em đang chạy xe Đức!
nhưng nếu có 1 tỉ 50 triệu e mua ngay con Optima đập thùng 2017 hoặc sonata 2017 . loa theo xe 2 con này là 13 loa infinity hay JBL Gì đó. hoặc quất CX5 đạp thùng loa theo xe bose. cảm thấy hãng nó tôn trọng khách hàng hơn. cho người ta đồ có thương hiệu xài. loa Civic chỉ là 6 loa ( mà nó tính ăn gian là 8 loa vì có 1 loa lớn chứa 2 loa nhỏ ) nhìn dễ hiểu lầm. ngoài cái turbo ra , độ cách âm , đèn Led , thì thua mấy em Hàn Quốc về độ cách âm, chất liệu nội thất, độ rộng , và các trang bị an toàn khác !
nhưng nếu có 1 tỉ 50 triệu e mua ngay con Optima đập thùng 2017 hoặc sonata 2017 . loa theo xe 2 con này là 13 loa infinity hay JBL Gì đó. hoặc quất CX5 đạp thùng loa theo xe bose. cảm thấy hãng nó tôn trọng khách hàng hơn. cho người ta đồ có thương hiệu xài. loa Civic chỉ là 6 loa ( mà nó tính ăn gian là 8 loa vì có 1 loa lớn chứa 2 loa nhỏ ) nhìn dễ hiểu lầm. ngoài cái turbo ra , độ cách âm , đèn Led , thì thua mấy em Hàn Quốc về độ cách âm, chất liệu nội thất, độ rộng , và các trang bị an toàn khác !
em đang chạy xe Đức!
nhưng nếu có 1 tỉ 50 triệu e mua ngay con Optima đập thùng 2017 hoặc sonata 2017 . loa theo xe 2 con này là 13 loa infinity hay JBL Gì đó. hoặc quất CX5 đạp thùng loa theo xe bose. cảm thấy hãng nó tôn trọng khách hàng hơn. cho người ta đồ có thương hiệu xài. loa Civic chỉ là 6 loa ( mà nó tính ăn gian là 8 loa vì có 1 loa lớn chứa 2 loa nhỏ ) nhìn dễ hiểu lầm. ngoài cái turbo ra , độ cách âm , đèn Led , thì thua mấy em Hàn Quốc về độ cách âm, chất liệu nội thất, độ rộng , và các trang bị an toàn khác !
ít người có trí tuệ giống bác vì ngoài đường vắng bóng hoàn toàn sonata với optima
Em đang đi kia, em từng chạy qua cerato nhập 2011 và giờ là sportage. Civic em chạy của bạn. Em k rõ cerato mới/K3 elanta có cải tiến hệ thống treo chưa. Chứ nội cái hệ thống treo sau của kia là loại treo phụ thuộc còn civic treo độc lập đủ nó tăng khoảng cách tiền của 2 xe rồi.
K chê xe kia nhé. Em vẫn đang đi xe kia vì tầm tiền đó thì kia là lựa chọn hợp lý nhất.
Nhưng civic nó có cái chất của nó, cảm giác rất khác khi chạy lâu khiến hành khách k mệt do hệ thống treo của nó, tay lái của honda thật sự xuất sắc.
so sánh là khập khiễng hết. Nếu đủ sức chơi thì hãy chơi theo tầm tiền mình có. 300trieu chênh mà phải vay mượn thì chơi k sướng, chơi KiA sướng hơn. Nhưng kham được thì chơi civic có cái hay của nó. Ngoại thất civic mới là chiếc mang lại ấn tượng sau đời đầu tiên mang về VN. Mấy đời xe giữa em k thích form xe
K chê xe kia nhé. Em vẫn đang đi xe kia vì tầm tiền đó thì kia là lựa chọn hợp lý nhất.
Nhưng civic nó có cái chất của nó, cảm giác rất khác khi chạy lâu khiến hành khách k mệt do hệ thống treo của nó, tay lái của honda thật sự xuất sắc.
so sánh là khập khiễng hết. Nếu đủ sức chơi thì hãy chơi theo tầm tiền mình có. 300trieu chênh mà phải vay mượn thì chơi k sướng, chơi KiA sướng hơn. Nhưng kham được thì chơi civic có cái hay của nó. Ngoại thất civic mới là chiếc mang lại ấn tượng sau đời đầu tiên mang về VN. Mấy đời xe giữa em k thích form xe
Bác chủ chắc là mới chạy 1 đời K3 thôi đúng không, giống em trước thôi, nói chung xe Kia hợp với người mua xe lần đầu, chưa hiểu nhiều về xe, nói chính xác là chưa biết cách thưởng thức xe, nên tay lái kém nhạy hơn sẽ cảm thấy an toàn hơn, cảm giác mặt đường kém lại thấy êm hơn, nói chung bác chủ cứ chạy vài đời xe khác nhau sẽ hiểu thôi, xe Hàn hợp để di chuyển thông thường hơn là để lái. Cái độ dầy, độ cứng của vỏ, cứng chắc của khung gầm, vào cua chuẩn, xử lý gấp Civic hơn nhiều lắm, chỗ tăng tốc bác phải coi đồng hồ tốc độ ý, con K3 cho cảm giác chạy nhanh mặc dù tốc độ nó không cao lắm, có lẽ do kính giảm tốc ít hơn các hãng khác, nên bác mới thấy lệch ít thế thôi, thực tế Civic tăng tốc nhanh hơn nhiều lắm đó, cái này chủ yếu do máy Honda bốc hơn. Còn một điêu nữa là con K3 chạy xa rất mệt, ê, mỏi hết cả lưng, bác chạy thử xe Toyota, Honda, Nissun,.. đường dài sẽ thấy hệ thống treo nó hiệu quả thế nào.
Ông tào lao. Nhìn qua atits giảm cả trăm chai đó. Có ai mua koCivic mà chỉ cần tầm 900tr thôi vượt mặt đám xe cùng pk. Chứ với độ đẹp, an toàn, 100% ngon nghẻ của Civic lại còn giá mềm thì Honda sẽ chiếm thị trường xe hơi như thế nào. Mình đoán em ấy chỉ cần sale như Mazda thôi là các hãng tầm trung khác ngồi ngáp ruồi
Mình đã chạy nhiều lần con City với CRV của Honda. Không ấn tượng lắm.
Vẫn hay chạy con Cerato AT 2016 thấy rất thoải máy và ok. Con K3 là đàn anh của Cerato mà. Sao VN không thấy K5 nhỉ. Chuẩn bị có K7 rồi.
Vẫn hay chạy con Cerato AT 2016 thấy rất thoải máy và ok. Con K3 là đàn anh của Cerato mà. Sao VN không thấy K5 nhỉ. Chuẩn bị có K7 rồi.
Bac oi, bac co lam khong khi noi K3 la dan anh cua Cerato?Mình đã chạy nhiều lần con City với CRV của Honda. Không ấn tượng lắm.
Vẫn hay chạy con Cerato AT 2016 thấy rất thoải máy và ok. Con K3 là đàn anh của Cerato mà. Sao VN không thấy K5 nhỉ. Chuẩn bị có K7 rồi.
Altis mà có giá bằnng vios em cũng k mua. Tay lái toy là cái dởm nhất trong các xe em đã từng chạy.Ông tào lao. Nhìn qua atits giảm cả trăm chai đó. Có ai mua ko
Honda Phước Thành nha, chỗ Phú Thành nó bán có nửa chiếc Civic, có 2 bánh à =))View attachment 629567 Hành trình em đến với việc đi test con Civic 2017 khá tình cờ vì em được rủ đi cùng một người bạn có nhu cầu. Anh ấy mới mua xe lần đầu, mọi thứ rất háo hứng và trăn trở, điều này cũng đúng cho ai mới mua lần đầu vì số tiền lớn và thường chọn xe mới để tránh rủi ro có thể. Đối với đa phần dân VN thì xe hơi là điều xa xỉ vì với Civic chúng ta có thể mua được căn hộ loại nhỏ ở đất Sài Gòn này.[pagebreak][/pagebreak]
Em thì đang chạy Kia K3 2.0 đời 2015, đời cuối của K3 trước em nó được facelift và gắn tên mới Cerato. Ban đầu thì anh ấy lăn tăn giữa những kon xe Hàn cùng cấp, bỏ qua bước đệm Buổi Sáng như những tài mới hay làm trong đó có em ma chuyển sang hẳng dòng C, chắc do có lần em chê và chuyển sang K3 nên anh ấy cũng có kinh nghiệm và quyết tâm.
Buổi sang đó anh ta hẹn rất nhiều chỗ vì mua xe lần đầu nên tham khảo nhiều nơi, sale nó bủa vậy cũng là điều bình thường. Nhưng thay vì chạy đến KIA thì quyết định chọn Honda Phú Thành làm điểm đầu tiên , lý do thì chắc bị civic 2017 hớp hồn rồi, mà cũng đúng ăn lần đầu mà nhiều khi 1 lần thì chọn cái ngon ăn trước vì nó trọn vẹn và tinh khôi nhất.
Em thì cũng có hỏi sao không thử những dòng khác thì được liệt kê M3 thì sợ lỗi, Elantra thì đã có test, nói ồn và rung lắm. Vấn đề em thấy lạ, nếu Elantra 2.0 ồn và rung thì xe em là tuổi gì vì chúng cũng một lò mà ra. Đặc biệt với 1 người lấy xe lần đầu mà đánh giá vậy thì em khá bất ngờ, chắc có lẻ sự kỳ vọng trong tâm trí nó vượt cao hơn mức thực tế đến chúng ta khó có thể đánh giá được tiêu chuẩn của một chiếc xe.
Khi tham quan con civic 2017, cảm giác đầu tiên của em là nó quá xinh. Cảm giác nó giống như lần đầu em diện kiến ford fiesta ở showroom. Nó đẹp quá, sắc sảo, đường chắc nịch và uốn lượn. Em thì thích những chiếc xe mang dáng vẻ đường hoàng, đứng đắn, em không thích phá cách hay quá sport nhưng civic lại mang sự hài hòa cả hai, đầu có đứng đắn hiện đại nhưng đuôi thì rất sport, thân thì uốn lượn. Nhưng đồi với em nó không phải là xe dành cho ngươi đứng tuổi nó thiên về giới trẻ, có vẻ phần lớn các hang xe ở VN nhận định giới trẻ đang có xu hướng mua được xe, và nó thiên về sport, nó sẽ không sang chảnh như mazda, kia, cerato đang hướng đến mà nó xu hướng thể thao, điện tử, nhìn đồng hồ của civic em hay liên tưởng đến chiếc đồng hồ casio điện tử mà em vẫn đeo hồi nhỏ.
Các chi tiết nội thất rất gọn, cảm giác đầu tiên em ngồi vào là cảm giác chật so với kon K3 của em vì ghế nó ôm, khoảng không nó nhỏ hơn phần nào làm em thấy không gian như ngộp lại. Cảm giác đóng của thì em hay để ý vì em thích nghe tiếng đóng cửa vì đó là cảm giác và âm thanh đầu tiên khi tìm đến khoang lái. Cửa civic nó có khất giống con Jetta mà em mê hồi đi triển lăm, làm cho người đóng phải dùng lực nhiều, hạn chế quán tính đóng cửa, tạo cảm giác cửa nặng chắc nịch, khác với con K3 của em, cửa đóng nhẹ hơn giống như xe của Toyota, nhưng âm thanh thì không đã hơn, nó vẫn có gì ầm ầm như xe em nếu đóng thẳng tay thay vì em mong đợi tiếng phịch, tiếng phụp. Chi tiết nội thất ổn hơn xe em nhiều, mọi thứ làm tinh xảo hơn. Có thể vì xe em đi lâu nên vậy nhưng về sau khi ghé showroom KIA thì em xác định cách chế tác tốt hơn vì xe mới cũng giống xe em qua 1.5 năm sử dụng. Mỗi chi tiết Kia có xu hướng to, thô hơn nhưng bản thân chất liệu rờ vào thì khá tương đương, da thì khác, nhỉnh hơn mềm hơn, thể hiện rõ nhất qua ghế, da rất mềm và mát, ghế may đẹp hơn ôm hơn. Em có soi mấy chi tiết nhỏ, giống như nút vặn điều hòa, em cảm giác giống mấy nút trên ampli, nó kêu khịch khịch vầ đều, chắc hơn chất liệu nhựa và to như xe em. Nhưng bù lại xe em xem dễ thấy, và dễ bấm hơn. Dường như trong 1 khoảng không nhỏ nội thất trên xe thì số chi tiết của civic nhiều hơn xe em, giống như chốt cửa, civic thì có thanh mở cửa phay nhôm, có khất giữ ngón tay, có chữ civic khắc chìm, chốt khóa đẹp hơn còn xe em thì to, mạ crom trông rẻ tiền hơn và thiếu những đường nét sắc sảo. Tóm lại nội thất đẹp hơn xe em tuy cảm giác chật hơn, nhưng civic ngả ghế nhiều hơn làm người ngổi hướng đầu gối về lên trên nên tạo khoảng không lên trên rộng hơn thay vì theo chiều ngang như xe em.
Âm thanh thì nghe nói 8 loa, nhưng nghe thì khá ít phần muốn tắt nhạc để nghe tiếng ồn của xe nen cung không đánh giá đc nhiều,em thấy nó không đăc biệt lắm, không ấn tượng với em.
Phần quan trọng là khi lái vì mục đích em đi chung để lái thử. Đầu tiên em ngồi băng sau làm hành khách, em thấy ngồi thoải mái, có phần dốc hơn so với khi em ngồi con civic đời 2011 hybrid, ngồi như ngồi salon thư giản. Về độ ồn em thấy nó không khá hơn xe em, vì chỉ chạy lên 80 là phải giảm, tiến máy, tiếng xe bên ngoài, qua gờ, đường mấp mô cũng vậy, không vươt trội hơn xe em, rung lắc thì co thể do tư thế ngồi và độ ôm của ghế nên civic ít lay người ngồi hơn là xe em. Nhưng em thấy độ cách âm không khá hơn xe em trong khoảng 80km/h trở xuống nên em có nói phải lên cao tốc đạp lên 100, 120 mới biết tiếng lốp vọng vào khoang lái nhiều không, mới biết cách âm như thế nào.
Đến lượt em lái, cảm giác đầu là vô lăng nhỏ hơn xe em, đánh lái nhạy hơn nhưng không rung lắc chút nào, đánh lái chỉ cần nhích nhẹ là xe chuyển hướng, rất nhạy. Ở đây em cũng nói thêm khi so sánh với xe em, vô lăng xe em thì nó có khoảng nhẹ rồi sẽ bó ngay sau đó, có nghĩa là khi bắt đầu đánh lại thì nó nhẹ nhưng khi thực sự xoay thì nó bó vào. Vì xe em chỉ set chế độ đánh lại chứ không chế độ vận hành và em thường để normal cho tất cả cung đường. Cảm giác thì tỷ lệ của civic lớn hơn so với xe em, ví dụ đánh lái 1cm thì bánh xoay 2,3 cm thay vì 1:1 như xe em, thành ra nó nhạy hơn, vòng đánh lại ngắn hơn chứ không phải nó thật hơn. Em thì không thích dùng từ cảm giác lái, em thích cụ thể hơn. Khi chạy về em thử rơ tay lái xe em qua lại thì thấy xe ít và không di chuyển em cứ tưởng tay lái nó vậy hoặc bị lỗi nhưng khi em dừng xe trong hầm gởi và đứng ngoài dòm thì khi nhích nhẹ bánh vẫn nhích nhưng rất ít. Thành ra khi đang vận hành, nhích nhẹ vô lăng sẽ khó cảm giác xe phản ứng rõ vì tốc độ và ma sát lớn làm ta khó thấy sự thay đổi, đấy có phải civic "cảm giác lái rất thực và phản ứng với mặt đường tốt”, em không biết ?
Tăng tốc thì có một khoảng trễ dù rất nhỏ, khi độ ngột thốc ga, ga vọt và phấn khích nhưng không phải nó bốc hơn xe em. Cảm giác tăng tốc của khi civic nó hơi chồm về phía trước hơn là cứ lù lù như xe em, nên cảm giác đầu sẽ thấy nó bốc hơn. Tiếng pô thì nghe nó bó lại thay vù 1 tiếng ù đều như xe em, nó có gì xiết xiết, phê hơn xe em, nên anh ấy thích cũng phải. Còn một cái nửa là do ghế ôm người, không gian chật hơn nên khi chuyển làn hay tăng tốc người ngồi vững hơn xe em, vì ghế xe em bành hơn, nên thân người dễ lay theo xe và lỏng lẻo hơn, đây cũng là một phần khiền anh ấy nói civic ít rung lắc hơn khi đi cerato , em không rõ ? nhưng cảm giác em là như vậy vì ghế xe em không tạo cảm giác ôm như civic mà em thường có xu hướng chỉnh lại nhưng khôn g phải vì cái xe nó lắc, rung mà làm em bị lay chuyển. Tóm lại em vẫn chưa thử được trên cao tốc cho 100-120 km/h vì đó là cung đường em hay về quê và cũng là mục đích chính em sử dụng. Vì em quan điểm để test tất cả tiêu chí vận hành thì phải đẩy xe lên giới hạn cao của tốc độ thì khi đó sự ổn định, cách âm, tăng tốc mới rõ rệt nhất, còn 80km/h thì chưa thể. Em sẽ thử lại khi có dịp J
*Ảnh minh họa (Mod)