Hạng B2
29/6/09
312
73
28
BMW 760Li sở hữu động cơ 6.0 lít V12, công suất 535 mã lực và 745 Nm, hộp số ZF 8 cấp. Tiếng động cơ rất nhỏ ở trạng thái dừng, 12 xi-lanh đẩy chiếc sedan cỡ lớn đi cực êm, xe tăng tốc nhanh nhưng cảm giác về gia tốc rất “dịu”, thậm chí cả khi người lái đạp hết chân ga.

Mặc dù vậy, gia tốc của 760Li thuộc hàng sedan thể thao, 60 mph (96 km/h) trong 4,1 giây. Sức mạnh dồi dào có thể được hãm bởi đĩa phanh cỡ lớn 14,7’’ phía trước và 14,6’’ phía sau. Khoảng cách dừng xe từ 96km/h là 52 m.
DSC_0565.JPG


Trên đường phố, 760Li chạy cực kỳ êm ái. Tiếng ồn, xóc, rung gần như không tồn tại, thậm chí với lốp công suất cao cỡ lớn 20’’ của Goodyear. Lốp này đi kèm trong gói tùy chọn có giá gốc 6500 USD bao gồm trần da Alcantara, trang trí gỗ óc chó, ốp bục cửa.
Chế độ vận hành có thể thay đổi khi đang chạy bằng nút cạnh cần số. Chế độ thường (Normal) không gây bất kỳ lời than phiền nào, chế độ êm ái (Comfort) thì tuyệt vời cho đường trường. Chế độ thể thao (Sport) bổ sung một lượng lớn phản hồi và hữu dụng cho lái xe khi điều kiện đường xá, thời tiết xấu.
Chế độ Sport + tắt cân bằng điện tử hiếm khi được sử dụng. Mặc dù rất linh hoạt nhưng 760Li vẫn là chiếc xe lớn, nặng được thiết kế cho những ông chủ chứ không phải những người mê tốc độc thuần túy.

Hộp số tự động 8 cấp hoạt động dứt khoát và khó nhận biết. Lượng mô-men xoắn khổng lồ của xe có nghĩa rằng ở số 8, xe vẫn rất “bốc”, việc đạp thốc chân ga hầu như không cần thiết. Tám cấp số không chỉ để phô trương, hộp số nhiều cấp hơn cho phép tỉ số truyền cao hơn cho 6 số đầu so với hộp số 6 cấp (như ở 750). Ngoài ra, 760 sử dụng tỉ số trục ngắn hơn, đem lại hiệu quả nhiên liệu cao hơn.

Bên trong xe, hệ thống iDrive mới rất dễ làm quen giống như ở tất cả những BMW đời mới khác. Hệ thống giải trí bao gồm dàn 16 loa 600W, có loa siêu trầm nằm dưới ghế trước, Radio HD, radio vệ tinh, ổ cứng 12GB.
Hệ thống giải trí hàng ghế sau có giá gốc 2200 USD bao gồm hai màn hình 9.2’’. Chất lượng âm thanh rất tốt nhưng nếu ampli mạnh hơn chút nữa thì phù hợp hơn với số lượng loa khá lớn.

Hai ghế trước chỉnh điện 20 chế độ, người lái được tận hưởng đỉnh cao của công nghệ an toàn. Tùy chọn NightVision có giá gốc 2600 USD sử dụng camera hồng ngoại nằm sau lưới tản nhiệt để hiển thị hình ảnh nhiệt đen trắng trên màn hình chính. Mục đích chính của NightVision là để phát hiện người đi bộ hay động vật trên đường vào ban đêm.
DSC_0575.JPG

Ngoài ra là hệ thống cảnh báo chệch làn đường tiêu chuẩn, tự tìm kiếm vạch kẻ làn đường và sẽ rung tay lái nếu xe chạy đè vạch khi xi-nhan không được bật. Tính năng này được thiết kế cho đường cao tốc, nên không hoạt động ở dưới 40 mph (64km/h).
Chức năng của hai hệ thống nói trên hoạt động kém trong điều kiện thời tiết xấu. Ngoài ra các hệ thống tiêu chuẩn khác là cảnh báo điểm mù, kiểm soát khoảng cách đỗ xe, camera lùi, camera sườn, và hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD (Heads-up display).
HUD chiếu lên kính thông tin về tốc độ, định vị, chỉ thị cảnh báo chệch làn đường, thông tin của chế độ ga tự động (giá 2400 USD) như khoảng cách bám xe trước và tốc độ đặt. Cửa xe có khả nặng tự sập.

Các tính năng sang trọng khác là nắp cốp đóng mở bằng điện, điều hòa 4 vùng độc lập, sấy và làm mát ở cả 4 ghế, ghế sau chỉnh điện với massage tích hợp. Trên thực tế, ghế sau có khoảng duỗi chân lớn hơn khoảng 8 cm so với ghế trước, và có cả chỗ nghỉ chân.
Thêm vào đó, ghế sau bên phải (vị trí ngồi tiện lợi nhất trên xe) có khả năng điều chỉnh vị trí của ghế trước mặt. Tập trung vào hành khách phía sau, 760Li là chiếc xe “để người khác lái”.

Động cơ V12 to lớn khá ngốn xăng. Theo ước tính của EPA-cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ, 760Li cần 18 lít xăng để đi 100km trong thành phố và 12,3 lít với đường cao tốc. Trên thực tế, tùy thuộc vào thói quen lái xe, con số này có thể lớn hơn.
Tất nhiên những người đủ khả năng mua chiếc xe có giá vài tỉ đồng thì cũng đủ khả năng chi trả chi phí nhiên liệu. Mặc dù vậy, BMW 760Li cũng bao gồm phanh tái tạo giúp giảm lượng xăng tiêu thụ phần nào.

760Li là chiếc xe tuyệt vời, với công nghệ hiện đại và tính cách thể thao. Nếu muốn tự lái một chiếc xe sedan lớn, êm ái thì người mua xe thường chọn 750i hoặc 750Li có giá rẻ hơn, trong khi 760Li còn nhắm tới cả những khách hàng ngồi hàng ghế sau.
Nếu yêu cầu của khách hàng không chỉ là một chiếc xe mạnh mẽ mà còn an toàn tuyệt đối thì hãng BMW có thể đáp ứng với 7-Series High Security – các phiên bản chống đạn hạng nặng của 7-series.
DSC_0570.JPG

DSC_0613.JPG

DSC_0610.JPG

DSC_0603.JPG

DSC_0549.JPG

DSC_0547.JPG

DSC_0476.JPG

DSC_0554.JPG

DSC_0580.JPG

DSC_0595.JPG

DSC_0579.JPG

DSC_0551.JPG

DSC_0573.JPG


Xehoi.com



 
 
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
35
Xe đen nội thất cũng đen nhìn ko thích lắm :(
 
Hạng D
31/8/06
1.581
47
48
40
Q5.Tp.HCM
otosaigon.com
Sao không có tivi đằng sau bác? nằm ở trên hộc lạnh đằng sau đó. thua xe em.:D. Chắc đằng sau do có 2 màn hình gối đầu rồi nhỉ nên không cần nữa.:D
 
Hạng B2
15/11/10
145
3
0
Saigon
Mình đi năm mà nhìn bảy vẫn thèm các bác ơi, đúng là được voi đòi tiên....
24.gif
24.gif
24.gif
24.gif