RE: Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu xe Ford của bạn.
bác @hyoree chạy cũng tương tự như em đấy nhể
@Pickup4wd em ko biết là Ranger của bác có khác gì của em ko ?. Em tham khảo mấy người rồi, ai cũng chạy tương tự như em thôi. Em chạy đường trường tiết kiệm nhất là 8.2 L/100 km.
Còn chạy trong thành phố thì khỏi nói, tối đa có lần em tính là khoảng 13L/100 km. Xe em khác xe bác 1 chút là có 2 giàn lạnh, còn ko biết có khác gì nữa ko.
bác @hyoree chạy cũng tương tự như em đấy nhể
@Pickup4wd em ko biết là Ranger của bác có khác gì của em ko ?. Em tham khảo mấy người rồi, ai cũng chạy tương tự như em thôi. Em chạy đường trường tiết kiệm nhất là 8.2 L/100 km.
Còn chạy trong thành phố thì khỏi nói, tối đa có lần em tính là khoảng 13L/100 km. Xe em khác xe bác 1 chút là có 2 giàn lạnh, còn ko biết có khác gì nữa ko.
RE: Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu xe Ford của bạn.
Ới bác Rally Car, bác có nhầm không ạ? sao lại có thể thế được nhỉ? Bác đo lại xem cho a e xem với...
Nếu thật thế này thì chắc chân tôi có vân đề mất... Với cái con xe này, và với dòng AT từ 1.8 của Ford trở lên, chưa thấy ai đi được thế cả, thậm chí cả tài già và rất rất già nữa...
Híc[8|]
Trích đoạn: Rally Car
Focus 2.0AT 2005
Thành phố 8.5l/100Km
Đường trường 7.6l/100Km
Trung bình 8l/100Km
Ới bác Rally Car, bác có nhầm không ạ? sao lại có thể thế được nhỉ? Bác đo lại xem cho a e xem với...
Nếu thật thế này thì chắc chân tôi có vân đề mất... Với cái con xe này, và với dòng AT từ 1.8 của Ford trở lên, chưa thấy ai đi được thế cả, thậm chí cả tài già và rất rất già nữa...
Híc[8|]
Last edited by a moderator:
RE: Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu xe Ford của bạn.
@ cartoys: E đâu có bán xe đâu. Xe em rao bán là của cty em. Hic, xe mới mua mà bán sao được bác. Với lại em kết em FE này lắm. Dạo này xe em bị làm sao đó, chạy từ số 2 lên số 3 là hay bị ra khói đen, với lại xe bị hao dầu hơn trước. Em hay đi Mũi Né, lúc trước đi khỏang 37l/round trip. Giờ thì over 45-47l/round trip lận. Cũng 1 đoạn đường như vậy. Các bác xem giúp em với.
@ cartoys: E đâu có bán xe đâu. Xe em rao bán là của cty em. Hic, xe mới mua mà bán sao được bác. Với lại em kết em FE này lắm. Dạo này xe em bị làm sao đó, chạy từ số 2 lên số 3 là hay bị ra khói đen, với lại xe bị hao dầu hơn trước. Em hay đi Mũi Né, lúc trước đi khỏang 37l/round trip. Giờ thì over 45-47l/round trip lận. Cũng 1 đoạn đường như vậy. Các bác xem giúp em với.
RE: Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu xe Ford của bạn.
Bác có võ rì thì chỉ anh em đi, rồi một Chầu sau cũng được mà... Hứa, thề đấy!
Họ Nguyễn
Trích đoạn: nqp
Ở SG bao Tui một chầu "Chỉ " đi , Tui tư vấn cho lái ít hao dầu
Nói chơi dzậy thôi , Chú hôm nào rảnh pm cho Tui đi tui hướng dẩn cho 1 bài là hết lăn tăn liền hà .
Bác có võ rì thì chỉ anh em đi, rồi một Chầu sau cũng được mà... Hứa, thề đấy!
Họ Nguyễn
RE: Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu xe Ford của bạn.
@nguyenxonline .
Không có bài vở gì đặc sắc đâu , cũng lái giống như một số Bạn trên OS thôi ( nhưng Tui biết là không giống hết đâu Tui đang chạy FE Diesel .
Chủ yếu là sang số , ga , côn hợp lý làm sao để xe mình chạy trên đường nội thị hoặc xa lộ luôn luôn êm dịu , nhịp nhàng tránh để xe bị giật , nhồi , xốc . Cái này phụ thuộc rất nhiều vào cảm giác lái , và nghe được máy xe lên xuống như thế nào ( Giống như mình chạy canh theo vòng tua máy trên đồng hồ í mà ) cộng với phán đoán đường và lưu lượng lưu thông phía trước xe mình để vô số , ga hợp lý .
Tui lại thường kết hợp số 0 rất nhiều khi lái xe trong nội thị vào những lúc kẹt đường (cái này một số Bác trên OS lại không khuyên dùng
) để xe luôn chạy mượt mà , không bị giật và có thể tăng hay giảm số nhanh chóng sau đó tuỳ theo đoạn đường phía trước , nhầm tạo cho xe luôn có trớn mạnh để chạy như thế sẽ tránh được tình trạng ép ga xe sẽ xả ra khói nhiều như Xe FE Diesel hay Isuzu Hi , lý do gây hao tốn nhiên liệu và chân đạp côn đở bị mỏi nửa .
Thông thường Xe dầu khi vào cua cùng lúc chuyển số 1-2 hoặc 2-3 nếu đạp ga mạnh sẽ ra khói rất nhiều ( Lý do là Mình muốn ép ga lấy đà để chạy ) . Để tránh tình trạng trên Bạn phải đạp ga từ từ thôi .
Cái này nói lý thuyết thì dài dòng lắm , phải chạy xe mới thấy được , đó là lý do Tui muốn giúp Chú hyoree (Hình như mới lấy bằng lái hay sao í ? ) Chứ không có dám múa rìu qua mặt các Bác trên này đâu .
Ngoài ra không phải vì tăng giảm 1-2 lít dầu mà Tui chạy như thế đâu , Tui cảm thấy chạy như dzậy là được , thoải mái và không làm cho người trên xe bị mệt .
@nguyenxonline .
Không có bài vở gì đặc sắc đâu , cũng lái giống như một số Bạn trên OS thôi ( nhưng Tui biết là không giống hết đâu Tui đang chạy FE Diesel .
Chủ yếu là sang số , ga , côn hợp lý làm sao để xe mình chạy trên đường nội thị hoặc xa lộ luôn luôn êm dịu , nhịp nhàng tránh để xe bị giật , nhồi , xốc . Cái này phụ thuộc rất nhiều vào cảm giác lái , và nghe được máy xe lên xuống như thế nào ( Giống như mình chạy canh theo vòng tua máy trên đồng hồ í mà ) cộng với phán đoán đường và lưu lượng lưu thông phía trước xe mình để vô số , ga hợp lý .
Tui lại thường kết hợp số 0 rất nhiều khi lái xe trong nội thị vào những lúc kẹt đường (cái này một số Bác trên OS lại không khuyên dùng
Thông thường Xe dầu khi vào cua cùng lúc chuyển số 1-2 hoặc 2-3 nếu đạp ga mạnh sẽ ra khói rất nhiều ( Lý do là Mình muốn ép ga lấy đà để chạy ) . Để tránh tình trạng trên Bạn phải đạp ga từ từ thôi .
Cái này nói lý thuyết thì dài dòng lắm , phải chạy xe mới thấy được , đó là lý do Tui muốn giúp Chú hyoree (Hình như mới lấy bằng lái hay sao í ? ) Chứ không có dám múa rìu qua mặt các Bác trên này đâu .
Ngoài ra không phải vì tăng giảm 1-2 lít dầu mà Tui chạy như thế đâu , Tui cảm thấy chạy như dzậy là được , thoải mái và không làm cho người trên xe bị mệt .
Last edited by a moderator: