Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Xe bác chủ còn đẹp thật :) Nhưng Lé xệ thì e chỉ mê dạng GX470 hay LX570 vì Lé xệ chạy gầm cao mới sướng chứ đi sedan xe Đức vẫn đã hơn :D
Nhiều bác cứ bảo 17 năm đi ít mà thay tùm lum kêu bền đúng là .... (k biết diễn tả sao), xe không chạy đậu 1 chỗ thì đến đến nhớt hay vỏ xe còn phải thay nói chi là mấy cái ron cao su ở cái xứ nhiệt đới này. Các đối thủ cùng đời như S350, 7S có anh nào đang sở hữu dám lên đây bảo thay đồ ít hơn con LS430 mà vẫn hoạt động tốt thì cho mấy người kia mở mang tầm nhìn 1 cái nhé, còn mình dù chưa thấy nhưng mình cũng "đíu tin" có vụ đó :D
Có nhiều S350 giờ còn đẹp lắm bác. Dĩ nhiên xe đi 20 năm thì phải thay đồ nhiều rồi. Tuy nhiên qua bài này cũng làm nhiều người lầm tưởng mua Lexus là cứ thế đi ko bao h phải thay đồ là ảo tưởng.
 
Hạng C
4/6/12
855
1.566
93
Ho Chi Minh
17 năm mà mới chạy 139k KM. Chạy quá it. Vậy chưa đánh giá đc độ bền.
Xe e chạy công trình 3 năm đã 91K KM, đều đều ngày nào cũng 60 KM.
để hôm nào em up con CX5 ............1 ,5 năm chỉ khoảng 80.000km thui à
 
  • Like
Reactions: Khanhngo2212
2/3/14
1.327
1.287
113
Em nói thật các bác đi xe 3-4-5 năm mà bán lại 100% là chán cũ thích mới, chứ ko thể có cái ô tô nào đi trong tầm đó mà hư được, chấp cả là xe đi cày cuốc của cty. Đừng nói là xe gia đình, xe gia đình thì cứ mua con xe tầm trung, về chăm sóc kĩ như bác chủ, đi đứng đàng hoàng cẩn thận, bảo trì bảo dưỡng đúng như sách hướng dẫn, các bác đi hết đời các bác mà xe nó hư chịu gì em cũng chịu.
Nhiều bác cứ than xe hàn đi vài ba năm là khung gầm nó xập xệ, em nghĩ chắc nói đùa, chứ đến cái xe Lam từ hồi VNCH nó cũng ko xập xệ khung gầm như các bác tả :)
Ý em là, ô tô mà nói về độ bền nó thừa lắm. Chỉ là em nào điện đóm đầy ra nó sẽ nhõng nhẽo hơn, nhưng cưỡi phê hơn. Em ít điện hơn lành hơn nhưng cưỡi ít phê hơn. Cả 2 em đều đủ khả năng phục vụ các đến già.

Em nhớ có ông nào bên Nhật còn đi con xe cả triệu dặm.
Mỹ có con Tundra chứ Nhật k tính dặm đâu bác...
 
Hạng D
20/5/13
1.161
2.868
113
www.flickr.com
Chào các bác,

Trước hết thì em xin cảm ơn bác @Minh Quân đã không quản ngại đường sá xa xôi, lặn lồi từ Nhà Bè lên tới Metro Q2 để cafe chiều chủ nhật với em (chỉ vì em bảo nhà em ở Q9 mà quên nói là Q9 của em cách Q2 con bờ sông Rạch Chiếc).

Sau nữa thì cảm ơn tất cả các bác đã quan tâm bài viết này. Sáng nay em tranh thủ ngồi đọc 1 lượt các comments của các bác và để có thêm thông tin trao đổi về phương thức sử dụng xe cũng như bảo quản xe, em xin chia sẻ như sau:

1. Về mua xe: nếu có điều kiện mua xe mới 100% và yêu xe, thì đó là điều tuyệt vời. Theo quan điểm của em, chủ đầu tiên của xe là người rất quan trọng quyết định chiếc xe sẽ bền bỉ như thế nào trong suốt thời gian nó có thể phục vụ. Nếu chủ xe mua mới, chăm xe, bảo dưỡng thường xuyên, thay thế những thiết bị hao mòn - hư hỏng thì bảo đảm là chiếc xe vẫn vận hành tốt.

Điều này chỉ có thể áp dụng trong khoảng 7-10 năm trở lại đây, khi thị trường ô tô chúng ta có những bước phát triển từ các nhà nhập khẩu, lắp ráp chính hãng hoặc cung cấp phụ tùng chính hãng cũng như sự tiếp thu và cập nhật những công nghệ đối với những garage bên ngoài. Còn trước đó, thực tế chúng ta vẫn mang nặng tính "sửa để đi được" chứ chưa có khái niệm "thay thế mới"' trừ khi chịu - bó tay.

Chiếc Lếch Xù này em mua lại và cũng chưa rõ qua bao nhiêu chủ (thực tế ở VN 1 biển số nhưng qua 2 3 đời chủ là bình thường), nên cũng đã xác định: mua về rồi sẽ chăm sóc em nó. Đó là một thử thách vì điều kiện kinh tế, và cũng là một cơ hội để có thể hiểu rõ hơn về xe và nếu may mắn, sẽ là tiền đề để chăm những chiếc xe sau này tốt hơn.

2. Về sửa chữa, bảo dưỡng: quan điểm của em là xe cũng như người. Chúng ta cũng có lúc hắt hơi xổ mũi, nặng thì cũng nằm viện vài hôm... Xe cũng thế! Mỗi lần xe em có dấu hiệu lạ, em cảm nhận được và rất tình cảm, vỗ vỗ đầu xe "cho mày đi bệnh viện nhé!".

"Bệnh viện" của xe em không phải nơi sang trọng, nhưng đủ để em tin tưởng giao xe sau nhiều năm đi nhiều garage thì em mới rút ra được nhiều bài học, kinh nghiệm xương máu. Dù vậy, nhìn chung thì tính chuyên nghiệp của garage vẫn còn là 1 điều còn cần cải thiện nên với người yêu và chăm xe như em, việc theo dõi và "thăm ốm" khi em nó nằm "bệnh viện" là thường xuyên. Em chưa thể tin tưởng ai 100% để có thể đưa xe cho họ mà không chạy qua xem ít nhất 1 lần/ngày, kể cả việc thay nhớt em chỉ thay khi đến 4500km và có thời gian để theo dõi. Việc thay nhớt các bác nghĩ đơn giản, nhưng em cần xem nhớt cũ phải ra hết, việc thay lược nhớt phải chặt và đúng ngàm, ốc nhớt vặn vào vừa đủ chặt và ko được siết quá tay; đồng thời sau đó phải lau chùi sạch sẽ ốc nhớt, lược nhớt và nắp nhựa chắn gầm ở những nơi nhớt văng ra. Em chỉ xin nêu 1 thí dụ như thế để các bác hiểu hơn cách chăm xe của em.

Các chi tiết sửa chữa của em phát sinh từ việc xe cũ. Phần lớn nhất em làm có thể nói là liên quan đến động cơ. Việc thay thế các bộ phận trong động cơ là một điều làm em rất băn khoăn. Động cơ = trái tim. Nhưng nếu trái tim bị hở van -> các bác cũng không khoẻ 100%. Như vậy, động cơ mà ron mặt máy bị chai đến nỗi thoa keo 2 lần đi chừng 2 năm bắt đầu có hơi nhớt bám thì em nghĩ là phải thay mới. Nhưng nếu chỉ thay phía trên thì bên dưới như thế nào -> em quyết định thay bộ ron mới. Việc thay ron động cơ là cơ hội để làm sạch các bộ phận khác khi tháo ra như dàn cò, xú páp... Tuy nhiên, phần xylanh - piston là ko được đụng đến vì phần này em muốn giữ chuẩn của nhà sản xuất và thêm nữa là sau khi kiểm tra thấy tốt.
Về béc phun: thực tế các béc phun của em đều dùng tốt -> em cho vệ sinh béc. Nhưng có 1 mô bin đánh lửa (bộ phận nối với bugi và dây điện, em ko biết xài đúng tên ko) bị chết nên em thay mới. Do đó, em bị nhầm nữa béc và cái mô bin này.

Về giàn tản nhiệt: xe em là xe xuất Châu Âu nên cơ bản em nghĩ nó cũng khác so với các xe xuất Trugn Đông và Mỹ. Xe có 2 két tản nhiệt phía trước. Đợt trước nước hao và kim nhiệt tăng, em phóng ù về nhà. Để nguội mở họng hút gió vào thì thấy xì ngay vai két (chỗ này bằng nhựa). Em xác định thay mới vì có hàn cũng không được, đắp keo thì chắc không keo nào chịu nổi nhiệt két. Két nước của em có 2 típ trước sau, nếu thay 1 típ giải nhiệt không kịp còn làm hư hỏng cái khác. Riêng két em phải đợi cả gần 1 tuần hàng mới về để thay. Và bây giờ, nước nôi ổn định, đường trường muôn phương em chạy khắp nơi, kim vẫn ổn, máy lạnh vẫn tốt. Thường sau khi đi xa về, em đều bật nắp capo và thả quạt trần để cho máy mát, giống kiểu sau khi lao động các bác cởi trần cho mát lưng ấy.

Về bộ VVT-i: em thay 2 con solenoid. Đây là kiểu van mở đường ống nhớt gì đấy. Nó chạy trong ruột. Khi báo lỗi thì đạp ga sẽ oà lớn và khả năng tăng tốc ban đầu sẽ kém hơn. Garage thay cho em con bên trái (bên phụ) đúng mã, nhưng con bên phải (bên tài) không đúng mã. Sau đó cứ báo lỗi không khắc phục được. Lỗi này em đã mua 1 máy quét lỗi, sau khi quét ra lỗi và tham khảo các diễn đàn Lexus quốc tế, em nhờ bác tuanauto123 đặt mua giùm đúng mã hàng. Về gắn vào -> hết lỗi. Em rất vui vì vụ này, hehe. Tới bi giờ, xe em vẫn chưa phát sinh lỗi gì mới.

3. Về tiện nghi: riêng phần này em tự tin là xe em ở mức tốt. Hệ thống điện của các option trên xe rất tốt. Riêng vụ bơm nâng gầm em sử dụng hằng ngày và 7 năm nay chỉ phải thay 1 cây bên phải (bên tài) do garage (một chuỗi sai lầm của em từ garage này ra) làm hỏng.

Các hệ thống khác như mát xa, 2 dàn lạnh, ghế chỉnh điện, rèm điện… đều ổn. Em rất thích khi đi xa và người nhà ngồi sau có thể tận hưởng các tiện nghi và quãng đường cũng sẽ ngắn lại. Mỗi lần sau khi chạy đường xa về, em đậu xe đâu đó rồi, nhìn nó 1 cái như cảm ơn, khen 1 câu cho nó vui. Hôm sau có thời gian thì lấy ra rửa, dọn dẹp, hút bụi, dưỡng… Sẵn sàng cho những cung đường mới!

Em chia sẻ thêm với các bác như trên. Bác nào có gì cần hỏi hay thông tin gì, em đều sẵn sàng để trả lời, hỗ trợ nhé. Mong được giao lưu cùng các bác.

Em xin chia sẻ vài tấm hình cho bài đỡ nhạt nhoà:

16540509490_cb1b8d9b79_o.jpg


16566466147_57d4a3571b_b.jpg


16772584771_710cf5b335_b.jpg


15192541411_22cf71c18e_b.jpg


15008931458_59f601e666_b.jpg


15192376501_f2bf5d36bd_b.jpg


12601890303_b6f777453e_b.jpg
 
Hạng B1
22/6/15
59
116
33
50
Thay vvti, thay fuel injection , mà thay cả ron máy ?? Vậy là làm lại nguyên con rồi mà , đâu tính 17 năm chi nữa. Thôi cũng ok. Mua 1 con này tầm trên dưới 500. Mua thêm 1 con land 2003 cũng thêm 500. Nhờ đại ca toàn, tune dàn áo 570 lên cỡ 250. Tổng cộng 1250. Ai hỏi, cứ lexus vợ đi chợ, còn 570 tui đi làm. Chừng đó là mấy anh hùng bỏ gần tỷ 4 mua cái " tượng đài " về, còn lâu mới theo kịp dàn xe "nhà" này !
Hôm đi rửa xe em đã gặp 1 bác vác con S500 đời 1985 đi rửa cùng, nhìn ngoài nó vẫn nuột lắm
 
Hạng D
20/5/13
1.161
2.868
113
www.flickr.com
Em cũng đang chạy con Acura Legend LS 1992, nhà em sử dụng cũng 14 năm rồi, đi cũng dc 170.000mile. Tới giờ vẫn chỉ thay mấy món có tuổi thọ ngắn và định kỳ thôi, không hư hỏng gì, xe hồi đó công nhận bền ghê, tới cái ghế da 25 năm rồi vẫn tốt chỉ bị nứt chứ không có rách.

Em cũng thích Legend này lắm, nhất là chiếc 2 cửa. Hôm nào cho em mục sở thị xe bác nhé!
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.737
12.319
113
HCM
Em cũng đang chạy con Acura Legend LS 1992, nhà em sử dụng cũng 14 năm rồi, đi cũng dc 170.000mile. Tới giờ vẫn chỉ thay mấy món có tuổi thọ ngắn và định kỳ thôi, không hư hỏng gì, xe hồi đó công nhận bền ghê, tới cái ghế da 25 năm rồi vẫn tốt chỉ bị nứt chứ không có rách.

Em cũng thích Legend này lắm, nhất là chiếc 2 cửa. Hôm nào cho em mục sở thị xe bác nhé!

Nếu được thì Cafe ngắm xe và xin đánh giá Acura Legend LS một lượt luôn bác @quochung192 anh @chedoanvien nhỉ ? ;)