Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.701
12.186
113
HCM
Một con xe offroad nữa vời, đạo nhái theo Merc G63 nhưng có lẽ chỉ được bằng 1/20 của G63, Giá bán thì ngáo ngơ, cao ngất ngưỡng như là xe tốt lắm không bằng ấy. Chạy xe này thà mua con Jeep đời 1975 về độ lại đi rẫy có lý hơn. Chi phí chắc chắn thấp hơn rất nhiều.
Anh tính chi phí vừa chạy vừa sửa chưa? Rồi chi phí mệt cho đăng kiểm 6 tháng 1 lần chưa?
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Anh tính chi phí vừa chạy vừa sửa chưa?
Jeep mà dọn lại 1 lần thì chạy hoài cũng có hư đâu bác, chứ dọn nữa vời thì cái này nó cắn cái kia. hồi trước nhà em có 1 chiếc, ông chú em xài kéo gỗ luôn đó, không thua máy cày đâu, khỏe bà cố.
Còn về chi phí hay để đi lại hàng ngày, em nghĩ với gần 800 triệu thì mua các dòng như Territory, Sportage, CX5, có vẽ hợp lý hơn nhiều.
 
21/9/11
1.694
33.326
113
Một con xe offroad nữa vời, đạo nhái theo Merc G63 nhưng có lẽ chỉ được bằng 1/20 của G63, Giá bán thì ngáo ngơ, cao ngất ngưỡng như là xe tốt lắm không bằng ấy. Chạy xe này thà mua con Jeep đời 1975 về độ lại đi rẫy có lý hơn. Chi phí chắc chắn thấp hơn rất nhiều.

Ai đã từng đi và độ Jeep thì sẽ thấy, chạy khá oải và khó an tâm trong việc đi xa hay điều kiện khắc nghiệt. Còn độ cho tới thì giá cũng không rẻ.
Nếu thích thì kiếm con Vitara độ lên tiện hơn, đi an tâm hơn, nhưng độ xong thì đăng kiểm cũng mệt.
Nói chung bán tải vẫn là chân ái để cày.
Mình độ xong, 2 năm nay chưa đăng kiểm được đây. :)

20221115_085215.jpg


Screenshot_20240729_105544_Gallery.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.701
12.186
113
HCM
Jeep mà dọn lại 1 lần thì chạy hoài cũng có hư đâu bác, chứ dọn nữa vời thì cái này nó cắn cái kia. hồi trước nhà em có 1 chiếc, ông chú em xài kéo gỗ luôn đó, không thua máy cày đâu, khỏe bà cố.
Còn về chi phí hay để đi lại hàng ngày, em nghĩ với gần 800 triệu thì mua các dòng như Territory, Sportage, CX5, có vẽ hợp lý hơn nhiều.
Nhìn 1 lượt quanh các chủ xe Jimny sẽ thấy!

Họ sẽ không so sánh tầm tiền đó thì mua Jimny hay mua xe nào để đi lại, mà Jimny có gì vui, có gì thú vị so với 1-2-3 chiếc xe đã có trong garage.

Ngắn gọn vậy thôi anh!
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.269
113
Mình mới trải nghiệm đầy đủ các cung đường với em Suzuki Jimny nên chia sẻ chút cảm nhận sơ bộ như sau:

Xe nhỏ hơn so với tưởng tượng của nhiều khách hàng, sử dụng hàng ngày cho 1 xe đô thị thì rất bất tiện trong việc lên xuống hàng ghế phía sau, tuy có an toàn hơn cho con cái. Nội thất rất chật, thiếu trầm trọng chỗ để đồ, điện thoại và chai nước, phía sau chỉ để được các túi trống nếu đi du lịch. Màn hình lâu lâu bị mất tín hiệu, tắt máy khởi động lại thì bình thường, loa đương nhiên là nghe chán rồi, tai trâu như mình thì cũng không vấn đề gì.

View attachment 3182541

Dàn nhún ổn, tuy hơi tròng trành nếu đậu xe mà mấy nhóc quậy bên trong, cảm nhận rung động rõ nét khi đường mấp mô, gờ giảm tốc. Kiếng trước và cửa thẳng góc nên phản chiếu trong xe, thậm chí ngoài đường phía đối diện nhiều, càng rõ hơn sau khi dán cách nhiệt.

Đèn pha sáng, đi quen chắc không cần độ đèn, hệ thống Cruise Control hoạt động tốt nhưng không có báo số km đang set cũng khó căn chính xác.

Mức tiêu hao nhiên liệu tầm 8-8,5L/100km mình đi đô thị, cao tốc và đèo dốc. Bán kính quay đầu tuy nhỏ nhưng vẫn lớn hơn mình nghĩ với 1 chiếc đòn ngắn như vậy.

Khả năng tăng tốc ở mức dưới 50km/h ổn nhưng để đến 120km/h chắc phải đạp ga đi hơn 1km mới đạt được. Tuy nhiên đi ở tốc độ 120km xe vẫn ổn định, thậm chí ở 130km, khả năng kéo lên 140 cũng không vấn đề chỉ là cần thêm vài km nữa nhưng chưa dám thử sợ treo bằng. Tốt nhất ở cao tốc chạy tầm 90- 100km/h cho ổn định với Jimny.

Chạy ở 120km/h cũng không nghe thấy tiếng gió, vì tiếng máy gào át hết rồi!:).
Ở tốc độ 90km vòng tua máy đã ở 2.100, ở 120 lên 3.500 thì ồn là phải, quá cao so với các xe thông thường, tiếng gió đương nhiên cũng không kém với 1 chiếc xe vuông vức như vậy, tựa như các xe Sedan chạy ở bãi biển Cà Ná vào buổi chiều.

Khả năng vượt cao tốc hay đường đèo thì hơi yếu, cần khoảng cách, quan sát và kinh nghiệm, khi cần thì bật O/D. Chạy đèo thì vào cua cũng ổn, không lắc đít hay sàng xe nhiều như Vitara hay dòng bán tải.

Khả năng off road khá tốt, tuy không quá mạnh mẽ, tốc độ nhưng cứ từ từ mà tiến, rất êm và mượt, xuống dốc đường đất trơn cũng nhẹ nhàng hơn bán tải, đây là ưu điểm lớn nhất của Jimny. Mình sử dụng lốp Kumho 215/75/R15 AT51.

Đồ độ của Jimny thì nhiều vô biên, không thích thì tháo ra lắp vào cũng dễ, độ mãi cũng chưa xong, nếu full đồ thì tổng chi phí cho xe trên 1 tỏi là bình thường, trường hợp đặc biệt hơn thì không bàn.

Nói chung đã mê rồi thì khiếm khuyết chút cũng không sao.

View attachment 3181791View attachment 3181792
con này ra biển hết bao nhiêu bác?
 
Hạng B1
13/11/18
51
84
28
Một con xe offroad nữa vời, đạo nhái theo Merc G63 nhưng có lẽ chỉ được bằng 1/20 của G63, Giá bán thì ngáo ngơ, cao ngất ngưỡng như là xe tốt lắm không bằng ấy. Chạy xe này thà mua con Jeep đời 1975 về độ lại đi rẫy có lý hơn. Chi phí chắc chắn thấp hơn rất nhiều.
Jimmy ra mắt lần đầu trước cả G-class bác ơi. Kể cả bằng 1/20 G63 thì cũng không biết ai đạo nhái ai đâu ạ.