Tập Lái
4/4/16
7
66
13
44
Đánh giá sau khi test Civic 2017 vs K3 2.0 em đang sử dụng
Hành trình em đến với việc đi test con Civic 2017 khá tình cờ vì em được rủ đi cùng một người bạn có nhu cầu. Anh ấy mới mua xe lần đầu, mọi thứ rất háo hứng và trăn trở, điều này cũng đúng cho ai mới mua lần đầu vì số tiền lớn và thường chọn xe mới để tránh rủi ro có thể. Đối với đa phần dân VN thì xe hơi là điều xa xỉ vì với Civic chúng ta có thể mua được căn hộ loại nhỏ ở đất Sài Gòn này.[pagebreak][/pagebreak]

Em thì đang chạy Kia K3 2.0 đời 2015, đời cuối của K3 trước em nó được facelift và gắn tên mới Cerato. Ban đầu thì anh ấy lăn tăn giữa những kon xe Hàn cùng cấp, bỏ qua bước đệm Buổi Sáng như những tài mới hay làm trong đó có em ma chuyển sang hẳng dòng C, chắc do có lần em chê và chuyển sang K3 nên anh ấy cũng có kinh nghiệm và quyết tâm.

Buổi sang đó anh ta hẹn rất nhiều chỗ vì mua xe lần đầu nên tham khảo nhiều nơi, sale nó bủa vậy cũng là điều bình thường. Nhưng thay vì chạy đến KIA thì quyết định chọn Honda Phú Thành làm điểm đầu tiên , lý do thì chắc bị civic 2017 hớp hồn rồi, mà cũng đúng ăn lần đầu mà nhiều khi 1 lần thì chọn cái ngon ăn trước vì nó trọn vẹn và tinh khôi nhất.

Em thì cũng có hỏi sao không thử những dòng khác thì được liệt kê M3 thì sợ lỗi, Elantra thì đã có test, nói ồn và rung lắm. Vấn đề em thấy lạ, nếu Elantra 2.0 ồn và rung thì xe em là tuổi gì vì chúng cũng một lò mà ra. Đặc biệt với 1 người lấy xe lần đầu mà đánh giá vậy thì em khá bất ngờ, chắc có lẻ sự kỳ vọng trong tâm trí nó vượt cao hơn mức thực tế đến chúng ta khó có thể đánh giá được tiêu chuẩn của một chiếc xe.

Khi tham quan con civic 2017, cảm giác đầu tiên của em là nó quá xinh. Cảm giác nó giống như lần đầu em diện kiến ford fiesta ở showroom. Nó đẹp quá, sắc sảo, đường chắc nịch và uốn lượn. Em thì thích những chiếc xe mang dáng vẻ đường hoàng, đứng đắn, em không thích phá cách hay quá sport nhưng civic lại mang sự hài hòa cả hai, đầu có đứng đắn hiện đại nhưng đuôi thì rất sport, thân thì uốn lượn. Nhưng đồi với em nó không phải là xe dành cho ngươi đứng tuổi nó thiên về giới trẻ, có vẻ phần lớn các hang xe ở VN nhận định giới trẻ đang có xu hướng mua được xe, và nó thiên về sport, nó sẽ không sang chảnh như mazda, kia, cerato đang hướng đến mà nó xu hướng thể thao, điện tử, nhìn đồng hồ của civic em hay liên tưởng đến chiếc đồng hồ casio điện tử mà em vẫn đeo hồi nhỏ.

Các chi tiết nội thất rất gọn, cảm giác đầu tiên em ngồi vào là cảm giác chật so với kon K3 của em vì ghế nó ôm, khoảng không nó nhỏ hơn phần nào làm em thấy không gian như ngộp lại. Cảm giác đóng của thì em hay để ý vì em thích nghe tiếng đóng cửa vì đó là cảm giác và âm thanh đầu tiên khi tìm đến khoang lái. Cửa civic nó có khất giống con Jetta mà em mê hồi đi triển lăm, làm cho người đóng phải dùng lực nhiều, hạn chế quán tính đóng cửa, tạo cảm giác cửa nặng chắc nịch, khác với con K3 của em, cửa đóng nhẹ hơn giống như xe của Toyota, nhưng âm thanh thì không đã hơn, nó vẫn có gì ầm ầm như xe em nếu đóng thẳng tay thay vì em mong đợi tiếng phịch, tiếng phụp. Chi tiết nội thất ổn hơn xe em nhiều, mọi thứ làm tinh xảo hơn. Có thể vì xe em đi lâu nên vậy nhưng về sau khi ghé showroom KIA thì em xác định cách chế tác tốt hơn vì xe mới cũng giống xe em qua 1.5 năm sử dụng. Mỗi chi tiết Kia có xu hướng to, thô hơn nhưng bản thân chất liệu rờ vào thì khá tương đương, da thì khác, nhỉnh hơn mềm hơn, thể hiện rõ nhất qua ghế, da rất mềm và mát, ghế may đẹp hơn ôm hơn. Em có soi mấy chi tiết nhỏ, giống như nút vặn điều hòa, em cảm giác giống mấy nút trên ampli, nó kêu khịch khịch vầ đều, chắc hơn chất liệu nhựa và to như xe em. Nhưng bù lại xe em xem dễ thấy, và dễ bấm hơn. Dường như trong 1 khoảng không nhỏ nội thất trên xe thì số chi tiết của civic nhiều hơn xe em, giống như chốt cửa, civic thì có thanh mở cửa phay nhôm, có khất giữ ngón tay, có chữ civic khắc chìm, chốt khóa đẹp hơn còn xe em thì to, mạ crom trông rẻ tiền hơn và thiếu những đường nét sắc sảo. Tóm lại nội thất đẹp hơn xe em tuy cảm giác chật hơn, nhưng civic ngả ghế nhiều hơn làm người ngổi hướng đầu gối về lên trên nên tạo khoảng không lên trên rộng hơn thay vì theo chiều ngang như xe em.

Âm thanh thì nghe nói 8 loa, nhưng nghe thì khá ít phần muốn tắt nhạc để nghe tiếng ồn của xe nen cung không đánh giá đc nhiều,em thấy nó không đăc biệt lắm, không ấn tượng với em.
Phần quan trọng là khi lái vì mục đích em đi chung để lái thử. Đầu tiên em ngồi băng sau làm hành khách, em thấy ngồi thoải mái, có phần dốc hơn so với khi em ngồi con civic đời 2011 hybrid, ngồi như ngồi salon thư giản. Về độ ồn em thấy nó không khá hơn xe em, vì chỉ chạy lên 80 là phải giảm, tiến máy, tiếng xe bên ngoài, qua gờ, đường mấp mô cũng vậy, không vươt trội hơn xe em, rung lắc thì co thể do tư thế ngồi và độ ôm của ghế nên civic ít lay người ngồi hơn là xe em. Nhưng em thấy độ cách âm không khá hơn xe em trong khoảng 80km/h trở xuống nên em có nói phải lên cao tốc đạp lên 100, 120 mới biết tiếng lốp vọng vào khoang lái nhiều không, mới biết cách âm như thế nào.

Đến lượt em lái, cảm giác đầu là vô lăng nhỏ hơn xe em, đánh lái nhạy hơn nhưng không rung lắc chút nào, đánh lái chỉ cần nhích nhẹ là xe chuyển hướng, rất nhạy. Ở đây em cũng nói thêm khi so sánh với xe em, vô lăng xe em thì nó có khoảng nhẹ rồi sẽ bó ngay sau đó, có nghĩa là khi bắt đầu đánh lại thì nó nhẹ nhưng khi thực sự xoay thì nó bó vào. Vì xe em chỉ set chế độ đánh lại chứ không chế độ vận hành và em thường để normal cho tất cả cung đường. Cảm giác thì tỷ lệ của civic lớn hơn so với xe em, ví dụ đánh lái 1cm thì bánh xoay 2,3 cm thay vì 1:1 như xe em, thành ra nó nhạy hơn, vòng đánh lại ngắn hơn chứ không phải nó thật hơn. Em thì không thích dùng từ cảm giác lái, em thích cụ thể hơn. Khi chạy về em thử rơ tay lái xe em qua lại thì thấy xe ít và không di chuyển em cứ tưởng tay lái nó vậy hoặc bị lỗi nhưng khi em dừng xe trong hầm gởi và đứng ngoài dòm thì khi nhích nhẹ bánh vẫn nhích nhưng rất ít. Thành ra khi đang vận hành, nhích nhẹ vô lăng sẽ khó cảm giác xe phản ứng rõ vì tốc độ và ma sát lớn làm ta khó thấy sự thay đổi, đấy có phải civic "cảm giác lái rất thực và phản ứng với mặt đường tốt”, em không biết ?

Tăng tốc thì có một khoảng trễ dù rất nhỏ, khi độ ngột thốc ga, ga vọt và phấn khích nhưng không phải nó bốc hơn xe em. Cảm giác tăng tốc của khi civic nó hơi chồm về phía trước hơn là cứ lù lù như xe em, nên cảm giác đầu sẽ thấy nó bốc hơn. Tiếng pô thì nghe nó bó lại thay vù 1 tiếng ù đều như xe em, nó có gì xiết xiết, phê hơn xe em, nên anh ấy thích cũng phải. Còn một cái nửa là do ghế ôm người, không gian chật hơn nên khi chuyển làn hay tăng tốc người ngồi vững hơn xe em, vì ghế xe em bành hơn, nên thân người dễ lay theo xe và lỏng lẻo hơn, đây cũng là một phần khiền anh ấy nói civic ít rung lắc hơn khi đi cerato , em không rõ ? nhưng cảm giác em là như vậy vì ghế xe em không tạo cảm giác ôm như civic mà em thường có xu hướng chỉnh lại nhưng khôn g phải vì cái xe nó lắc, rung mà làm em bị lay chuyển. Tóm lại em vẫn chưa thử được trên cao tốc cho 100-120 km/h vì đó là cung đường em hay về quê và cũng là mục đích chính em sử dụng. Vì em quan điểm để test tất cả tiêu chí vận hành thì phải đẩy xe lên giới hạn cao của tốc độ thì khi đó sự ổn định, cách âm, tăng tốc mới rõ rệt nhất, còn 80km/h thì chưa thể. Em sẽ thử lại khi có dịp J

*Ảnh minh họa (Mod)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Hơn kém nhau không đáng bao nhiêu mà Honda nó chặt người tiêu dùng thêm gần 300tr.

Đúng là tôi yêu VND
Hành trình em đến với việc đi test con civic 2017 khá tình cờ vì em được rủ đi cùng một người bạn có nhu cầu. Anh ấy mới mua xe lần đầu, mọi thứ rất háo hứng và trăn trở, điều này cũng đúng cho ai mới mua lần đầu vì số tiền lớn và thường chọn xe mới để tránh rủi ro có thể. Đối với đa phần dân VN thì xe hơi là điều xa xỉ vì với civic chúng ta có thể mua được căn hộ loại nhỏ ở đất Sài Gòn này.

Em thì đang chạy Kia K3 2.0 đời 2015, đời cuối của K3 trước em nó được facelift và gắn tên mới Cerato. Ban đầu thì anh ấy lăn tăn giữa những kon xe Hàn cùng cấp, bỏ qua bước đệm Buổi Sáng như những tài mới hay làm trong đó có em ma chuyển sang hẳng dòng C, chắc do có lần em chê và chuyển sang K3 nên anh ấy cũng có kinh nghiệm và quyết tâm.

Buổi sang đó anh ta hẹn rất nhiều chỗ vì mua xe lần đầu nên tham khảo nhiều nơi, sale nó bủa vậy cũng là điều bình thường. Nhưng thay vì chạy đến KIA thì quyết định chọn Honda Phú Thành làm điểm đầu tiên , lý do thì chắc bị civic 2017 hớp hồn rồi, mà cũng đúng ăn lần đầu mà nhiều khi 1 lần thì chọn cái ngon ăn trước vì nó trọn vẹn và tinh khôi nhất.

Em thì cũng có hỏi sao không thử những dòng khác thì được liệt kê M3 thì sợ lỗi, Elantra thì đã có test, nói ồn và rung lắm. Vấn đề em thấy lạ, nếu Elantra 2.0 ồn và rung thì xe em là tuổi gì vì chúng cũng một lò mà ra. Đặc biệt với 1 người lấy xe lần đầu mà đánh giá vậy thì em khá bất ngờ, chắc có lẻ sự kỳ vọng trong tâm trí nó vượt cao hơn mức thực tế đến chúng ta khó có thể đánh giá được tiêu chuẩn của một chiếc xe.

Khi tham quan con civic 2017, cảm giác đầu tiên của em là nó quá xinh. Cảm giác nó giống như lần đầu em diện kiến ford fiesta ở showroom. Nó đẹp quá, sắc sảo, đường chắc nịch và uốn lượn. Em thì thích những chiếc xe mang dáng vẻ đường hoàng, đứng đắn, em không thích phá cách hay quá sport nhưng civic lại mang sự hài hòa cả hai, đầu có đứng đắn hiện đại nhưng đuôi thì rất sport, thân thì uốn lượn. Nhưng đồi với em nó không phải là xe dành cho ngươi đứng tuổi nó thiên về giới trẻ, có vẻ phần lớn các hang xe ở VN nhận định giới trẻ đang có xu hướng mua được xe, và nó thiên về sport, nó sẽ không sang chảnh như mazda, kia, cerato đang hướng đến mà nó xu hướng thể thao, điện tử, nhìn đồng hồ của civic em hay liên tưởng đến chiếc đồng hồ casio điện tử mà em vẫn đeo hồi nhỏ.

Các chi tiết nội thất rất gọn, cảm giác đầu tiên em ngồi vào là cảm giác chật so với kon K3 của em vì ghế nó ôm, khoảng không nó nhỏ hơn phần nào làm em thấy không gian như ngộp lại. Cảm giác đóng của thì em hay để ý vì em thích nghe tiếng đóng cửa vì đó là cảm giác và âm thanh đầu tiên khi tìm đến khoang lái. Cửa civic nó có khất giống con Jetta mà em mê hồi đi triển lăm, làm cho người đóng phải dùng lực nhiều, hạn chế quán tính đóng cửa, tạo cảm giác cửa nặng chắc nịch, khác với con K3 của em, cửa đóng nhẹ hơn giống như xe của Toyota, nhưng âm thanh thì không đã hơn, nó vẫn có gì ầm ầm như xe em nếu đóng thẳng tay thay vì em mong đợi tiếng phịch, tiếng phụp. Chi tiết nội thất ổn hơn xe em nhiều, mọi thứ làm tinh xảo hơn. Có thể vì xe em đi lâu nên vậy nhưng về sau khi ghé showroom KIA thì em xác định cách chế tác tốt hơn vì xe mới cũng giống xe em qua 1.5 năm sử dụng. Mỗi chi tiết Kia có xu hướng to, thô hơn nhưng bản thân chất liệu rờ vào thì khá tương đương, da thì khác, nhỉnh hơn mềm hơn, thể hiện rõ nhất qua ghế, da rất mềm và mát, ghế may đẹp hơn ôm hơn. Em có soi mấy chi tiết nhỏ, giống như nút vặn điều hòa, em cảm giác giống mấy nút trên ampli, nó kêu khịch khịch vầ đều, chắc hơn chất liệu nhựa và to như xe em. Nhưng bù lại xe em xem dễ thấy, và dễ bấm hơn. Dường như trong 1 khoảng không nhỏ nội thất trên xe thì số chi tiết của civic nhiều hơn xe em, giống như chốt cửa, civic thì có thanh mở cửa phay nhôm, có khất giữ ngón tay, có chữ civic khắc chìm, chốt khóa đẹp hơn còn xe em thì to, mạ crom trông rẻ tiền hơn và thiếu những đường nét sắc sảo. Tóm lại nội thất đẹp hơn xe em tuy cảm giác chật hơn, nhưng civic ngả ghế nhiều hơn làm người ngổi hướng đầu gối về lên trên nên tạo khoảng không lên trên rộng hơn thay vì theo chiều ngang như xe em.

Âm thanh thì nghe nói 8 loa, nhưng nghe thì khá ít phần muốn tắt nhạc để nghe tiếng ồn của xe nen cung không đánh giá đc nhiều,em thấy nó không đăc biệt lắm, không ấn tượng với em.
Phần quan trọng là khi lái vì mục đích em đi chung để lái thử. Đầu tiên em ngồi băng sau làm hành khách, em thấy ngồi thoải mái, có phần dốc hơn so với khi em ngồi con civic đời 2011 hybrid, ngồi như ngồi salon thư giản. Về độ ồn em thấy nó không khá hơn xe em, vì chỉ chạy lên 80 là phải giảm, tiến máy, tiếng xe bên ngoài, qua gờ, đường mấp mô cũng vậy, không vươt trội hơn xe em, rung lắc thì co thể do tư thế ngồi và độ ôm của ghế nên civic ít lay người ngồi hơn là xe em. Nhưng em thấy độ cách âm không khá hơn xe em trong khoảng 80km/h trở xuống nên em có nói phải lên cao tốc đạp lên 100, 120 mới biết tiếng lốp vọng vào khoang lái nhiều không, mới biết cách âm như thế nào.

Đến lượt em lái, cảm giác đầu là vô lăng nhỏ hơn xe em, đánh lái nhạy hơn nhưng không rung lắc chút nào, đánh lái chỉ cần nhích nhẹ là xe chuyển hướng, rất nhạy. Ở đây em cũng nói thêm khi so sánh với xe em, vô lăng xe em thì nó có khoảng nhẹ rồi sẽ bó ngay sau đó, có nghĩa là khi bắt đầu đánh lại thì nó nhẹ nhưng khi thực sự xoay thì nó bó vào. Vì xe em chỉ set chế độ đánh lại chứ không chế độ vận hành và em thường để normal cho tất cả cung đường. Cảm giác thì tỷ lệ của civic lớn hơn so với xe em, ví dụ đánh lái 1cm thì bánh xoay 2,3 cm thay vì 1:1 như xe em, thành ra nó nhạy hơn, vòng đánh lại ngắn hơn chứ không phải nó thật hơn. Em thì không thích dùng từ cảm giác lái, em thích cụ thể hơn. Khi chạy về em thử rơ tay lái xe em qua lại thì thấy xe ít và không di chuyển em cứ tưởng tay lái nó vậy hoặc bị lỗi nhưng khi em dừng xe trong hầm gởi và đứng ngoài dòm thì khi nhích nhẹ bánh vẫn nhích nhưng rất ít. Thành ra khi đang vận hành, nhích nhẹ vô lăng sẽ khó cảm giác xe phản ứng rõ vì tốc độ và ma sát lớn làm ta khó thấy sự thay đổi, đấy có phải civic "cảm giác lái rất thực và phản ứng với mặt đường tốt”, em không biết ?

Tăng tốc thì có một khoảng trễ dù rất nhỏ, khi độ ngột thốc ga, ga vọt và phấn khích nhưng không phải nó bốc hơn xe em. Cảm giác tăng tốc của khi civic nó hơi chồm về phía trước hơn là cứ lù lù như xe em, nên cảm giác đầu sẽ thấy nó bốc hơn. Tiếng pô thì nghe nó bó lại thay vù 1 tiếng ù đều như xe em, nó có gì xiết xiết, phê hơn xe em, nên anh ấy thích cũng phải. Còn một cái nửa là do ghế ôm người, không gian chật hơn nên khi chuyển làn hay tăng tốc người ngồi vững hơn xe em, vì ghế xe em bành hơn, nên thân người dễ lay theo xe và lỏng lẻo hơn, đây cũng là một phần khiền anh ấy nói civic ít rung lắc hơn khi đi cerato , em không rõ ? nhưng cảm giác em là như vậy vì ghế xe em không tạo cảm giác ôm như civic mà em thường có xu hướng chỉnh lại nhưng khôn g phải vì cái xe nó lắc, rung mà làm em bị lay chuyển. Tóm lại em vẫn chưa thử được trên cao tốc cho 100-120 km/h vì đó là cung đường em hay về quê và cũng là mục đích chính em sử dụng. Vì em quan điểm để test tất cả tiêu chí vận hành thì phải đẩy xe lên giới hạn cao của tốc độ thì khi đó sự ổn định, cách âm, tăng tốc mới rõ rệt nhất, còn 80km/h thì chưa thể. Em sẽ thử lại khi có dịp J
Nếu là em, với cái giá Civic 2017 như vậy em hạ chốt hốt Optima. Ai nói em ngu em chịu.
 
Hạng B1
19/5/16
81
54
18
45
Hồ Chí Minh
vietjet.net
Em nó chỉ gọi là huyền thoại khi nằm trong nhóm 2 bánh thôi. Qua bên đây rồi mà cứ quên và làm giá sang chảnh như HEAD huy hoàng năm xưa.

Bản thân mình đi em K3 cũng hơn 1 năm rồi. Phải nói là rất hài lòng !! Nếu phải lựa chọn nữa thì chỉ có xe Đức mới quan tâm thôi.

Bạn viết bài cũng ok lắm, chỉ là cảm giác lái của em nó thì mô tả chưa kỹ. Thật tình thì mình cũng không có cơ hội so sánh nên rất khoái khi đọc bài này. Xin cám ơn sự nhiệt tình của bạn nhé.

Nhat Do.
 
Hạng D
16/7/13
1.305
15.680
113
Thanks nhận xét rất chi tiết của Pác..mình thich cách Pác test độ dày của vỏ xe...âm thanh đóng cửa...muốn chính xác...theo kn của mình..xe nào cũng vậy..cứ hạ kính xuống...rồi đóng cửa..lúc đó sẽ rõ nhất..chú nào mỏng thì nghe cái phạch...rồi không khít..còn chú nào dày...khung gần chắc..thì nghe cái phập....và có độ gập khi đóng cửa....heheheh
 
DSG confirmed
Hạng C
13/11/13
709
571
93
Viết hay như nhà văn :)
Mình cũng đang chạy forte 09 và muốn đổi xe. Lăn tăn HD civic hay Kia K5 optima.
QUan tâm hơn là Civic và K5, em nào hay bị bẻ lăt vặt/ giá cả phụ tùng cao hơn nhỉ? vì đặc thù công việc mình di chuyển nhiều và toàn đậu xe ngoài đường.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Viết hay như nhà văn :)
Mình cũng đang chạy forte 09 và muốn đổi xe. Lăn tăn HD civic hay Kia K5 optima.
QUan tâm hơn là Civic và K5, em nào hay bị bẻ lăt vặt/ giá cả phụ tùng cao hơn nhỉ? vì đặc thù công việc mình di chuyển nhiều và toàn đậu xe ngoài đường.
lấy Optima đi, sẽ không phải hối hận vì quyết định sáng suốt đó đâu! Khuyên thật lòng đấy.
 
DSG confirmed
Hạng C
13/11/13
709
571
93
lấy Optima đi, sẽ không phải hối hận vì quyết định sáng suốt đó đâu! Khuyên thật lòng đấy.

Phải bác rừng @jungle làm bộ báo tốc độ hồi đó không vậy, em mua bộ ver1.0 của bác nè ?? :)

Optima em đã chạy nhiều từ khoảng 211-212 gì đó bên malay, bản cũ mà rất ngon. đó là lý do sau này về vn em mua forte đó.

Civic vừa nhận báo giá mà xe có 1.5l. Sao nhỏ vậy, nghe nói turbo gì đó nên sẽ mạnh ... :). Còn vụ lặt vặt trộm khi đậu ngoài đường sao bác? thằng nào dễ bị hơn và phụ tùng mua dễ hơn, rẻ hơn ?
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
Phải bác rừng @jungle làm bộ báo tốc độ hồi đó không vậy, em mua bộ ver1.0 của bác nè ?? :)

Optima em đã chạy nhiều từ khoảng 211-212 gì đó bên malay, bản cũ mà rất ngon. đó là lý do sau này về vn em mua forte đó.

Civic vừa nhận báo giá mà xe có 1.5l. Sao nhỏ vậy, nghe nói turbo gì đó nên sẽ mạnh ... :). Còn vụ lặt vặt trộm khi đậu ngoài đường sao bác? thằng nào dễ bị hơn và phụ tùng mua dễ hơn, rẻ hơn ?
chính là em đây. xe nào để ngoài đường cũng bị vặt hết, taxi còn bị vặt hết trụi logo mà, nói chung xe nào dưới 1.5 tỉ thì cứ chọn KIA là quyết định sáng suốt, còn trên 1.5 tỉ thì cứ xe Đức mà mua, hoặc Lexus, Acura.....
 
Hạng D
22/6/08
1.027
803
113
Phải bác rừng @jungle làm bộ báo tốc độ hồi đó không vậy, em mua bộ ver1.0 của bác nè ?? :)

Optima em đã chạy nhiều từ khoảng 211-212 gì đó bên malay, bản cũ mà rất ngon. đó là lý do sau này về vn em mua forte đó.

Civic vừa nhận báo giá mà xe có 1.5l. Sao nhỏ vậy, nghe nói turbo gì đó nên sẽ mạnh ... :). Còn vụ lặt vặt trộm khi đậu ngoài đường sao bác? thằng nào dễ bị hơn và phụ tùng mua dễ hơn, rẻ hơn ?
Mới gặp bác bên box trứng giờ qua đây gặp bác nữa hihi. Mai lên tàu KSA cuối tháng xuống tàu làm luôn A6
 
  • Like
Reactions: DSG