Bác ơi, bác cho e hỏi bộ vành ấy bn tiền hả bác. E mê quáView attachment 638276
Chào các bác! Em xin phép viết một bài cảm nhận của em về Mazda 3 sau 2 năm 18.000km. Và kết hợp khoe luôn bản mod nhẹ của em [pagebreak][/pagebreak]
+ Quá trình chọn vợ:
Trước khi quyết định chọn M3 thì em quan tâm và phân vân khá nhiều mẫu như Altis, K3, Rondo, Soul, Ranger,... Trong đó Ranger là xe em thích nhất nhưng vì to quá mà nhà lại không có chổ để nên đành bỏ qua(quá buồn), K3 mặc dù ổn nhưng gia đình em đã có một em KIA Forte nên nếu lấy K3 thì bình mới rượu cũ sẽ nhanh chán, Rondo nếu lấy chỉ lấy được bản thấp, Soul giá cao quá. Suy nghĩ đau đầu thế là bảo lấy Altis cho lành, em cũng không quan tâm lắm đến các option, rút kinh nghiệm chiếc trước có các option chỉ dùng vài lần là chán, em chỉ yêu cầu những option cơ bản. Lúc này đã gần như là 99% lấy Altis rồi không ngó ngàng gì tới mấy em khác nữa, đọc báo thấy M3 mới ra mắt cũng không quan tâm lắm =)))
Thế mà vào một ngày đẹp trời rảnh rỗi không có gì làm em đi xem con M3 mới, vậy là 1% cũng đủ làm nên chuyện. Đến đây chốt M3 luôn không các cụ chửi em dài dòng ! Hehe
Cọc tiền và 2 tuần chờ đợi thì em nó cũng về đến. Anh Sale báo xe về là em phi đến xem luôn, lúc nhìn thấy em nó em hơi buồn vì không giống con M3 lúc em đi xem trước đó (Hàng trưng bày là bản 2.0) thốn thật mặc dù biết 1.5 vs 2.0 khác nhau một vài chi tiết nhưng nhìn 1.5 nó kì cục thật. Chân thì tong teo ốm yếu, mông thì lép, mắt thì buồn, thôi thì mod lại sau vậy! Nhận xe.
View attachment 638279
Hình ảnh lúc còn zin. Những hình ảnh sau em xin phép được dùng ảnh xe đã mod lại nên hơi khác so với xe nguyên bản
+ Ngoại Thất:
- Cá nhân em thấy đẹp trên bản 2.0 còn 1.5 thì nhìn được thôi không đẹp lắm vì thiết kế này mà mâm nhỏ thì không ổn lắm. (Đã thay vành lốp lớn)
View attachment 638281 - Thích nhất phần đầu dài giống xe Đức (Em fan Bim)
View attachment 638282 - Mông nhìn một số góc thấy chưa đẹp, nhìn có vẻ ngắn. Đây là đặc trưng của Mazda 3 từ xưa đến giờ rồi. View attachment 638284
- Sơn đen có ánh kim đẹp nhưng hình như sơn không được xịn cho lắm thì phải.
View attachment 638285
+ Đèn đóm:
- Đèn trước và sau bản 1.5 nhìn cùi nhất trong phân khúc. Trước sau đều không có Led. Elantra và Cerato/K3 ăn đứt khoản này. (Em đã thay thế bằng cụm đèn khác)
View attachment 638287 - Đèn trước chiếu sáng quá kém không thể chấp nhận được. (Đã nâng cấp)
- Đèn sương mù để cho vui không có tác dụng gì (Em đi Pajero Sport đèn sương mù chiếu tầm gần quá ngon.
+ Nội thất:
- Em thấy là rất đẹp. Làm em cảm thấy vui thích mỗi lần lái xe và muốn được chạy mãi. Cảm giác này em chưa từng được có trong số các xe mà em đã chạy (Từ ngày có bằng em đã chạy được 38 xe rồi ạ)
View attachment 638300
- Băng ghế sau chật khó khăn khi lên xuống xe dễ đạp trầy tapi cửa sau (Đặc sản của nhà Mazda)
- Các tapi cửa ọp ẹp mở nhạc to có những tiếng khó chịu (xe ford tapi cửa rất chắc chắn)
- Các chi tiết nhựa đen bóng đẹp sang nhưng dễ trầy nhất là ở bệ cần số.
View attachment 638301
*Nếu được chọn option em sẽ đổi sunroof lấy điều hoà 2 vùng có cụm nút bấm đẹp hơn 3 vòng tròn xoay.
*Đồng hồ tua máy và tốc độ em thích kiểu thiết kế như đàn anh Mazda 6 hơn. Và cần có thêm đồng hồ báo nhiệt độ nước làm mát.
+ Tiện Nghi:
- Hệ thống giải trí Mazda Connect dễ sử dụng, cụm phím điều khiển đặt dưới cần số rất hợp lý, cảm ứng tốt, nghịch được nhiều thứ.
- Hệ thống 6 loa made in VN, tai em nghe thấy được chưa cần nâng cấp.
- Điều hoà làm mát nhanh (Tốt hơn Kia Forte) tuy nhiên trời nắng nóng thì phải để quạt gió mức 3 thì hàng 2 mới mát được (Hàng trước lạnh teo hàng sau mới mát)
- Chưa có Cruiser Control muốn có phải tự nâng cấp (Hi vọng các bản nâng cấp sau sẽ có)
+ An toàn:
An toàn thì em cũng không biết nói gì vì không test được nên em bê nguyên thông số của hãng cho nhanh
Phanh ABS, Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Hệ thống phân bổ lực phanh EBD, Hệ thống cân bằng điện tử ESP, Hệ thống ổn định thân xe VSM, 4 túi khí cho bản 1.5
Trong đó ESP (Trang bị tiêu chuẩn trên cả 3 phiên bản) và 4 túi khí là em thấy giá trị nhất, hơn một số đối thủ cùng phân khúc chỉ có 2 túi khí và không có ESP hoặc có nhưng chỉ ở bản cao cấp nhất.
P/s: Em thấy nhiều vụ tai nạn xe Mazda thì túi khí đều hoạt động rất tốtLIKE!
+ Vận hành:
View attachment 638276
Động cơ Skyactiv công nghệ vượt trội ở đâu không biết chứ ở VN nó không phù hợp vì như các bác đã biết là lỗi check engine hay còn được gọi là "Cá vàng" đến nay vẫn chưa có cách khắc phục. Các anh sale vẫn bảo là đã khắc phục ở lô này lô kia hay thay phụ tùng cải tiến là hết. Mà thực tế cá vẫn nổi đều. hihi
Nhưng lỗi này em không lo lắng lắm vì cũng có tìm hiểu nguyên nhân nên cũng biết cách phòng tránh. Gợi ý cho các bác đang sử dụng xe Mazda 3 nên đầu tư thêm bộ xúc tác nhiên liệu có thể diệt được cá.
View attachment 638304
Diệt được cá rồi thì yên tâm chạy thôi. Nhiều bác đi Mazda phàn nàn về việc sáng ra nổ máy thì xe róng lên như máy cày(Cold Start) Em thì lại rất thích, tốt cho động cơ xe em lại độ pô nên sáng nổ máy lên nghe hú là sướng tỉnh cả ngủ
View attachment 638306
Về sức mạnh thì động cơ 1.5 không Turbo không Supercharger gì cả nên không phù hợp với các bác chân to. Em hay đi 1 hoặc 2 người và chủ yếu chạy trong phố nên với em vậy là đủ, thi thoảng có chạy đường dài nếu chở full tải thì chạy khá đuối nên chuyển sang chạy số M. (Đã nâng cấp Racechip Response Control cho khả năng tăng tốc tốt hơn)
Điều làm em thích nhất là cảm giác vần vô-lăng, vô-lăng M3 phản ứng tốt. So với BMW 328 em chạy thì BMW nặng hơn chút, nếu cảm giác vô-lăng BMW 10 điểm thì M3 em cho cỡ 7-8 điểm. KIA K3/Cerato vô-lăng quá ảo chạy phát chán mặc dù máy bốc, tệ hơn KIA Forte đời cũ vô-lăng trợ lực dầu. (Em không biết Elantra thì vô-lăng có giống với Cerato không nhỉ? Cụ nào chạy cả 2 rồi cho em biết với ạ)
*Chọn bản 2.0 có tí sức mạnh nữa thì cảm giác lái sẽ hoàn hảo hơn
Khung gầm chắc chắn. Cách âm cabin với bên ngoài của mazda em thấy khá yên tĩnh, chỉ có tiếng ồn từ khoang máy dội vào làm cho em cảm giác xót xe khi tua cao và tiếng ồn từ lốp vẫn còn nhiều (Nên thay vỏ gai êm hơn)
+ Dịch vụ sau bán hàng: KÉM
Kém hơn hãng cùng nhà KIA rất nhiều (Lạ thế chứ), luôn đổ lỗi cho khách hàng khi có thể (Cùng 1 vấn đề KIA bảo hành ngay và luôn trong khi Mazda làm khó, đổ lỗi cho khách)
Nhân viên không chuyên nghiệp, vào thay lưỡi gạt bảo không có phải thay nguyên phần xương.
Mặc dù rất thích Mazda nhưng vì quá khiếp với dịch vụ nên sẽ không bao giờ quay lại với Mazda
+ Kết luận:
Em mê M3 vì nó làm em thỏa mãn cái đam mê độ đẽo, M3 rất dễ lên đồ và đồ chơi phong phú. Mazda 3 bây giờ như thời hoàng kim của Civic giai đoạn 06-08, 10 em Civic thì hết 9 em độ kaka
Còn em vẫn khuyên các bác nên chọn Elantra vì em thấy nó đẹp option nhiều phù hợp với múc đích đi lại hàng ngày.
Chọn M3 đã lỗ nhiều lại còn tốn điền độ ra haha một thanh niên cuồng M3 chia sẻ.
Và mong răng dịch vụ của Mazda sẽ tốt hơn để anh em có thể yên tâm sử dụng sản phẩm của hãng!
*Em suy nghĩ gì viết nấy nên không được hay với hình ảnh hơi lộn xộn vì em chụp nhiều thời điểm khác nhau, có gì không đúng không hay mong các bác thông cảm!
View attachment 638369 View attachment 638370 View attachment 638371 View attachment 638372 View attachment 638373View attachment 638384 View attachment 638387 View attachment 638388
View attachment 638385
View attachment 638390
Bến tre đây bác, chưa có nhưng sắp sửa làm em maz 3 khi có hàng 2017Ôh, e cũng M3 1.5, bác chủ xài lốp loại nào đấy?có êm hơn nhiều ko?e cũng làm được cặp bi Q5 vì cos e nó tối lắm!các vấn đề khác thì chấp nhận hết...vẫn cảm thấy hp với em nó!
có bác nào M3 ở Bến Tre ko ạ?
Sau hơn 1 năm gắn bó e cảm thấy ổn, mỗi cái là xe ồn to quá, đang cố đi đến 5 vạn để thay lốp. Mặc dù đã cách âm full xe dán gioăng đầy đủ.
Mình phải công nhận là Mazda 3 và Mazda 6 đẹp thật. Từ ngoại thất đến nội thất.. Ấn tượng với mình lắm, mặc dù mình đang đi Elantra 2016 nhưng đi ngoài đường đều ngước nhìn mazda.
Nhưng rất tiếc là ko đến được với ẻm chỉ vì con cá cản trở
dù sao cũng cám ơn bác đã có bài viết rất chân thật. Khen chê đầy đủ. Chứ không phải mèo khen mèo dài đuôi..
Nhưng rất tiếc là ko đến được với ẻm chỉ vì con cá cản trở
dù sao cũng cám ơn bác đã có bài viết rất chân thật. Khen chê đầy đủ. Chứ không phải mèo khen mèo dài đuôi..
Cái chuyện vượt xe trên xa lộ ngoài cái máy đóng vai trò 30% thì kỹ năng lái chiếm 70% nhé, nên đừng lăn tăn máy yếu hay mạnh, hãy nâng cao khả năng xử lý tình huống thì hay hơn.
Máy có 6.0 mà lái yếu thì vượt xe khác cũng gà gà nguy hiểm thôi chứ chẳng khá lên đâu
Máy có 6.0 mà lái yếu thì vượt xe khác cũng gà gà nguy hiểm thôi chứ chẳng khá lên đâu
Bài viết hay, đặc biệt bác này có kiến thức về kỹ thuật nên có những nhận xét xác đáng, về bảo dưỡng thì vẫn đánh giá cao Kia và Mazda vì chi phí thấp, có sự trao đổi trong lúc thực hiện để tránh làm gia tăng thêm chi phí cho khách tuy nhiên những trung tâm bảo dưỡng lớn có vẻ tốt hơn ở tỉnh nên cần cải thiện vấn đề này
Hôm nào mượn vợ hàng xóm cưỡi 01 bữa
xong mà còn yêu thì mới là tình yêu chân chính
xong mà còn yêu thì mới là tình yêu chân chính