21/9/11
1.696
33.848
113
Mình mới trải nghiệm đầy đủ các cung đường với em Suzuki Jimny nên chia sẻ chút cảm nhận sơ bộ như sau:

Xe nhỏ hơn so với tưởng tượng của nhiều khách hàng, sử dụng hàng ngày cho 1 xe đô thị thì rất bất tiện trong việc lên xuống hàng ghế phía sau, tuy có an toàn hơn cho con cái. Nội thất rất chật, thiếu trầm trọng chỗ để đồ, điện thoại và chai nước, phía sau chỉ để được các túi trống nếu đi du lịch. Màn hình lâu lâu bị mất tín hiệu, tắt máy khởi động lại thì bình thường, loa đương nhiên là nghe chán rồi, tai trâu như mình thì cũng không vấn đề gì.

Đánh giá nhanh về xe Suzuki Jimny


Dàn nhún ổn, tuy hơi tròng trành nếu đậu xe mà mấy nhóc quậy bên trong, cảm nhận rung động rõ nét khi đường mấp mô, gờ giảm tốc. Kiếng trước và cửa thẳng góc nên phản chiếu trong xe, thậm chí ngoài đường phía đối diện nhiều, càng rõ hơn sau khi dán cách nhiệt.

Đèn pha sáng, đi quen chắc không cần độ đèn, hệ thống Cruise Control hoạt động tốt nhưng không có báo số km đang set cũng khó căn chính xác.

Mức tiêu hao nhiên liệu tầm 8-8,5L/100km mình đi đô thị, cao tốc và đèo dốc. Bán kính quay đầu tuy nhỏ nhưng vẫn lớn hơn mình nghĩ với 1 chiếc đòn ngắn như vậy.

Khả năng tăng tốc ở mức dưới 50km/h ổn nhưng để đến 120km/h chắc phải đạp ga đi hơn 1km mới đạt được. Tuy nhiên đi ở tốc độ 120km xe vẫn ổn định, thậm chí ở 130km, khả năng kéo lên 140 cũng không vấn đề chỉ là cần thêm vài km nữa nhưng chưa dám thử sợ treo bằng. Tốt nhất ở cao tốc chạy tầm 90- 100km/h cho ổn định với Jimny.

Chạy ở 120km/h cũng không nghe thấy tiếng gió, vì tiếng máy gào át hết rồi!:).
Ở tốc độ 90km vòng tua máy đã ở 2.100, ở 120 lên 3.500 thì ồn là phải, quá cao so với các xe thông thường, tiếng gió đương nhiên cũng không kém với 1 chiếc xe vuông vức như vậy, tựa như các xe Sedan chạy ở bãi biển Cà Ná vào buổi chiều.

Khả năng vượt cao tốc hay đường đèo thì hơi yếu, cần khoảng cách, quan sát và kinh nghiệm, khi cần thì bật O/D. Chạy đèo thì vào cua cũng ổn, không lắc đít hay sàng xe nhiều như Vitara hay dòng bán tải.

Khả năng off road khá tốt, tuy không quá mạnh mẽ, tốc độ nhưng cứ từ từ mà tiến, rất êm và mượt, xuống dốc đường đất trơn cũng nhẹ nhàng hơn bán tải, đây là ưu điểm lớn nhất của Jimny. Mình sử dụng lốp Kumho 215/75/R15 AT51.

Đồ độ của Jimny thì nhiều vô biên, không thích thì tháo ra lắp vào cũng dễ, độ mãi cũng chưa xong, nếu full đồ thì tổng chi phí cho xe trên 1 tỏi là bình thường, trường hợp đặc biệt hơn thì không bàn.

Nói chung đã mê rồi thì khiếm khuyết chút cũng không sao.

20240725_082203.jpg
20240721_100251.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/11/20
3.023
9.664
113
38
Xe dành cho người có đam mê chứ xét về mục đích sử dụng thì trong đô thị kém hơn các xe cùng giá tiền về option, không gian, động cơ. Nếu dành đi offroad thì xu hướng tại VN lại thích các xe bán tải hoặc SUV hơn dù xóc hơn nhưng đa số chủ xe đều sẵn sàng bỏ tiền ra độ.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Một con xe offroad nữa vời, đạo nhái theo Merc G63 nhưng có lẽ chỉ được bằng 1/20 của G63, Giá bán thì ngáo ngơ, cao ngất ngưỡng như là xe tốt lắm không bằng ấy. Chạy xe này thà mua con Jeep đời 1975 về độ lại đi rẫy có lý hơn. Chi phí chắc chắn thấp hơn rất nhiều.
 
21/9/11
1.696
33.848
113
bản 5 cửa chắc ổn, mà không thấy bán ở Việt Nam :rolleyes: :rolleyes:

Bản 5 cửa mình thấy không đẹp anh, nhất là nhìn cánh cửa sau mở ra có cái hốc bánh xe. Mẫu này sản xuất tại Ấn Độ dành cho thị trường của họ, giờ bắt đầu bán cho các nước khác.
Mình đã thấy ở bên Úc hồi đầu tháng.

Đánh giá nhanh về xe Suzuki Jimny
 
Hạng D
26/9/18
1.182
2.793
113
Bản 5 cửa mình thấy không đẹp anh, nhất là nhìn cánh cửa sau mở ra có cái hốc bánh xe. Mẫu này sản xuất tại Ấn Độ dành cho thị trường của họ, giờ bắt đầu bán cho các nước khác.
Mình đã thấy ở bên Úc hồi đầu tháng.

View attachment 3182592
Nhìn cũng hấp dẫn như Jeep Wrangler anh nhỉ, chỉ cần độ thêm 2 cái đèn chổ này nữa là y chang, :D :rolleyes:
Đánh giá nhanh về xe Suzuki Jimny