Hạng C
1/2/05
683
127
43
Bài viết khá hay và đánh giá thực tế nhất, điểm cộng cho Focus trong thời điểm thị trường đang loạn giá
Một số bác khi nghe cái giá cả tỏi cho một chiếc Ford hạng C thì la ỏm tỏi lên rồi, trong khi chưa biết cái xe nó ra làm sao...
 
Hạng B2
24/2/16
124
101
43
SG-LA
Cảm giác của em với ford là xe cứng cáp, chắc nịch hơn các đối thủ cùng phân khúc, động cơ và thiết kế cũng ổn. Chiếc ranger nhà em cũng lăn tăn vụ rút chìa khỏi ổ mà điện vẫn còn như bác :)
 
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Ford Focus thật sự rất ngon và an toàn , tóm lại hơn nhiều xe cùng trang lứa ... Nhưng theo em Focus ít đc trọng dụng là do ngoại thất ko bắt mắt lắm , mà ng VN mình chủ yếu xem trọng thương hiệu và bề ngoài , chủ yếu là nhìn xe đẹp :D
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng D
9/2/15
1.164
458
63
40
Sài Gòn
Chúc mừng bác chủ có được 1 chiếc xe chất lượng và đầy công nghệ.
Nhưng vẫn không mê nổi ngoại thất em nó, cá nhân em thấy nó quá xấu, không bằng 1 góc Mazda 3 nữa. (gạch đá em xin nhân ạ)

Cơ mà nếu trên dưới 1 tỷ thì xe hạng D vẫn ngon hơn chứ nhỉ. @_@
 
  • Like
Reactions: souri
Hạng D
14/6/09
2.580
2.964
113
Vận hành :

- Tăng tốc : Focus Ecoboost máy chỉ 1.5L nhưng có hơn 180 con ngựa, mạnh hơn cả 2.0 trên Mazda3 và Altis, bởi vậy đạp sướng, tăng tốc nhanh, vượt xe ào ào không phải suy nghĩ. Chuyển qua chế độ S chạy trong phố như xe đua luôn, nhưng bình thường em hay chuyển khi đi đèo hoặc khi muốn vượt xe trước nhanh hơn.
View attachment 443860
- Hộp số: Em có nghe nói đời cũ bị lỗi hộp số, qua đời mới này Ford đã thay bằng hộp số 6 cấp mới, theo cảm nhận của em là hoạt động mượt mà, không có gì đáng phàn nàn. Tuy nhiên do máy dung tích nhỏ nên xe chuyển số ở vòng tua cao, em để ý toàn khoảng 2.000 vòng/phút trở lên.
- Cần số : Dạng thẳng, nhưng em không thích lắm vì chế độ S ngay sau chế độ D, từ P kéo thẳng về rất dễ nhầm, lại phải kéo lại. Hơi bất tiện vì từ D về N phải bấm nút.
- Lẫy chuyển số: Focus mới có lẫy chuyển số trên vô lăng, em không dùng nhiều, chỉ xài tới khi cần dồn số vượt xe cho nhanh.
View attachment 443855
- Cột A: hơi to, nên khi đi qua các ngã tư, hay rẽ phải hơi nhoài người về phía trước để quan sát.
- Tốc độ cao: cái này khỏi nói, đầm chắc, an toàn và đi sướng gần như xe Đức, hơn hẳn mấy em Mazda3 hay Altis, em không bóc phét đâu nhé.
- Vô lăng: nhẹ nhàng nhưng cũng rất thật, không quá nhẹ như xe Hàn, cũng không quá nặng, phản ứng tốt với mặt đường.
- Ôm cua: Em không phải dân đua xe nên chạy cũng bình thường thôi, tóm lại là chưa bao giờ gặp tình huống nào cảm thấy mất an toàn khi vào cua.
- Cách âm : Khá, không ồn như Mazda3, ngang ngửa Altis, và tất nhiên không bằng xe bự như Camry hay Sonata.
- Nhiên liệu : Phần này chắc nhiều bác quan tâm nhất, trên xe có 2 đồng hồ đo (Trip 1 & 2), Trip 1 thì em để nguyên từ lúc mua xe đến giờ, đi đủ loại đường thì hỗn hợp 9 lít/ 100km, trip 2 em set lúc đi trong thành phố, tiêu hao khoảng 14 lít/ 100km nhé các bác. Em đổ xăng thực tế thì thấy sai số không nhiều.
View attachment 443866 Tiêu hao hỗn hợp : 9 lít/ 100 km, nếu đi đường trường từ SG - Vũng Tàu chỉ khoảng 6-7 lít/ 100km
View attachment 443867
Trong thành phố: khoảng 14 lít/ 100km, em hay chạy giờ cao điểm ở trung tâm, lại đạp mạnh nữa nên hơi hao.​

- An toàn : 6 túi khí – ABS – ESP – Khởi hành ngang dốc,…. Chắc không thiếu thứ gì.
=>> Tổng quan : Cảm giác lái ngon, chắc nịch gần giống xe Đức, hơn hẳn xe Hàn hay Nhật. Có điều hao xăng hơn mấy em kia, đơn giản vì Focus dày cộm và nặng ký hơn. Bù lại xe lái sướng và cảm giác an toàn lắm các bác, em chẵng tiếc gì 1,2 lít xăng hao hơn để đổi lấy cái “sướng” của xe.

Kết thúc: Chiếc Focus này tuy giá hơi cao (theo nhận định của các bác) nhưng bù lại các tính năng và cảm giác lái thì xứng đáng với giá tiền. Nghe nói bây giờ giá xe còn rẻ hơn lúc em máu mua xe, bác nào hứng với em nó thì mau múc đi nhé, không phải hối hận đâu!

View attachment 443856Điều hoà tự động 2 vùng
View attachment 443857Nút khởi động Start/ Stop
View attachment 443858 View attachment 443859 Để điện thoại khá tiện
View attachment 443861 Có thể tắt chức năng Traction Control, City Stop, Parking...View attachment 443862 Có thể set giới hạn tốc độ cho xe.
View attachment 443863
Lập trình cho MyKey
View attachment 443864
Các thứ linh tinh....
View attachment 443865


- Cái ổ điện theo xe của Ford không tắt mắt cùng chìa đâu bác, 10-15 phút mới off. Bác nên coi cách đấu dây vào thẳng hộp cầu chì dưới chân bên phụ.
- Hiển thị tiêu hao nhiên liệu không chính xác khi bác đi đường hỗn hợp. Em chạy ANF 2.0 (chắc hao xăng hơn Ecoboost) nó hiển thị 13l/100km nhưng đo = roadtrip app (tiền xăng đổ/ số km đã đi) thì chỉ khoản 10l-10.5l cho đường hỗn hợp (70% TP), xa lộ với cao tốc tầm 6-7l và em thì thuộc dạng "chân to" khi đi oto (1-2l xăng là gì mà phải rón rén chạy)
- Xe Ford Focus chật hơn Mazda 3 1 tí bác ạ, do Focus nó làm cái gì cũng dày từ ghế tới cửa và cái taplo xe khá xa kiếng trước (chống hắt nóng từ kiếng) nên phía sau ngồi khá nhỏ.
Em chưa được đi xe đức, châu âu nhưng các xe nhật hàn mà em đã đi thì Focus hơn 1 bậc về khoản phục vụ tài xế à.