Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Với tầm tiền 1,3 tỉ đổ lại cho một con xe 7 chỗ gầm cao máy thoáng thì cũng có nhiều sự lựa chọn (Xe Mỹ) Ford Everest, Chevy Captiva, (Xe Nhật) Toy Fortuner, Mit Pajero Sport, (Xe Hàn) Hyundai Santafe, Kia Sorento… Đau đầu và phân vân là cảm giác em nghĩ không phải của riêng em khi chọn xe trong phân khúc này, tầm tiền này. Em dành ra gần 2 tháng để research thông tin từ các trang đánh giá xe bên nước ngoài + VN, đi xem xe tại các showroom, lái thử xe đã qua sử dụng để đánh giá chất lượng qua năm tháng. Cuối cùng em quyết định chọn Kia Sorento do nó thỏa 3 tiêu chí quan trọng:
  1. Lái sướng: ghế da với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống giải trí đa dạng (DVD,Aux,iPod,Bluetooth,định vị dẫn đường…), smartkey, panoramic sunroof, cruise control, hộp số tự động 6 cấp có chế độ +/-, điều hòa 3 vùng, động cơ 174hp (thuộc top mạnh nhất trong phân khúc)….
  2. An toàn: (với xe gia đình, gầm cao thì em đánh giá cái này quan trọng nhất) hệ thống chống trượt ESP, ABS, hỗ trợ đỗ đèo DAC và đề pa ngang dốc HAC, airbags, Camera lùi + sensor hồng ngoại, đèn pha HID có chế độ điều chỉnh đèn tự động, Kia Sorento được chọn là Top Safety Pick bởi IIHS và đánh giá 5 sao, cấp cao nhất, trong hệ thống đánh giá va chạm Euro NCAP.
  3. Kinh tế: xe chạy tiết kiệm xăng (ít ra là so với các em khác trong cùng phân khúc), chi phí bảo dưỡng không quá cao, THACO tặng theo khá nhiều đồ nên cũng chẳng cần phải độ gì thêm, giá cả hợp lý (những gì các bác bỏ ra và những gì chiếc xe mang lại)
Nhìn từ phía trước
2vgg.jpg

Nhìn Từ Phía Sau
mxti.jpg


ln35.jpg


Dàn Led long lanh khi trời nhá nhem tối (còn buổi trưa thì mang tính chất minh họa là chính), đèn pha HID 4300k của Phillip, Balast Phillips, tất cả đều made in Germany, độ sáng rất ổn nhá. Chỉ cần bật đèn cos thôi là dư sức đi đêm, không cần bật thêm pha hay đèn gầm. Đèn tự động điều chỉnh cao độ của ánh sáng khi leo đèo, xuống dốc, chở nặng nhé.
6kov.jpg

Nội Thất
rj93.jpg


ypu2.jpg


w8ja.jpg


  • Cảm giác và đánh giá sau 2000km
Xe mới mua được 3 tháng, chạy tầm 2000km (đường cao tốc, quốc lộ, đường xấu, nội thành) nhưng em sẽ cố gắng đánh giá chi tiết nhất có thể về em Kia Sorento này.
Cảm giác đầu tiên sau khi mua về thì lâng lâng như trên mây rồi, xe máy mạnh, chạy bốc, sang số thật êm ái. Trước đây đi xe gầm thấp thì ổ gà, leo lề, qua phà cũng là cả một vấn đề nhưng với em Sò thì tất cả chỉ là muỗi, trang thiết bị theo xe thì hiện đại và tiện nghi cho người ngồi một cảm giác rất VIP. . . Em cũng biết thế nào mình cũng bị phân tâm ít nhiều trong vài trăm km đầu nên em không đánh giá ngay khi mua mà phải chờ qua 1000km mới tập trung super soi em nó.
Nhược điểm của KIA SORENTO
Như nhiều bác đi KIA có nói là vụ hấp nước đèn pha khi đi mưa, vâng con Sorento của em cũng bị, mà bị ngay sau khi em đem xe về nhà mới ghê chứ (đem xe về khi đó trời mưa các bác ạ), 2 đèn trước đều bị, đèn sau bị 1 bên. Giải pháp của em là……. Không làm gì cả, không đem đi bảo hành luôn để xem sao. Kết quả là sau 1 đêm không còn hơi nước, để đi tới giờ qua nhiều trận mưa/rửa xe thì không thấy bị lại???? Hình như nó tự hết hay sao ah. (Vụ hấp nước này Bác Khactrung đã có bài hướng dẫn tự xử lý, rất đơn giản và hoàn toàn có thể làm tại nhà (http://www.otosaigon.com/forum/%C4%91%C3%A8n-xe-Sorento-b%E1%BB%8B-h%C6%A1i-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-m3414230-p2.aspx))

Kêu cột chữ A, xe em bị kêu phía bên phụ. Xe qua gờ giảm tốc ở tốc độ từ 30km/h trở lên là cứ rần rần cả lên. Em cũng thử gỡ cái nẹp bên phụ ra kiểm tra nhưng chả thấy gì khả nghi, cũng nghĩ tới trường hợp là do cửa sổ trời lớn nhưng mà em test rất nhiều lần, đúng là phần nhựa miếng rèm phía sau có tạo ra chút âm thanh nhưng không phải là tiếng rần rần này. Với lại nếu kéo miếng rèm về phía sau hết cỡ thì cho dù có qua gờ giảm tốc ở 80km/h cũng chả có tiếng gì để mà kêu. Mò mẫm mãi cuối cùng lòi ra thằng này là nguyên nhân chính (xe em là vậy, không biết xe các bác thế nào). Không phải từ cột chữ A mà là từ miếng che nắng. Do phần đèn và phần viền gương bằng nhựa tiếp xúc với nhau nên khi qua gờ giảm xóc nó va chạm tạo nên âm thanh. Em cắt 1 miếng vải dày, nhỏ dán vào phần đèn, thế là tiếng rần giảm rõ rệt.
zst1.jpg


Kia Sorento đi hơi xóc và ồn gầm, vâng, em đã nghe nhiều người nói về điều này và em cũng đôi lúc cảm thấy thế. Em thử tìm hiểu về các đối thủ cùng phân khúc thì gần như con nào cũng bị kêu ồn, ù tai, xe nào không bị than xóc thì cũng bị than là bồng bềnh. Sorento ồn chủ yếu do tiếng lốp từ gầm vọng lên khi đi đường xấu/gờ giảm tốc, đường phẳng thì vẫn êm ru không bị ù, cách âm 2 bên và hộc máy đều ở mức khá tốt. Về vấn đề xóc khi đi đường xấu thì chủ yếu ở hàng ghế thứ 3, hàng ghế thứ 1 cảm nhận được ít, hàng ghế thứ 2 thì vẫn thấy êm ái. Em đã dự tính độ giảm xóc hơi cho em nó nên tham khảo thông tin & kinh nghiệm từ nhiều diễn đàn trong và ngoài nước. Cuối cùng em chú ý đến một ý kiến review trên trang Cars rằng Sorento cơ bản vẫn được KIA xây dựng theo hướng SUV tầm trung. Không thể đòi hỏi chiếc SUV Sorento ngồi êm ái nhẹ nhàng như chiếc Sedan Toyota Camry được, cũng như không thể bắt chiếc Sedan Toy Camry chở 7 người rồi ung dung chạy đường xấu như chiếc SUV Sorento. Chấp nhận vậy, không độ thêm, dù gì thì đường xá Việt Nam ổ voi không thiếu, ổ gà dư thừa, thay giảm xóc hơi chịu không nỗi cũng tèo sớm.

Ưu điểm của em KIA SORENTO
Vận hành em Sorento này trên đường cao tốc hay quốc lộ rất sướng các bác ạ. Động cơ 174hp + hộp số tự động 6 cấp hoạt động mạnh mẽ cho dù là chở 7 người + hành lý thì chuyện vượt mặt xe khác hay tăng tốc lên 100km/h cũng thật nhẹ nhàng. Xe cực kỳ đầm và ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Khi em thử vào cua gắt tốc độ trên 60km/h khung xe chỉ nghiêng nhẹ rồi nhanh chóng lấy lại cân bằng, không có cảm giác bị đảo hay quăng đuôi. Vì xe có ESP (chống mất lái, chống lật) nên em mới dám liều vào cua kiểu đó chứ mấy xe gầm cao mà ko có ESP làm thế nguy hiểm cực. Bác nào chưa rõ tác dụng của ESP nhất là với xe gầm cao thì xem video sau sẽ rõ:
Mã:
http://www.youtube.com/watch?v=mCsPwN42_F4
*** Dành cho các bác nào cứ đinh ninh rằng "ở Việt Nam có bao giờ chạy được lên tới hơn 100km/h đâu mà lo lật..." : vận tốc chạy moose test trong clip là từ 70km/h- 80km/h. Trường hợp thông thường cho dù chạy nhanh mà đánh lái vừa phải thì muốn lật cũng khó, nhưng nếu ỷ y đang chạy chậm hoặc giật mình đánh lái gắt thì hậu quả cũng khó lường.

Xe Sorento khá to và lại chở 7 người nên em nó uống tầm 14l-16l/100km trong thành phố nhưng chạy quốc lộ thì lại rất tiết kiệm. Thông số đường trường 7 người lớn + 1 trẻ em 8 tuổi + hành lý là 8,1-8,9L/100km. Bán kính vòng quay nhỏ chỉ 5,4m (ít hơn so với các con 7 chỗ khác cùng phân khúc) giúp Kia Sorento quay đầu và xoay trở khá dễ dàng trong TP mặc cho kích thước khá đồ sộ của một con Mid-SUV.

Panoramic Roof với sunroof lớn cho những người ngồi trên xe một cảm giác cực kỳ yomost khi đi du lịch. Lái xe ra biển, bấm nút cửa sổ trời mở ra, trong xe tràn ngập ánh nắng và gió biển, tiếng nhạc du dương từ dàn DVD hòa cùng tiếng rì rào sóng biển, em nói nó sướng và phê gì đâu ah.
9v5k.jpg


Sorento được trang bị khá nhiều hệ thống hiện đại như Smart key, đèn pha tự động + rửa đèn, gạt nước điều chỉnh được tốc độ, DAC & HAC, định vị dẫn đường Vietmap…. Tiện lợi nhất là chế độ cruise control (ga tự động). Trước lúc mua xe em nghĩ rằng chắc ở VN chức năng này cũng chỉ để cho có chứ hiếm khi xài đến nhưng sau chuyến đi đường dài thì em đã nghĩ khác. Khỏe lắm các bác ạ, đang chạy 80 có biển báo hạn chế tốc 50 đằng trước em chỉ cần buông chân ga canh vận tốc đến đúng 50 bấm nhẹ nhàng 2 nút (chế độ cruise control on/off, và set tốc độ) thế là xe bon bon giữ tốc 50 cho dù đường dốc hay đường bằng. Đỡ mệt, khỏe chân, mà cũng không lo vụ sơ ý vượt tốc.
9nf1.jpg


zlgt.jpg


  • Cảm nhận cho tới hiện tại của em về Sorento là thế. Điểm mạnh của xe rất nhiều, nhưng hạn chế cũng không phải là không có. Tùy người, quan điểm cũng khác nhau (xe Hàn kém/ xe Nhật “ngon” nhất/ thương hiệu KIA chuối..bla..bla), nhưng với những gì em tìm hiểu được trước khi mua và cảm nhận thực tế sau khi rước em nó về thì em không đắn đo nói rằng KIA SORENTO là sự lựa chọn rất hợp lý trong phân khúc tại thời điểm này. Chỉ bỏ ra trên 1 tỉ là đã được tận hưởng những công nghệ hiện đại, kiểu dáng chấp bút bởi cựu giám đốc thiết kế Audi & Volkswagen Peter Schreyer lừng danh, chất lượng đã được nhiều tổ chức đánh giá xe trong và ngoài nước như Cars, Motortrend, Consumer Report khẳng định. Ôm em gái Hàn chân dài này chạy cho sướng cái đã, đợi vài năm coi thuế nhập khẩu có giảm theo đúng cam kết WTO không rồi hóng thêm mấy em hoa khôi của Đức và Anh cũng chưa muộn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Thank bài viết rất chân thật của bác, e đang tính đổi lên gầm cao
Bữa giờ cũng thử qua CRV, đi hơi chồng chềnh, xe 1 tỏi mà chẳng có ghế chỉnh điện
Fu thì có nhưng bự xác và thiếu óp sờn
Sò thì mới thử 1 mình à qua ổ gà ngon, bà cả chưua thử nhưng phán luôn đang và đã đi Kia , giờ mua xe trên 1 tỏi thì bye nhé ( e buồn thúi luôn ), công nhận e nó nhiều óp Sờn thiệt
Để e đưa bài này cho bà cả e đọc cái đã
 
  • Like
Reactions: nopainnogain
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
@ bác Longnguyen729 :D tks bác
@ bác truonghd: đổi lên Sò đi bác, đi sướng lắm. Đường Việt Nam mình xấu kinh, sửa chữa liên tục, đi mấy con gầm cao này khỏe lắm, giảm xóc Sò to, khá lì đòn, chi phí hợp lý nên cứ ung dung mà chạy. Sò cũng chỉ trên 1 tỉ xíu thôi, múc luôn đi bác. Chọn xe 7 chỗ vẫn tiện lợi hơn xe gầm cao 5 chỗ bác ơi. Còn nếu bà cả bác vẫn thích 5 chỗ thì đừng chọn CRV, bác xem thử Mazda CX5 đi, option và công nghệ rất ổn.
 
Hạng C
7/3/13
666
31
28
36
Có gì đâu bác, bác mua xe bác vui mà còn review tốt cho bên em thì bên em phải cảm ơn bác mới phải chứ ạ
36.gif

 
Hạng B1
9/9/13
76
17
8
hoangkha8487 nói:
Với tầm tiền 1,3 tỉ đổ lại cho một con xe 7 chỗ gầm cao máy thoáng thì cũng có nhiều sự lựa chọn (Xe Mỹ) Ford Everest, Chevy Captiva, (Xe Nhật) Toy Fortuner, Mit Pajero Sport, (Xe Hàn) Hyundai Santafe, Kia Sorento… Đau đầu và phân vân là cảm giác em nghĩ không phải của riêng em khi chọn xe trong phân khúc này, tầm tiền này. Em dành ra gần 2 tháng để research thông tin từ các trang đánh giá xe bên nước ngoài + VN, đi xem xe tại các showroom, lái thử xe đã qua sử dụng để đánh giá chất lượng qua năm tháng. Cuối cùng em quyết định chọn Kia Sorento do nó thỏa 3 tiêu chí quan trọng:
  1. Lái sướng: ghế da với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống giải trí đa dạng (DVD,Aux,iPod,Bluetooth,định vị dẫn đường…), smartkey, panoramic sunroof, cruise control, hộp số tự động 6 cấp có chế độ +/-, điều hòa 3 vùng, động cơ 174hp (thuộc top mạnh nhất trong phân khúc)….
  2. An toàn: (với xe gia đình, gầm cao thì em đánh giá cái này quan trọng nhất) hệ thống chống trượt ESP, ABS, hỗ trợ đỗ đèo DAC và đề pa ngang dốc HAC, airbags, Camera lùi + sensor hồng ngoại, đèn pha HID có chế độ điều chỉnh đèn tự động, Kia Sorento được chọn là Top Safety Pick bởi IIHS và đánh giá 5 sao, cấp cao nhất, trong hệ thống đánh giá va chạm Euro NCAP.
  3. Kinh tế: xe chạy tiết kiệm xăng (ít ra là so với các em khác trong cùng phân khúc), chi phí bảo dưỡng không quá cao, THACO tặng theo khá nhiều đồ nên cũng chẳng cần phải độ gì thêm, giá cả hợp lý (những gì các bác bỏ ra và những gì chiếc xe mang lại)
Nhìn từ phía trước
2vgg.jpg

Nhìn Từ Phía Sau
mxti.jpg


ln35.jpg


Dàn Led long lanh khi trời nhá nhem tối (còn buổi trưa thì mang tính chất minh họa là chính), đèn pha HID 4300k của Phillip, Balast Phillips, tất cả đều made in Germany, độ sáng rất ổn nhá. Chỉ cần bật đèn cos thôi là dư sức đi đêm, không cần bật thêm pha hay đèn gầm. Đèn tự động điều chỉnh cao độ của ánh sáng khi leo đèo, xuống dốc, chở nặng nhé.
6kov.jpg

Nội Thất
rj93.jpg


ypu2.jpg


w8ja.jpg


  • Cảm giác và đánh giá sau 2000km
Xe mới mua được 3 tháng, chạy tầm 2000km (đường cao tốc, quốc lộ, đường xấu, nội thành) nhưng em sẽ cố gắng đánh giá chi tiết nhất có thể về em Kia Sorento này.
Cảm giác đầu tiên sau khi mua về thì lâng lâng như trên mây rồi, xe máy mạnh, chạy bốc, sang số thật êm ái. Trước đây đi xe gầm thấp thì ổ gà, leo lề, qua phà cũng là cả một vấn đề nhưng với em Sò thì tất cả chỉ là muỗi, trang thiết bị theo xe thì hiện đại và tiện nghi cho người ngồi một cảm giác rất VIP. . . Em cũng biết thế nào mình cũng bị phân tâm ít nhiều trong vài trăm km đầu nên em không đánh giá ngay khi mua mà phải chờ qua 1000km mới tập trung super soi em nó.
Nhược điểm của KIA SORENTO
Như nhiều bác đi KIA có nói là vụ hấp nước đèn pha khi đi mưa, vâng con Sorento của em cũng bị, mà bị ngay sau khi em đem xe về nhà mới ghê chứ (đem xe về khi đó trời mưa các bác ạ), 2 đèn trước đều bị, đèn sau bị 1 bên. Giải pháp của em là……. Không làm gì cả, không đem đi bảo hành luôn để xem sao. Kết quả là sau 1 đêm không còn hơi nước, để đi tới giờ qua nhiều trận mưa/rửa xe thì không thấy bị lại???? Hình như nó tự hết hay sao ah. (Vụ hấp nước này Bác Khactrung đã có bài hướng dẫn tự xử lý, rất đơn giản và hoàn toàn có thể làm tại nhà)

Kêu cột chữ A, xe em bị kêu phía bên phụ. Xe qua gờ giảm tốc ở tốc độ từ 30km/h trở lên là cứ rần rần cả lên. Em cũng thử gỡ cái nẹp bên phụ ra kiểm tra nhưng chả thấy gì khả nghi, cũng nghĩ tới trường hợp là do cửa sổ trời lớn nhưng mà em test rất nhiều lần, đúng là phần nhựa miếng rèm phía sau có tạo ra chút âm thanh nhưng không phải là tiếng rần rần này. Với lại nếu kéo miếng rèm về phía sau hết cỡ thì cho dù có qua gờ giảm xóc ở 80km/h cũng chả có tiếng gì để mà kêu. Mò mẫm mãi cuối cùng lòi ra thằng này là nguyên nhân chính (xe em là vậy, không biết xe các bác thế nào). Không phải từ cột chữ A mà là từ miếng che nắng. Do phần đèn và phần viền gương bằng nhựa tiếp xúc với nhau nên khi qua gờ giảm xóc nó va chạm tạo nên âm thanh. Em cắt 1 miếng vải dày, nhỏ dán vào phần đèn, thế là tiếng rần giảm rõ rệt.
zst1.jpg


Kia Sorento đi hơi xóc và ồn gầm, vâng, em đã nghe nhiều người nói về điều này và em cũng đôi lúc cảm thấy thế. Em thử tìm hiểu về các đối thủ cùng phân khúc thì gần như con nào cũng bị kêu ồn, ù tai, xe nào không bị than xóc thì cũng bị than là bồng bềnh. Sorento ồn chủ yếu do tiếng lốp từ gầm vọng lên khi đi đường xấu/gờ giảm tốc, đường phẳng thì vẫn êm ru không bị ù, cách âm 2 bên và hộc máy đều ở mức khá tốt. Về vấn đề xóc khi đi đường xấu thì chủ yếu ở hàng ghế thứ 3, hàng ghế thứ 1 cảm nhận được ít, hàng ghế thứ 2 thì vẫn thấy êm ái. Em đã dự tính độ giảm xóc hơi cho em nó nên tham khảo thông tin & kinh nghiệm từ nhiều diễn đàn trong và ngoài nước. Cuối cùng em chú ý đến một ý kiến review trên trang Cars rằng Sorento cơ bản vẫn được KIA xây dựng theo hướng SUV tầm trung. Không thể đòi hỏi chiếc SUV Sorento ngồi êm ái nhẹ nhàng như chiếc Sedan Toyota Camry được, cũng như không thể bắt chiếc Sedan Toy Camry chở 7 người rồi ung dung chạy đường xấu như chiếc SUV Sorento. Chấp nhận vậy, không độ thêm, dù gì thì đường xá Việt Nam ổ voi không thiếu, ổ gà dư thừa, thay giảm xóc hơi chịu không nỗi cũng tèo sớm.

Ưu điểm của em KIA SORENTO
Vận hành em Sorento này trên đường cao tốc hay quốc lộ rất sướng các bác ạ. Động cơ 174hp + hộp số tự động 6 cấp hoạt động mạnh mẽ cho dù là chở 7 người + hành lý thì chuyện vượt mặt xe khác hay tăng tốc lên 100km/h cũng thật nhẹ nhàng. Xe cực kỳ đầm và ổn định khi chạy ở tốc độ cao. Khi em thử vào cua gắt tốc độ trên 60km/h khung xe chỉ nghiêng nhẹ rồi nhanh chóng lấy lại cân bằng, không có cảm giác bị đảo hay quăng đuôi. Vì xe có ESP (chống mất lái, chống lật) nên em mới dám liều vào cua kiểu đó chứ mấy xe gầm cao mà ko có ESP làm thế nguy hiểm cực. Bác nào chưa rõ tác dụng của ESP nhất là với xe gầm cao thì xem video sau sẽ rõ:
Mã:
http://www.youtube.com/watch?v=mCsPwN42_F4

Xe Sorento khá to và lại chở 7 người nên em nó uống tầm 14l-16l/100km trong thành phố nhưng chạy quốc lộ thì lại rất tiết kiệm. Thông số đường trường 7 người lớn + 1 trẻ em 8 tuổi + hành lý là 8,1-8,9L/100km. Bán kính vòng quay nhỏ chỉ 5,4m (ít hơn so với các con 7 chỗ khác cùng phân khúc) giúp Kia Sorento quay đầu và xoay trở khá dễ dàng trong TP mặc cho kích thước khá đồ sộ của một con Mid-SUV.

Panoramic Roof với sunroof lớn cho những người ngồi trên xe một cảm giác cực kỳ yomost khi đi du lịch. Lái xe ra biển, bấm nút cửa sổ trời mở ra, trong xe tràn ngập ánh nắng và gió biển, tiếng nhạc du dương từ dàn DVD hòa cùng tiếng rì rào sóng biển, em nói nó sướng và phê gì đâu ah.
9v5k.jpg


Sorento được trang bị khá nhiều hệ thống hiện đại như Smart key, đèn pha tự động + rửa đèn, gạt nước điều chỉnh được tốc độ, DAC & HAC, định vị dẫn đường Vietmap…. Tiện lợi nhất là chế độ cruise control (ga tự động). Trước lúc mua xe em nghĩ rằng chắc ở VN chức năng này cũng chỉ để cho có chứ hiếm khi xài đến nhưng sau chuyến đi đường dài thì em đã nghĩ khác. Khỏe lắm các bác ạ, đang chạy 80 có biển báo hạn chế tốc 50 đằng trước em chỉ cần buông chân ga canh vận tốc đến đúng 50 bấm nhẹ nhàng 2 nút (chế độ cruise control on/off, và set tốc độ) thế là xe bon bon giữ tốc 50 cho dù đường dốc hay đường bằng. Đỡ mệt, khỏe chân, mà cũng không lo vụ sơ ý vượt tốc.
9nf1.jpg


zlgt.jpg


  • Cảm nhận cho tới hiện tại của em về Sorento là thế. Điểm mạnh của xe rất nhiều, nhưng hạn chế cũng không phải là không có. Tùy người, quan điểm cũng khác nhau (xe Hàn kém/ xe Nhật “ngon” nhất/ thương hiệu KIA chuối..bla..bla), nhưng với những gì em tìm hiểu được trước khi mua và cảm nhận thực tế sau khi rước em nó về thì em không đắn đo nói rằng KIA SORENTO là sự lựa chọn rất hợp lý trong phân khúc tại thời điểm này. Chỉ bỏ ra trên 1 tỉ là đã được tận hưởng những công nghệ hiện đại, kiểu dáng chấp bút bởi cựu giám đốc thiết kế Audi & Volkswagen Peter Schreyer lừng danh, chất lượng đã được nhiều tổ chức đánh giá xe trong và ngoài nước như Cars, Motortrend, Consumer Report khẳng định. Ôm em gái Hàn chân dài này chạy cho sướng cái đã, đợi vài năm coi thuế nhập khẩu có giảm theo đúng cam kết WTO không rồi hóng thêm mấy em hoa khôi của Đức và Anh cũng chưa muộn.
Cảm ơn bác đã có đánh giá khá chi tiết về em nó, từ ngay chăm chút và gả em nó cho bác, em cứ thấp thỏm sợ em nó ko thõa mãn lòng mong ước của bác thì em toai luôn, hôm nay đọc bài review của bác cũng thấy mát lòng, hôm nào bác rãnh em mời bác chầu cf nhé