Từng sở hữu qua 3 chiếc bán tải gồm Ford Ranger, Mitsu Triton, Nissan Navara phiên bản cũ, để rồi khi Navara mới hoàn toàn mới xuất hiện, em lại một mẫn nữa “phải lòng” em Na nhà Nissan này. Sau 10.000 cây số “chung sống” em xin chia sẻ vàI cảm nhận về chiếc NP300 Navara sau một thời gian sử dụng.[pagebreak][/pagebreak]
Còn nhớ lúc đầu năm khoảng tháng 4, Nissan giới thiệu chiếc bán tải Navara mới. Khi dự lễ ra mắt và xem xe với @haobui, cả 2 đều thấy Navara mới quá ngon, nhất là nội thất. Thế là về nhà suy nghĩ mãi rồi cuối cùng cũng không kiềm lòng được.
Mình có lẽ là một những khách hàng đầu tiên, tuy nhiên do phiên bản cao cấp VL đươc xem là “hot” như “haivl” vào thời điểm vừa ra mắt nên phải chờ đến hơn 03 tháng mới có cơ hội sở hữu em “thiên nga” chân dài này.
Chờ đợi là hạnh phúc, và mình thật sự hạnh phúc khi được rước em nó về làm “vợ hai” .. thứ 9 trong đời của mình, sau 10 năm sở hữu “vợ hai” đầu tiên vào năm 2005.
Kiểu dáng (8 điểm)
Ban đầu thực sự mình không ấn tượng lắm về kiểu dáng của Navara mới nếu so với sự hầm hố và mạnh mẽ của phiên bản Narava trước. Nhưng sau nhiều tháng ngày “chung sống” thì “càng ngắm càng yêu”, Navara có lẽ là một “hoàng tử” với kiểu dáng gọn gàng và năng động hơn.
Thích nhất là phần đầu xe đẹp, có hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ LED so với hệ thống đèn Halogen ở các dòng xe bán tải ở Việt Nam, ngoài ra hệ thống đèn LED ngày như “lông mi” giúp xe có cái nhìn bắt mắt và nổi bật khi di chuyển trên đường. Nếu chỉ nhìn phía trước đầu xe có thể tưởng đây là dòng xe SUV nào mới của Nissan.
Đi ban đêm mới cảm nhận được bộ đèn pha LED của xe cực sáng, giúp người lái quan sát khá tốt khi lái xe vào ban đêm, chính vì lý do đó nên mỗi lần đi công tác xa em lại thích lái vào ban đêm vì đường vắng, đèn xe chiếu sáng tốt nên lái rất rất sướng và chủ động trong việc xử lý tình huống.
Vào thời điểm đó, Narava là chiếc xe bán tải đầu tiên ở Việt Nam được trang bị đèn LED và đèn chiếu ban ngày mà chỉ thường gặp ở phân khúc xe cao cấp. Khung crome bao bọc lưới tải nhiệt phía trước tạo cho phần đầu trông sang hơn. Nắp ca-pô xe với 2 đường gân nổi bật hai bên mang lại nét vững chắc của thiết kế dòng xe SUV bề thế.
Phần đuôi xe phía sau có thiết kế đuôi cá khí động học giúp xe trông thể thao khi nhìn từ phía sau.
Vành mâm hoa của xe khá đẹp cũng nổi bật so với các dòng xe cùng phân khúc. Hai bệ bước 2 bên xe cũng tiện lợi và an toàn cho người sử dụng và hành khách bước lên xuống xe.
Theo đánh giá thì thiết kế kiểu dáng bên ngoài xe xứng đáng với 8 điểm.
Trong hình là đang pha hay cos vậy bác ??
Chắc cosTrong hình là đang pha hay cos vậy bác ??
Trong hình là đang pha hay cos vậy bác ??
Đèn Daylight thôi bác
Bác lơ dễ tính quá nhỉ? có 2 túi khí mà an toàn bác cho 9, an toàn e chấm 6 thôi.
Xe tải mà cần gì nhiều túi khi? chắc gì nhì túi khí mà nó bung?
Riêng về nội thất và độ thoải mái khi ngồi (cả lái và khách phía sau) thì em này hơn hẳn các dòng bán tải khác) còn ngoại thất và động cơ thì tùy nhu cầu và gout từng ng.
Ford 5 máy dĩ nhiên mạnh hơn rồi. Triton bê đê thì dễ lái như sedan. Colo thì đúng là cục sắt di động
Ford 5 máy dĩ nhiên mạnh hơn rồi. Triton bê đê thì dễ lái như sedan. Colo thì đúng là cục sắt di động