Hạng B2
18/9/15
294
339
88
Xe mình là Pajero Sport (2015) xăng 2 cầu, đợt gần tết ODO 40k dù đi ít nhưng xe trùm mền nhiều nên lốp đã chai và mòn ko đều. Tiện thay lốp nên mình đã trải nghiệm thử Michelin Primacy SUV+ với mục đích êm ái, chủ yếu đi phố phục vụ vợ con.

Mình có đánh giá như sau:
Bridgestone Dueler H/T (lốp dzin theo xe)
* Ưu
- Lốp dày và chắc chắn, cũng khá êm lúc còn mới
- Thành lốp dày, cảm giác đánh lái chắc chắn
- Không cần bơm quá căng
* Nhược
- Mau bị chai và ồn
- Giá cũng khá khá so với mặt bằng bình dân


[PS] Đánh giá lốp xe Michelin Primacy SUV+ trên con Pajero Sport
*hình minh họa

Michelin Primacy SUV+
* Ưu

- Lốp đi êm hơn hẳn
* Nhược
- Lốp mềm, đánh lái cảm giác không chắc chắn
- Lốp mềm nên phải bơm căng hơn, nếu non hơi sẽ thấy độ ì trễ khi đề pa gây hao xăng hơn
- Lốp mỏng, khi vá đinh thợ phải cẩn thận, mài sơ ý là tới lớp bố ngay
- Giá cao hơn so với các hiệu khác nếu ko có khuyến mãi

Tạm kết luận
Thì cũng tạm ổn nếu phục vụ gđ đi phố chủ yếu và cần êm ái.
Tương lai thì mình có thể sẽ trải nghiệm BS Turanza, chỉ cần êm hơn chút, mình thích cảm giác lái hơn.

Ngoài lề chút xíu
Thị trường hiện tại có khá nhiều thương hiệu giá khá rẻ, nhưng theo lời của nv thì các lốp này có vật liệu và chế tạo có thể gây sự không đồng đều trong vỏ.
Khi chạy tốc độ cao, lốp nóng giãn nở ko đều sẽ gây nguy hiểm khi đánh lái, chủ yếu dành cho xe dịch vụ, chạy từ tốn.
Bữa mình đi vá lốp có gặp một bác trung niên chạy dịch vụ Innova thì pác có chia sẻ lốp Kumho khá ổn và pác rất khen lốp Michelin của mình, dù pác có hơi ngạc nhiên khi mình nêu những điểm chê ra.
Các bác có trải nghiệm nào khác thì chia sẻ cho ae với nhé!

Cám ơn các pác đã xem.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/9/15
294
339
88
... hay bị phù, đi không êm dù nhìn mắt thường không thấy. Trước chạy Dunlop tầm 60-70.000 km là em cho thay. Có lần chạy hơn 70.000 km Dunlop cũng bị phù, đi bị nhảy dù không nhiều nhưng khó chịu...
đây có lẽ là đặc điểm của các lốp giá rẻ trên th.trg
 
Hạng D
3/1/16
1.106
758
113
"Lốp mỏng, khi vá đinh thợ phải cẩn thận, mài sơ ý là tới lớp bố ngay"
Đồng ý với nhận định của bạn. Mình mới dính 1 quả Michelin Primacy 4 còn mới tinh gặp thằng vá xe ở tỉnh làm 1 cú mài tới bố nên bị xì mọt hoài phải bỏ thay mới, đau như thiến...
 
Hạng B2
8/7/21
180
223
43
33
Tưởng Michelin là ngon lắm rồi, theo như bác chủ nhận định thì cuối cùng nên chạy loại nào?
 
Tập Lái
6/7/22
30
39
18
Có shop báo em giá BS của Nhật và của Việt Nam sản xuất chênh nhau 700k/ lốp. Không biết có sự khác biệt gì không vậy mấy anh.
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.274
113
20
Xe mình là Pajero Sport (2015) xăng 2 cầu, đợt gần tết ODO 40k dù đi ít nhưng xe trùm mền nhiều nên lốp đã chai và mòn ko đều. Tiện thay lốp nên mình đã trải nghiệm thử Michelin Primacy SUV+ với mục đích êm ái, chủ yếu đi phố phục vụ vợ con.

Mình có đánh giá như sau:
Bridgestone Dueler H/T (lốp dzin theo xe)
* Ưu
- Lốp dày và chắc chắn, cũng khá êm lúc còn mới
- Thành lốp dày, cảm giác đánh lái chắc chắn
- Không cần bơm quá căng
* Nhược
- Mau bị chai và ồn
- Giá cũng khá khá so với mặt bằng bình dân


View attachment 2979021*hình minh họa

Michelin Primacy SUV+
* Ưu

- Lốp đi êm hơn hẳn
* Nhược
- Lốp mềm, đánh lái cảm giác không chắc chắn
- Lốp mềm nên phải bơm căng hơn, nếu non hơi sẽ thấy độ ì trễ khi đề pa gây hao xăng hơn
- Lốp mỏng, khi vá đinh thợ phải cẩn thận, mài sơ ý là tới lớp bố ngay
- Giá cao hơn so với các hiệu khác nếu ko có khuyến mãi

Tạm kết luận
Thì cũng tạm ổn nếu phục vụ gđ đi phố chủ yếu và cần êm ái.
Tương lai thì mình có thể sẽ trải nghiệm BS Turanza, chỉ cần êm hơn chút, mình thích cảm giác lái hơn.

Ngoài lề chút xíu
Thị trường hiện tại có khá nhiều thương hiệu giá khá rẻ, nhưng theo lời của nv thì các lốp này có vật liệu và chế tạo có thể gây sự không đồng đều trong vỏ.
Khi chạy tốc độ cao, lốp nóng giãn nở ko đều sẽ gây nguy hiểm khi đánh lái, chủ yếu dành cho xe dịch vụ, chạy từ tốn.
Bữa mình đi vá lốp có gặp một bác trung niên chạy dịch vụ Innova thì pác có chia sẻ lốp Kumho khá ổn và pác rất khen lốp Michelin của mình, dù pác có hơi ngạc nhiên khi mình nêu những điểm chê ra.
Các bác có trải nghiệm nào khác thì chia sẻ cho ae với nhé!

Cám ơn các pác đã xem.
Lốp Mic bơm theo đúng thông số của xe. Sedan 2,3kg đi êm. Thế mà, các thợ bảo dưỡng bơm gần 3kg, nhắc thợ rồi mà cũng thế. Đi lốp cứng, nó tưng tưng, ồn và lâu ngày làm méo vỏ luôn. Lốp Premacy đi hơn 8 vạn mà gai còn 5ly. Phải thay vì tuổi thọ 5,5 năm rồi.
 
  • Like
Reactions: hoang244 and pqhong
Hạng B2
2/9/19
296
204
43
49
Lốp mich đi êm và bền. Mình đang đi cặp mich từ 2016 đến nay vẫn đi, bơm khoảng 2,5kg; giờ mòn còn khoảng 3mm, chưa đến vạch giới hạn, lốp mòn đều, ko phù, ko nứt nên vẫn để đi, kế hoạch là đi đến cuối năm mới thay.
 
  • Like
Reactions: ndhonghai
Hạng B1
24/10/14
50
143
33
38
Lốp Mic bơm theo đúng thông số của xe. Sedan 2,3kg đi êm. Thế mà, các thợ bảo dưỡng bơm gần 3kg, nhắc thợ rồi mà cũng thế. Đi lốp cứng, nó tưng tưng, ồn và lâu ngày làm méo vỏ luôn. Lốp Premacy đi hơn 8 vạn mà gai còn 5ly. Phải thay vì tuổi thọ 5,5 năm rồi.
Toàn kiểu lấy tay ấn ấn hoặc gõ vào lốp xem đủ căng chưa. Bữa bị 1 lần rồi. Tưởng thợ làm ào ào là lành nghề lắm. Lúc nhận xe thấy lảo đảo, còn nghi chắc do lốp mòn, lốp mới nó lệch tý. Sau cắm thử bơm thấy báo 3.2. D.m. muốn chửi ghê luôn
 
Hạng B2
2/9/19
296
204
43
49
Khi bơm bánh xe, em đều kêu thợ họ cân đều 4 bánh, 2,5 kg; và phải đo bằng đồng hồ, ko bấm bấm gõ gõ. Cứ 3-6 tháng bơm bánh, cân lại 1 lần thì bánh xe sẽ mòn đều và bền hơn.
 
Hạng B2
23/3/05
492
3.636
93
53
Khi bơm bánh xe, em đều kêu thợ họ cân đều 4 bánh, 2,5 kg; và phải đo bằng đồng hồ, ko bấm bấm gõ gõ. Cứ 3-6 tháng bơm bánh, cân lại 1 lần thì bánh xe sẽ mòn đều và bền hơn.
Vỏ cở 2-3 tuần đã giảm 0.1 Bar.

Bạn để đến 3 đến 6 tháng mới bơm bù thì có thể phần lớn thời gian chạy lốp non rồi :)