Chủ đề tương tự
Về đánh giá nội thất Navara không có thiết kế thể thao mạnh mẽ như các dòng xe bán tải khác, nhưng đậm chất SUV hạng sang, nội thất màu da kem sáng giúp xe trông rộng rãi và tươi mới.
Giá để nước suối có thể làm mát từ ống thổi lạnh phía trước
Về phần tiện nghi thì em đặc biệt đánh giá cao Navara. Xe có tới 10 vị trí để nước (6 phía trên và 4 phía sau) rất tiện lợi trong việc để nước trong các chuyến hành trình dài. Nhà thiết kế rất khéo khi có 2 ngăn để nước được thiết kế phía sau học gió có thể lấy hơi lạnh từ học gió thổi ra để làm lạnh nước.
Khoảng để chân của hàng ghế thứ 2 rất thoáng, lưng ghế có độ ngã và độ lõm tốt nên đi xa không mệt mỏi nhiều. Duy nhất ghế người lái chỉnh điện mang lại sự thoải mái khi sử dụng.
Nếu xét về thiết kế nội thất và tiện nghi thì Navara xứng đáng điểm 10.
Hệ thống khởi động không dùng chìa
Vô lăng đa chức năng kết nối điều chỉnh cài đặt và giải trí trên xe
Ghế người lái chỉnh điện
Hệ thống ESP
Phía trước cần số là ngăn để vật dụng
Nút điều chỉnh hỗ trợ xuống dốc, cài cầu và khóa vi sai
Last edited by a moderator:
Hệ thống hiển thị đa thông tin & giải trí (8 điểm)
Hệ thống hiện thị đa thông tin rất quan trọng việc sử dụng xe, nó giúp cho người lái biết được tốc độ trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình và quãng đường còn đi đường với lượng nhiên liệu trong bình, vì vậy giúp ngườ lái nắm bắt thông tin chính xác hơn.Đầu CD tích hợp màn hình hỗ trợ báo lùi phía sau và kết nối bluetooh với các điện thoại
Ở chế độ khác, màn hình cũng hiển thị tên bài hát theo tùy chọn người sử dụng xem thông tin nào qua chọn lựa hiển thị trên vô lăng.
Đầu CD hiển thị thông tin bài hát và album nhưng không đọc được DVD, và chỉ hỗ trợ MP3 chứ không đọc được file WMA của Windows.
Hệ thống giải trí của xe kết nối khá tốt với các thiết bị điện thoại di động qua Bluetooth cho hội thoại rảnh tay hay phát nhạc qua Bluetooth. Để hỗ trợ nhiều thiết bị âm thanh khác, hệ thống giải trí có sẵn jack cắm 3 mm cho kết nối âm thanh từ các thiết bị khác không thể phát Bluetooth, hay có thêm cổng USB để đọc file nhạc từ thẻ nhớ USB. Khi kết nối USB qua Iphone, hệ thống tự động nhận dạng như 1 Ipod và điều khiển chọn bài trên nút điều khiển của xe.
Đánh giá chung về hệ thống đa thông tin và giải trí của Navara 8 điểm.
Xe màu trắng nên màn hình cài đặt hiện thị xe màu trắng
Cài đặt chố độ sáng đèn tự động
Cài chế độ cảm biến ánh sáng tự động
Chế độ 1 xi nhan 3 lần và tự động mất, tiện dùng trên cao tốc khi cần xi nhan qua mặt mà không phải tắt sau khi bật
Chế độ khoá thông minh.
Chế đột gạt nước mưa tự động theo tốc độ
Cài chế độ cảnh báo thay nhớt và dầu động cơ
Cài đặt màu xe theo ý thích cá nhân.
Attachments
-
42,8 KB Đọc: 26
-
44,7 KB Đọc: 20
-
45,6 KB Đọc: 22
Last edited by a moderator:
Vận hành của xe & tính năng an toàn (9 điểm)
Trong các dòng xe bán tải cùng phân khúc và dung tích động cơ thì Narava có công suất mạnh nhất với thiết kế động cơ 4 máy dầu, 2.5L có 188 mã lực. Nổi bật là hộp số 7 cấp đang được sử dụng trên các dòng xe cao cấp Infiniti được thiết kế trên dòng xe bán tải.
Ngoài các tính năng nổi bật như chế độ 2 cầu, hệ thống chuyển cầu điện tử, khóa vi sai giúp xe vượt được địa hình xấu khi bị mắc lầy, hệ thống hỗ trợ xuống dốc cũng là một tính năng an toàn giúp xe tự động tính toán và tự động đưa ra công suất phù hợp di chuyển xe xuống dốc mà người lái chỉ cần điều khiển vô năng mà không cần can thiệp chân ga cũng như thắng và chuyển số. Chế độ “Ga tự động” hay còn gọi là Cruise Control giúp cho người lái an toàn khi di chuyển đều tốc độ các tuyến đường cao tốc hay giới hạn ở các khu nội thị vắng …
Xe có hệ thống cân bằng và bám đường khá tốt khi di chuyển tốc độ cao, khi vận hành ngay cả ở tốc độ 170km/h, cảm giác lái vẫn an toàn và vững chắc, một trải nghiệm như trên các những chiếc SUV đắt tiền.
Cảm giác lái mạnh mẽ , chắc chắn và an toàn sau vô lăng ở tốc độ cao là một điểm ưu việt của Navara và đây là điểm tôi thích nhất khi vận hành trên cao tốc. Càng ở tốc độ cao thì xe chạy càng bốc nên việc vượt mặt xe phía trước trở nên dễ dàng. Tuy là xe bán tải gầm cao, nhưng xe qua các góc cua ở tốc độ cao cũng khá tốt, không có cảm giác chòng chềnh nhiều khi vào cua gắt.
Hộp số thông minh với chế độ bảo vệ động cơ khi dùng chức năng chuyển số tự động +/-, hộp số chỉ cho phép lên số 6 khi xe ở vận tốc trên 70km/h và cấp số 7 khi trên 90km/h.
Sau nhiều chuyến hành trình trên các cung đường cao tốc, hình như Narava chưa bao giờ cho người lái cảm giác bị hụt hơi hay “thua thiệt” về tốc độ so với các xe trên đường . Với lợi thế gầm cao, quan sát tốt và khả năng vượt mọi địa hình thì cầm lái Navara cho công việc đi lại mỗi ngày, phục vụ cho việc chuyển chở cho các sự kiện, hay đi du lịch khám phá cuối tuần thì tôi đánh giá điểm 9 cho khả năng vận hành và các tính năng an toàn của xe.
Trong các dòng xe bán tải cùng phân khúc và dung tích động cơ thì Narava có công suất mạnh nhất với thiết kế động cơ 4 máy dầu, 2.5L có 188 mã lực. Nổi bật là hộp số 7 cấp đang được sử dụng trên các dòng xe cao cấp Infiniti được thiết kế trên dòng xe bán tải.
Khi xe di chuyển trong nội thành, động cơ khá ồn khi ép ga tăng tốc. Tuy nhiên khi xe di chuyển ở tốc độ cao hay trên đường cao tốc thì thì việc tăng tốc của xe khá tốt và mạnh mẽ. Hộp số 7 cấp hoạt động mượt mà giúp xe “nhẹ” ga vòng tua thấp khi xe vận hành ở tốc độ cao.Xe có hệ thống cân bằng và bám đường khá tốt khi di chuyển tốc độ cao, khi vận hành ngay cả ở tốc độ 170km/h, cảm giác lái vẫn an toàn và vững chắc, một trải nghiệm như trên các những chiếc SUV đắt tiền.
Cảm giác lái mạnh mẽ , chắc chắn và an toàn sau vô lăng ở tốc độ cao là một điểm ưu việt của Navara và đây là điểm tôi thích nhất khi vận hành trên cao tốc. Càng ở tốc độ cao thì xe chạy càng bốc nên việc vượt mặt xe phía trước trở nên dễ dàng. Tuy là xe bán tải gầm cao, nhưng xe qua các góc cua ở tốc độ cao cũng khá tốt, không có cảm giác chòng chềnh nhiều khi vào cua gắt.
Hộp số thông minh với chế độ bảo vệ động cơ khi dùng chức năng chuyển số tự động +/-, hộp số chỉ cho phép lên số 6 khi xe ở vận tốc trên 70km/h và cấp số 7 khi trên 90km/h.
Sau nhiều chuyến hành trình trên các cung đường cao tốc, hình như Narava chưa bao giờ cho người lái cảm giác bị hụt hơi hay “thua thiệt” về tốc độ so với các xe trên đường . Với lợi thế gầm cao, quan sát tốt và khả năng vượt mọi địa hình thì cầm lái Navara cho công việc đi lại mỗi ngày, phục vụ cho việc chuyển chở cho các sự kiện, hay đi du lịch khám phá cuối tuần thì tôi đánh giá điểm 9 cho khả năng vận hành và các tính năng an toàn của xe.
Last edited by a moderator:
Sau gần 10.000 km sử dụng thì cơ bản là em khá hài lòng về chiếc Navara và thấy nó xứng đáng với số tiền bỏ ra tương đương với một phiên bản SUV cao cấp … đi phố cũng sang mà đi rừng cũng ngon, đi cao tốc lại càng sướng hơn. Chi phí nuôi "chân dài" cũng khá tiết kiệm, tổng cộng tốn 1.7 triệu đồng cho 2 lần bảo dưỡi 5 ngàn và 10 ngàn cây số sau gần 6 tháng sử dụng. Nhược điểm của Navara và các dòng bán tải là đi phố hơi to nhưng nếu đã lái quen rồi thì chuyện xoay trở không còn là vấn đề lớn. Đáng nhớ nhất là những hôm Sài Gòn ngập sâu lấy Navara “đi dạo” mới thấy cái sướng của việc “cưỡi” chân dài ngắm các em chân ngắn bị mắc lầy ..
View attachment 390921
Chỉnh sửa cuối:
Em đang phân vân em này và em Ranger. Bác review thêm về hệ thống treo của em này giúp em. Thanks bác
Học sinh yếu kém nhưng gặp Thầy giáo dễ tính, kể ra cũng may nhỉ.
Em đang phân vân em này và em Ranger. Bác review thêm về hệ thống treo của em này giúp em. Thanks bác
có tiền thì cứ 3.2 WT thôi cụ à, khỏi phân vân gì cả.