Hạng B2
17/6/05
411
37
28
Chợ Vòm
RE: Đánh giá lại CAP sau hơn 6 tháng sử dụng

Trích đoạn: Kienvang

Trích đoạn: smartcar

5. Không biết thương hiệu Chevrolet là Kim Chi hay Mỹ vậy bác!?
Theo tôi thì đó là thương hiệu Mỹ Hàn:D. Vì thực sự, loại xe tương tự ở Mỹ của GM là Chevrolet Equinox.

Bác Kienvang nhầm rồi. Chevrolet Equinox khác hoàn toàn Captiva bác ợ . Model tương tự ở Mẽo đúng như bác Smartcar nói đó là Saturn Vue model 2008 và bắt đầu bán tại Mẽo
 
Hạng B2
14/3/07
467
4
0
51
RE: Đánh giá lại CAP sau hơn 6 tháng sử dụng

quote:

Trích đoạn: smartcar

Chào các bác.

Thế là hơn 06 tháng rước em CAP về với quảng đường đã chạy hơn 11K km, xin có một vài cảm nhận về em nó chia sẽ cùng các bác.
- Tiêu hao nhiên liệu: đường trường là khoảng 8-9L/100km nhưng đường phố (HCM) thì rất cao 15-16L/100km - Tui cũng ngạc nhiên vì chênh nhau đến 40 - 50%!!! Cái này đã kiểm tra rất nhiều lần.
- Độ cách âm trung bình khá.
- Độ ồn trên đường xấu từ bánh xe nhiều.
- Dịch vụ của ĐL khá chu đáo, tuy nhiên hàng thay thế từ Hãng thì quá củ chuối (tui bị hõng kính chắn gió - có bảo hiểm - đã lâu 5 tháng nhưng vẫn chưa có hàng thay)
- Máy lạnh cũng tạm - so với yêu cầu bản thân - nhưng nếu thêm họng gió cho hàng thứ 3 thì tuyệt.
- Xe chạy đầm và khá bốc trong tầm 0 - 100km/h, trên 100km/h thì không được bốc lắm.

Đề nghị các bác nhận xét thêm.

Bác nhận xét mà bác quên không đưa dữ liệu xe của bác là LT hay LTZ kể ra cũng khó hiểu . Cứ LT của ông bẹn tôi thấy chạy trong phố cũng chỉ khoảng 11-12l thôi mà điều hoà là 100% . CÒn đường trường thì cũng phải cỡ 9L chứ 8 hơi khó . Nói chung là ngang với em Jolie về xăng , nhưng xác nó 1t8 thì chuyện đó cũng đúng rồi , Ỉn ăn ít xăng thật nhưng phải chạy đủ người thì mới đầm được .
Đương nhiên là LT rồi! Vì chạy tới 6 tháng mà.
 
Hạng C
28/11/06
865
23.085
93
53
RE: Đánh giá lại CAP sau hơn 6 tháng sử dụng

Thời gian đầu chạy xăng A92 lâu lâu cảm giác có hiện tượng rốc máy mà lúc có kúc không (tui nghĩ là do cây xăng ăn gian - trộn xăng chất lượng thấp hơn), sau để an toàn chạy luôn xăng A95 thì khá hơn nhiều. Theo cảm giác riêng thì chạy xăng A95 tiết kiệm hơn!!!
 
Hạng B2
6/4/07
108
0
0
RE: Đánh giá lại CAP sau hơn 6 tháng sử dụng

[Theo cảm giác riêng thì chạy xăng A95 tiết kiệm hơn!!!]

Về điểm này, tôi cũng có cảm giác như smartcar. Từ ngày đi Road trip ở Mũi Né về, tôi chuyển sang xài A92, thì ohải đổ xăng thừơng hơn, mặc dù số km cho mỗi lần đổ vẫn như vậy.

Để lần sau, tôi lại chuyển qua A95 rồi xem sao!
 
Hạng D
14/3/07
1.512
23
38
101
RE: Đánh giá lại CAP sau hơn 6 tháng sử dụng

để lần này đổi thử, qua A95 xem tình hình có cải thiện hơn ko các pác nhỉ :D
 
Hạng B1
18/9/06
94
25
18
RE: Đánh giá lại CAP sau hơn 6 tháng sử dụng

Các bác xem cái này thì biết Cap thích hợp loại xăng nào nhé ( A92 )
Thông số kỹ thuật ôtô





Nhãn hiệu :
CHEVROLET CAPTIVA KLAC1DF
Số chứng nhận :
229/VAQ07 - 01/07
Xuất xứ :
Hàn Quốc và Việt Nam
Loại phương tiện :
Ôtô con
Năm bắt đầu sản xuất :
2007
Cơ sở sản xuất :
Công ty ô tô Việt Nam - Daewoo
Địa chỉ :
Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội
Điện thoại /Fax :
04-8613310/8611754 /04-8611755
Thông số chung:

Trọng lượng bản thân :
1770 kG

Phân bố : - Cầu trước :
991 kG

- Cầu sau :
779 kG

Tải trọng cho phép chở :
kG

Số người cho phép chở :
7 người

Trọng lượng toàn bộ :
2405 kG

Kích thước xe : Dài x Rộng x Cao :
4635 x 1850 x 1720 mm

Chiều dài cơ sở :
2705 mm

Vết bánh xe trước / sau :
1560/1570 mm

Công thức bánh xe :
4 x 2
Loại nhiên liệu :
Xăng không chì có trị số ốc tan 91
Động cơ :

Nhãn hiệu động cơ:
Z24SED
Loại động cơ:
4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng
Thể tích :
2405 cm3
Công suất lớn nhất /tốc độ quay :
100 kW/ 5000 v/ph
Cỡ lốp :

Lốp trước / sau:
235/60R17 /235/60R17
 
Hạng B2
21/5/07
123
0
0
RE: Đánh giá lại CAP sau hơn 6 tháng sử dụng

Ô hô! lâu thế rồi mà AE vẫn bàn tán về em Cap ghê nhỉ? Tui cũng xin góp vui 3 ý kiến :

1- Quả thật có cảm giác Cap ồn, ngồi cứ như là ngồi mấy em Deawoo ấy. Không hẳn do bánh to đâu bác ạ.
2- Tuy không có cửa gió sau nhưng bù lại, xe mát khá nhanh nên hàng ghế sau không nóng như các bác nói đâu.
2- Tôi chạy LTZ, xăng A95 từ thánb 5 đến giờ ổn định ở mốc 15,7l/100km. Số liệu do máy tính trên xe báo. Tôi tin số liệu này vì thực tế bằng đong, đếm cao hơn 1 chút nhưng có lẽ do bị ăn bớt tại cây xăng thì đúng hơn.


Thôi, vui đi các bác! Cơn sốt Cap có lẽ cũng hạ nhiệt rồi. Chúng ta vui cùng em nó thôi. 2-3 năm nữa ta lại có dịp vui với em khác chứ, bàn mãi làm gì.
 
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: Đánh giá lại CAP sau hơn 6 tháng sử dụng

Trích đoạn: smartcar

Trích đoạn: Kienvang

Trích đoạn: smartcar

5. Không biết thương hiệu Chevrolet là Kim Chi hay Mỹ vậy bác!?
Theo tôi thì đó là thương hiệu Mỹ Hàn:D. Vì thực sự, loại xe tương tự ở Mỹ của GM là Chevrolet Equinox.

Chevrolet CAPTIVA không bán cho thị trường Mỹ, tuy nhiên anh em của nó (trong GM) là Saturn Vue 08 chứ không phải là Chevrolet Equinox.
http://www.saturn.com/saturn/vehicles/vue08/overview.jsp

Hình như bác nhầm. Mời các bác xem link dưới đây, tuy là bài viết về việc cắt giảm chi phí sản xuất xe Camry 3.5, nhưng lại đề cập khá rõ tới GM. Các bác sẽ thấy, em Equinox chứ ko phải Saturn là anh em với Captiva (đương nhiên là anh)
http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=377158
Trích đoạn: PMC


......Như để làm phức tạp hơn vấn đề, chiếc động cơ V6 3.5 lít thuộc loại tinh vi nhất của hãng GM được lắp cho dòng xe cao cấp Saturn VUE, vậy mà nó lại chính là động cơ của những chiếc Honda Accord V6. Đây quả thật là một sự lúng túng của ban lãnh đạo tập đoàn ô tô danh tiếng của vùng Detroit.


05.chevrolet.equinox.f34.500.jpg


Chevrolet Equinox với máy V6 3.4 lít, 12-valve, OHV sản xuất tại China nhằm giảm chi phí,
nhưng với công suất 185-hp thì không thể nào cạnh tranh được với các đối thủ khác.

Vấn đề mà General Motors nên tự truy vấn mình là, tại sao lại chế tạo tất cả sáu loại động cơ V6 và mượn thêm một chiếc khác từ Honda, gia tăng sự phức tạp và tăng cao chi phí sản xuất, trong khi chỉ có mỗi một chiếc V6 duy nhất của GM có thể đấu đá ngang tầm với các loại 3.5 của Toyota, Honda, Nissan, 3.3 và 3.8 của Hyundai, 3.5 V6 mới của Ford, đó là động cơ 3.6 lít của chiếc Cadillac CTS, SRX và STS và cả chiếc Allure? Thay vì làm năm loại động cơ thiếu tính cạnh tranh, tại sao không chế tạo một động cơ V6 cho thật tốt để giản lược hóa, tăng thêm hiệu quả và có thể hạ chi phí sản xuất?


242004153425.jpg

Powered by Honda! Hồn Honda, da GM!
Saturn VUE V6 3.5 thể hiện sự lúng túng của hãng xe lớn nhất thế giới.


[/color]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/6/05
411
37
28
Chợ Vòm
RE: Đánh giá lại CAP sau hơn 6 tháng sử dụng

@Bác Kienvang: Bác xem đoạn trích dẫn em lấy từ wikipedia :

Daewoo Winstorm
From Wikipedia, the free encyclopedia
(Redirected from Chevrolet Captiva)
Jump to: navigation, search
Daewoo Winstorm

The Daewoo Winstorm (designated C100) is a mid-size crossover SUV developed by General Motors's design center in Incheon, South Korea and is based on the GM Theta platform. The S3X concept car, from which the Winstorm is derived, premiered at 2004 Paris Motor Show, with the final model shown at the Geneva Motor Show in 2006.

The Winstorm is available in ASEAN markets, and in Europe, the Middle East and South America as the Chevrolet Captiva. In Australia, the Winstorm is marketed as the Holden Captiva. The Opel Antara, a derivative of the Daewoo Winstorm, will be available in North America for the 2008 model year, but badged as the second generation Saturn VUE.

Two engines are available for the Winstorm, a 150 hp (112 kW) straight-4 2.0-litre common rail turbodiesel unit developed with VM Motori and a 225 hp (168 kW) V6 3.2 L Alloytec sourced from Holden.
 
Hạng B2
6/6/07
175
1
0
RE: Đánh giá lại CAP sau hơn 6 tháng sử dụng

Như vậy thì máy xăng 2.4 của Cap VN ko có trong danh mục thiết kế???