Một chiếc lốp làm tốt những yêu cầu về mặt vận hành thường sẽ có giá khá cao, ngược lại một chiếc lốp giá rẻ thường gây thất vọng và không an toàn trong một số trường hợp nhất định. Ấy vậy mà, lốp xe Advenza lại cân bằng tốt được mọi yếu tố kể trên. Không bất ngờ khi thương hiệu lốp này nhận được nhiều nhận xét tích cực trên mạng xã hội và diễn đàn.
Hiện nay có rất nhiều thương hiệu lốp xe tại thị trường Việt Nam và tất nhiên không phải loại nào cũng mang lại hiệu quả vận hành giống nhau. Một số loại cung cấp khả năng bám đường tốt hơn khi đi dưới trời mưa trong khi một số cho phép xe lăn bánh êm ái ở điều kiện mặt đường không được tốt như tại nước ta. Tất nhiên, chênh lệch về giá bán cũng sẽ khiến khách hàng cân nhắc.
Qua trải nghiệm thực tế lốp xe Advenza trên chiếc Nissan Navara cũng như tham khảo các ý kiến đánh giá từ người dùng trên diễn đàn và các hội nhóm, lốp Advenza là chiếc lốp có thể cân bằng được tất cả các yếu tố kể trên bao gồm: độ êm ái, độ bám đường và giá cả tốt dễ tiếp cận.
Lốp Advenza: Thương hiệu Việt, chất lượng Mỹ
Đối với các bác chưa có thời gian tìm hiểu về thương hiệu lốp này, Advenza là dòng lốp 100% thuần Việt của Casumina - Công Ty Cổ Phần Công nghiệp Cao Su Miền Nam - nhà sản xuất săm lốp xe hàng đầu tại Việt Nam.
Nói về chất lượng, lốp Advenza được sản xuất theo quy trình công nghệ tiên tiến, dưới hệ thống máy móc thế hệ mới nhất của các nước G7. Nhờ đó, lốp Advenza đạt các tiêu chuẩn khắt khe từ các nước lớn (JIS Nhật Bản, E4 của Châu Âu và tiêu chuẩn DOT của Mỹ) và được quản lý chất lượng bởi hệ thống đạt yêu cầu của chứng nhận ISO 9001:2015.
Nói về độ đa dạng, hiện nay thương hiệu lốp Advenza cung cấp đầy đủ tất cả các dòng lốp phù hợp với từng phân khúc xe cũng như nhu cầu di chuyển thường ngày của người dùng.
Người dùng nói gì về lốp Advenza?
Hiệu quả vận hành mà lốp Advenza mang lại như thế nào?
Thành viên xlive chia sẻ: “Mình đang dùng được tầm 10.000 km dòng Venturer cho bán tải. Giá tốt và cảm nhận là êm và ít ồn hơn Yokohama và Bridgestone vì vân gai nó thẳng kiểu dành cho xe đường trường.
Khi đi chậm êm, không rung vô lăng khi đi cao tốc, đi nhanh đường trường và đường mưa, ôm cua đèo cũng ổn, nhưng thỉnh thoảng có tiếng rít hoăc ro ro nhỏ nhỏ cộng hưởng khi chạy tốc độ khoảng 70-80 qua mặt đường phẳng như nhựa thô. Mọi thứ bước đầu thấy hài lòng về giá và chất lượng.”
Lốp Advenza đi có êm và bám đường tốt không?
Thành viên Thông nhận xét: “Độ ồn ở mức ổn. Độ êm tốt. Độ bám đường tốt, vào cua thấy yên tâm hơn. Ăn đinh thì chưa dính. Còn độ bền do mình mới thay 3 tháng nên chưa đánh giá được nhưng phải nói mức giá Advenza rất tốt.”
So với lốp cũ từng sử dụng thì lốp Advenza có cải thiện nhiều hơn không?
Thành viên npt chia sẻ: “Em đang xài cho mấy con Triton. Tạm thời ổn, nhưng mới đi được 2-30.000 km nên chờ hết vòng đời sẽ cho nhận xét.
Tạm thời thấy ổn hơn Kumho, giá rẻ hơn Kumho. Kumho đi tầm 40.000 km hơn hay bị phù, đi không êm dù nhìn mắt thường không thấy. Trước chạy Dunlop tầm 60-70.000 km là em cho thay. Có lần chạy hơn 70.000 km Dunlop cũng bị phù, đi bị nhảy dù không nhiều nhưng khó chịu”
Thành viên phamminh1808 chia sẻ: “Em đang xài 4 lốp Advenza cho Suzuki Celerio, cỡ 165/65R14. Cùng size này thì các hãng khác đều là dòng tiết kiệm, nghĩa là lâu mòn + ồn, duy chỉ có Advenza là dòng êm, gai ngoài rìa không đều giống Michelin Primacy (nghe bảo để triệt tiêu âm). Nói chung là êm hơn bộ Dunlop zin.”
Giá bán của lốp Advenza so với chất lượng thực tế như thế nào?
Thành viên laodanhca chia sẻ: “Trước Tết em thay 4 lốp Advenza, xác nhận đi êm, độ ồn giảm, xe bám đường tốt. Hình thức đẹp. Độ bền và độ “ăn đinh” chưa kiểm chứng nhưng chắc chắn...giá rẻ. 1 triệu 250 X 4 lốp = 5 triệu.”
Thành viên sonk4 chia sẻ: “Đã chạy 10.000km, cao su mềm, nhiều lúc nhìn tưởng thiếu hơi. Quan trọng là giá nó tốt nên mua luôn khỏi suy nghĩ.”
Thành viên iwakura chia sẻ: “Cũng đang dùng 4 lốp Advenza cảm thấy ổn so với tầm tiền, Michelin thì giá gấp đôi mà tới 50.000 thay thì vỏ nào cũng như vỏ nào, tiền đó để thay vỏ mới chạy vẫn an tâm và sướng hơn.”
Người dùng Lê Gia Huy (Otosaigon-Trên Đường Thiên Lý) chia sẻ: “Ổn định, êm và bớt ồn hơn bộ Michellin. Mình thay hồi Tết 3,7 triệu 1 cặp. Advenza bảo hành 7 năm nhưng mình nghĩ nhiều khi mình xài trước bảo hành á. Hiện tại vẫn hài lòng.”
Người dùng Nguyen Cong (Hội những người đi xe Honda City) đánh giá: “Mình thay 4 lốp giá 1,2 triệu/lốp thôi. Chạy thì thấy có vẻ êm hơn lốp cũ Michelin. Mấy thứ khác thì mới nên chưa biết như thế nào.”
Đánh giá thực tế lốp Advenza Coverer trên xe Nissan Navara
Thắc mắc về những đánh giá của anh em trên diễn đàn về lốp Advenza và muốn tự mình trải nghiệm xem lốp xe thương hiệu Việt nhưng đạt tiêu chuẩn Mỹ này có “ngon” thật sự, đúng lúc bộ lốp trên xe Nissan Navara của mình tới lúc phải thay vì đã đi quá nhiều và bị thủng rồi vá vài lần nên mình đã quyết định thay bộ lốp mới của Advenza dòng Coverer dành cho xe SUV/Bán tải.
Lốp cũ trên xe mình là dòng BF Goodrich All-Terrain KO2 dòng lốp đa địa hình, đặc biệt ở những cung đường xấu. Qua nhiều hành trình lên rừng xuống biển với em BFGoodrich này, mình đánh giá là em nó làm tốt vai trò ở những cung đường xấu nhưng khi di chuyển trong đô thị hay đường trường, cảm giác khá rần và ồn do gai lốp to. Gai lốp trên xe cũng đã mòn 80% rồi nên mình quyết định thử qua lốp Advenza này.
Các bác có thể đến garage National Tyre trên đường Nguyễn Văn Linh (gần khúc giao quốc lộ 50) để thay lốp Advenza nhé. Thời gian thay mất khoảng 30 phút cho 4 bánh bao gồm các công đoạn tháo lắp, cân chỉnh và bơm hơi.
Lốp mình thay là loại Coverer size 255/60 R18 theo size zin của Navara. Vì xe mình chủ yếu di chuyển trong thành phố và đường trường, cao tốc, nhu cầu chở nặng không nhiều nên chọn dòng Advenza Coverer. Nếu các bác dùng bán tải để chở hàng nặng, off-road, camping thì nên dùng loại Discoverer chuyên dụng nhé.
Sau khi thay bộ lốp Advenza Coverer vào xe Navara thì mình bắt đầu trải nghiệm bộ lốp mới trên cung đường Nguyễn Văn Linh và QL1A. Lốp Advenza Coverer cho cảm giác xe lướt và nhẹ nhàng hơn hẳn, khả năng thích ứng với điều kiện mặt đường Nguyễn Văn Linh không bằng phẳng cũng tốt hơn, xe không bị dằn xóc nhiều. Một điểm mà em đánh giá cao nữa chính là độ êm, độ ồn từ hốc bánh vọng vào giảm đáng kể, chỉ nghe được mỗi tiếng động cơ thôi.
Vế độ bám thì mình đã thử cả đường khô và đường ướt, lốp Advenza Coverer cho độ bám đường ở mức tương đối. Cảm nhận của mình là lực bám tốt hơn đáng kể và điều này cho phép mình thực hiện những lần ôm cua tự tin hơn.
Kết cấu gai lốp của Coverer có thiết kế kiểu gai bất đối xứng kết hợp với hệ thống rãnh gai phụ phân bố đều khắp mặt lốp giúp tối ưu trên đường khô về độ bám đường và cảm giác lái êm ái. Trên đường ướt thì kết cấu gai lốp này của Coverer giúp phân tán nước nhanh giúp mặt lốp luôn đạt được trạng thái tiếp xúc mặt đường ổn định, tăng độ an toàn và giảm hiện tượng trượt bánh.
Ở tốc độ 80km/h mình thử phanh nhẹ và lách xe hình zig zag thì cảm giác lốp miết khá chắc vào mặt đường, chắc xe hơn nên xe không bị trượt nhiều.
Nói chung là chấp các thể loại cao tốc, thấp tốc, thắng cháy bánh hoặc ôm cua nhanh.
Khi thử nghiệm độ êm ái của lốp Advenza qua các ổ gà và gờ giảm tốc, mình không quá bất ngờ khi cảm nhận khá rõ sự mềm mại của chất liệu cao su của lốp. Chiếc Navara được “dìu” đi rất nhẹ nhàng mà không bị cảm giác giật nảy lên như ở lốp cũ. Cái này nó phụ thuộc vào kết cấu và chất liệu làm cao su nữa các bác mà lốp Advenza được Casumina sản xuất thì điều này không cần bàn nữa!
Mình thấy ưu điểm của lốp Advenza là giá thành hợp lý. 4 vỏ Coverer size 255/60R18 trên xe Navara hết gần 10 triệu, tiết kiệm được 3 triệu so với vỏ của thương hiệu khác cùng size, cùng dòng. Các anh em đồng nghiệp mình chạy đi tầm nửa tháng nay cũng đánh giá là đỡ ồn hơn hẳn lốp cũ. Nói chung hiện tại mình rất hài lòng với bộ lốp mới này. Tóm lại là lốp Advenza vừa ngon, giá dễ tiếp cận, còn bổ cỡ nào thì xài tới đâu sẽ đánh giá thêm tới đó.
Hiện nay có rất nhiều thương hiệu lốp xe tại thị trường Việt Nam và tất nhiên không phải loại nào cũng mang lại hiệu quả vận hành giống nhau. Một số loại cung cấp khả năng bám đường tốt hơn khi đi dưới trời mưa trong khi một số cho phép xe lăn bánh êm ái ở điều kiện mặt đường không được tốt như tại nước ta. Tất nhiên, chênh lệch về giá bán cũng sẽ khiến khách hàng cân nhắc.
Qua trải nghiệm thực tế lốp xe Advenza trên chiếc Nissan Navara cũng như tham khảo các ý kiến đánh giá từ người dùng trên diễn đàn và các hội nhóm, lốp Advenza là chiếc lốp có thể cân bằng được tất cả các yếu tố kể trên bao gồm: độ êm ái, độ bám đường và giá cả tốt dễ tiếp cận.
Lốp Advenza: Thương hiệu Việt, chất lượng Mỹ
Đối với các bác chưa có thời gian tìm hiểu về thương hiệu lốp này, Advenza là dòng lốp 100% thuần Việt của Casumina - Công Ty Cổ Phần Công nghiệp Cao Su Miền Nam - nhà sản xuất săm lốp xe hàng đầu tại Việt Nam.
Nói về chất lượng, lốp Advenza được sản xuất theo quy trình công nghệ tiên tiến, dưới hệ thống máy móc thế hệ mới nhất của các nước G7. Nhờ đó, lốp Advenza đạt các tiêu chuẩn khắt khe từ các nước lớn (JIS Nhật Bản, E4 của Châu Âu và tiêu chuẩn DOT của Mỹ) và được quản lý chất lượng bởi hệ thống đạt yêu cầu của chứng nhận ISO 9001:2015.
Nói về độ đa dạng, hiện nay thương hiệu lốp Advenza cung cấp đầy đủ tất cả các dòng lốp phù hợp với từng phân khúc xe cũng như nhu cầu di chuyển thường ngày của người dùng.
- VENTURER: Lốp dành cho dòng xe Sedan, Hatchback
- COVERER: Lốp dành cho các dòng xe thể thao, đa dụng (SUV, CUV)
- DISCOVERER: Lốp dành cho các dòng xe OFF- ROAD; PICK UP
- TRAVELLER – MILEGA: Lốp dành cho dòng xe thương mại, vận chuyển hành khách, minibus, các loại xe tải nhẹ.
Người dùng nói gì về lốp Advenza?
Hiệu quả vận hành mà lốp Advenza mang lại như thế nào?
Thành viên xlive chia sẻ: “Mình đang dùng được tầm 10.000 km dòng Venturer cho bán tải. Giá tốt và cảm nhận là êm và ít ồn hơn Yokohama và Bridgestone vì vân gai nó thẳng kiểu dành cho xe đường trường.
Khi đi chậm êm, không rung vô lăng khi đi cao tốc, đi nhanh đường trường và đường mưa, ôm cua đèo cũng ổn, nhưng thỉnh thoảng có tiếng rít hoăc ro ro nhỏ nhỏ cộng hưởng khi chạy tốc độ khoảng 70-80 qua mặt đường phẳng như nhựa thô. Mọi thứ bước đầu thấy hài lòng về giá và chất lượng.”
Lốp Advenza đi có êm và bám đường tốt không?
Thành viên Thông nhận xét: “Độ ồn ở mức ổn. Độ êm tốt. Độ bám đường tốt, vào cua thấy yên tâm hơn. Ăn đinh thì chưa dính. Còn độ bền do mình mới thay 3 tháng nên chưa đánh giá được nhưng phải nói mức giá Advenza rất tốt.”
So với lốp cũ từng sử dụng thì lốp Advenza có cải thiện nhiều hơn không?
Thành viên npt chia sẻ: “Em đang xài cho mấy con Triton. Tạm thời ổn, nhưng mới đi được 2-30.000 km nên chờ hết vòng đời sẽ cho nhận xét.
Tạm thời thấy ổn hơn Kumho, giá rẻ hơn Kumho. Kumho đi tầm 40.000 km hơn hay bị phù, đi không êm dù nhìn mắt thường không thấy. Trước chạy Dunlop tầm 60-70.000 km là em cho thay. Có lần chạy hơn 70.000 km Dunlop cũng bị phù, đi bị nhảy dù không nhiều nhưng khó chịu”
Thành viên phamminh1808 chia sẻ: “Em đang xài 4 lốp Advenza cho Suzuki Celerio, cỡ 165/65R14. Cùng size này thì các hãng khác đều là dòng tiết kiệm, nghĩa là lâu mòn + ồn, duy chỉ có Advenza là dòng êm, gai ngoài rìa không đều giống Michelin Primacy (nghe bảo để triệt tiêu âm). Nói chung là êm hơn bộ Dunlop zin.”
Giá bán của lốp Advenza so với chất lượng thực tế như thế nào?
Thành viên laodanhca chia sẻ: “Trước Tết em thay 4 lốp Advenza, xác nhận đi êm, độ ồn giảm, xe bám đường tốt. Hình thức đẹp. Độ bền và độ “ăn đinh” chưa kiểm chứng nhưng chắc chắn...giá rẻ. 1 triệu 250 X 4 lốp = 5 triệu.”
Thành viên sonk4 chia sẻ: “Đã chạy 10.000km, cao su mềm, nhiều lúc nhìn tưởng thiếu hơi. Quan trọng là giá nó tốt nên mua luôn khỏi suy nghĩ.”
Thành viên iwakura chia sẻ: “Cũng đang dùng 4 lốp Advenza cảm thấy ổn so với tầm tiền, Michelin thì giá gấp đôi mà tới 50.000 thay thì vỏ nào cũng như vỏ nào, tiền đó để thay vỏ mới chạy vẫn an tâm và sướng hơn.”
Người dùng Lê Gia Huy (Otosaigon-Trên Đường Thiên Lý) chia sẻ: “Ổn định, êm và bớt ồn hơn bộ Michellin. Mình thay hồi Tết 3,7 triệu 1 cặp. Advenza bảo hành 7 năm nhưng mình nghĩ nhiều khi mình xài trước bảo hành á. Hiện tại vẫn hài lòng.”
Người dùng Nguyen Cong (Hội những người đi xe Honda City) đánh giá: “Mình thay 4 lốp giá 1,2 triệu/lốp thôi. Chạy thì thấy có vẻ êm hơn lốp cũ Michelin. Mấy thứ khác thì mới nên chưa biết như thế nào.”
Đánh giá thực tế lốp Advenza Coverer trên xe Nissan Navara
Thắc mắc về những đánh giá của anh em trên diễn đàn về lốp Advenza và muốn tự mình trải nghiệm xem lốp xe thương hiệu Việt nhưng đạt tiêu chuẩn Mỹ này có “ngon” thật sự, đúng lúc bộ lốp trên xe Nissan Navara của mình tới lúc phải thay vì đã đi quá nhiều và bị thủng rồi vá vài lần nên mình đã quyết định thay bộ lốp mới của Advenza dòng Coverer dành cho xe SUV/Bán tải.
Lốp cũ trên xe mình là dòng BF Goodrich All-Terrain KO2 dòng lốp đa địa hình, đặc biệt ở những cung đường xấu. Qua nhiều hành trình lên rừng xuống biển với em BFGoodrich này, mình đánh giá là em nó làm tốt vai trò ở những cung đường xấu nhưng khi di chuyển trong đô thị hay đường trường, cảm giác khá rần và ồn do gai lốp to. Gai lốp trên xe cũng đã mòn 80% rồi nên mình quyết định thử qua lốp Advenza này.
Các bác có thể đến garage National Tyre trên đường Nguyễn Văn Linh (gần khúc giao quốc lộ 50) để thay lốp Advenza nhé. Thời gian thay mất khoảng 30 phút cho 4 bánh bao gồm các công đoạn tháo lắp, cân chỉnh và bơm hơi.
Địa chỉ thay lốp Advenza
Lắp lốp vào mâm
Lắp lốp vào mâm
Cân chỉnh lốp
Lắp lốp mới lên xe
Lốp mình thay là loại Coverer size 255/60 R18 theo size zin của Navara. Vì xe mình chủ yếu di chuyển trong thành phố và đường trường, cao tốc, nhu cầu chở nặng không nhiều nên chọn dòng Advenza Coverer. Nếu các bác dùng bán tải để chở hàng nặng, off-road, camping thì nên dùng loại Discoverer chuyên dụng nhé.
Sau khi thay bộ lốp Advenza Coverer vào xe Navara thì mình bắt đầu trải nghiệm bộ lốp mới trên cung đường Nguyễn Văn Linh và QL1A. Lốp Advenza Coverer cho cảm giác xe lướt và nhẹ nhàng hơn hẳn, khả năng thích ứng với điều kiện mặt đường Nguyễn Văn Linh không bằng phẳng cũng tốt hơn, xe không bị dằn xóc nhiều. Một điểm mà em đánh giá cao nữa chính là độ êm, độ ồn từ hốc bánh vọng vào giảm đáng kể, chỉ nghe được mỗi tiếng động cơ thôi.
Vế độ bám thì mình đã thử cả đường khô và đường ướt, lốp Advenza Coverer cho độ bám đường ở mức tương đối. Cảm nhận của mình là lực bám tốt hơn đáng kể và điều này cho phép mình thực hiện những lần ôm cua tự tin hơn.
Kết cấu gai lốp của Coverer có thiết kế kiểu gai bất đối xứng kết hợp với hệ thống rãnh gai phụ phân bố đều khắp mặt lốp giúp tối ưu trên đường khô về độ bám đường và cảm giác lái êm ái. Trên đường ướt thì kết cấu gai lốp này của Coverer giúp phân tán nước nhanh giúp mặt lốp luôn đạt được trạng thái tiếp xúc mặt đường ổn định, tăng độ an toàn và giảm hiện tượng trượt bánh.
Ở tốc độ 80km/h mình thử phanh nhẹ và lách xe hình zig zag thì cảm giác lốp miết khá chắc vào mặt đường, chắc xe hơn nên xe không bị trượt nhiều.
Nói chung là chấp các thể loại cao tốc, thấp tốc, thắng cháy bánh hoặc ôm cua nhanh.
Khi thử nghiệm độ êm ái của lốp Advenza qua các ổ gà và gờ giảm tốc, mình không quá bất ngờ khi cảm nhận khá rõ sự mềm mại của chất liệu cao su của lốp. Chiếc Navara được “dìu” đi rất nhẹ nhàng mà không bị cảm giác giật nảy lên như ở lốp cũ. Cái này nó phụ thuộc vào kết cấu và chất liệu làm cao su nữa các bác mà lốp Advenza được Casumina sản xuất thì điều này không cần bàn nữa!
Mình thấy ưu điểm của lốp Advenza là giá thành hợp lý. 4 vỏ Coverer size 255/60R18 trên xe Navara hết gần 10 triệu, tiết kiệm được 3 triệu so với vỏ của thương hiệu khác cùng size, cùng dòng. Các anh em đồng nghiệp mình chạy đi tầm nửa tháng nay cũng đánh giá là đỡ ồn hơn hẳn lốp cũ. Nói chung hiện tại mình rất hài lòng với bộ lốp mới này. Tóm lại là lốp Advenza vừa ngon, giá dễ tiếp cận, còn bổ cỡ nào thì xài tới đâu sẽ đánh giá thêm tới đó.