Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.736
12.319
113
HCM
Vận hành đáp ứng nhiều gu cầm lái

Infiniti QX60 mới vẫn được trang bị động cơ 3.5 lít V6, công suất cực đại đạt 265 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 336 Nm tại 4.400 vòng/phút đi cùng là hộp số vô cấp CVT như phiên bản trước.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Tính năng Drive Mode Selector trên xe cung cấp các lựa chọn chế độ vận hành như: Tiêu chuẩn, Thể thao, đường Tuyết, và Eco. Hệ thống này kiểm soát, điều khiển hoạt động của bướm ga và hộp số tuỳ theo từng chế độ thông qua nút chuyển cạnh cần số.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Tính cách lái xe khi đi trong phố của em là trầm tĩnh với sở thích làm sao cho chiếc xe chạy mượt và nhẹ nhàng nhất ở mỗi lần nhấn ga nên chế độ Eco luôn là chế độ yêu thích của em khi cầm lái QX60 trên đường phố Sài Gòn bởi phản ứng chân ga nhẹ nhàng và từ tốn làm chiếc xe trở nên “ngoan ngoãn” hơn, dễ kiểm soát hơn. Hộp số CVT của xe cũng là một điểm sáng bởi độ mượt cho những ai thích sự êm ái và nhẹ nhàng khi cầm lái.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Nếu thích sự mạnh mẽ và dứt khoát, QX60 sẽ chiều lòng khi chuyển sang chế độ Sport cùng với khả năng giả lập thành các cấp số ảo của hộp số CVT trên xe khi người lái chuyển qua chế độ bán tự động giúp mang lại những trải nghiệm khác biệt. Ở chế độ Sport, tiếng ống xả sẽ trầm đục và dồn dập hơn. Khi miết ga, khả năng đáp ứng của động cơ 3.5 lít V6 gần như tức thì, không có độ trễ lớn. Đây vẫn là ưu điểm của động cơ hút khí tự nhiên dung tích vừa và lớn so với các mẫu xe sử dụng động cơ tăng áp dung tích nhỏ.

Nếu như vô-lăng của QX70 chắc nịch để thiên về thể thao, QX80 nhẹ nhàng quá đỗi thì QX60 lại dung hòa được điều đó dù với ai chưa quen tay sẽ có cảm giác vô-lăng của QX60 hơi nặng một chút khi đi chậm nhưng khi đi nhanh thì cho cảm nhận đánh lái chính xác hơn.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Một điểm mà em và hai người lái thử đi cùng đều có chung nhận định là QX60 hơi khó hòa hợp và mang lại tự tin về khả năng phán đoán mà em xin gọi là “cảm giác xe”. Em mất khá lâu, gần 200km để có thể phán đoán hay ước chừng chính xác khoảng cách từ vị trí ngồi đến gương phụ dù khả năng tri giác không gian của em cũng thuộc mức khá. Những lần vượt mặt hay luồn lách ở những khoảng trống chật hẹp làm em luôn phải thận trọng để không xảy ra sai sót bởi QX60 tạo cảm giác xe vừa tầm khi nhìn về phía trước nhưng lại to lớn về bề rộng khi nhìn sang kính hậu bên phụ. Vấn đề này hơi khó giải thích bằng từ ngữ cho các bác hiểu.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Về khả năng cân bằng thì QX60 không có gì phải phàn nàn nhiều vì hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4WD của xe cho cảm giác vững chãi và an toàn ngay cả khi vào cua ở tốc độ cao lúc trời mưa trên những con đường đèo quanh co. Hệ thống treo của xe dung hòa được sự êm ái và chắc chắn là một điểm làm hài lòng nữa cho người ngồi trên QX60. Thêm nữa là khả năng cách âm ở mức khá mang lại một không gian tĩnh lặng thoải mái.

Các tính năng và trang bị hỗ trợ an toàn của QX60 tương đối đầy đủ như chống bó cứng phanh (ABS) 4 kênh, hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân Bằng (VDC), kiểm Soát Lực Kéo (TCS), chống khởi động xe Immobilizer và hệ thống An Ninh (VSS). Hệ thống túi khí quanh xe với túi khí trước và bên hông cho người lái và hành khách trước, hệ thống túi khí rèm bổ sung trên nóc xe với cảm biến lật, giúp bảo vệ đầu của hành khách cho cả ba hàng ghế, đai an toàn cho trẻ em ISOFIX.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Hơi đáng tiếc là các tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm trước, cảnh báo lệch làn đường (Lane Departure Warning), kiểm soát điểm mù (Blind Spot Intervention), kiểm soát hành trình thông minh (Intelligent Cruise Control), hệ thống phanh tự động khẩn cấp (Collision Warning)… không được trang bị trên QX60 bán tại Việt Nam dù những tính năng này không mấy thiết thực tại nơi mà điều kiện giao thông quá “khắc nghiệt” với các cảm biến của những tính năng trên.

Cuối cùng là vấn đề mà nhiều bác trên đây sẽ quan tâm dù chỉ số ít người mua xe đắt tiền quan tâm đó là vấn đề tiêu hao nhiên liệu. Qua hành trình dài 1.100 km từ Sài Gòn lên Buôn mê xuống Nha Trang rồi vòng lên Đà lạt để trở về Sài Gòn trong 3 ngày với điều kiện đường xá nhiều đèo dốc cùng gu cầm lái khá bạo lực của hai người lái đi cùng em thì QX60 tiêu tốn 2,3 triệu tiền xăng A95 (đổ đầy bình 2 lần), tức là gần 131 lít nhiên liệu.

Đánh giá chung

Theo cảm nhận và đánh giá của em, ưu điểm của QX60 mới là thiết kế đẹp và tinh tế cùng sự trung tính và thanh lịch ở ngoại thất, nội thất rộng thoáng và linh hoạt cho nhiều mục đích với phong cách trầm và sang trọng thích hợp cho khách hàng thành đạt trung niên. Khả năng vận hành cũng như sự đáp ứng của QX60 có thể cho nhiều nhu cầu và gu cầm lái. Những điểm chưa hài lòng với QX60 2016 là giao diện giải trí khó thao tác, chưa bổ sung các kết nối mới theo xu hướng hiện nay, tựa đầu cứng, “cảm giác xe” khó làm quen.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Ở phiên bản trước, QX60 được đánh giá là chiếc Crossover 5+2 hạng sang có mức giá hợp lý với 2,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, sang phiên bản mới này do ảnh hưởng của chính sách thuế nên giá xe đã cao hơn với mức 3,399 tỷ của bản tiêu chuẩn và 3,699 tỷ của bản Premium sẽ khiến khách hàng phải đắn đo hơn khi chọn xe. Tất nhiên, Infiniti luôn có những khách hàng riêng của mình với gu chọn xe riêng.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.736
12.319
113
HCM
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái
Vẻ ngoài được làm mới với những đường nét trau chuốt và tinh tế hơn khiến Infiniti QX60 2016 thu hút nhiều ánh nhìn khi lướt đi trên đường, chiếc Crossover này không chỉ có sự sang trọng mà còn nổi trội bởi cảm giác lái thể thao theo đúng thiên hướng mà Infiniti theo đuổi.[pagebreak][/pagebreak]


QX60 xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2014, năm 2015 sau đó chứng kiến doanh số tăng gấp 3 lần. Đây cũng là mẫu xe bán tốt nhất của Infiniti tại Việt Nam bởi nhiều yếu tố như thiết kế đẹp và trung tính, kích thước vừa đủ, nội thất sang và rộng, thiết kế 5+2 nên có thể linh động khi đi gia đình và quan trọng là mức giá vừa tầm ở mức 2,69 tỷ đồng.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Bước sang phiên bản mới vừa được ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 7 vừa qua, do ảnh hưởng của chính sách thuế TTĐB thay đổi nên giá bán của QX60 2016 cao hơn phiên bản trước khoảng 500 triệu đồng lên 3,399 tỷ đồng. Infiniti cũng bổ sung thêm phiên bản Premium cao cấp hơn với giá 3,699 tỷ đồng. Với 300 triệu, khách hàng sẽ nhận được những trang bị bổ sung trên bản Premium như:

- Cửa sổ trời toàn cảnh cho hàng ghế trước và sau
- 2 màn hình màu giải trí đa phương tiện 7 inch cho hàng ghế sau.
- Hệ thống âm thanh vòm 15 loa BOSE 5.1
- Tai nghe không dây kỹ thuật số
- Hệ thống kiểm soát khí hậu nâng cao với tính năng lọc không khí
- Hệ thống điều khiển khí hậu cho ghế trước kết hợp chức năng làm mát và sưởi ấm
- Hàng ghế thứ 2 thêm chức năng sưởi
- Mâm hợp kim 20 inch
- Thanh dọc trên mui xe màu bạc
- Cần gạt nước cảm ứng

Em đã có cơ hội trải nghiệm chiếc Infiniti QX60 2016 bản Premium cao cấp nên có đôi chút cảm nhận và đánh giá về chiếc xe này muốn chia sẻ với các bác!

Dáng vẻ đẹp và tinh tế hơn

Dưới góc nhìn của em, ở phiên bản mới, QX60 được hãng xe sang của Nhật chủ yếu làm mới ở phần đầu xe theo ngôn ngữ thiết kế mới của hãng. Lưới tản nhiệt được thay đổi từ dạng 4 thanh ngang mạ chrome sang dạng lưới màu đen mờ, cụm đèn pha bi-xenon trông có “thần” hơn khi tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Ngoài ra, Infiniti QX60 2017 còn được trang bị cản trước góc cạnh hơn, đèn sương mù LED mới và các đường chrome trang trí. Theo đánh giá của em thì QX60 mới đẹp và hiện đại hơn rất nhiều, nhất là khi nhìn trực diện.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Infiniti QX60 sở hữu kích thước khá lớn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.093 x 1.960 x 1.742 (mm). Chiều dài cơ sở là 2.900 mm. Với kích thước này cộng với thiết kế phần mui xe vuốt thấp dần về phía đuôi thì khi nhìn ngang, QX60 mang lại dáng vẻ của một chiếc Crossover và sự khác biệt bởi cột C cách điệu, cột B được ẩn, một đường gân nổi kéo dài từ cột A và kết thúc ở cụm đèn hậu. Ở cửa xe còn có nẹp trang trí mạ Chrome để thân xe bớt đi sự trống trải và cứng cáp hơn. Mâm xe trên bản Premium là loại 20 inch đa chấu với 2 tông màu trông rất đẹp, sang hơn hẳn thiết kế mâm 5 chấu kép sơn xám của bản cũ.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Ở phần đuôi xe, đèn hậu được thiết kế lại với đèn định vị dạng LED tạo hiệu ứng đẹp mắt nhất là lúc đi đêm. Cản sau cũng được thiết kế liền mạch và hợp mắt hơn so với bản cũ. Một chi tiết nhỏ nhưng cũng đáng ghi nhận là ăng ten của xe từ dạng thanh trông khá bình dân ở bản cũ đã được thay bằng ăng ten vây cá mập trông xứng tầm hơn với một chiếc xe hạng sang như QX60.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Em xin nói chi tiết một chút về phần hệ thống đèn chiếc sáng gồm cụm đèn pha và cụm đèn hậu trên xe do đây là chi tiết được nâng cấp chính và rõ nét nhất góp phần làm nên vẻ đẹp của QX60. Ở bản 2016, QX60 được bổ sung thêm đèn DRL LED, đèn pha là bi-xenon. Về tính thẩm mỹ thì em đánh giá cao vì khi nhìn ban đêm xe trông rất ngầu và sắc nét.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Về độ chiếu sáng, qua trải nghiệm khi đi đêm thì đèn chiếu gần (Cos) của xe có độ sáng chỉ ớ mức trung bình còn đèn chiếu xa (Pha) có mức chiếu sáng tốt hơn.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Dù đèn Pha/Cos chưa phải là công nghệ LED nhưng khi đi trong những làn sương mù dày đặc trên đèo Khánh Vĩnh hay những cơn mưa lớn tầm tã em mới thấy nếu xe trang bị công nghệ LED thì sẽ phải chịu thua trong những trường hợp này. Tất nhiên ở điều kiện bình thường công nghệ LED vẫn cho khả năng chiếu sáng tốt hơn.

Nhìn chung, với cảm nhận cá nhân thì em đánh giá cao và có lời khen dành cho thiết kế và những nâng cấp về ngoại thất trên QX60 mới.

Nội thất sang trọng hơn đôi chút

Bên trong Infiniti QX60 2016 chỉ có một số điểm mới như cần số có thiết kế đẹp hơn, chất liệu da mềm mại hơn, bên cạnh là những đường chỉ khâu tinh tế. Thêm vào đó là hệ thống điều hòa 3 vùng nâng cấp và cổng USB bổ sung. Theo thông tin Infiniti cho biết, nội thất của QX60 2016 yên tĩnh hơn phiên bản cũ nhờ kính acoustic 3 lớp.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Chiếc QX60 mà em được dịp trải nghiệm có màu sắc đúng gu yêu thích của em là trắng ngọc trai ở ngoại thất và màu nâu ở nội thất. Ngoài màu nâu này, QX60 còn có tùy chọn màu kem và đen. Ở bản mới vô lăng sẽ được mặc định bọc da màu đen thay vì cùng màu với nội thất xe như trước.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Ghế ngồi trên QX60 rộng và dày nên cho cảm giác ngồi thoải mái. Ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, bao gồm 2 hướng điều chỉnh phần hỗ trợ đệm lưng, ghế hành khách phía trước chỉnh điện 6 hướng
Tuy nhiên, tựa đầu của xe lại cứng nên gây chút khó chịu khi tựa đầu vào.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Hàng ghế thứ 2 có độ rộng và thoáng vốn có của phiên bản trước nay có thêm cửa sổ trời toàn cảnh càng tăng độ thoáng lên hơn nữa. Ngoài ra, hàng ghế sau còn được bổ sung 2 màn hình giải trí 7 inch cùng tai nghe không dây.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Hàng ghế thứ 2 là nơi tạo cảm giác thư thái và “sướng” nhất trên QX60, người ngồi ở đây rất dễ “phiu” và có cảm giác mơ màng rồi nhanh chóng chìm vào giất ngủ khi kết hợp với chút nhạc nhẹ từ hệ thống âm thanh vòm 15 loa của BOSE.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Với khách hàng thỉnh thoảng dùng QX60 vào mục đích đi gia đình thì hàng ghế thứ 3 có độ thoáng trần xe ở mức khá tạo cảm giác rộng rãi cho người ngồi dưới 1m7 dù khu vực để chân chưa thật sự tốt như hai hàng ghế trước. Tuy nhiên điều này có thể được khắc phục nếu người ngồi ở hàng ghế thứ hai hy sinh chút không gian bằng cách trượt về phía trước thêm một khoảng vừa đủ ngồi.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Khi ngồi đủ 3 hàng ghế, QX60 vẫn còn đủ không gian để hành lý ở phía sau. Trong một chuyến đi du lịch ngắn ngày, nếu 7 người chỉ mang 7 ba lô thì khoang chứa hành lý của QX60 vẫn có thể đáp ứng tốt. Khi chỉ cần 2 hàng ghế trước, hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng xuống sàn để có không gian khoang hành lí lớn hơn cũng như cốp sau đóng mở bằng điện thông qua nút bấm ở gần vô lăng, trên cốp sau hoặc trên chìa khóa thông minh của xe.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

QX60 được trang bị một màn hình trung tâm kích thước 8 inch cho biết rất nhiều thông tin của xe, từ mức tiêu hao nhiên liệu cho đến các dữ liệu hành trình. Màn hình này cũng là nơi thể hiện hệ thống giải trí tương thích MP3, AM/FM/CD/DVD và kết nối USB, Bluetooh. Hơi đáng tiếc là tính năng kết nối Apple CarPlay hay Androaid Auto chưa được cập nhật trên QX60 2016. Hệ thống giao diện trên màn hình trung tâm của QX60 hơi lạ và khó thao tác, người dùng sẽ phải mất nhiều thời gian để làm quen với hệ thống này.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

Màn hình trung tâm của xe cũng là nơi hiển thị hệ thống camera 360 quanh xe, hệ thống này sẽ kích hoạt khi cảm biến va chạm phát hiện vật thể đến gần xe. Khi lùi, ngoài camera hỗ trợ, kính hậu cũng tự động hạ để người lái có tầm quan sát tốt hơn, đây là một chức năng nhỏ nhưng lại hữu ích.

Theo cảm nhận của em, nội thất QX60 đạt độ sang trọng vừa phải và hơi trầm của chút gì đó cổ điển thay vì đi theo hướng khếch trương công nghệ và sự hiện đại, hàng ghế thứ 2 là nơi mang lại cảm giác thoải mái và thư thái nhất cũng như sự linh động khi có sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3.
Đánh giá Infiniti QX60 2016: chiếc Crossover dung hòa giữa thiết kế và cảm giác lái

QX60 mang lại cảm giác thoải mái cao cho hành khách, đặc biệt là trong những chuyến đi xa. Minh chứng là trong hành trình lên Buôn Mê xuống Nha Trang rồi lên Đà Lạt dài 1.100 km trong 3 ngày với mỗi ngày di chuyển khoảng 350 km thì người ngồi trên xe đều cảm thấy khỏe re.

Có một góp ý nhỏ của em với Infiniti là nên tinh chỉnh lại hệ thống giao diện giải trí trên QX60 để gần gũi hơn và theo kịp xu hướng công nghệ kết nối trên xe hơi hiện nay.
 
Hạng C
31/5/11
557
671
123
2.7 tỏi thì về value giết luôn các thể loại Lé xụt... tăng giá vì thuế thì hơi nản... hi vọng sớm có turbo
 
Hạng C
11/2/08
575
715
93
Em từng đi qx60 2015 bên Mẽo, cảm giác lái ngon, nội thất tuyệt vời chỉ có cái màn hình thời trung cổ là em thất vọng thôi
 
  • Like
Reactions: thailoibk
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Hỏi ngoài lề tí: con này so với Subaru Outback thì thế nào các bác nhỉ :D
 
Hạng D
4/11/13
4.174
2.143
113
Con này ít thấy chạy ngoài dg doanh số trên đầu nón tay so với mấy em RX