Chủ đề tương tự
cám ơn bác chủ vì có một bài viết khá khách quan ah, nước sơn còn đẹp quá mỗi tội tiếng máy hơi to, mà mấy cái option xe bác vẫn còn đỉnh so với vài dòng 7 chổ hiện giờ đấy ah
Bài viết quá đúng . Bác cho hỏi hiện nay bác bảo trì , bảo dưỡng , phần ốp gổ ở đâu ? Đúng là giờ đổi xe hơi khó vì xe Đức thì o dám , trong tầm thì cứ San cho lành . Còn phần mất giá so với To ý kiến bác sao ?
Em bồ kết quả bô 2 bên của form này ,sao form 2013 trở đi nó dồn về có bên phải nhìn chán
nếu là xe nhật CRV chẳng hạn thì giam được 30tr cái chỗ nặng nhất ấy
E bảo trì bên Huyndai Ngọc An, phần mà bác nhìn giống ốp gỗ đó là sơn đấy bác. E ko quan tâm lắm đến phần mất giá, xe nào mà ko mất giá đâu bác, Toy thần thánh cũng vậy mà, cái này hỏi mấy bác lái là chuẩn nhứtBài viết quá đúng . Bác cho hỏi hiện nay bác bảo trì , bảo dưỡng , phần ốp gổ ở đâu ? Đúng là giờ đổi xe hơi khó vì xe Đức thì o dám , trong tầm thì cứ San cho lành . Còn phần mất giá so với To ý kiến bác sao ?
Đây là mấy chi tiết phải thay theo định kỳ bác ợ, xe nào cũng vậy hết, nó có cái barem bảo dưỡng theo số km, sớm muộn cũng phải thay vì tuổi thọ của chi tiết được NSX tính toán kỹ rồi bác ạ. Vd như con Mer GL550 đến kỳ phải thay cặp phuộc khí vậy đấynếu là xe nhật CRV chẳng hạn thì giam được 30tr cái chỗ nặng nhất ấy
Bài viết bác chủ chi tiết quá. Xe bác 6 năm rồi mà còn long lanh ghê.
Em mua chiếc này sau bác 1 năm, cũng nhập nguyên con từ Korea, tuy nhiên xe em khác là có thêm một giàn lạnh cho hàng ghế thứ 3. Hồi mua xe nhất định đặt cho bằng được option này dù từ khi sử dụng tới giờ bật chưa tới 5 lần .
Theo ý kến riêng em, xe này có một số nhược điểm:
- Hàng ghế thứ 2 không trượt được. Hàng ghế thứ 3 chật, chỉ dành cho trẻ em và người nào dưới 1.5m. Khi bật hàng ghế thứ 3 rồi thì khoang hành lý gần như = 0, không để được gì kể cả một túi xách nhỏ. Đó là lý do em phải đội thêm cái baga mui dù đến nay còn nhiều tranh cãi trên OS là được lắp hay không?
- Hàng ghế 2 chỉ gập hoàn toàn về phía trước được 1 bên phụ.
- Sunroof vẫn hé được khi đóng tấm trần (Xe cũ đời ơ kìa của em khi đóng tấm trần thì ko hé được). Nguy cơ bấm nhầm, nước mưa vào.
- Hộc lạnh đựng đồ uống nhiệt độ được điều chỉnh theo A/C của xe. Lẽ ra gió vào hộc lạnh phải luôn ở mức lạnh nhất.
- Cảm biến trước xe không tắt độc lập với cảm biến sau . Xe hay đi trong TP dừng đèn đỏ kêu tít tít hoài khó chịu, tắt thì lại off luôn cảm biến sau.
- Hộp số 6 cấp, nhưng không bao giờ chuyển từ D qua số 6 được mà phải chuyển qua số 5, rồi mới lên số 6.
- Bố trí số M+ gạt về phía trước, - gạt về phía sau. Cái này tùy người sử dụng, nhưng em thì thích M+ gạt về phía sau hơn.
- Các phím điểu khiển trên vô lăng tay trái chưa ưu việt. Muốn tăng/giảm volume ngón cái phải mò mò hoặc nhìn.
- Kết nối BT bằng giọng nói là "phát minh" lởm khởm nhất của xe đời này. Em 2 cái phone, lại hay đổi dt nên giờ trong BT không biết cái nào là cái nào, muốn xóa cũng chẳng nhớ cái nào mà xóa.
- Vô lăng bọc da hơi trơn.
- Các nút điểu chỉnh điện cho ghế phụ lại bố trí bên phải của ghế phụ. Tài xế muốn chỉnh ghế phụ phải nhoài hết người sang bên phụ, khá khó khăn.
- Công tắc sấy ghế phía sau dễ bị "đá" nhầm khi hàng ghế thứ 2 chở hơn 2 người, đôi khi được "sấy mông" ngoài ý muốn. Bố trí công tắc sấy hàng ghế sau không trực quan, không biết cái nào cho ghế nào. ( Thực ra option này cũng ít xài, em chỉ bật được vài lần khi đi Đà Lạt)
- Muốn kiểm tra áp lực/bơm bánh secour phải hạ bánh xuống.
- Công tắc đèn trần trong xe dễ bị tắt nhầm cả door.
- Nắp bình xăng không có dây giữ tòn ten.
- Không có tấm nhựa chống trầy phía trên cản sau (xe đời trước có)
- Rửa kính là rửa luôn đèn nếu đang bật headlight.
Tuy nhiên, các ưu điểm của em nó, đặc biệt là động cơ diesel 184 PS thì đúng là đường trường mới biết ngựa hay, ăn ít mà vẫn khỏe. Cũng đã vài lần định lên đời xe khác, nhưng nhìn quanh cùng phân khúc thì lại chẳng thấy em nào hơn nên lại tiếp tục với em này thêm thời gian nữa.
Em mua chiếc này sau bác 1 năm, cũng nhập nguyên con từ Korea, tuy nhiên xe em khác là có thêm một giàn lạnh cho hàng ghế thứ 3. Hồi mua xe nhất định đặt cho bằng được option này dù từ khi sử dụng tới giờ bật chưa tới 5 lần .
Theo ý kến riêng em, xe này có một số nhược điểm:
- Hàng ghế thứ 2 không trượt được. Hàng ghế thứ 3 chật, chỉ dành cho trẻ em và người nào dưới 1.5m. Khi bật hàng ghế thứ 3 rồi thì khoang hành lý gần như = 0, không để được gì kể cả một túi xách nhỏ. Đó là lý do em phải đội thêm cái baga mui dù đến nay còn nhiều tranh cãi trên OS là được lắp hay không?
- Hàng ghế 2 chỉ gập hoàn toàn về phía trước được 1 bên phụ.
- Sunroof vẫn hé được khi đóng tấm trần (Xe cũ đời ơ kìa của em khi đóng tấm trần thì ko hé được). Nguy cơ bấm nhầm, nước mưa vào.
- Hộc lạnh đựng đồ uống nhiệt độ được điều chỉnh theo A/C của xe. Lẽ ra gió vào hộc lạnh phải luôn ở mức lạnh nhất.
- Cảm biến trước xe không tắt độc lập với cảm biến sau . Xe hay đi trong TP dừng đèn đỏ kêu tít tít hoài khó chịu, tắt thì lại off luôn cảm biến sau.
- Hộp số 6 cấp, nhưng không bao giờ chuyển từ D qua số 6 được mà phải chuyển qua số 5, rồi mới lên số 6.
- Bố trí số M+ gạt về phía trước, - gạt về phía sau. Cái này tùy người sử dụng, nhưng em thì thích M+ gạt về phía sau hơn.
- Các phím điểu khiển trên vô lăng tay trái chưa ưu việt. Muốn tăng/giảm volume ngón cái phải mò mò hoặc nhìn.
- Kết nối BT bằng giọng nói là "phát minh" lởm khởm nhất của xe đời này. Em 2 cái phone, lại hay đổi dt nên giờ trong BT không biết cái nào là cái nào, muốn xóa cũng chẳng nhớ cái nào mà xóa.
- Vô lăng bọc da hơi trơn.
- Các nút điểu chỉnh điện cho ghế phụ lại bố trí bên phải của ghế phụ. Tài xế muốn chỉnh ghế phụ phải nhoài hết người sang bên phụ, khá khó khăn.
- Công tắc sấy ghế phía sau dễ bị "đá" nhầm khi hàng ghế thứ 2 chở hơn 2 người, đôi khi được "sấy mông" ngoài ý muốn. Bố trí công tắc sấy hàng ghế sau không trực quan, không biết cái nào cho ghế nào. ( Thực ra option này cũng ít xài, em chỉ bật được vài lần khi đi Đà Lạt)
- Muốn kiểm tra áp lực/bơm bánh secour phải hạ bánh xuống.
- Công tắc đèn trần trong xe dễ bị tắt nhầm cả door.
- Nắp bình xăng không có dây giữ tòn ten.
- Không có tấm nhựa chống trầy phía trên cản sau (xe đời trước có)
- Rửa kính là rửa luôn đèn nếu đang bật headlight.
Tuy nhiên, các ưu điểm của em nó, đặc biệt là động cơ diesel 184 PS thì đúng là đường trường mới biết ngựa hay, ăn ít mà vẫn khỏe. Cũng đã vài lần định lên đời xe khác, nhưng nhìn quanh cùng phân khúc thì lại chẳng thấy em nào hơn nên lại tiếp tục với em này thêm thời gian nữa.
So với tầm tiền và chi phí nuôi xe em nó vẫn là hợp lý nhất tại thời điểm.
Với option (10 túi khí, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, smartkey, khởi động startstop không cần chìa, tay lái nặng nhẹ biến thiên theo tốc độ, đèn pha tự động, rửa đèn.)và hình trên thì Xe của bác là bản nội địa Hàn quốc.
Nể phục cách giữ xe của bác chủ xe vẫn long lanh.
Bác ấy nói đổi xe dùng xe của Đức hoặc Nhật do đổi hang cao cấp chứ không phải bỏ của chạy lấy người...lưu ý đề nghị Bác nói rõ để ae hiểu lầm...ngoài chi tiết đó cám ơn Bác về bài viết.
- Cách âm chưa tốt, ngồi trong xe vẫn nghe thấy tiếng máy nổ khá rõ, đời sau này thì không biết có cải thiện hơn không.
- Giảm xóc chưa được như ý muốn, hơi cứng, đi vào đường xấu khá dằn, em cần mềm và nuốt ổ gà tốt hơn, em yêu sự nhẹ nhàng, tinh tế mà
- Sau 6 năm sử dụng, lần bảo dưỡng lớn nhất là thay xích cam, xích bơm nhớt, các gối đỡ (do máy hơi kêu) bạc đạn máy phát, puly cốt máy, bạc đạn tăng đưa, thay dây curoa, nước làm mát, vệ sinh bộ trung hoà khí thải, các rô tuyn và cao su trước sau, bố thắng 4 bánh, đây là những cái bảo dưỡng theo định kỳ, NSX khuyến cáo thay sau ngần ấy km. Đợt đó cũng gần 30 chai. Cặp phuộc trước thì mới thay gần đây (4,8 triệu 1 cặp), tiện thể dặm lại vài chỗ trầy xước và đánh bass nguyên xe. Mấy thứ linh tinh như gạt nước, đèn sương mù bị cháy 1 bóng giá cũng phải chăng.
Cách âm xe Hàn, Nhật không bằng xe Đức do cái zoan xe Đức rất dầy và đến 2,5 hoặc 3 lớp zoan. Santa Fe các bác dùng dung dịch bảo vệ zoan cao su xịt ướt đẫm lên miếng khăn 10 x 10cm (khăn càng to càng hao) và lau hết bề mặt zoan chữ U, để khô 5- 10 phút đóng cửa lại thì sẽ thấy hiệu quả cách âm tăng lên đáng kể, cửa cũng hít nhiều hơn. Em dùng hiệu Mother Care.
Xóc trước: bác thay khi chạy bao nhiêu km, triệu chứng thế nào? Xe em đời 2011 đã chạy 65.000km, gần đây đã thay dàn ro tuy gầm tuy nhiên khi qua các vạch giảm tốc màu trắng, hoặc ổ gà nhỏ có cảm giác bị "dội" từ bánh xe rất khó chịu mặc dù đã chỉ bơm vỏ 2.0 kg/cm2. Xe bác có bị như vậy?
Xe bác thường đi loại đường nào (láng, sần sùi (miền Tây), ổ gà...) Bác cho em xin lịch thay phụ tùng thực tế của xe bác (bao nhiêu km thì đã thay món gì, triệu chứng). Em có lịch thay phụ tùng của Hyundai NA nhưng chỉ để tham khảo thôi.
Cám ơn bác.