Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
Từng sở hữu qua 3 chiếc bán tải gồm Ford Ranger, Mitsu Triton, Nissan Navara phiên bản cũ, để rồi khi Navara mới hoàn toàn mới xuất hiện, em lại một mẫn nữa “phải lòng” em Na nhà Nissan này. Sau 10.000 cây số “chung sống” em xin chia sẻ vàI cảm nhận về chiếc NP300 Navara sau một thời gian sử dụng.[pagebreak][/pagebreak]

Còn nhớ lúc đầu năm khoảng tháng 4, Nissan giới thiệu chiếc bán tải Navara mới. Khi dự lễ ra mắt và xem xe với @haobui, cả 2 đều thấy Navara mới quá ngon, nhất là nội thất. Thế là về nhà suy nghĩ mãi rồi cuối cùng cũng không kiềm lòng được.

Mình có lẽ là một những khách hàng đầu tiên, tuy nhiên do phiên bản cao cấp VL đươc xem là “hot” như “haivl” vào thời điểm vừa ra mắt nên phải chờ đến hơn 03 tháng mới có cơ hội sở hữu em “thiên nga” chân dài này.

Chờ đợi là hạnh phúc, và mình thật sự hạnh phúc khi được rước em nó về làm “vợ hai” .. thứ 9 trong đời của mình, sau 10 năm sở hữu “vợ hai” đầu tiên vào năm 2005.

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Kiểu dáng (8 điểm)

Ban đầu thực sự mình không ấn tượng lắm về kiểu dáng của Navara mới nếu so với sự hầm hố và mạnh mẽ của phiên bản Narava trước. Nhưng sau nhiều tháng ngày “chung sống” thì “càng ngắm càng yêu”, Navara có lẽ là một “hoàng tử” với kiểu dáng gọn gàng và năng động hơn.

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
Thích nhất là phần đầu xe đẹp, có hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ LED so với hệ thống đèn Halogen ở các dòng xe bán tải ở Việt Nam, ngoài ra hệ thống đèn LED ngày như “lông mi” giúp xe có cái nhìn bắt mắt và nổi bật khi di chuyển trên đường. Nếu chỉ nhìn phía trước đầu xe có thể tưởng đây là dòng xe SUV nào mới của Nissan.
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Đèn LED của Navara trên cao tốc
Đi ban đêm mới cảm nhận được bộ đèn pha LED của xe cực sáng, giúp người lái quan sát khá tốt khi lái xe vào ban đêm, chính vì lý do đó nên mỗi lần đi công tác xa em lại thích lái vào ban đêm vì đường vắng, đèn xe chiếu sáng tốt nên lái rất rất sướng và chủ động trong việc xử lý tình huống.

Vào thời điểm đó, Narava là chiếc xe bán tải đầu tiên ở Việt Nam được trang bị đèn LED và đèn chiếu ban ngày mà chỉ thường gặp ở phân khúc xe cao cấp. Khung crome bao bọc lưới tải nhiệt phía trước tạo cho phần đầu trông sang hơn. Nắp ca-pô xe với 2 đường gân nổi bật hai bên mang lại nét vững chắc của thiết kế dòng xe SUV bề thế.

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Phần đuôi xe phía sau có thiết kế đuôi cá khí động học giúp xe trông thể thao khi nhìn từ phía sau.

Vành mâm hoa của xe khá đẹp cũng nổi bật so với các dòng xe cùng phân khúc. Hai bệ bước 2 bên xe cũng tiện lợi và an toàn cho người sử dụng và hành khách bước lên xuống xe.

Theo đánh giá thì thiết kế kiểu dáng bên ngoài xe xứng đáng với 8 điểm.
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
13-jpg.219076

Nội thất (10 điểm)

Về đánh giá nội thất Navara không có thiết kế thể thao mạnh mẽ như các dòng xe bán tải khác, nhưng đậm chất SUV hạng sang, nội thất màu da kem sáng giúp xe trông rộng rãi và tươi mới.

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Giá để nước suối có thể làm mát từ ống thổi lạnh phía trước
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Về phần tiện nghi thì em đặc biệt đánh giá cao Navara. Xe có tới 10 vị trí để nước (6 phía trên và 4 phía sau) rất tiện lợi trong việc để nước trong các chuyến hành trình dài. Nhà thiết kế rất khéo khi có 2 ngăn để nước được thiết kế phía sau học gió có thể lấy hơi lạnh từ học gió thổi ra để làm lạnh nước.

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
Một điểm nữa là Navara NP300 có cửa gió cho hàng ghế sau nên khi chở 2 con gái hay bạn bè đi chơi những hôm trời nóng, họ đều cảm thấy thoải mái và mát mẻ.

Khoảng để chân của hàng ghế thứ 2 rất thoáng, lưng ghế có độ ngã và độ lõm tốt nên đi xa không mệt mỏi nhiều. Duy nhất ghế người lái chỉnh điện mang lại sự thoải mái khi sử dụng.
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
Một trong những tiện nghi khác là hộc để đồ ngay sau kính lái cùng ổ cắm điện, rất tiện cho việc sử dụng sạc điện thoại hay kết nối nguồn điện trực tiếp đến các Camera hành trình hay hệ thống định vị cần sử dụng nguồn phía trước xe.

Nếu xét về thiết kế nội thất và tiện nghi thì Navara xứng đáng điểm 10.

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Hệ thống khởi động không dùng chìa

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Vô lăng đa chức năng kết nối điều chỉnh cài đặt và giải trí trên xe
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Ghế người lái chỉnh điện

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Hệ thống ESP

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Phía trước cần số là ngăn để vật dụng
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Nút điều chỉnh hỗ trợ xuống dốc, cài cầu và khóa vi sai
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Hệ thống hiển thị đa thông tin & giải trí (8 điểm)
Hệ thống hiện thị đa thông tin rất quan trọng việc sử dụng xe, nó giúp cho người lái biết được tốc độ trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình và quãng đường còn đi đường với lượng nhiên liệu trong bình, vì vậy giúp ngườ lái nắm bắt thông tin chính xác hơn.
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Đầu CD tích hợp màn hình hỗ trợ báo lùi phía sau và kết nối bluetooh với các điện thoại
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
Màn hình hiện thị đa thông tin của Navara mới cũng cảnh báo rõ từng cánh cửa xe nào chưa đóng và cảnh báo khi xe vận hành nếu có cửa vẫn chưa đóng sát.

Ở chế độ khác, màn hình cũng hiển thị tên bài hát theo tùy chọn người sử dụng xem thông tin nào qua chọn lựa hiển thị trên vô lăng.

Đầu CD hiển thị thông tin bài hát và album nhưng không đọc được DVD, và chỉ hỗ trợ MP3 chứ không đọc được file WMA của Windows.

Hệ thống giải trí của xe kết nối khá tốt với các thiết bị điện thoại di động qua Bluetooth cho hội thoại rảnh tay hay phát nhạc qua Bluetooth. Để hỗ trợ nhiều thiết bị âm thanh khác, hệ thống giải trí có sẵn jack cắm 3 mm cho kết nối âm thanh từ các thiết bị khác không thể phát Bluetooth, hay có thêm cổng USB để đọc file nhạc từ thẻ nhớ USB. Khi kết nối USB qua Iphone, hệ thống tự động nhận dạng như 1 Ipod và điều khiển chọn bài trên nút điều khiển của xe.

Đánh giá chung về hệ thống đa thông tin và giải trí của Navara 8 điểm.

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Xe màu trắng nên màn hình cài đặt hiện thị xe màu trắng
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng


Cài đặt chố độ sáng đèn tự động
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Cài chế độ cảm biến ánh sáng tự động

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Chế độ 1 xi nhan 3 lần và tự động mất, tiện dùng trên cao tốc khi cần xi nhan qua mặt mà không phải tắt sau khi bật
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Chế độ khoá thông minh.

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Chế đột gạt nước mưa tự động theo tốc độ
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Cài chế độ cảnh báo thay nhớt và dầu động cơ
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Cài đặt màu xe theo ý thích cá nhân.
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

 

Attachments

Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Vận hành của xe & tính năng an toàn (9 điểm)

Trong các dòng xe bán tải cùng phân khúc và dung tích động cơ thì Narava có công suất mạnh nhất với thiết kế động cơ 4 máy dầu, 2.5L có 188 mã lực. Nổi bật là hộp số 7 cấp đang được sử dụng trên các dòng xe cao cấp Infiniti được thiết kế trên dòng xe bán tải.

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
Ngoài các tính năng nổi bật như chế độ 2 cầu, hệ thống chuyển cầu điện tử, khóa vi sai giúp xe vượt được địa hình xấu khi bị mắc lầy, hệ thống hỗ trợ xuống dốc cũng là một tính năng an toàn giúp xe tự động tính toán và tự động đưa ra công suất phù hợp di chuyển xe xuống dốc mà người lái chỉ cần điều khiển vô năng mà không cần can thiệp chân ga cũng như thắng và chuyển số. Chế độ “Ga tự động” hay còn gọi là Cruise Control giúp cho người lái an toàn khi di chuyển đều tốc độ các tuyến đường cao tốc hay giới hạn ở các khu nội thị vắng …
Khi xe di chuyển trong nội thành, động cơ khá ồn khi ép ga tăng tốc. Tuy nhiên khi xe di chuyển ở tốc độ cao hay trên đường cao tốc thì thì việc tăng tốc của xe khá tốt và mạnh mẽ. Hộp số 7 cấp hoạt động mượt mà giúp xe “nhẹ” ga vòng tua thấp khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Xe có hệ thống cân bằng và bám đường khá tốt khi di chuyển tốc độ cao, khi vận hành ngay cả ở tốc độ 170km/h, cảm giác lái vẫn an toàn và vững chắc, một trải nghiệm như trên các những chiếc SUV đắt tiền.

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Cảm giác lái mạnh mẽ , chắc chắn và an toàn sau vô lăng ở tốc độ cao là một điểm ưu việt của Navara và đây là điểm tôi thích nhất khi vận hành trên cao tốc. Càng ở tốc độ cao thì xe chạy càng bốc nên việc vượt mặt xe phía trước trở nên dễ dàng. Tuy là xe bán tải gầm cao, nhưng xe qua các góc cua ở tốc độ cao cũng khá tốt, không có cảm giác chòng chềnh nhiều khi vào cua gắt.

Hộp số thông minh với chế độ bảo vệ động cơ khi dùng chức năng chuyển số tự động +/-, hộp số chỉ cho phép lên số 6 khi xe ở vận tốc trên 70km/h và cấp số 7 khi trên 90km/h.

Sau nhiều chuyến hành trình trên các cung đường cao tốc, hình như Narava chưa bao giờ cho người lái cảm giác bị hụt hơi hay “thua thiệt” về tốc độ so với các xe trên đường . Với lợi thế gầm cao, quan sát tốt và khả năng vượt mọi địa hình thì cầm lái Navara cho công việc đi lại mỗi ngày, phục vụ cho việc chuyển chở cho các sự kiện, hay đi du lịch khám phá cuối tuần thì tôi đánh giá điểm 9 cho khả năng vận hành và các tính năng an toàn của xe.

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
 
Last edited by a moderator:
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng

Đánh giá chung

Sau gần 10.000 km sử dụng thì cơ bản là em khá hài lòng về chiếc Navara và thấy nó xứng đáng với số tiền bỏ ra tương đương với một phiên bản SUV cao cấp … đi phố cũng sang mà đi rừng cũng ngon, đi cao tốc lại càng sướng hơn. Chi phí nuôi "chân dài" cũng khá tiết kiệm, tổng cộng tốn 1.7 triệu đồng cho 2 lần bảo dưỡi 5 ngàn và 10 ngàn cây số sau gần 6 tháng sử dụng. Nhược điểm của Navara và các dòng bán tải là đi phố hơi to nhưng nếu đã lái quen rồi thì chuyện xoay trở không còn là vấn đề lớn. Đáng nhớ nhất là những hôm Sài Gòn ngập sâu lấy Navara “đi dạo” mới thấy cái sướng của việc “cưỡi” chân dài ngắm các em chân ngắn bị mắc lầy ..

Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng View attachment 390921 Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng Đánh giá Nissan NP300 Navara sau 10.000 km sử dụng
 
Chỉnh sửa cuối: