Hạng F
29/10/14
8.733
11.652
113
Nhiều bác đi cao tốc mà tiêu hao nhiên liệu thấp hơn đường trường là sao ta? Mình chạy đường trường có thể đạt ~ 5,5 l/100 km (theo đồng hồ hiển thị) nhưng cao tốc thì toàn ~ 7 l/100 km.
Do rio at hộp số 4 cấp. Pác chạy tốc độ cao vòng tua máy lớn nên tốn xăng. Xe em đi cao tốc cũng ít khi quá 100km/h. Cứ tà tà 90km/h vòng tua dưới 3000 thôi. An toàn là trên hết. Giữ khoảng cách với xe trước. Chú ý nhìn gương chiếu hậu. Thấy ông nào bám đít mình thì né ổng ra. Hoặc tăng tốc cho ổng xa đít mình ra. Cao tốc có vào chục km chả nhanh chậm hơn nhau mấy phút đâu. Xe em rio mt hộp số 6 cấp đi cao tốc chưa bao giờ báo quá 5l/100km
 
Hạng B2
29/6/13
315
832
93
Theo em, cái đuôi xe của Rio xấu nhất phân khúc. Nội thất thì quá ngon.
 
Hạng B2
27/9/15
275
188
43
Tphcm
Nhiều bác đi cao tốc mà tiêu hao nhiên liệu thấp hơn đường trường là sao ta? Mình chạy đường trường có thể đạt ~ 5,5 l/100 km (theo đồng hồ hiển thị) nhưng cao tốc thì toàn ~ 7 l/100 km.
Tuỳ theo động cơ xe mà đi ở tốc độ nào tiếc kiệm nhất, mình đi vòng tua tầm <2000 là tiêu hao ít. Bạn đi 100-120 vòng tua gần 3000 thì phải hao hơn, bạn để cruise control set tầm 70-80 là đc. Xe mình đi AT vừa qua đc số 6 vòng tua 1k600 tốc độ gần 80km/h tiêu hao tầm 6l/100. Xe 2.0 AT
 
  • Like
Reactions: No[2]
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
32
Em đã chạy Rio nhập Hàn vành 17 của nhà ng bạn, có vài nhận xét chủ quan sau:
Ưu điểm:
+ Xe có ngoại thất đẹp, hiện đại, có thể nói đẹp nhất dòng xe hạng B, xe màu đỏ nữa nhìn long lanh.
+ Vành lớn đi bám đường hơn vành nhỏ.
+ Nội thất khá đẹp và hài hòa, hệ thống giải trí tốt hơn nhiều các xe khác.
+ Chỗ ngồi khá thoải mái, em cao 1m75 ngồi lái hay ngồi sau đều ko cảm thấy chật, ko như chiếc mazda 3 kích thước rộng mà e chui vào xe cảm giác cứ bó bó ( có thể do cách bố trí nội thất hoặc vỏ xe hạng C dày hơn.)
+ Tăng tốc tốt, đi phố thoải mái.
+ Điều hòa xe này khá ngon như bác chủ đánh giá, em đồng quan điểm về vụ đh cơ. Em đang chạy bt50 đh tự động mà chả bao giờ dùng.

*> Nhược điểm giống như bác chủ đã nói và e có thêm vài cảm nhận riêng:

+ Gương hậu khá nhỏ, gầm thấp, chắc e chạy pickup quen nên quan sát khá khó khăn.
+ Vì vành lớn lại là vành phay nên rất dễ bị xước xấu phay lại thì bất tiện + mất thời gian.
+ Lốp xe mỏng nên khá ồn, có thể bản VN ko bị vấn đề này.
+ Thân xe yếu: em đi qua ổ gà hay con lươn đường cảm nhận rõ độ rung lắc luôn ( vấn đề của xe hạng thấp hạng cao là ở chỗ này ).
+ Vấn đề chung của xe bác Hải ( kia + mazda) là sơn rất lởm, nhìn kĩ ko mịn. Đi gặp cành cây cào nhẹ là có vết. Về sơn là thua Toyota hết ( e ko phải fan Toy nhưng cái gì đúng thì nói).
+ Cái cuối cùng em muốn nói là xe này có cái mùi da khó chịu quá. Hehe
** Kết luận: nếu để chọn 1 chiếc xe hạng B em sẽ chọn nó vì hạng xe rẻ tiền thì cứ xe rẻ nhất múc thôi.
P/s: ko biết em có nhầm vụ kích cỡ vành ko, các bác thông cảm giúp e.
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
32
Ah còn cái này em quên chưa nói. Ko làm cái bệ tì tay cho thằng lái nên em lái hơi mỏi. Trước em lái Morning á xe nhỏ nên em toàn tì vào ghế phụ được kaka. Đối với em trong xe chỉ cần vài option tiện lợi cho di chuyển như bệ tì tay, cruise control, bluetooth, gập gương tự động, kính hậu, gương hậu chống chói là đủ, mấy thứ khác sao cũng được.
 
  • Like
Reactions: sting9154
Hạng C
5/10/15
939
1.060
93
39
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Em nhìn lộ trình của bác thì tương đối thoáng rồi đó, chắc chắc sẽ ít hao xăng hơn là đi hoàn toàn trong trung tâm thành phố. Lộ trình em đi hàng ngày là từ Gò Vấp -> Quận 7, toàn điểm nóng đông xe nên mức hao xăng sẽ khá nhiều như em nói.

Nếu Rio xe em đi lộ trình như của bác thì em nghĩ mức hao xăng sẽ giựt xuống còn khoảng bình quân 9 lít/ 100 km.

Lúc chọn xe em đề cao tính êm ái hơn nên đã chọn Rio, về cảm giác lái thì thích nhất Honda City :D
Đúng rồi, mình có chạy thử vài con cùng hạng, trước có chạy i10 volang nhẹ tưng, City càng chạy càng thấy hay, sau này quen xe chạy ẩu tí, vào cua nhanh mới thấy City xử lý góc cua hay, trước có chạy thử Cruze nhưng mà không thích tẹo nào nên ko lấy. Xe mình chạy đường thoáng nên chu trình kết hợp không tới 7lit, bảo dưỡng cũng nhẹ nhàng nên đầu không phải nghĩ nhiều, City mà hạ mâm 15inch mình nghĩ chắc êm hơn nhiều với lại mình ko thích mâm cối xay gió của Honda, thích mâm cánh nhỏ như của Porch cơ :3dcuoi:, xe mình làm vật liệu cách âm Forch của Đức nên êm lắm, đậu xe ko nghe tiếng nói chuyện kế bên, chỉ khi chạy ngang xe tải mới nghe tiếng ù của động cơ dầu xe tải thôi. Khúc metro BD có một đoạn đường rất láng, lần nào đi đường đó là xe êm phăng phấc, cuối cùng ồn gầm vẫn không xử lý được, chỉ bớt phần nào, có lúc thấy ồn quá muốn tiễn em nó đi mà lỡ yêu cái volang em nó nên cứ để vậy chạy, sau này cày bừa mua thêm chiếc gầm cao chạy là ổn vì bà xã cũng hay đi xe. Trước đi chạy thử mấy em Đức chảnh chọe thấy phê, chạy em Passat mới phê ko thể tả, trả xe về lại xe mình hụt hẫng ko hề nhẹ, nhưng hỏi thử mấy em sale thì bill bảo dưỡng chịu không nổi nên đành chung thủy với gái xấu City ở nhà, xấu mà dễ nuôi dễ bảo nên giờ vẫn chung thủy em nó và có lẽ gắn bó thời gian hơi lâu đó kaka
 
Hạng C
5/10/15
939
1.060
93
39
Thủ Dầu Một, Bình Dương
Cái động cơ và hộp số 4 cấp nó liên quan gì tới an toàn khi tham gia giao thông hả bác? Lái xe an toàn hay k do người lái hết chứ bác. Kể cả có cân bằng điện tử mà lái kém thì Sedona còn lật kìa bác
Đúng dòi, có nhiều chiếc KIA Pride CD, Toyota Corona đời tám hoánh nào đó vẫn đèo cả gia đình đi chơi đó thôi, xe bị tai nạn em thấy do chủ quan tài xế là nhiều, coi báo đài thấy xe tai nạn toàn xe đời mới và xe xe xịn do các bác tài chủ quan ỷ xe ngon chạy ẩu thôi, chứ xe nào cũng có thể phục vụ gia đình được quan trọng thái độ người ngồi sau volang thôi.
 
  • Like
Reactions: vnpeace
Hạng B2
19/12/15
125
165
43
Sao xe bác chủ hao xăng dữ, xe em đời 2015, chạy kẹt xe thì cỡ 10l/100km, đường thành phố thì trung bình 8.5-9l/100km à, còn hôm bữa em phóng đi Cà Mau về, trung bình toàn tuyến SG-CM đồng hồ theo xe báo có 5.5l/100km. Còn nếu nhà em đi resort Sai gòn Mũi né đi về 420km thì đổ 500k xăng về còn đi siêu thị được á.