Pro
Super Moderators
11/8/08
1.362
2.285
113
Suzuki XL7 Hybrid nâng cấp khá nhiều từ vận hành, ngoại thất cho tới tiện nghi nhưng giá bán giữ nguyên 599,9 triệu đồng. Cùng Otosaigon đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid để xem những nâng cấp trên có thực sự đáng giá?

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-19.jpg

Giới thiệu tổng quan Suzuki XL7 Hybrid

Việt Nam Suzuki (Visuco) đã có những thành công bước đầu với Suzuki Ertiga Hybrid. Theo báo cáo VAMA, mẫu MPV của Suzuki đạt doanh số 1.200 xe sau 7 tháng đầu năm 2024 và liên tục duy trì vị trí xe Hybrid bán chạy nhất tại Việt Nam.

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-18.jpg

Với những thành công đó, Visuco tiếp tục giới thiệu Suzuki XL7 Hybrid với kỳ vọng sẽ tiếp nối vị trí dẫn đầu của Suzuki Ertiga Hybrid, trở thành người bạn đồng hành của mọi gia đình Việt, từ công việc mỗi ngày cho đến những hành trình tận hưởng cuộc sống.

Đặc biệt, Suzuki XL7 Hybrid tiếp tục duy trì giá bán 599,9 triệu đồng, không thay đổi so với thế hệ tiền nhiệm, giúp tăng tính cạnh tranh trước các đối thủ.

Vì sao nâng cấp Hybrid trên XL7

Tương tự Ertiga Hybrid, Suzuki XL7 Hybrid được trang bị Hệ thống Hybrid thông minh SHVS, nâng cao hiệu suất nhiên liệu mà không làm thay đổi đáng kể động lực lái.

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-58.jpg

Động cơ xăng K15B tiếp tục đóng vai trò là động lực chính, nhưng có thêm sự hỗ trợ từ bộ pin Lithium-ion, ắc quy và ISG (Integrated Starter Generator – Máy phát điện tích hợp khởi động). Theo đó, công suất tối đa tiếp tục đạt 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 4 cấp và dẫn động cầu trước.

Hệ thống Hybrid thông minh SHVS cho phép Suzuki XL7 Hybrid có thể ngừng tạm thời khi xe dừng đèn đỏ hay dừng khi kẹt xe với tính năng Idling Stop. Với sự hỗ trợ của ISG và dây đai truyền động, Suzuki XL7 Hybrid cũng có thể tái khởi động nhẹ nhàng và mượt mà không phát ra tiếng ồn như bộ khởi động thông thường

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-37.jpg

Hệ thống Hybrid cũng sẽ giúp Suzuki XL7 Hybrid có thể tăng tốc mạnh mẽ và nhanh nhạy hơn nhờ bổ sung lực kéo từ ISG, sẽ hoạt động như một mô-tơ và lấy năng lượng từ pin Lithium. Ngoài ra, khi giảm tốc, ISG cũng có thể thu hồi năng lượng từ quá trình giảm tốc và sạc lại cho pin Lithium-ion và ắc quy, tái sử dụng cho những lần ngừng tạm thời kế tiếp.

Chính cơ cấu trên đã giúp Suzuki XL7 Hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn trước. Cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu hỗn hợp chỉ còn 5,9 L/100km, trong khi mức tiêu thụ ngoài đô thị và trong đô thị lần lượt là 5,36 và 6,81 L/100km.

Ngoại thất thể thao và năng động hơn

So với phiên bản tiền nhiệm, Suzuki XL7 Hybrid vẫn duy trì kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm). Chiều dài cơ sở lên đến 2.740 mm tối ưu không gian nội thất nhưng vẫn duy trì sự linh hoạt.

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-2.jpg

Thiết kế tổng thể Suzuki XL7 Hybrid vẫn đậm chất SUV đô thị với những đường vuốt góc cạnh. Trong khi vòm bánh vẫn trang bị các ốp cua lốp cơ bắp.

Đầu xe đã trở nên cá tính hơn với cụm lưới tản nhiệt được viền sơn đen, thay vì mạ chrome như trước. Đặc biệt cụm đèn pha LED đã nâng cấp tính năng chiếu sáng tự động, tích hợp chức năng Guide me Light, hoạt động như chức năng đèn chờ dẫn đường hoặc đèn chào mừng, giúp quá trình sử dụng xe trong đêm thuận tiện hơn.

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-5.jpg

Hai bên thân xe Suzuki XL7 Hybrid cũng thể thao hơn với cụm la-zăng sơn đen cứng cáp. Gương chiếu hậu vẫn duy trì thiết kế nhưng bổ sung tính năng gập tự động khi khóa cửa, và mở ra khi đề nổ.

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-3.jpg

Đuôi xe Suzuki XL7 Hybrid cũng năng động hơn khi trang bị cánh lướt gió thể thao, đính kèm huy hiệu Suzuki Sport. Phía sau còn được bổ sung viền chrome giúp đuôi xe thêm phần tinh tế, thời thượng. Ngoài ra, logo Hybrid viền màu xanh cũng là điểm nhấn nổi bật, đánh dấu bước chuyển mới về khả năng vận hành Suzuki XL7 Hybrid.

Nội thất rộng rãi, nâng cấp công nghệ mới

Nội thất Suzuki XL7 Hybrid vẫn duy trì sự rộng rãi và linh hoạt tương tự phiên bản tiền nhiệm. Các cửa xe có kích thước lớn, giúp người lái và hành khách có thể ra vào thuận tiện.

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-31.jpg

Khoang lái Suzuki XL7 Hybrid cũng được làm mới với đường viền chrome liền mạch từ cửa hông, qua khu vực táp lô và lên cả vô lăng, mang đến vẻ năng động, trẻ trung. Ngoài ra, bảng táp lô vẫn giữ lại hoạt tiết vân gỗ, giữ lại vẻ sang trọng và ấm áp cho nội thất XL7 Hybrid.

Vô lăng Suzuki XL7 Hybrid tiếp tục được bọc da tích hợp điều khiển âm thanh. Đặc biệt, Suzuki XL7 Hybrid đã được nâng cấp điều khiển hành trình Cruise Control, giúp việc người lái thoải mái hơn khi điều khiển trên đường cao tốc hoặc đường trường.

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-32.jpg

Đồng hồ lái Suzuki XL7 Hybrid trang bị bảng điều khiển thông tin MID tích hợp giao diện Power Flow mới, giúp người lái có thể quan sát quá trình hoạt động của Hệ thống SHVS.

Suzuki XL7 Hybrid tiếp tục trang bị màn hình giải trí đa thông tin kích thước lên đến 10 inch, bổ sung kết nối không dây Apple CarPlay và Android Auto giúp kết nối với điện thoại thông minh mà không cần bất kỳ kết nối vật lý nào.

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-41.jpg

Trang bị tiện nghi trên Suzuki XL7 Hybrid còn bao gồm điều hòa tự động với giao diện điều khiển quen thuộc. Các nút bấm cơ học giúp người lái dễ dàng thao tác trong lúc lái xe. Ngoài ra, XL7 Hybrid vẫn trang bị cửa gió điều hòa cho các hàng ghế sau, giúp khoang nội thất được làm mát nhanh và sâu.

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-57.jpg

Các ghế ngồi Suzuki XL7 Hybrid được bọc nỉ kết hợp viền da sang trọng. Các ghế ngồi hàng ghế thứ hai có thể linh hoạt gập 60:40, đồng thời hàng ghế thứ ba có thể gập 50:50 để tối ưu khoang hành lý khi cần thiết, đặc biệt khi cần chuyên chở các vật dụng dài hoặc kích thước lớn.

An toàn thực dụng

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-38.jpg

Suzuki XL7 Hybrid vẫn được trang bị đầy đủ các tiện ích an toàn quan trọng. Hàng ghế trước trang bị túi khí đôi, cùng với các tính năng như Hệ thống phanh ABS, EBD, Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, Hệ thống cân bằng điện tử, Kiểm soát lực kéo, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Camera và cảm biến lùi.

Đánh giá chung

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-20.jpg

Với giá bán 599,9 triệu đồng, Suzuki XL7 Hybrid đang là lựa chọn phù hợp với những gia đình cần một mẫu xe 7 chỗ rộng rãi nhưng linh hoạt trong đô thị, trang bị tiện nghi hiện đại và đầy đủ tính năng an toàn quan trọng.

Một số hình ảnh Suzuki XL7 Hybrid vừa ra mắt:

OS-Suzuki-XL7-Hybrid-1.jpg
OS-Suzuki-XL7-Hybrid-4.jpg
OS-Suzuki-XL7-Hybrid-6.jpg
OS-Suzuki-XL7-Hybrid-7.jpg
OS-Suzuki-XL7-Hybrid-8.jpg
OS-Suzuki-XL7-Hybrid-9.jpg
OS-Suzuki-XL7-Hybrid-11.jpg
OS-Suzuki-XL7-Hybrid-12.jpg

>>Xem thêm
Các bác đánh giá thế nào về Suzuki XL7 Hybrid vừa mới ra mắt
 
Chỉnh sửa cuối:
Pro
Super Moderators
11/8/08
1.362
2.285
113
Một số hình ảnh Suzuki XL7 Hybrid vừa ra mắt (tt):

Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
Đánh giá nhanh Suzuki XL7 Hybrid: Mẫu xe Hybrid 7 chỗ có mức giá dễ tiếp cận nhất với khách Việt
 
  • Like
Reactions: kudo1908
Hạng C
30/11/21
688
1.056
93
37
con xe thiết kế đi ngược thời đại, mau lỗi thời, xe ngày càng rẻ, set giá vậy bán cũng không ăn thua, ngó sang Sờ tai ghê nhờ mà học hỏi, giá bán quyết định ý thức :D
 
Hạng D
16/11/20
2.984
9.486
113
38
Ko biết mấy bác có hay xài Idling Stop ko chứ cứ lên xe là em auto tắt vì khi xe tự tắt máy khởi động lại thì xe nó giật lên rất khó chịu, xe máy thì em cũng cắt luôn thay bằng nút mở tắt đèn.
Khi mọi thứ anh nâng cấp mà đối thủ đều đã có từ đời tám oánh nào đó thì giờ anh phải tập trung nhấn mạnh đú trend hybrid thôi. Mà hybrid thì có this với that, ai hiểu rõ về xe thì nhìn chữ hybrid của XL7 xong chắc chỉ cười nhẹ đầy ẩn ý.
 
Hạng D
22/1/19
4.457
8.233
113
6 năm thiết kế ngoại, nội thất không đổi. Trang bị không có gì vượt trội các đối thủ. Hybrid thì làm lấy hương lấy hoa. Nhưng giá bán lại cao hơn chiếc xe rẻ nhất phân khúc đến 100tr. Hyundai họ còn có hệ thống đại lý đông đảo khắp cả nước và dịch vụ sau bán hàng mạnh.
Thật sự câu chuyện bây giờ sẽ khó khăn hơn cho suzuki so với cách đây 2-3 năm, thời điểm doanh số XL7+Ertiga có lúc đứng 2 trong phân khúc. Nếu không tìm ra cách định giá và bán hàng phù hợp thì sẽ rất khó. Cần tách ra 2 phiên bản, 1 cao giá và đắp thêm các option như 6 túi khí, an toàn chủ động, ghế full da ... để tạo sự chú ý về sản phẩm. Và 1 bản rẻ hơn đáng kể giá hiện tại, có thể bỏ bớt những cái không quan trọng như điều hòa tự động, đèn tự động, nhiều loa, màn hình lớn ... để gây sức ảnh hưởng về giá bán.
Ertiga và XL7 là 2 chiếc xe tốt trong phân khúc này về mặt vận hành, form cũng trung tính, ít lỗi thời. Thật sự không muốn nhìn thấy chúng dần biến mất trong danh sách bán hàng của suzuki.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/9/19
414
402
63
Japan
Máy 1.5 + động cơ điện = 103 ngựa??? Tiêu thụ hỗn hợp 6,9 lít/100km thì Hybrid gì nhỉ? Đúng chất Xu Ru Kỳ
Cái này nhiều hãng có nhưng họ cũng k gọi là hybrid :)) . Gọi là máy phát với động cơ điện tích hợp. Mục đích là cho quá trình tái khởi động idling stop êm ái và tránh kiệt ắc quy. Chứ cũng k làm xe khoẻ lên hay tiết kiệm hơn. Thực tế cũng thấy là thay đổi không đáng kể.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS