 2 có chức năng chỉnh điều hòa bằng giọng nói rất tiện, em rất thích tính năng này trên đời mới.
3/ Em khuyên bác nên bật lại chế độ City Stop để hiểu hơn về nó, nó ko quá phiền như bác nghĩ đâu. Nếu chia tỉ lệ trên tổng số lần tự thắng theo cá nhân em thì: 30% cứu được em, 40% thắng hợp lý đúng lúc mình muốn đạp thắng và 30% là thắng trong tình huống mình hoàn toàn tự chủ đc và ko muốn thắng. Một năm chạy thì số lần City Stop kích hoạt là không nhiều (lâu lâu em muốn "thử" với xe trước xem cảm biến nó die chưa mà ko thấy nó xuất hiện) nên trường hợp thắng ngoài ý muốn không gây phiền hà cho em vì ít xảy ra và lúc đó xe chạy cũng chậm nên không vấn đề gì, cũng là dịp để biết cảm biến còn hoạt động. Ford không giải thích chi tiết nhưng Bước đầu nó sẽ quét trong khoảng 7 mét phía trước, nếu thình lình có vật cản, xe trước dừng lại bất chợt hoặc tốc độ + khoảng cách với xe trước giảm đúng theo con số X mà nhà sx lập trình thì sang Bước thứ 2, nếu bác không có biểu hiện gì: không đánh lái, không rà/đạp thắng hay không giảm ga ngay gì đó thì hệ thống sẽ kích hoạt.
Còn theo kinh nghiệm của em, nếu bác chạy hơi nhanh mà khoảng cách với xe trước quá gần thì nó sẽ kích hoạt sớm hơn là bác chạy chậm cùng với khoảng cách trên. Hoặc khi xe đang chạy garanty lại gần xe phía trước mà bác dặm gas (để xe tiến gần hơn) thì CÓ THỂ nó sẽ kích hoạt. Nếu vô ý rà thắng và chủ quan vào hệ thống này vẫn có thể va quẹt xe phía trước bình thường ạ. Em liệt kê dài như vậy nhưng cũng chỉ chắc chắn một vài trường hợp mà em để ý, em vẫn có thể chủ động lao tới để bám sát đít xe phía trước (để không cho xe máy chen vào) và xe vẫn cho em làm vậy. Em nhiều lần có ý định "thử" với xe phía trước để tìm hiểu rõ hơn cách nó hoạt động nhưng thường phải tự mình đạp lên chân thắng trước khi hệ thống kích hoạt
4/ Về xăng cộ thì đường trường và hỗn hợp giống với đời của em. Tuy nhiên, đi trong TP giờ cao điểm cũng chỉ đến 10.8L/100km và em cũng có máu đạp gas, đi thốc nhưng hiếm lắm mới thấy chạm ngưỡng 13.0L/100km là cùng.
Em đi FF 5 cửa đời 2010 mà đã sướng rồi, Altis vs mazda em lái chả thấy khoái. FF bản mới này lái còn sướng nữa. Đầm chắc khỏi nghĩ .
em nay ngon, nhung em ko dong y o diem Focus rong rai hon Mazda 3 . Impossible