Đặc tính của hệ thống lạnh của Cap:
- Có bộ phận (tạm gọi) là định hướng - chống nhiễu loạn ở phía trong 04 cửa gió phía trước của Cap. Cái này làm cho gió thổi ra có luồng và đi xa hơn về phía sau. Sở dĩ em để ý điều này vì trước đây em chạy Suzuki, dù quạt thổi mạnh tại họng gió nhưng phần đẩy về phía sau lại ít. Cap thì phần đẩy về phía sau tốt hơn. Dòng khí có định hướng này có tên gọi là larmina flow, bác nào thích thì có thể google.
- Dòng khí này muốn bay ra sau thì phải "phản xạ" lên trần xe, nơi có tấm la phong hút nhiệt kinh khủng.
- Sự khác biệt nhiệt độ khi lấy gió trong và gió ngoài của Cap là rất lớn.
- KHi để ở chế độ auto, phần cảm biến nhiệt độ trong xe là cái lỗ nhỏ xíu đặt dưới núm chỉnh quạt. Nhiệt độ hiển thị trên màn hình là nhiệt độ tại chỗ này chú không phải chỗ bác tài ngồi.
Do đặc tính kỹ thuật như vậy, để làm lạnh cho Cap có hiệu quả em đã:
- Dán lớp phủ ni long trên trần (làm giống mấy bác taxi Vinasun, vừa rẻ, vừa làm cho sạch trần, dễ vệ sinh và quan trọng hơn là làm cho luồn khí lạnh dễ dàn chuyển ra phía sau. Khi mới mở máy lạnh, phía sau sẽ mau lạnh hơn. Cách này cũng hiệu hiệu quả trong việc cách nhiệt cho xe.
- Chỉnh lấy gió trong nếu cần cho lạnh nhanh.
- Khi để auto thì lưu ý cảm nhận nhiệt độ, đừng quá chú ý đến cái đồng hồ nhiệt trong xe.
Đến nay em thấy cách của em là OK, toàn là bọn trẻ ngồi sau yêu cầu giảm máy lạnh trước khi em cảm thấy lạnh.
Trên thớt này có bác phàn nàn việc dán kính làm cho kính mờ khi đi trời mưa (mặc dù vấn đề hơi cũ) nhưng em nghĩ không phải do miến dán kính mà do hơi nước (độ ẩm) và nhiệt độ. Vì khi có ẩm độ cao, gặp chỗ lạnh hơi nước sẽ ngưng tụ làm mờ kính.
Trời mưa độ ẩm trong không khí cao, nếu trong xe bác để máy lạnh thì kính xe cũng bị lạnh (đặc biệt là kính trước, nơi có họng gió thổi) nên có thể hơi nước bám vào mặt ngoài của kính xe. Cái này thì bác bật gạc nước thì hết.
Nếu trời mưa mà bác vô tình kéo kính xe xuống, sau đó kéo lên lại làm cho ẩm độ trong xe cao, bác lại cho thổi hơi lạnh vào khe kính trước nữa thì kính trước sẽ mờ câm (hơi nước đóng bên trong). Lúc này chỉ có nước ngừng xe lau tay hoặc mở kính, tắt máy lạnh (chỉ thổi gió) kính trước để tự khô rồi chạy.
trên đây là kinh nghiệp của em.
- Có bộ phận (tạm gọi) là định hướng - chống nhiễu loạn ở phía trong 04 cửa gió phía trước của Cap. Cái này làm cho gió thổi ra có luồng và đi xa hơn về phía sau. Sở dĩ em để ý điều này vì trước đây em chạy Suzuki, dù quạt thổi mạnh tại họng gió nhưng phần đẩy về phía sau lại ít. Cap thì phần đẩy về phía sau tốt hơn. Dòng khí có định hướng này có tên gọi là larmina flow, bác nào thích thì có thể google.
- Dòng khí này muốn bay ra sau thì phải "phản xạ" lên trần xe, nơi có tấm la phong hút nhiệt kinh khủng.
- Sự khác biệt nhiệt độ khi lấy gió trong và gió ngoài của Cap là rất lớn.
- KHi để ở chế độ auto, phần cảm biến nhiệt độ trong xe là cái lỗ nhỏ xíu đặt dưới núm chỉnh quạt. Nhiệt độ hiển thị trên màn hình là nhiệt độ tại chỗ này chú không phải chỗ bác tài ngồi.
Do đặc tính kỹ thuật như vậy, để làm lạnh cho Cap có hiệu quả em đã:
- Dán lớp phủ ni long trên trần (làm giống mấy bác taxi Vinasun, vừa rẻ, vừa làm cho sạch trần, dễ vệ sinh và quan trọng hơn là làm cho luồn khí lạnh dễ dàn chuyển ra phía sau. Khi mới mở máy lạnh, phía sau sẽ mau lạnh hơn. Cách này cũng hiệu hiệu quả trong việc cách nhiệt cho xe.
- Chỉnh lấy gió trong nếu cần cho lạnh nhanh.
- Khi để auto thì lưu ý cảm nhận nhiệt độ, đừng quá chú ý đến cái đồng hồ nhiệt trong xe.
Đến nay em thấy cách của em là OK, toàn là bọn trẻ ngồi sau yêu cầu giảm máy lạnh trước khi em cảm thấy lạnh.
Trên thớt này có bác phàn nàn việc dán kính làm cho kính mờ khi đi trời mưa (mặc dù vấn đề hơi cũ) nhưng em nghĩ không phải do miến dán kính mà do hơi nước (độ ẩm) và nhiệt độ. Vì khi có ẩm độ cao, gặp chỗ lạnh hơi nước sẽ ngưng tụ làm mờ kính.
Trời mưa độ ẩm trong không khí cao, nếu trong xe bác để máy lạnh thì kính xe cũng bị lạnh (đặc biệt là kính trước, nơi có họng gió thổi) nên có thể hơi nước bám vào mặt ngoài của kính xe. Cái này thì bác bật gạc nước thì hết.
Nếu trời mưa mà bác vô tình kéo kính xe xuống, sau đó kéo lên lại làm cho ẩm độ trong xe cao, bác lại cho thổi hơi lạnh vào khe kính trước nữa thì kính trước sẽ mờ câm (hơi nước đóng bên trong). Lúc này chỉ có nước ngừng xe lau tay hoặc mở kính, tắt máy lạnh (chỉ thổi gió) kính trước để tự khô rồi chạy.
trên đây là kinh nghiệp của em.
Hạng D
e thì mới mua xe cap lại đời 2008 mà đc cái chủ củ chạy ít chưa tới 50 vạn, nói chung cap thì chạy e thấy ok, êm hơn fortuner nhiều, bốc hơn nữa, còn innova thì khỏi bàn, nhưng có cái nếu e chở 2 thằng ku đi chơi xa tí thì hơi nóng khi 2 đứa ngồi băng cuối, (đại gia đình đi chơi cuối tuần thôi), mà hôm thấy trên đây có bên đông đô thành báo ngắn thêm giàn lạnh 2 cho cap thì e có wa xem và cũng gắn rồi, nói chung là đẹp giống xe 2 giàn, lạnh thì ổn, lạnh lắm, e mới mua đc ba tháng nay thôi cảm nhận e là vậy ko bt chạy 3 năm nữa thì sao, có hư gì ko thì e chưa bt, giờ thì thấy vậy là ổn rồi
Dòng Captiva là dòng SUV không phải MPV nên các bác đi chỉ 5+2 thôi, đi đủ 7 thì nóng phải rồi, mẫu xe nào ở nước ngoài chỉ 5 chổ thôi, còn lại không gian để thoải mái đem theo đồ nữa
Captiva thiết kế đẹp mạnh mẽ, động cơ tốt, chỉ tiếc là ban giám đốc quá cố chấp. Ở xứ nhiệt đới nóng ẩm như VN, xe 7 chỗ mà chỉ có 1 giàn lạnh, lại ko có cửa gió cho hàng thứ hai, hàng thứ ba ngồi sau cùng đi buổi trưa là nóng lắm. 1 nhược điểm lớn nhưng rất dễ khắc phục như vậy 7 năm rồi ko thay đổi quan điểm, nhường hết thị phần cho Toyota, thật tiếc cho GM.
xe các bác có chảy nước máy lạnh nhiều k?xe e đậu tại chỗ,k người trong xe mà nước máy lạnh chảy nhiều lắm!
Em thấy máy lạnh Cap ổn mà, lần nào bà xã em ngồi sau cũng yêu cầu giảm máy lạnh mặc dù luôn luôn để quạt số 1, nên em toàn chuyển mode quạt trên dưới và đóng bớt miệng gió lại (vì quạt đã min).
Còn vụ nước máy lạnh thì mỗi lần dừng lại em đều thấy phía dưới bên tài nước chảy ra nhưng không biết vậy nhiều hay ít.
Còn vụ nước máy lạnh thì mỗi lần dừng lại em đều thấy phía dưới bên tài nước chảy ra nhưng không biết vậy nhiều hay ít.