Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Mon chuyển từ D sang M bác chỉ cần đẩy sang phải. Lúc đó nó giữ nguyên bên D (ví dụ đang số 4 bên D gạt qua phải nó vẫn số 4). Khi gạt từ D sang M số không đổi nên không cần tăng hay giảm ga cũng nhưng nhấp thắng. Mon khi để D, thời gian chờ về số để vượt hơi lâu dễ gây...mất hứng :D, để M thì đạp vô tư lun. Ra đường trống là em toàn đi M cho nó sướng cái chân :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
27/12/07
82
0
6
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Xe Mondeo 2.5 V6 đời 2005 ở Hà nội giá 25k của chị Linh ĐT 0915678432 bán mất rồi, không bay ra kịp, chắc do rẻ quá. Thôi đành mua một chiếc của lái tại SG đời 2003 biển số 52V 1260 giá 25,2k chạy được 37.000km. Vừa mua xong, không biết là xe của bác nào trên OS nhỉ? sao chạy thấy ngon quá!!!
 
Hạng B2
2/11/07
359
2
18
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Trích đoạn: maz3 black

Trích đoạn: Camry 2.2

Trích đoạn: maz3 black

[E ko biết chủ cũ xe bác đâu, biển xe bác như vậy là 3 màn hình phải ko, khi nào rảnh giao lưu bác nhể
Vâng ạ, xe em đúng là 3 màn hình, hôm nào anh em mình giao lưu hội Mon.

Em thắc mắc về cái cần số của Mon 1 chút mong các bác giải thích giùm, chả là lần đầu tiên em được đi AT mừ: cái phần chuyển số +- ở bên phải cần số ý là để mình chủ động chuyển số (như số MT nhưng ko phải đạp côn) đúng không ạ? Nếu muốn gạt sang chế độ đó thì em cứ gạt cần số đang ở D sang phải đúng ko, có cần bấm nút nữa không? Có cần buông chân ga ra hay cứ thế gạt thôi? Khi nào thì nên chuyển sang dùng chế độ này hả các bác? Em hỏi dốt tí các bác thông cảm.
Vấn đề bác quan tâm hệt như e, đang tính hỏi bác sheva_one chút kinh nghiệm đó, từ hồi có Mon e cũng chưa sài +/- bác ạ, ko hiểu dùng nó như thế nào, bác sheva có biết phổ biến cho anh em với
Theo những gì em học mót được thì:
- D<--->N + Giật/nhả phanh tay: Khi xe dừng hẳn chờ đèn đỏ.
- Chuyển D sang số Manual (+, -): Có người gọi là số sport, đi số sport thì các bác tăng tốc, giảm tốc rồi lại tăng tốc nhanh hơn, khỏe hơn để ở chế độ số auto, nhất là khi bác lấy đà vượt xe khác hoặc đi đường dốc, đèo. Khi để chế độ Manual thì bác chỉ tăng được số khi đạt vận tốc tương ứng với cấp số đó (Có 5 cấp số, hiển thị trên bảng đồng hồ), nếu bác giảm tốc thì xe sẽ tự động trở về cấp số thấp hơn, còn việc tăng số để tăng tốc bác phải làm bằng tay.
Việc chuyển cần số ở các thao tác em nói trên thì bấm nút hoặc ko bấm nút đều ok cả.
Chia sẻ với các bác
@ Bác itune: Việc chuyển vùng chắc trong mục "thông tin pháp luật liên quan" có nói đến nhiều đó bác. Để test xe thì bác cứ vào hãng thôi, chắc phải trả ít chi phí cho hãng
@ Bác Maz3black + Bác Vhung: Qua mấy ngày nghỉ em chuyển sách cho các bác nhé. Xin lỗi các bác vì sự chậm trễ này
Chúc các bác có những ngày nghỉ vui như tết
 
Hạng B1
27/12/07
82
0
6
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Hôm nay sau khi mua xe được một ngày, em chở vợ con đi Gia Kiệm chơi, phát hiện ra một số vấn đề mà hôm qua thử xe không kiểm tra hết:
- Vấn đề thứ nhất khi tới ngã 3 Vũng Tàu thì đột nhiên xãy ra tình trạng giống bác @k44, đạp ga không lên, vòng tua máy cũng không tăng, cứ giật cục - ngừng xe tắt máy - mở lại chạy bình thường, nhưng chạy một chút lại bị rồi đạp nhẹ nhẹ lại hết - không dám qua mặt ai vì sợ qua không nổi. Chẳng biết bị gì?
- Vấn đề thứ 2: Đồng hồ công tơ mét báo không chính xác - vì em chạy có lúc rất nhanh nhưng đồng hồ không bao giờ chỉ qua 80km/h nó cứ báo tầm 50 - 70km/h trong khi em biết mình chạy với tốc độ bình quân khõang 80km/h. Còn đồng hồ báo mức độ hao xăng 32L/100km (thực tế kiểm tra xăng đã đổ chỉ hao 11,6L/100km).
Có bác nào biết bệnh này là bịnh gì và có thể sửa được không?
 
VIP CARD MEMBER
28/11/04
281
9
18
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Em dùng Mon 2.0, cho em hỏi nút O / D sử dụng như thế nào ? Muốn qua mặt thì bấm O / D sau đó đạp ga thì xe sẽ tăng tốc nhanh hơn đê vượt , vậy vượt xong có phải bấm nút O / D lần nữa để tắt ko ? Hay chỉ cần giảm ga là tự tắt . Em hay nghịch chạy trong Tp bấm thử, cho đến giờ hổng biết hiện nay đang ở chế độ On hay OFF nữa ? Vì trên bảng điện tử ko hiện 1 dấu hiệu gì của O / D cả ??
 
Hạng B2
2/11/07
359
2
18
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Trích đoạn: itune

Hôm nay sau khi mua xe được một ngày, em chở vợ con đi Gia Kiệm chơi, phát hiện ra một số vấn đề mà hôm qua thử xe không kiểm tra hết:
- Vấn đề thứ nhất khi tới ngã 3 Vũng Tàu thì đột nhiên xãy ra tình trạng giống bác @k44, đạp ga không lên, vòng tua máy cũng không tăng, cứ giật cục - ngừng xe tắt máy - mở lại chạy bình thường, nhưng chạy một chút lại bị rồi đạp nhẹ nhẹ lại hết - không dám qua mặt ai vì sợ qua không nổi. Chẳng biết bị gì?
- Vấn đề thứ 2: Đồng hồ công tơ mét báo không chính xác - vì em chạy có lúc rất nhanh nhưng đồng hồ không bao giờ chỉ qua 80km/h nó cứ báo tầm 50 - 70km/h trong khi em biết mình chạy với tốc độ bình quân khõang 80km/h. Còn đồng hồ báo mức độ hao xăng 32L/100km (thực tế kiểm tra xăng đã đổ chỉ hao 11,6L/100km).
Có bác nào biết bệnh này là bịnh gì và có thể sửa được không?
Theo em học mót được:
- Vấn đề 1 của bác: Nếu đạp ga ko lên chắc phải thay Cảm Biến Không Tải. Nếu đạp ga vẫn lên nhưng giật cục thì thay 1 hoặc 2 hoặc cả 3 thứ sau: Bôbin, Cáp, bugi
- Vấn đề 2: Trước xe em có lần đi dán kính lái--->Thợ ko che chắn cẩn thận--->nước chảy bên trong mặt kính lái làm ẩm hộp điều khiển số tự động. Thêm nữa Thợ dán kính cứ bật nghe đài, nghe nhạc + điều khiển kính hông lên xuống liên tục trong tình trạng ko đề nổ--->Hết điện ắc qui--->Phải câu ắc qui. Sau đó thấy chỉ số đồng hồ ko chính xác nữa. Mẹo khắc phục: Sáng ra đề nổ, bấm cho chỉ số km đã đi được trở về 0, chờ kim vòng tua máy tụt xuống dưới 1 thì đạp ga đều + từ từ lên 3 (Lặp lại 3 lần). Sau đó ấn + giữ vài giây đồng thời hai nút kéo kính hông lên (Hai nút kính sau hoặc kính trước. Lặp lại 3 lần. Vì có thể xe bác cũng bị hỏng điều khiển từ xa kính hông + cửa trời). Sau đó chạy liên tục ít nhất 30km. May ra chỉ số đồng hồ sẽ trở lại bình thường:D:D:D Chúc bác như ý.
Như các bác khác đã nói: Về lâu dài nên tìm những chú thợ giỏi chữa từng bệnh (Trong hãng). Mắc bệnh nào thì tìm chú đó mà sửa. VD: Đau răng--->"Thầy lang" Răng. Đau mắt--->"Thầy lang" Mắt.....:D:D:D:D
-------------------------------------------------
Tôi lùi cực nhanh nhưng ko bao giờ tiến
 
Hạng B2
2/11/07
359
2
18
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Thêm 1 kinh nghiệm chia sẻ cùng các bác: Mấy chú cố vấn dịch vụ ở hãng hơi 1 tí là bắt ta thay đồ, có khi chỉ cần thay 2 thứ là ok (Bugi + Bobin) thì các chú bắt ta thay cả cáp. Vì vậy cũng nên giao lưu lâu dài với mấy chú này để nhận được thợ ngon + tư vấn chuẩn và tiết kiệm...Nên nói thẳng để các chú biết là xe tư nhân, hỏng gì thay nấy. Kẻo các chú nhầm mình là Ô tô Nhân dân, í quên: Ô tô Nhà nước:D:D thì các chú bắt thay cả loạt thành xe "Lắp Ráp Mới Tinh" vừa xuất xưởng đó:D(Hì hì, ở ta cái gì cũng thuộc về nhân dân các bác nhẩy: Nhà hát nhân dân, ủy ban nhân dân, nhà giáo nhân dân,...)
----------------------------------------------
Tôi lùi cực nhanh nhưng ko bao giờ tiến
 
Hạng B1
27/12/07
82
0
6
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Trước hết thanks bác @sheva_one nhiều nhé! sáng mai sẽ làm thử như mẹo bác chỉ. Sau khi giải quyết xong bịnh đâu đấy sẽ post kết quả cho các bác biết - hy vọng các bác khác có bị cũng sẽ biết sửa thế nào.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.342
113
đây
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

bác sheva :D hướng dẫn vụ chỉnh công tơ sao giống chỉnh cheatcode hay chỉnh 30 mạng trong Rambo quá, thiệt tình nếu không nói thì đố ai biết, nhất là vụ đạp ga 1 tới 3 làm 3 lần:D
còn vụ "tư vấn cả cụm" thì em biết rồi, thay 6 cái bugi mất hơn 900k để sửa tật giật cục, lại đc tư vấn thay dây cáp (còn tốt nguyên, nhưng có lẽ căn cứ vào các "thông số kỹ thuật" thì phải thay;))
nhà em cũng hay vào hãng, bác hay làm ở đâu? nếu ở HCM cho em tên các Bác sĩ cụ thể, tại Bệnh Viện nào để em tiết kiệm tí ạ, em trước nay toàn nhập viện ở Fỏd Bình Triệu thôi
 
Hạng C
14/10/05
859
454
63
Tp. Hồ Chí Minh
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

bác hay làm ở đâu? nếu ở HCM cho em tên các Bác sĩ cụ thể, tại Bệnh Viện nào để em tiết kiệm tí ạ, em trước nay toàn nhập viện ở Fỏd Bình Triệu thôi
Em chỉ cho bác nhé!
Bác đến Gara Tam Tiến, trên đường Phan Huy Ích, số 67 Quận TB, gặp bác sĩ (anh Quang, Lâm, Dũng) sẽ giúp các bác ngay.
Xe em cũng thường xuyên "lui tới" đây, nói chung DV là OK, chất lượng, giá thành thấp...