Hóng 2 anh cho thêm ý kiến :
- @xehoidautien : đã từng đi xe Hàn K3, thấy tệ quá bỏ xe Hàn (anh ấy nói)
- @CeratoK3 : đang đi xe Hàn K3 (anh ấy đi thiệt, vì em có đọc bài reiview thực tế của ảnh)
Bác bổ sung vô thêm là em đã đi xe Nhật từ 2012 đến 2016 và hiện nay vẫn còn đi nhé!! hihi
View attachment 545469
Kia Optima 2016 vừa được Thaco ra mắt là một chiếc xe gần như hoàn hảo khi có rất nhiều option về tiện nghi và an toàn được trang bị, có thể nói là đầy đủ hàng đầu trong phân khúc. Tuy nhiên một chi tiết đáng tiếc khi hệ thống giải trí trên xe lại chưa xứng tầm với mức giá xấp xỉ tiền tỷ của Optima 2016.[pagebreak][/pagebreak]
Đây là ảnh nội thất của Kia Optima 2016 phiên bản vừa được ra mắt tại Việt Nam:
View attachment 545468
Còn đây là nội thất của Optima phiên bản đang bán tại thị trường Quốc Tế :
View attachment 545467
Điểm khác biệt có thể thấy nằm ở vùng em khoanh tròn. Trong khi phiên bản Quốc Tế sử dụng một màn hình cảm ứng lớn giống xe Đức cho hệ thống giải trí thì phiên bản ở Việt Nam lại sử dụng đầu phát CD với màn hình nhỏ. Mặc dù đây là đầu Head Unit chính hãng Kia, âm thanh chất lượng nhưng thiết kế bên ngoài như vậy là không phù hợp cho một chiếc xe có quá nhiều option như Optima.
Điểm thứ hai là khu vực màn hình hiển thị điều hoà trên Kia Optima phiên bản tại Việt Nam sử dụng màn hình nhỏ, thay vì tích hợp luôn trên màn hình lớn như phiên bản Full của Quốc Tế. Do màn hình của bản Việt Nam không tích hợp hiển thị điều hoà nên khu vực nút bấm được thay bằng màn hình hiển thị điều hoà. Thiết kế này nhìn không phù hợp với tổng thể khoang xe vì để trống quá nhiều khoảng không xung quanh, làm khoang xe kém sang.
Với thiết kế này thì các bác mua Kia Optima 2016 sẽ phải tốn thêm ít chi phí nếu muốn khoang xe đẹp như xe Đức, bằng cách đặt mua cả cụm hệ thống giải trí ở nước ngoài về và thay thế cho đầu đọc CD ở Việt Nam, thay cả mặt dưỡng bên dưới cho sang hơn.
Ngoài chi tiết này ra thì em đánh giá nội thất của Kia Optima có chất lượng ổn, cho cảm giác sang trọng cao cấp, nhất là đối với phiên bản 2.4 GT Line có nội thất da màu đỏ, vô lăng có đế dát bằng trông khá chất, bề mặt ghế được bọc da chất lượng tốt, ngồi mềm mại, ôm lưng.
Các option khác thì các bác tham khảo thêm trong bài viết giới thiệu Optima khi vừa ra mắt ở link sau:
https://www.otosaigon.com/threads/thaco-ra-mat-kia-optima-2016-xe-lap-rap-gia-tu-915-trieu-dong.8758744/
Về động cơ em đánh giá cao phiên bản 2.0 ATH hơn là bản 2.4 GT Line, tuy 2.4 mạnh hơn nhưng công nghệ Theta đã có từ lâu, trong khi đó động cơ NU 2.0 là động cơ mới (ít nhất là mới nhất ở Việt Nam hiện tại, đang lắp cho Kia Sportage, Cerato 2.0, Hyundai Elantra 2.0, Hyundai Tucson, Hyundai Sonata). Động cơ này đã được người dùng kiểm nghiệm là êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Em đã có một thời gian sử dụng động cơ NU thì thấy rất ngon, mời các bác đang dùng Cerato 2.0 hay các dòng xe sử dụng động cơ này đánh giá thêm.
Hóng Kia Thaco giảm giá thêm cho Optima như kiểu đang giảm giá cho Mazda6, lúc đó thì Optima mới thật sự đúng là một chiếc xe đáng mua nhất trong phân khúc
Các anh có đồng ý với em là thẩm mỹ của anh @cuongvc có vần đề không?
Chắc bác ấy đi xe điện + tử đờn bài hát thiếu nhi nên phán 900 -1200 vòng.Đấy... Đấy.. Bác phải nói có số như vậy anh em mới tin chứ!!!
Em thì chưa đi CRV nhưng nhà em có con Civic đời 2011 mua mới 100% năm 2012 đến giờ thôi. Và em chạy 4 năm nay trên đường trường chả khi nào thấy vòng tua nó dưới 1.200 vòng cả. Chỉ có điều hộp số CVT nên không bị khựng khi chuyển số.
Còn Cerato 2016 em mới mua, nếu biết chạy, ở chế độ Normal nha, thì khoảng 1.500 ở <85km/h đường quốc lộ (Nó thường hay ghim ờ 1.800 - 1.900 nhưng biết cách nó sẽ về 1.500 - 1.600) và <2.000 ở 120km/h. Ah quên nói xe em là 2.0 chứ không phải 1.6 nhé.
Còn bác cho cảm nhận về xe bác đang đi được không ạ?
Chắc bác ấy đi xe điện + tử đờn bài hát thiếu nhi nên phán 900 -1200 vòng.
Không phải bác ơi... Bác hàng xóm cho mượn xe khởi động máy chứ hổng có cho chạy nên làm sao vòng tua qua khỏi 1.200 được ^_^.
Em nói thiệt bác gì đó đừng buồn nhá... Dân chạy xe 4 bánh, em nói 4 bánh nha (sedan, hathback, cuv, suv, tải, ben, cont,...) mà dám phán bốc ở vòng tua 900-1.200 là chưa bao giờ chạy xe cả. Trừ dòng xe đua, xe siêu sang em ko dám nói bừa!
Em đồng ý với bác quan điểm này, em bổ sung thêm là có 1 vài chi tiết e thấy có vẻ mang tính chất dìm hàng khéo léo. Vì nếu thực sự nhìn sâu vào thì em thấy có thiếu vài chi tiết ca ngợi. Và 1 điều e thấy có gì đó sai sai là cái hình chụp xe mà e thấy không xấu như trong bài viết này. Có bác nào có cùng quan điểm zới em thì like nháCác anh có đồng ý với em là thẩm mỹ của anh @cuongvc có vần đề không?