Sau thời gian sử dụng, em xin chia sẻ những nhận xét, đánh giá của mình về chiếc Winner 2017 này.
Ra mắt cuối năm 2016, Winner là mẫu xe côn tay 150 phân khối đầu tiên của Honda tại thị trường Việt Nam. Vào thời điểm công bố, xe có giá 45,5 triệu đồng cho bản thể thao. Hiện nay, Honda đã công bố Winner X với những thay đổi về bề ngoài so với Winner 2017 để phù hợp với nhóm khách hàng trẻ.
Tuy vậy, Winner phiên bản đầu tiên vẫn được nhiều người tìm mua do thiết kế trung tính, phù hợp với người dùng trong độ tuổi 30-45 tuổi. Chiếc xe trong bài là của một chủ xe đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội, xe đã đi được hơn 45.000 km đường hỗn hợp.
Trước khi xuống tiền mua Winner, chủ xe đã tham khảo rất nhiều trên mạng về giá bán các mẫu xe máy trên thị trường. Ở thời điểm ra mắt cuối năm 2016, giá xe Winner tại đại lý bất ngờ giảm xuống 35-37 triệu đồng do tình trạng ế ẩm.
Đầu năm 2017, giá xe có dấu hiệu tăng nhẹ nhưng vẫn thấp so với giá Honda Việt Nam công bố (45,5 triệu đồng cho bản thể thao). Đối thủ Yamaha Exciter thì có mức giá khá cao, hơn 47 triệu đồng.
Chiếc Winner phù hợp nhiều tiêu chí chủ xe đưa ra như giá bán tốt, phù hợp nhu cầu đi lại hàng ngày phần lớn trong phố, thi thoảng đi chơi cuối tuần. Đặc biệt, ngoại hình xe không quá góc cạnh như Exciter. Trong quá trình sử dụng, chủ xe chỉ thay dầu máy, dầu phanh định kì, đổ thêm nước làm mát, bảo dưỡng cổ phốt (ở mức 40.000 km) nên sau hơn 45.000 km đường hỗ hợp, thao tác lên, xuống số ở Winner vẫn cho cảm giác "mượt". Xe cũng không có tình trạng tăng cam sau vài trăm kilomet như một số lô xe đầu tiên.
Winner 2017 không có cốp chứa đồ nên chủ xe đã lắp thêm thùng sau với chi phí hơn 1 triệu đồng. Tuy nhiên, Winner không tránh khỏi những nhược điểm như yên xe khá cứng, chỉ cần đi trong phố trong 15-20 phút là phần yên cho cảm giác ê nhức, khó chịu.
Yên sau cho hành khách nhưng diện tích nhỏ và cao hơn yên trước. Lốp sau trơn, chất lượng nhông, xích nguyên bản chưa tốt. Chủ xe phải thường xuyên tăng xích sau 500 km và thay nhông xích mới sau hơn 1000 km.
Phần cổ ống xả bị rỉ sét rất nhanh, đây là tình trạng chung của Winner thế hệ đầu. Nhiều chủ xe đã khắc phục bằng giải pháp quấn cổ ống xả. Với nhiều bạn trẻ, âm thanh từ động cơ 150 phân khối ở Winner không hấp dẫn nhưng với nhu cầu đi lại đơn giản của chủ xe, chi tiết này có thể chấp nhận được.
Khả năng chiếu sáng của đèn pha không tốt dù dùng công nghệ LED. Nhiều chủ xe Winner khác đã nâng cấp đèn pha bằng mạch tăng sáng, thay toàn bộ đèn pha hoặc lắp thêm đèn trợ sáng. Chi phí dao động từ 2 đến 5 triệu đồng. Khi đi đường trường, khả năng cảnh báo ở Winner bị hạn chế khi xe không có nút đèn passing. Chất lượng lắp ráp ở Winner 2017 là không tốt, đặc biệt ở đèn hậu. Chi tiết này có độ rơ khá nhiều.
Xem thêm một vài hình ảnh về Honda Winner 2017 sau hơn 45.000 km: