Hạng D
31/5/14
3.497
4.320
113
Thà nó oách mịa nó như xe Đức đi thì e thấy tiền mình bỏ ra cũng thấy nó xứng đáng, ít ra bước xuống xe còn thấy oai mình đi xe Mer, bmw. Còn toy thì cũng chỉ hàng bình dân mà giá tại VN lại cao hơn nhiều so với các xe khác cùng dòng.
Thôi đi xe Hàn vài năm có dư tiền thì lên hẳn mer cho nó oách vại :)

Em leo lên xe Đức khi đứng 1 chỗ cảm giác rất thích khi ngắm nhìn nội thất + tùm lum nút nhấn. Nhưng khi lăn bánh cảm giác đầu tiên em cảm thấy "mệt", mệt khi phải chạy từ từ sợ bị quẹt xe tróc sơn hay rớt cái vè. Còn khi gửi xe hay để xe ngoài đường thì thấy "sợ" bị vặt cái này, vặt cái kia cảm giác không thoải mái chút nào.
Còn khi vào hãng bảo dưỡng thì thấy "quải" nếu kinh tế dư giả không nói, còn mấy bác thuộc thể loại "cố tí lên xe đức" thì cười một kiểu. Bị xxx quắt vào thì cảm giác cũng sẽ hoang man hơn nhiều.
Do đó dân VN mới hay chọn Toy để không bị những cảm giác như trên, nhưng hiện tại giá Toy khá cao và ít options còn Hyundai-Kia đáp ứng cũng được 6/10 phần của xe Đức với giá cả hợp lý thì tự động sẽ thành công.
 
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Em thấy trong khu phố em đang ở cộng với một số bạn bè trong công việc, trong làm ăn... thì em thấy có một điều là: những ai đi xe Hàn thì đa số xe họ km nhiều hơn xe Nhật và họ ít giữ kỹ xe hơn những người đi xe Nhật (Cái nhận xét này là xe tương đối cùng năm tháng sinh). Có phải vì vậy mà xe cùng đời thì xe Hàn mau xuống hơn xe Nhật không...hihi.
 
  • Like
Reactions: Sonork
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Giáng sinh an lành!
Không khí Giáng sinh vui vẻ mát mẽ.
Em đi nhận quà của bà già Noel đây.
Đánh giá Kia K3 "cày" dịch vụ 1 năm và 100.000 km
 
Tập Lái
24/2/15
38
44
18
34
Biên Hòa
Hi hi các bác cho e góp ý ngoài lề 1 tí. Theo e đã là cái xe và đã bán đc nhiều thì chẳng bao giờ nó dở cả. Nên ai thích gì thì cứ mua tranh cãi làm gì.
Cũng như mua 1 cái áo da hàng hiệu và hàng bình thường vậy. Áo da xịn chục triệu về nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa bảo quản đúng theo hướng dẫn xử dụng mặc thì sợ trầy xước hỏng áo vì thế mặc mấy năm là chuyện bình thường. Mua cái áo da hơn triệu bạc bình dân quăng quật vạ vật đủ thứ rồi có khi còn ném cả vào máy giặt thì bảo sao nó nhanh hỏng.
Xong rồi phán cái áo chục triệu nó bền hơn cái áo hơn triệu.
^^ 1 câu chuyện vui để các bác thấy của bền là tại người thôi, cái áo chục triệu nhiều khi chất lượng nó chỉ = cái áo hơn triệu thôi, nhưng cái hơn của nó là cái hiệu :D.
Chúc các bác vui vẻ
 
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Hi hi các bác cho e góp ý ngoài lề 1 tí. Theo e đã là cái xe và đã bán đc nhiều thì chẳng bao giờ nó dở cả. Nên ai thích gì thì cứ mua tranh cãi làm gì.
Cũng như mua 1 cái áo da hàng hiệu và hàng bình thường vậy. Áo da xịn chục triệu về nâng như nâng trứng hứng như hứng hoa bảo quản đúng theo hướng dẫn xử dụng mặc thì sợ trầy xước hỏng áo vì thế mặc mấy năm là chuyện bình thường. Mua cái áo da hơn triệu bạc bình dân quăng quật vạ vật đủ thứ rồi có khi còn ném cả vào máy giặt thì bảo sao nó nhanh hỏng.
Xong rồi phán cái áo chục triệu nó bền hơn cái áo hơn triệu.
^^ 1 câu chuyện vui để các bác thấy của bền là tại người thôi, cái áo chục triệu nhiều khi chất lượng nó chỉ = cái áo hơn triệu thôi, nhưng cái hơn của nó là cái hiệu :D.
Chúc các bác vui vẻ
Em các bác nhà có cái Civic và cái i10. Chả hiểu sao Hyundai mang tiếng bán xe gấp nhiều lần Honda nhưng xưởng bảo dưỡng có vẻ kém sôi động hơn Honda nhiều. Số xe đến bảo dưỡng ít hơn hẳn Honda. Có thể em chưa vào nhiều xưởng, Hyundai mới 2 và Honda là 3. Cũng có thể do chủ xe Hyundai lười bảo dưỡng hoặc bảo dưỡng ở xưởng ngoài - nhất là khi hết hạn bảo hành. Bên Honda thì rất đông xe 5-10 tuổi vẫn đều đặn vào bảo dưỡng, điển hình xe nhà em thâm niên 8 năm rồi :))
 
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Em các bác nhà có cái Civic và cái i10. Chả hiểu sao Hyundai mang tiếng bán xe gấp nhiều lần Honda nhưng xưởng bảo dưỡng có vẻ kém sôi động hơn Honda nhiều. Số xe đến bảo dưỡng ít hơn hẳn Honda. Có thể em chưa vào nhiều xưởng, Hyundai mới 2 và Honda là 3. Cũng có thể do chủ xe Hyundai lười bảo dưỡng hoặc bảo dưỡng ở xưởng ngoài - nhất là khi hết hạn bảo hành. Bên Honda thì rất đông xe 5-10 tuổi vẫn đều đặn vào bảo dưỡng, điển hình xe nhà em thâm niên 8 năm rồi :))
Không riêng gì Honda đâu bác Toyota cũng đông lắm luôn. Kia cũng vậy nhưng đa số là làm BH.
 
Hạng C
26/3/11
501
462
63
Kia giờ BD toàn phải vào chờ nửa tiếng đến 1 tiếng. Lúc nào vào cũng thấy full xe vào bảo dưỡng. Xe bán ngày càng nhiều thì chắc phải nâng diện tích chỗ bảo dưỡng xe lên chứ nhỉ
 
Hạng C
5/2/05
925
2.595
93
Hư lớn hay hư bé còn tùy xe và tùy theo số km và time cái nào đến trước.
- Theo số km thì những thứ như bugi, đai cam, lốp, giảm sóc, đệm cao su phần khung, gầm, hộp số và cả động cơ nữa, ... sẽ hư trước (kể cả chưa quá 1 năm nhưng nếu chạy nhìu thì nó cũng hư).
- Theo time thì những linh kiện điện tử, acquy, bọc ghế, taplo, khung, vỏ, đèn đóm, máy lạnh, .... sẽ hư dần (kể cả chưa chạy quá 50k nhưng nếu time sử dụng trên 5 năm thì nó cũng sẽ và bắt đầu hư).
Xe hiện đại, nhiều linh kiện điện tử ... thì bị hư nhiều theo thời gian (đến tuổi tự chết); xe càng nghèo làn thì chủ yếu hư theo quãng đường sử dụng là chính (không có gì mà hư) ! :3dbuonngu:
Bác này lại đã xéo Toy rồi.