Bác cho hỏi tăng tốc em xăng có tốt ko? Đi đg trường vượt xe có dễ ko?Thấy bài clip nói lên trên 100km máy yếu khó kéo, còn bản dầu thì lại rất khỏe luôn dư lực.Chuyển sang Sport em thấy volant đầm hơn.
Em mới chạy Hà nội- Sapa, cao tốc Nội bài - Lào Cai 257km thì tuyến này em chạy Sport thấp nhất là mức 5.7L/100km, và cao nhất khoảng 6.9L/100km, và bình quân khoảng 6.3L/100km. Em nghĩ chấp nhận được. Em mới chạy kịch lên 110km/h, chưa dám chạy tốc độ cao hơn vì trên xe con em 2 đứa dưới 3 tuổi và người già. Bản xăng nên chạy xe êm, mọi người ko kêu ca gì chuyện say xe.
em chạy 2 xe Santafe 2007 máy xăng V6 thì trên 100 vẫn chạy ok vượt tốt không lì ạ, còn Santafe 2015 máy xăng I4 thì có hiện tượng lì máy ---chuyển qua số +/- thì ok dụ dụ thì vẫn lên bác ạ....sẽ chia xe của em ạBác cho hỏi tăng tốc em xăng có tốt ko? Đi đg trường vượt xe có dễ ko?Thấy bài clip nói lên trên 100km máy yếu khó kéo, còn bản dầu thì lại rất khỏe luôn dư lực.
Tôi chưa hiểu lắm với tiêu đề, vì xe thì không phải rẽ mà 500 kms có liên quan gì đâu. Xe Đức/Pháp/Âu nó bắt đầu mua mới và từ 20.000 đến 25.000 kms mới vào để xem . Do đó bài nầy tôi đang không hiểu bảo dưởng .... với 500 kms. Và hơn nửa thú thật tôi còn con xe 210.000 kms thì sao đây ?
Chỉnh sửa cuối:
Thứ nhất bạn rất sai lầm là đợi xe gần cạn kiệt bình mới đổ (bạn có thể check mạng)Em update thêm chút: hôm qua em chạy cái gần kiệt bình xăng thì đổ gần full bình. Cái chỉ số xăng đột ngột tụt xuống còn hơn 8 lít/100km ở đường đô thị và cứ đều ở đó, chế độ eco. Bác nào thông não em với.
Chế độ Eco là do bạn, chứ đường trường bạn mấm nhẹ ga thử xem
Nếu ở VN thì Cuise control không tác dụng gì nhiều lắm
Về hao thì bạn cứ tính là kẹt xe 10kms/h hoàn toàn khác với 100kms/h
Cách lái của bạn tăng tốc đột ngột hay từ từ là khác biệt (xem trên xe mới có màng hình hao nhiên liệu là biết)
Tuỳ cách lái và tuỳ xe, và tuỳ kẹt. Tôi từng bị với máy 1.6 mà uống trên 20 L và với máy 2.0 mà uống có 4L5 mà thôi. Do đó không thể nói thế nàoĐồng hồ chỉ lượng xăng tiêu thụ trên xe chỉ để tham khảo cho vui thôi, không chính xác đâu. Các bác xác định chạy phố tốn 12-16 lít 100km, cao tốc khoảng 8 - 10 lít 100km nhé.
Bạn nên nhớ là tuỳ vào thông số. Coi như giống nhau về máy, có điều hộp số dài và ngắn, hoàn toàn khác nhau, bạn có thể xem trên gu gờ và nếu cần mở topic khác để tìm hiểu thêmBác cho hỏi tăng tốc em xăng có tốt ko? Đi đg trường vượt xe có dễ ko?Thấy bài clip nói lên trên 100km máy yếu khó kéo, còn bản dầu thì lại rất khỏe luôn dư lực.
Bạn nên nhớ V6 khác hoàn toàn với 4 xy lanh, và càng khác với turbo. Do đó các hãng xe nếu làm xe máy nhỏ thường có turbo (tìm trên mạng nguyên tắc) và đôi khi bi-turbo. Nếu máy mạnh ngựa thì khi đổi số hay kéo không vấn đề. Tôi từng thử máy 1.6i Ford và đạt được 220, Nhưng đôi khi kinh nghiệm, đường xá, luật lệ sẽ làm sai biệt cái nhìn và đánh giá của một thương hiệu hay loại xe . Thân!em chạy 2 xe Santafe 2007 máy xăng V6 thì trên 100 vẫn chạy ok vượt tốt không lì ạ, còn Santafe 2015 máy xăng I4 thì có hiện tượng lì máy ---chuyển qua số +/- thì ok dụ dụ thì vẫn lên bác ạ....sẽ chia xe của em ạ
Em mua San đặc biệt 2019, chưa có dịp đi nhiều vì ít sử dụng đi làm. Nên vừa rồi có đi chơi ở Hòa Bình thì có đánh giá ngắn sau:
Tổng thể em hài lòng về xe.
- Về nhược điểm: xe hơi ồn, đi trong phố ở vận tốc thấp, tắc đường liên tục ở tuyến Minh Khai- Đại La cứ quanh quẩn 15-16l/100km ở chế độ Smart. Sau đó em chuyển sang chế độ Eco thì chỉ loanh quanh 13-14l/100km, đường trường thì 10L/100km (ECO) và cao tốc Đại lộ Thăng Long thì xuống 8.8L/100km. Chưa chạy hết rốt đa e nghĩ mức này là hợp lý.
- Ưu điểm: Không rung, người ngồi sau đỡ mệt. Cảm giác lái chắc chắn. Phóng vút ở vận tốc 100km/h ở đại lộ thăng long khá nhẹ nhàng, đầm. Đó là em chạy Eco. Chưa dám chạy Sport vì sợ nó vượt tốc độ, lại bị các anh Pikachu bắn cho.
xe lày, năn bánh (ở Hanoi) là bao nhiêu lúa a? thks!
Em xin chia sẻ một số cảm nhận cá nhân của em sau hơn 1500km với Santafe 2019 - 2.4L Premium. Đây là dựa trên thực tế của xe em và nêu lên để tiện trao đổi với anh em.
1/ Cách âm:
Nhiều bác nói cách âm gầm kém nhưng với em thì nó tạm ổn trong tầm giá. Dĩ nhiên đi càng lâu càng ồn do lốp và thay lốp mới xịn hơn thì sẽ cải thiện được. Tuy nhiên điểm em không hài lòng là ở cách âm khoan máy và khoan lái. Động cơ Theta II GDI 2.4L của Santafe 2019 không yếu nhưng cái âm thanh mà nó tạo ra thì nghe yếu sinh lý sao ấy, và khi đạp trên 2000 vòng thì nghe tiếng vọng vào khá nhiều, cảm giác rất khó chịu. Trên các xe châu Âu thì cái này họ triệt tiêu tốt mặc dù máy của họ kêu khá to.
2/ Động cơ + hộp số:
Sau 1500km thì em chưa dám phán nhiều vì để một động cơ chạy mượt mà thì cần được rodai tốt và sau 5000km thì mọi thứ mới xem như trơn tru, có điều em khẳng định là máy không yếu. Theo một số trang đánh giá trên mạng thì nói yếu nhưng với em từ 100km/h khi nhấn ga xe vẫn vọt tốt với 5 người lớn và cảm giác "hơi" dính ghế 1 chút là có, nhưng để có cảm giác như BMW 320i thì không. Cái này cũng không trách được vì xe Crossover cỡ trung tầm tiền này thì không đòi hỏi về nhiều về tốc độ được. Tuy nhiên kinh nghiệm của em để phát huy tốt gia tốc, động cơ đạt momen xoắn cao nhất ở dãi 3500 - 4000 vòng/ phút. Em thấy ở tầm này vọt thật sự còn các bác đạp lên 6000 vòng/ phút trở lên em thấy làm động cơ gào to thôi, còn gia tốc nhiều khi còn giảm.
3/ Tiêu thụ nhiên liệu:
Cái này cũng vậy, sau 5000 km em nghĩ mới ổn. Và vấn đề này cũng tương đối thôi vì phục thuộc nhiều yếu tố như: phong cách lái, tình trạng giao thông tại khu vực di chuyển, tải trọng, cách chỉnh máy lạnh, chất lượng dầu dùng cho động cơ, độ căng/ non của bánh xe, … rất nhiều yếu tố.
Nhìn các bác nói con số tiêu thụ em mê quá. Em update đến hiện tại thực tế của em như sau, (phong cách em chạy không tiết kiệm lắm):
Tạm thời vậy thôi chứ sau 5000km em nghĩ mới tạm chính xác.
4/ Cảm giác lái + volang:
Em thấy đời này đã nâng cấp hơn, tay lái bớt nhẹ và cũng chính xác hơn. Khi chạy tốc độ cao thì xe phản hồi tương đối là nhanh so với tốc độ đánh volang. Tuy nhiên do em quen chạy sedan nên thời gian đầu không dám xào chẻ cao tốc nhiều do hơi chòng chành so với sedan - nhưng giờ đỡ rồi, xào chẻ vô tư và em đánh giá cao điểm này so với đời cũ. Đời cũ của ông anh nó nhẹ và không lanh lẹ bằng bây giờ.
Một điểm nữa em cũng đánh giá cao về khả năng xử lý cân bằng, với chiếc này em ôm cua hoặc quay đầu chữ U ở 70km/h ổn, xe lấy quỹ đạo ngay và nhất là không bị quăng đuôi hay nhấc bánh, có thể nhờ đó mà giờ em chạy zic zac trên cao tốc cũng tự tin rồi.
5/ Về phuộc nhún:
Cái này thì em thấy nó cân bằng giữa êm ái và thể thao nhưng với em là nó vẫn hơi mềm nếu so với xe Đức. Chở gia đình bằng xe này người nhà em nói êm hơn, ít bị nảy hơn so với sedan, dĩ nhiên phải chọn 1 trong 2 và với Santafe em nghĩ nhà sản xuất chỉnh thế này là ổn. Tuy nhiên nếu có cách nào để phuộc nó cứng hơn 1 chút thì em sẽ làm vì em vẫn muốn cảm giác an toàn khi vào cua tốc độ cao.
Em ví dụ thực tế, xe em đậu đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ quận 7, khi các xe container chạy ngang, ngồi trên xe nó chứ nhấp nhổm, nhấp nhổm. Em nghĩ do hành trình nhún nó dài và mềm nên triệt tiêu dao động hơi chậm nên có cảm giác đó và bác nào hay chạy tốc độ cao như em sẽ thích cứng hơn 1 chút để đầm chắc.
6/ Về âm thanh và màn hình AVN:
Cái này thì chống điếc thôi, em thích nghe nhạc nên đã độ âm thanh. Các bác nếu nghe loa gốc thì cũng không vấn đề gì nhưng nếu có độ âm thanh thì em nghĩ khi làm sẽ thấy những nhược điểm của đầu theo xe. Tuy nhiên có lẽ không quan trọng vì mỗi người mỗi sở thích nên em không bàn nhiều ở đây.
Tạm thời là vậy, em nêu những cảm nhận thực tế của xe em để trao đổi với các bác. Có gì hay mong các bác chỉ dẫn em thêm.
1/ Cách âm:
Nhiều bác nói cách âm gầm kém nhưng với em thì nó tạm ổn trong tầm giá. Dĩ nhiên đi càng lâu càng ồn do lốp và thay lốp mới xịn hơn thì sẽ cải thiện được. Tuy nhiên điểm em không hài lòng là ở cách âm khoan máy và khoan lái. Động cơ Theta II GDI 2.4L của Santafe 2019 không yếu nhưng cái âm thanh mà nó tạo ra thì nghe yếu sinh lý sao ấy, và khi đạp trên 2000 vòng thì nghe tiếng vọng vào khá nhiều, cảm giác rất khó chịu. Trên các xe châu Âu thì cái này họ triệt tiêu tốt mặc dù máy của họ kêu khá to.
2/ Động cơ + hộp số:
Sau 1500km thì em chưa dám phán nhiều vì để một động cơ chạy mượt mà thì cần được rodai tốt và sau 5000km thì mọi thứ mới xem như trơn tru, có điều em khẳng định là máy không yếu. Theo một số trang đánh giá trên mạng thì nói yếu nhưng với em từ 100km/h khi nhấn ga xe vẫn vọt tốt với 5 người lớn và cảm giác "hơi" dính ghế 1 chút là có, nhưng để có cảm giác như BMW 320i thì không. Cái này cũng không trách được vì xe Crossover cỡ trung tầm tiền này thì không đòi hỏi về nhiều về tốc độ được. Tuy nhiên kinh nghiệm của em để phát huy tốt gia tốc, động cơ đạt momen xoắn cao nhất ở dãi 3500 - 4000 vòng/ phút. Em thấy ở tầm này vọt thật sự còn các bác đạp lên 6000 vòng/ phút trở lên em thấy làm động cơ gào to thôi, còn gia tốc nhiều khi còn giảm.
3/ Tiêu thụ nhiên liệu:
Cái này cũng vậy, sau 5000 km em nghĩ mới ổn. Và vấn đề này cũng tương đối thôi vì phục thuộc nhiều yếu tố như: phong cách lái, tình trạng giao thông tại khu vực di chuyển, tải trọng, cách chỉnh máy lạnh, chất lượng dầu dùng cho động cơ, độ căng/ non của bánh xe, … rất nhiều yếu tố.
Nhìn các bác nói con số tiêu thụ em mê quá. Em update đến hiện tại thực tế của em như sau, (phong cách em chạy không tiết kiệm lắm):
- Đường nội thành thành phố Hồ Chí Minh: 14-19L/ 100 km. (@_@)
- Đường trường kết hợp đèo dốc (Sài Gòn - Dalat): 7.5L/ 100km
- Đường hỗn hợp: 9 - 11L/ 100km.
Tạm thời vậy thôi chứ sau 5000km em nghĩ mới tạm chính xác.
4/ Cảm giác lái + volang:
Em thấy đời này đã nâng cấp hơn, tay lái bớt nhẹ và cũng chính xác hơn. Khi chạy tốc độ cao thì xe phản hồi tương đối là nhanh so với tốc độ đánh volang. Tuy nhiên do em quen chạy sedan nên thời gian đầu không dám xào chẻ cao tốc nhiều do hơi chòng chành so với sedan - nhưng giờ đỡ rồi, xào chẻ vô tư và em đánh giá cao điểm này so với đời cũ. Đời cũ của ông anh nó nhẹ và không lanh lẹ bằng bây giờ.
Một điểm nữa em cũng đánh giá cao về khả năng xử lý cân bằng, với chiếc này em ôm cua hoặc quay đầu chữ U ở 70km/h ổn, xe lấy quỹ đạo ngay và nhất là không bị quăng đuôi hay nhấc bánh, có thể nhờ đó mà giờ em chạy zic zac trên cao tốc cũng tự tin rồi.
5/ Về phuộc nhún:
Cái này thì em thấy nó cân bằng giữa êm ái và thể thao nhưng với em là nó vẫn hơi mềm nếu so với xe Đức. Chở gia đình bằng xe này người nhà em nói êm hơn, ít bị nảy hơn so với sedan, dĩ nhiên phải chọn 1 trong 2 và với Santafe em nghĩ nhà sản xuất chỉnh thế này là ổn. Tuy nhiên nếu có cách nào để phuộc nó cứng hơn 1 chút thì em sẽ làm vì em vẫn muốn cảm giác an toàn khi vào cua tốc độ cao.
Em ví dụ thực tế, xe em đậu đèn đỏ tại ngã tư Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Hữu Thọ quận 7, khi các xe container chạy ngang, ngồi trên xe nó chứ nhấp nhổm, nhấp nhổm. Em nghĩ do hành trình nhún nó dài và mềm nên triệt tiêu dao động hơi chậm nên có cảm giác đó và bác nào hay chạy tốc độ cao như em sẽ thích cứng hơn 1 chút để đầm chắc.
6/ Về âm thanh và màn hình AVN:
Cái này thì chống điếc thôi, em thích nghe nhạc nên đã độ âm thanh. Các bác nếu nghe loa gốc thì cũng không vấn đề gì nhưng nếu có độ âm thanh thì em nghĩ khi làm sẽ thấy những nhược điểm của đầu theo xe. Tuy nhiên có lẽ không quan trọng vì mỗi người mỗi sở thích nên em không bàn nhiều ở đây.
Tạm thời là vậy, em nêu những cảm nhận thực tế của xe em để trao đổi với các bác. Có gì hay mong các bác chỉ dẫn em thêm.