Ý kiến bác hay, like mạnh!Em thấy doanh số cũng là 1 phần thôi, nó cao vì thực sự là cùng tầm giá, về kiểu dáng option thì khó có xe nào bước qua đc M3 1.5 được, Altis mới thì kiểu dáng đc, bản 2.0 đẹp như khá đắt, bù lại êm ái nhẹ nhàng, xe cách âm tốt, ít hỏng là ưu điểm của Toyota, Ford thì cảm giác lái và option cũng tốt, tuy nhiên giá đắt + thêm cái không gian xe teo héo thì giảm bớt phần nào lượng khách mua rồi. Civic thì chỉ trông chờ All New 2016 thôi. Nên M3 nghiễm nhiên bán chạy nhất là dễ hiểu, chất lượng thì phải từ từ mới biết được, nhưng rõ ràng ở đại đa số người Việt hiện giờ mua xe, người mua lần đầu tiên nhiều lắm, mà mua lần đầu thấy cái xe đẹp, nội thất ngon là sướng rồi, cái máy ở VN chỉ là cái thứ yếu sau kiểu dáng và option, em thấy đi mua xe toàn thế thôi. Xe đẹp option tốt, giá rẻ, không cần biết cái máy thế nào vẫn mua thôi. Minh chứng là ngày xưa chửi Toy nhưng M3 1.5 cái máy nó lỗi đầy ra vẫn mua mà. Chung quy lại đó là ý kiến của bác chủ, bác ấy nêu ra nhược điểm, thì hầu như ai chạy mà yêu cái xe thì nghe bác ấy nêu ra chừng đó nhược điểm lại chả thấy khó chịu, cảm nhận cá nhân thôi mà. Xe mình thì mình yêu thôi, cần chi căng quá hehe
bác phải đi thêm vài dòng cùng phân khúc mới nói dc hết bác ạ. em nghĩ chắc chủ thớt chỉ mới chạy được chiesc m3 nên hơi bị hụt hẫng bác ạMình đang đi M3 2.0 đc gần 10k trước đó mình đi New Focus (cũng dc đánh giá cao ở phân khúc B), lên M3 thấy cũng ổn đâu đến nỗi như ông chủ thớt chê dữ ...đọc xong muốn thanh lý giá rẻ để đổi Vios nè
chuẩn đấy báccó vẻ bác chủ hơi khó tính thôi, e thấy ngoài ồn ra thì mấy vấn đề khác ok mà! phù hợp với nhu cầu, tầm tiền !
tiện đây thì e xin bổ sung chút sau 4000km ạ
ngoại thất:
- kiểu dáng đẹp với bản 2.0 nhìn sẽ cân đối hơn và thể thao hơn vì mâm 18'' kèm lốp mỏng của Dunlop,lốp đi kèm là 215, lốp sơ cua chỉ là lốp thường nhìn khá rẻ tiền,mâm dự phòng là bằng thép,nhìn mâm cụ altis mà thèm,tặng nguyên 1 cái sơ cua zin cùng thông số lốp với mâm gắn trên xe, tính ra là 5 cái,lốp này đi kèm với phanh ABS sẳn trên xe và hộ trợ phanh nên nhấp nhẹ là xe chúi xuống
-thân vỏ khá mỏng khi chạm hoặc vỗ nhẹ, cản trước sau bằng nhựa và hình như có dán 1 lớp mỏng gì đó mà em không biết, mua về e thấy đã có sẵn nhìn khá thô,nhưng được cái là có thể gắn thêm phụ kiện vì em thấy hãng có chừa lại 1 cái gờ để gắn
-sơn xe em thấy cũng bình thường như mọi xe nhật và hàn, có điều sơn màu trắng có vẻ không được chắc và dày, khi tróc là tróc cả mảng hoặc gỡ nhẹ là ra.
-pô xe họng xả hơi chúi xuống nên tránh được đọng nước khi đi mưa hoặc rửa xe
-gương gập điện nhưng cửa xe khi tắt máy không đóng hay mở được.
-xe có cửa sổ trời chỉnh điện dễ quan sát khung cảnh bên trên, nếu hứng thú các bác có thể mở cửa ra hóng gió
-về đèn xe thí bản 1.5 trang bị bóng halogen nên đi đêm rất bám đường,bản 2.0 đèn xenon ánh sáng chấp nhận được,tuy cường độ sáng còn hơi yếu, chế độ pha rất xa,xe có rửa đèn pha và kính, bản này có từ động chỉnh hướng ánh sáng theo góc đánh lái và cả lên xuống khi xe di chuyện trên đường gồ ghề,đèn ban ngày led sáng trưng, đèn hậu Led đi đêm rất đẹp
-xe cũng không có cảm biến de nhưng bù lại có camera lùi, camera lùi này lùi đêm cũng khá tốt,dễ quan sát từ xa, bàn ngày thì không phải nói nữa, cốp sau mở bằng nút bấm gần camera lùi của xe,khác với bản hatback có thể nâng thể tích chứa đồ bằng cách hạ hàng ghế sau,bản sedan này thì không,khoang chưa cũng đủ dùng với mục đích cơ bản.
nội thất:
-ghế da cá nhân em thấy ổn nhưng dùng 1 thời gian da ghế sẽ bị bóng và cảm giác như nó đang xuống cấp nhanh chóng, bác nào kỹ có thể mua thêm áo da cho ghế như ốp vô lăng, ghế sau khoảng để chân ổn với người mét 7,đầu gối khong chạm ghế trước, xe 5 chỗ nhưng chỉ chở được 4 người lớn, nếu đi xa với 5 người lớn sẽ rất gò bó gây mệt mỏi nên ghế sau 2 người lớn với 1 trẻ em là hợp lý.
-phần lớn trong xe sử dụng nhựa mềm,sờ mịn tay nhưng phần cửa nhựa mềm khi ấn thì lõm vào rất sâu cảm giác như bên trong hổng và dễ bám bụi,rất khó chùi bằng nước
-có bệ tì tay khá thoải mái khi đi xa và cũng khá nhiều hộc để ly( mỗi cánh cửa đều có và khu vực cần số)
-về hệ thống giải trí thì loa nghe nhạc thì tạm chấp nhận được,có điều khi bật nhạc xe khá rung vì âm bass,nhưng âm bass lại ù ù,có lẽ chỉ hợp nghe nhạc trữ tình bolero,âm trung ổn nhưng trép lại đục.
-xe có màn hình màu 7 in, hỏi nhỏ và cảm ứng không được nhảy, phải dùng 1 lực mạnh mới dùng dc,hơn nữa khi chuyển qua lại các mục bị lag,thậm chí là đơ, màn hình này xem phim khi xe dừng và khi xe di chuyển mọi tác động lên màn hình đều bị vô hiệu hóa, phải sử dụng nút bấm ở bệ cần số.
-phanh tay của xe mỗi lần kéo phanh đều nghe cót két nhất là khi lên xuống xe,giống như nó bám chưa đủ lực
-phần ghế lái có chỉnh điện,ghế phụ chỉnh cơ,ngồi khá đau lưng khi đi xa nhưng tầm nhìn tốt, màn hình HUD không ảnh hưởng gì đến tầm nhìn mà còn giúp mình quan sát dễ tốc độ
-máy lạnh rất mát,mùa nóng em cũng chỉ để 25 độ nhưng nếu chạy ngoài nắng lâu khi đi xa các bác có thể hạ xuống 20 hoặc thấp hơn,tiếc là không có cửa gió điều hòa sau nên người ngồi sau sẽ hơi nóng một chút.
-một phần bên phải của vô lăng không có nút bắm,đây cũng là nhược điểm gây mất thẩm mỉ nhất vì cắt giảm một vài chức năng
cảm giác lái và động cơ:
-động cơ xe chạy khá êm,kể cả khi mở nắp capo,có điều em rất thích là không phải nghe thấy tiếng quạt gió khi đứng gần,chạy êm đến mức nếu đi trong hẻm mà không sử dụng còi thì đi đến gần người đi bộ họ cũng không nhận ra,có lẽ một phần nhờ công nghệ skyactiv, động cơ này có i-stop tạm ngắt động cơ khi dừng nhưng em đi là e cứ tắt ngấm đi, mỗi lần khởi động lại xe hơi chồm lên trước mà không tiết kiệm được bao nhiêu khi đi phố,với 155 mã lực và 200 mô men xoắn thì đường vn theo em là đủ dùng,xe dẫn động bánh trước nên chạy khoảng 10k km các bác nên đảo lốp nhé.
-xe di chuyển nhẹ nhàng trong thành phố,vô lăng nhẹ, nếu so với altis thì số vòng đánh lái ít hơn nhưng lại nặng hơn
-xe có 6 cấp số vào số khá êm đôi lúc có hơi giật và lưỡng lự khi vào số,nếu muốn vượt hay cần tăng tốc thì em phải dùng tới lẫy chuyển số,lẫy này làm bằng nhựa và cũng khá nhỏ nhưng cũng dễ dàng chạm lấy,các bác có thể gạt sang M để làm chủ lẫy chuyển số này nhé,khi lên dốc,xuống dốc, hay là kiểu race nhé
-đi cao tốc 120km/h vô lăng có nhẹ nên người lái cảm giác không yên tâm
-xe vào cua khá chắc chắn và bám đường
-về dầu nhớt thì hãng mazda sử dụng dầu của total quartz 7000,chạy cũng khá ổn và máy êm
độ ồn:
-xe này cá nhân em đánh giá là khá ồn,xe cách âm chưa tốt,tiếng ồn từ lốp xe,động cơ lọt vào cabin khá nhiều,khá đau đầu nhưng lâu dần thành quen,thay michelin primacy ổn hơn Dunlop đi kèm nhưng giá cũng khá cao.
ngoại thất:
- kiểu dáng đẹp với bản 2.0 nhìn sẽ cân đối hơn và thể thao hơn vì mâm 18'' kèm lốp mỏng của Dunlop,lốp đi kèm là 215, lốp sơ cua chỉ là lốp thường nhìn khá rẻ tiền,mâm dự phòng là bằng thép,nhìn mâm cụ altis mà thèm,tặng nguyên 1 cái sơ cua zin cùng thông số lốp với mâm gắn trên xe, tính ra là 5 cái,lốp này đi kèm với phanh ABS sẳn trên xe và hộ trợ phanh nên nhấp nhẹ là xe chúi xuống
-thân vỏ khá mỏng khi chạm hoặc vỗ nhẹ, cản trước sau bằng nhựa và hình như có dán 1 lớp mỏng gì đó mà em không biết, mua về e thấy đã có sẵn nhìn khá thô,nhưng được cái là có thể gắn thêm phụ kiện vì em thấy hãng có chừa lại 1 cái gờ để gắn
-sơn xe em thấy cũng bình thường như mọi xe nhật và hàn, có điều sơn màu trắng có vẻ không được chắc và dày, khi tróc là tróc cả mảng hoặc gỡ nhẹ là ra.
-pô xe họng xả hơi chúi xuống nên tránh được đọng nước khi đi mưa hoặc rửa xe
-gương gập điện nhưng cửa xe khi tắt máy không đóng hay mở được.
-xe có cửa sổ trời chỉnh điện dễ quan sát khung cảnh bên trên, nếu hứng thú các bác có thể mở cửa ra hóng gió
-về đèn xe thí bản 1.5 trang bị bóng halogen nên đi đêm rất bám đường,bản 2.0 đèn xenon ánh sáng chấp nhận được,tuy cường độ sáng còn hơi yếu, chế độ pha rất xa,xe có rửa đèn pha và kính, bản này có từ động chỉnh hướng ánh sáng theo góc đánh lái và cả lên xuống khi xe di chuyện trên đường gồ ghề,đèn ban ngày led sáng trưng, đèn hậu Led đi đêm rất đẹp
-xe cũng không có cảm biến de nhưng bù lại có camera lùi, camera lùi này lùi đêm cũng khá tốt,dễ quan sát từ xa, bàn ngày thì không phải nói nữa, cốp sau mở bằng nút bấm gần camera lùi của xe,khác với bản hatback có thể nâng thể tích chứa đồ bằng cách hạ hàng ghế sau,bản sedan này thì không,khoang chưa cũng đủ dùng với mục đích cơ bản.
nội thất:
-ghế da cá nhân em thấy ổn nhưng dùng 1 thời gian da ghế sẽ bị bóng và cảm giác như nó đang xuống cấp nhanh chóng, bác nào kỹ có thể mua thêm áo da cho ghế như ốp vô lăng, ghế sau khoảng để chân ổn với người mét 7,đầu gối khong chạm ghế trước, xe 5 chỗ nhưng chỉ chở được 4 người lớn, nếu đi xa với 5 người lớn sẽ rất gò bó gây mệt mỏi nên ghế sau 2 người lớn với 1 trẻ em là hợp lý.
-phần lớn trong xe sử dụng nhựa mềm,sờ mịn tay nhưng phần cửa nhựa mềm khi ấn thì lõm vào rất sâu cảm giác như bên trong hổng và dễ bám bụi,rất khó chùi bằng nước
-có bệ tì tay khá thoải mái khi đi xa và cũng khá nhiều hộc để ly( mỗi cánh cửa đều có và khu vực cần số)
-về hệ thống giải trí thì loa nghe nhạc thì tạm chấp nhận được,có điều khi bật nhạc xe khá rung vì âm bass,nhưng âm bass lại ù ù,có lẽ chỉ hợp nghe nhạc trữ tình bolero,âm trung ổn nhưng trép lại đục.
-xe có màn hình màu 7 in, hỏi nhỏ và cảm ứng không được nhảy, phải dùng 1 lực mạnh mới dùng dc,hơn nữa khi chuyển qua lại các mục bị lag,thậm chí là đơ, màn hình này xem phim khi xe dừng và khi xe di chuyển mọi tác động lên màn hình đều bị vô hiệu hóa, phải sử dụng nút bấm ở bệ cần số.
-phanh tay của xe mỗi lần kéo phanh đều nghe cót két nhất là khi lên xuống xe,giống như nó bám chưa đủ lực
-phần ghế lái có chỉnh điện,ghế phụ chỉnh cơ,ngồi khá đau lưng khi đi xa nhưng tầm nhìn tốt, màn hình HUD không ảnh hưởng gì đến tầm nhìn mà còn giúp mình quan sát dễ tốc độ
-máy lạnh rất mát,mùa nóng em cũng chỉ để 25 độ nhưng nếu chạy ngoài nắng lâu khi đi xa các bác có thể hạ xuống 20 hoặc thấp hơn,tiếc là không có cửa gió điều hòa sau nên người ngồi sau sẽ hơi nóng một chút.
-một phần bên phải của vô lăng không có nút bắm,đây cũng là nhược điểm gây mất thẩm mỉ nhất vì cắt giảm một vài chức năng
cảm giác lái và động cơ:
-động cơ xe chạy khá êm,kể cả khi mở nắp capo,có điều em rất thích là không phải nghe thấy tiếng quạt gió khi đứng gần,chạy êm đến mức nếu đi trong hẻm mà không sử dụng còi thì đi đến gần người đi bộ họ cũng không nhận ra,có lẽ một phần nhờ công nghệ skyactiv, động cơ này có i-stop tạm ngắt động cơ khi dừng nhưng em đi là e cứ tắt ngấm đi, mỗi lần khởi động lại xe hơi chồm lên trước mà không tiết kiệm được bao nhiêu khi đi phố,với 155 mã lực và 200 mô men xoắn thì đường vn theo em là đủ dùng,xe dẫn động bánh trước nên chạy khoảng 10k km các bác nên đảo lốp nhé.
-xe di chuyển nhẹ nhàng trong thành phố,vô lăng nhẹ, nếu so với altis thì số vòng đánh lái ít hơn nhưng lại nặng hơn
-xe có 6 cấp số vào số khá êm đôi lúc có hơi giật và lưỡng lự khi vào số,nếu muốn vượt hay cần tăng tốc thì em phải dùng tới lẫy chuyển số,lẫy này làm bằng nhựa và cũng khá nhỏ nhưng cũng dễ dàng chạm lấy,các bác có thể gạt sang M để làm chủ lẫy chuyển số này nhé,khi lên dốc,xuống dốc, hay là kiểu race nhé
-đi cao tốc 120km/h vô lăng có nhẹ nên người lái cảm giác không yên tâm
-xe vào cua khá chắc chắn và bám đường
-về dầu nhớt thì hãng mazda sử dụng dầu của total quartz 7000,chạy cũng khá ổn và máy êm
độ ồn:
-xe này cá nhân em đánh giá là khá ồn,xe cách âm chưa tốt,tiếng ồn từ lốp xe,động cơ lọt vào cabin khá nhiều,khá đau đầu nhưng lâu dần thành quen,thay michelin primacy ổn hơn Dunlop đi kèm nhưng giá cũng khá cao.
Túm lại là oámh dá khá ưng ý cho 5k km đầu đúng hok bác! Chúc mừng bác có chiếc xe vừa ý! Còn mí cái ưu nhược bác nói ra chuẩn ko cần chỉnh, nhưng ngựa sắt cũng như chiến mã khi xưa phải chạy đường dài mới biết ngựa khoẻ, nêú đi 5 năm 100k km thì ổn, sau đó mới bắt đầu câu chuyện ợtiện đây thì e xin bổ sung chút sau 4000km ạ
ngoại thất:
- kiểu dáng đẹp với bản 2.0 nhìn sẽ cân đối hơn và thể thao hơn vì mâm 18'' kèm lốp mỏng của Dunlop,lốp đi kèm là 215, lốp sơ cua chỉ là lốp thường nhìn khá rẻ tiền,mâm dự phòng là bằng thép,nhìn mâm cụ altis mà thèm,tặng nguyên 1 cái sơ cua zin cùng thông số lốp với mâm gắn trên xe, tính ra là 5 cái,lốp này đi kèm với phanh ABS sẳn trên xe và hộ trợ phanh nên nhấp nhẹ là xe chúi xuống
-thân vỏ khá mỏng khi chạm hoặc vỗ nhẹ, cản trước sau bằng nhựa và hình như có dán 1 lớp mỏng gì đó mà em không biết, mua về e thấy đã có sẵn nhìn khá thô,nhưng được cái là có thể gắn thêm phụ kiện vì em thấy hãng có chừa lại 1 cái gờ để gắn
-sơn xe em thấy cũng bình thường như mọi xe nhật và hàn, có điều sơn màu trắng có vẻ không được chắc và dày, khi tróc là tróc cả mảng hoặc gỡ nhẹ là ra.
-pô xe họng xả hơi chúi xuống nên tránh được đọng nước khi đi mưa hoặc rửa xe
-gương gập điện nhưng cửa xe khi tắt máy không đóng hay mở được.
-xe có cửa sổ trời chỉnh điện dễ quan sát khung cảnh bên trên, nếu hứng thú các bác có thể mở cửa ra hóng gió
-về đèn xe thí bản 1.5 trang bị bóng halogen nên đi đêm rất bám đường,bản 2.0 đèn xenon ánh sáng chấp nhận được,tuy cường độ sáng còn hơi yếu, chế độ pha rất xa,xe có rửa đèn pha và kính, bản này có từ động chỉnh hướng ánh sáng theo góc đánh lái và cả lên xuống khi xe di chuyện trên đường gồ ghề,đèn ban ngày led sáng trưng, đèn hậu Led đi đêm rất đẹp
-xe cũng không có cảm biến de nhưng bù lại có camera lùi, camera lùi này lùi đêm cũng khá tốt,dễ quan sát từ xa, bàn ngày thì không phải nói nữa, cốp sau mở bằng nút bấm gần camera lùi của xe,khác với bản hatback có thể nâng thể tích chứa đồ bằng cách hạ hàng ghế sau,bản sedan này thì không,khoang chưa cũng đủ dùng với mục đích cơ bản.
nội thất:
-ghế da cá nhân em thấy ổn nhưng dùng 1 thời gian da ghế sẽ bị bóng và cảm giác như nó đang xuống cấp nhanh chóng, bác nào kỹ có thể mua thêm áo da cho ghế như ốp vô lăng, ghế sau khoảng để chân ổn với người mét 7,đầu gối khong chạm ghế trước, xe 5 chỗ nhưng chỉ chở được 4 người lớn, nếu đi xa với 5 người lớn sẽ rất gò bó gây mệt mỏi nên ghế sau 2 người lớn với 1 trẻ em là hợp lý.
-phần lớn trong xe sử dụng nhựa mềm,sờ mịn tay nhưng phần cửa nhựa mềm khi ấn thì lõm vào rất sâu cảm giác như bên trong hổng và dễ bám bụi,rất khó chùi bằng nước
-có bệ tì tay khá thoải mái khi đi xa và cũng khá nhiều hộc để ly( mỗi cánh cửa đều có và khu vực cần số)
-về hệ thống giải trí thì loa nghe nhạc thì tạm chấp nhận được,có điều khi bật nhạc xe khá rung vì âm bass,nhưng âm bass lại ù ù,có lẽ chỉ hợp nghe nhạc trữ tình bolero,âm trung ổn nhưng trép lại đục.
-xe có màn hình màu 7 in, hỏi nhỏ và cảm ứng không được nhảy, phải dùng 1 lực mạnh mới dùng dc,hơn nữa khi chuyển qua lại các mục bị lag,thậm chí là đơ, màn hình này xem phim khi xe dừng và khi xe di chuyển mọi tác động lên màn hình đều bị vô hiệu hóa, phải sử dụng nút bấm ở bệ cần số.
-phanh tay của xe mỗi lần kéo phanh đều nghe cót két nhất là khi lên xuống xe,giống như nó bám chưa đủ lực
-phần ghế lái có chỉnh điện,ghế phụ chỉnh cơ,ngồi khá đau lưng khi đi xa nhưng tầm nhìn tốt, màn hình HUD không ảnh hưởng gì đến tầm nhìn mà còn giúp mình quan sát dễ tốc độ
-máy lạnh rất mát,mùa nóng em cũng chỉ để 25 độ nhưng nếu chạy ngoài nắng lâu khi đi xa các bác có thể hạ xuống 20 hoặc thấp hơn,tiếc là không có cửa gió điều hòa sau nên người ngồi sau sẽ hơi nóng một chút.
-một phần bên phải của vô lăng không có nút bắm,đây cũng là nhược điểm gây mất thẩm mỉ nhất vì cắt giảm một vài chức năng
cảm giác lái và động cơ:
-động cơ xe chạy khá êm,kể cả khi mở nắp capo,có điều em rất thích là không phải nghe thấy tiếng quạt gió khi đứng gần,chạy êm đến mức nếu đi trong hẻm mà không sử dụng còi thì đi đến gần người đi bộ họ cũng không nhận ra,có lẽ một phần nhờ công nghệ skyactiv, động cơ này có i-stop tạm ngắt động cơ khi dừng nhưng em đi là e cứ tắt ngấm đi, mỗi lần khởi động lại xe hơi chồm lên trước mà không tiết kiệm được bao nhiêu khi đi phố,với 155 mã lực và 200 mô men xoắn thì đường vn theo em là đủ dùng,xe dẫn động bánh trước nên chạy khoảng 10k km các bác nên đảo lốp nhé.
-xe di chuyển nhẹ nhàng trong thành phố,vô lăng nhẹ, nếu so với altis thì số vòng đánh lái ít hơn nhưng lại nặng hơn
-xe có 6 cấp số vào số khá êm đôi lúc có hơi giật và lưỡng lự khi vào số,nếu muốn vượt hay cần tăng tốc thì em phải dùng tới lẫy chuyển số,lẫy này làm bằng nhựa và cũng khá nhỏ nhưng cũng dễ dàng chạm lấy,các bác có thể gạt sang M để làm chủ lẫy chuyển số này nhé,khi lên dốc,xuống dốc, hay là kiểu race nhé
-đi cao tốc 120km/h vô lăng có nhẹ nên người lái cảm giác không yên tâm
-xe vào cua khá chắc chắn và bám đường
-về dầu nhớt thì hãng mazda sử dụng dầu của total quartz 7000,chạy cũng khá ổn và máy êm
độ ồn:
-xe này cá nhân em đánh giá là khá ồn,xe cách âm chưa tốt,tiếng ồn từ lốp xe,động cơ lọt vào cabin khá nhiều,khá đau đầu nhưng lâu dần thành quen,thay michelin primacy ổn hơn Dunlop đi kèm nhưng giá cũng khá cao.
He he nhờ mấy dòng review của bác em lại thấy quyết định khi xưa của em khi không mua M3 2.0 là sáng suốt, gần đây em mới để ý là cửa của M3 nhẹ & mỏng không thua gì anh VIOS thần thánhtiện đây thì e xin bổ sung chút sau 4000km ạ
ngoại thất:
- kiểu dáng đẹp với bản 2.0 nhìn sẽ cân đối hơn và thể thao hơn vì mâm 18'' kèm lốp mỏng của Dunlop,lốp đi kèm là 215, lốp sơ cua chỉ là lốp thường nhìn khá rẻ tiền,mâm dự phòng là bằng thép,nhìn mâm cụ altis mà thèm,tặng nguyên 1 cái sơ cua zin cùng thông số lốp với mâm gắn trên xe, tính ra là 5 cái,lốp này đi kèm với phanh ABS sẳn trên xe và hộ trợ phanh nên nhấp nhẹ là xe chúi xuống
-thân vỏ khá mỏng khi chạm hoặc vỗ nhẹ, cản trước sau bằng nhựa và hình như có dán 1 lớp mỏng gì đó mà em không biết, mua về e thấy đã có sẵn nhìn khá thô,nhưng được cái là có thể gắn thêm phụ kiện vì em thấy hãng có chừa lại 1 cái gờ để gắn
-sơn xe em thấy cũng bình thường như mọi xe nhật và hàn, có điều sơn màu trắng có vẻ không được chắc và dày, khi tróc là tróc cả mảng hoặc gỡ nhẹ là ra.
-pô xe họng xả hơi chúi xuống nên tránh được đọng nước khi đi mưa hoặc rửa xe
-gương gập điện nhưng cửa xe khi tắt máy không đóng hay mở được.
-xe có cửa sổ trời chỉnh điện dễ quan sát khung cảnh bên trên, nếu hứng thú các bác có thể mở cửa ra hóng gió
-về đèn xe thí bản 1.5 trang bị bóng halogen nên đi đêm rất bám đường,bản 2.0 đèn xenon ánh sáng chấp nhận được,tuy cường độ sáng còn hơi yếu, chế độ pha rất xa,xe có rửa đèn pha và kính, bản này có từ động chỉnh hướng ánh sáng theo góc đánh lái và cả lên xuống khi xe di chuyện trên đường gồ ghề,đèn ban ngày led sáng trưng, đèn hậu Led đi đêm rất đẹp
-xe cũng không có cảm biến de nhưng bù lại có camera lùi, camera lùi này lùi đêm cũng khá tốt,dễ quan sát từ xa, bàn ngày thì không phải nói nữa, cốp sau mở bằng nút bấm gần camera lùi của xe,khác với bản hatback có thể nâng thể tích chứa đồ bằng cách hạ hàng ghế sau,bản sedan này thì không,khoang chưa cũng đủ dùng với mục đích cơ bản.
nội thất:
-ghế da cá nhân em thấy ổn nhưng dùng 1 thời gian da ghế sẽ bị bóng và cảm giác như nó đang xuống cấp nhanh chóng, bác nào kỹ có thể mua thêm áo da cho ghế như ốp vô lăng, ghế sau khoảng để chân ổn với người mét 7,đầu gối khong chạm ghế trước, xe 5 chỗ nhưng chỉ chở được 4 người lớn, nếu đi xa với 5 người lớn sẽ rất gò bó gây mệt mỏi nên ghế sau 2 người lớn với 1 trẻ em là hợp lý.
-phần lớn trong xe sử dụng nhựa mềm,sờ mịn tay nhưng phần cửa nhựa mềm khi ấn thì lõm vào rất sâu cảm giác như bên trong hổng và dễ bám bụi,rất khó chùi bằng nước
-có bệ tì tay khá thoải mái khi đi xa và cũng khá nhiều hộc để ly( mỗi cánh cửa đều có và khu vực cần số)
-về hệ thống giải trí thì loa nghe nhạc thì tạm chấp nhận được,có điều khi bật nhạc xe khá rung vì âm bass,nhưng âm bass lại ù ù,có lẽ chỉ hợp nghe nhạc trữ tình bolero,âm trung ổn nhưng trép lại đục.
-xe có màn hình màu 7 in, hỏi nhỏ và cảm ứng không được nhảy, phải dùng 1 lực mạnh mới dùng dc,hơn nữa khi chuyển qua lại các mục bị lag,thậm chí là đơ, màn hình này xem phim khi xe dừng và khi xe di chuyển mọi tác động lên màn hình đều bị vô hiệu hóa, phải sử dụng nút bấm ở bệ cần số.
-phanh tay của xe mỗi lần kéo phanh đều nghe cót két nhất là khi lên xuống xe,giống như nó bám chưa đủ lực
-phần ghế lái có chỉnh điện,ghế phụ chỉnh cơ,ngồi khá đau lưng khi đi xa nhưng tầm nhìn tốt, màn hình HUD không ảnh hưởng gì đến tầm nhìn mà còn giúp mình quan sát dễ tốc độ
-máy lạnh rất mát,mùa nóng em cũng chỉ để 25 độ nhưng nếu chạy ngoài nắng lâu khi đi xa các bác có thể hạ xuống 20 hoặc thấp hơn,tiếc là không có cửa gió điều hòa sau nên người ngồi sau sẽ hơi nóng một chút.
-một phần bên phải của vô lăng không có nút bắm,đây cũng là nhược điểm gây mất thẩm mỉ nhất vì cắt giảm một vài chức năng
cảm giác lái và động cơ:
-động cơ xe chạy khá êm,kể cả khi mở nắp capo,có điều em rất thích là không phải nghe thấy tiếng quạt gió khi đứng gần,chạy êm đến mức nếu đi trong hẻm mà không sử dụng còi thì đi đến gần người đi bộ họ cũng không nhận ra,có lẽ một phần nhờ công nghệ skyactiv, động cơ này có i-stop tạm ngắt động cơ khi dừng nhưng em đi là e cứ tắt ngấm đi, mỗi lần khởi động lại xe hơi chồm lên trước mà không tiết kiệm được bao nhiêu khi đi phố,với 155 mã lực và 200 mô men xoắn thì đường vn theo em là đủ dùng,xe dẫn động bánh trước nên chạy khoảng 10k km các bác nên đảo lốp nhé.
-xe di chuyển nhẹ nhàng trong thành phố,vô lăng nhẹ, nếu so với altis thì số vòng đánh lái ít hơn nhưng lại nặng hơn
-xe có 6 cấp số vào số khá êm đôi lúc có hơi giật và lưỡng lự khi vào số,nếu muốn vượt hay cần tăng tốc thì em phải dùng tới lẫy chuyển số,lẫy này làm bằng nhựa và cũng khá nhỏ nhưng cũng dễ dàng chạm lấy,các bác có thể gạt sang M để làm chủ lẫy chuyển số này nhé,khi lên dốc,xuống dốc, hay là kiểu race nhé
-đi cao tốc 120km/h vô lăng có nhẹ nên người lái cảm giác không yên tâm
-xe vào cua khá chắc chắn và bám đường
-về dầu nhớt thì hãng mazda sử dụng dầu của total quartz 7000,chạy cũng khá ổn và máy êm
độ ồn:
-xe này cá nhân em đánh giá là khá ồn,xe cách âm chưa tốt,tiếng ồn từ lốp xe,động cơ lọt vào cabin khá nhiều,khá đau đầu nhưng lâu dần thành quen,thay michelin primacy ổn hơn Dunlop đi kèm nhưng giá cũng khá cao.
Em post lên 3 em này mấy bác so sánh nhóe Kakakaka
M3 nhìn như tể tướng lưng gù, FF nhìn chất nhất
free image host
Xăng cộ thế nào cụ, trong phố có trên 12 lít khôngtiện đây thì e xin bổ sung chút sau 4000km ạ
ngoại thất:
- kiểu dáng đẹp với bản 2.0 nhìn sẽ cân đối hơn và thể thao hơn vì mâm 18'' kèm lốp mỏng của Dunlop,lốp đi kèm là 215, lốp sơ cua chỉ là lốp thường nhìn khá rẻ tiền,mâm dự phòng là bằng thép,nhìn mâm cụ altis mà thèm,tặng nguyên 1 cái sơ cua zin cùng thông số lốp với mâm gắn trên xe, tính ra là 5 cái,lốp này đi kèm với phanh ABS sẳn trên xe và hộ trợ phanh nên nhấp nhẹ là xe chúi xuống
-thân vỏ khá mỏng khi chạm hoặc vỗ nhẹ, cản trước sau bằng nhựa và hình như có dán 1 lớp mỏng gì đó mà em không biết, mua về e thấy đã có sẵn nhìn khá thô,nhưng được cái là có thể gắn thêm phụ kiện vì em thấy hãng có chừa lại 1 cái gờ để gắn
-sơn xe em thấy cũng bình thường như mọi xe nhật và hàn, có điều sơn màu trắng có vẻ không được chắc và dày, khi tróc là tróc cả mảng hoặc gỡ nhẹ là ra.
-pô xe họng xả hơi chúi xuống nên tránh được đọng nước khi đi mưa hoặc rửa xe
-gương gập điện nhưng cửa xe khi tắt máy không đóng hay mở được.
-xe có cửa sổ trời chỉnh điện dễ quan sát khung cảnh bên trên, nếu hứng thú các bác có thể mở cửa ra hóng gió
-về đèn xe thí bản 1.5 trang bị bóng halogen nên đi đêm rất bám đường,bản 2.0 đèn xenon ánh sáng chấp nhận được,tuy cường độ sáng còn hơi yếu, chế độ pha rất xa,xe có rửa đèn pha và kính, bản này có từ động chỉnh hướng ánh sáng theo góc đánh lái và cả lên xuống khi xe di chuyện trên đường gồ ghề,đèn ban ngày led sáng trưng, đèn hậu Led đi đêm rất đẹp
-xe cũng không có cảm biến de nhưng bù lại có camera lùi, camera lùi này lùi đêm cũng khá tốt,dễ quan sát từ xa, bàn ngày thì không phải nói nữa, cốp sau mở bằng nút bấm gần camera lùi của xe,khác với bản hatback có thể nâng thể tích chứa đồ bằng cách hạ hàng ghế sau,bản sedan này thì không,khoang chưa cũng đủ dùng với mục đích cơ bản.
nội thất:
-ghế da cá nhân em thấy ổn nhưng dùng 1 thời gian da ghế sẽ bị bóng và cảm giác như nó đang xuống cấp nhanh chóng, bác nào kỹ có thể mua thêm áo da cho ghế như ốp vô lăng, ghế sau khoảng để chân ổn với người mét 7,đầu gối khong chạm ghế trước, xe 5 chỗ nhưng chỉ chở được 4 người lớn, nếu đi xa với 5 người lớn sẽ rất gò bó gây mệt mỏi nên ghế sau 2 người lớn với 1 trẻ em là hợp lý.
-phần lớn trong xe sử dụng nhựa mềm,sờ mịn tay nhưng phần cửa nhựa mềm khi ấn thì lõm vào rất sâu cảm giác như bên trong hổng và dễ bám bụi,rất khó chùi bằng nước
-có bệ tì tay khá thoải mái khi đi xa và cũng khá nhiều hộc để ly( mỗi cánh cửa đều có và khu vực cần số)
-về hệ thống giải trí thì loa nghe nhạc thì tạm chấp nhận được,có điều khi bật nhạc xe khá rung vì âm bass,nhưng âm bass lại ù ù,có lẽ chỉ hợp nghe nhạc trữ tình bolero,âm trung ổn nhưng trép lại đục.
-xe có màn hình màu 7 in, hỏi nhỏ và cảm ứng không được nhảy, phải dùng 1 lực mạnh mới dùng dc,hơn nữa khi chuyển qua lại các mục bị lag,thậm chí là đơ, màn hình này xem phim khi xe dừng và khi xe di chuyển mọi tác động lên màn hình đều bị vô hiệu hóa, phải sử dụng nút bấm ở bệ cần số.
-phanh tay của xe mỗi lần kéo phanh đều nghe cót két nhất là khi lên xuống xe,giống như nó bám chưa đủ lực
-phần ghế lái có chỉnh điện,ghế phụ chỉnh cơ,ngồi khá đau lưng khi đi xa nhưng tầm nhìn tốt, màn hình HUD không ảnh hưởng gì đến tầm nhìn mà còn giúp mình quan sát dễ tốc độ
-máy lạnh rất mát,mùa nóng em cũng chỉ để 25 độ nhưng nếu chạy ngoài nắng lâu khi đi xa các bác có thể hạ xuống 20 hoặc thấp hơn,tiếc là không có cửa gió điều hòa sau nên người ngồi sau sẽ hơi nóng một chút.
-một phần bên phải của vô lăng không có nút bắm,đây cũng là nhược điểm gây mất thẩm mỉ nhất vì cắt giảm một vài chức năng
cảm giác lái và động cơ:
-động cơ xe chạy khá êm,kể cả khi mở nắp capo,có điều em rất thích là không phải nghe thấy tiếng quạt gió khi đứng gần,chạy êm đến mức nếu đi trong hẻm mà không sử dụng còi thì đi đến gần người đi bộ họ cũng không nhận ra,có lẽ một phần nhờ công nghệ skyactiv, động cơ này có i-stop tạm ngắt động cơ khi dừng nhưng em đi là e cứ tắt ngấm đi, mỗi lần khởi động lại xe hơi chồm lên trước mà không tiết kiệm được bao nhiêu khi đi phố,với 155 mã lực và 200 mô men xoắn thì đường vn theo em là đủ dùng,xe dẫn động bánh trước nên chạy khoảng 10k km các bác nên đảo lốp nhé.
-xe di chuyển nhẹ nhàng trong thành phố,vô lăng nhẹ, nếu so với altis thì số vòng đánh lái ít hơn nhưng lại nặng hơn
-xe có 6 cấp số vào số khá êm đôi lúc có hơi giật và lưỡng lự khi vào số,nếu muốn vượt hay cần tăng tốc thì em phải dùng tới lẫy chuyển số,lẫy này làm bằng nhựa và cũng khá nhỏ nhưng cũng dễ dàng chạm lấy,các bác có thể gạt sang M để làm chủ lẫy chuyển số này nhé,khi lên dốc,xuống dốc, hay là kiểu race nhé
-đi cao tốc 120km/h vô lăng có nhẹ nên người lái cảm giác không yên tâm
-xe vào cua khá chắc chắn và bám đường
-về dầu nhớt thì hãng mazda sử dụng dầu của total quartz 7000,chạy cũng khá ổn và máy êm
độ ồn:
-xe này cá nhân em đánh giá là khá ồn,xe cách âm chưa tốt,tiếng ồn từ lốp xe,động cơ lọt vào cabin khá nhiều,khá đau đầu nhưng lâu dần thành quen,thay michelin primacy ổn hơn Dunlop đi kèm nhưng giá cũng khá cao.
FF H nó giảm quá sâu luôn, chất lượng ok nhất phân khúc CNghe bảo bây giờ Focus giảm sâu rồi, cũng rẻ thôi so với chất lượng của nó. Nếu không cảm thấy Focus "chật" thì nó chất lượng nhất...
ưu điểm thì nhìu người nói rùi pác à, e chỉ thít nói khuyết điểm thôi.Mình bác nhận xét rất khách quan về con xe của mình, tuy nhiên đó là một số nhược điểm chứ M3 vẫn có một số ưu điểm chẳng hạn như kiểu dáng, option cũng OK với tầm tiền. Mình ko thích M3 một điểm nữa là vì xe chạy khá xóc chứ không đầm lắm, đặc biệt thấy rõ khi qua ổ gà hay gờ giảm tốc...
sau 8600 miles, em có vài comment như sau:
xe này nếu trang bị đèn halogen thì hơi bị tối. k hiểu sao nó k bỏ led vô. em phải thay led hết cho 4 bóng pha cos.
giảm sóc thì hơi cứng chứ k mềm mại như mấy dòng cao cấp như lexus hay infiniti, điều này quá dễ hiểu. nếu có điều kiện thì nên thay mấy dòng phuộc cao cấp như koni hay bilstein, chắc là sẽ cải thiện được độ êm.
về độ hao xăng, nếu chạy trong phố thì cỡ 30mpg, còn ngoài highway thì cỡ 36mpg. em nghĩ là k hao xăng lém. nếu so với con mazda 3 2007 cũ của e thì tiết kiệm hơn xíu. sau 10 năm công nghệ nó k có gì tiến triển vượt bậc.
mấy em mazda này, k em nào có cái hood struct auto giống của camry, mỗi lần mở hood là phải lấy cái cây chống, khá bất tiện. cái này thì mình có thể độ dc.
mazda chưa tích hợp công nghệ tự đỗ xe và đá chân cốp sau bật lên giống FORD. hy vọng tương lai nó bỏ vào.