Chào các bạn. Hiện nay "vợ 2" mình đã đi được 10 ngàn km sau thời gian 8 tháng sử dụng. Trước đó mình có chia sẽ khi xe đi được hơn 1000km. Nay mình xin tiếp tục chia sẽ những ưu nhược điểm về em nó để các bạn cùng đánh giá. Trước khi viết bài, mình xin nói để các bạn hiểu, đây là cãm nhận riêng của cá nhân mình thôi nhé, vì mỗi người có cãm nhận khác nhau:
Điều đầu tiên về ngoại thất: để cho em nó thêm mãnh mẽ, cá tính mình có trang bị cho em thêm bộ tem, cái này tùy sở thích của mọi người, tuy nhiên đối với mình khi không có tem nhìn có vẽ thiếu đi sự mạnh mẽ.
Tiếp theo đó, do hệ thống chiếu sáng của ford ev hơi tối, lúc đi trên đèo Bảo Lộc gặp sương mù hoặc mưa hầu như không thấy gì, nên mình quyết định đi độ lại dàn đèn cho tăng sáng.
Về nội thất bên trong, mình đã thay ổ khóa cơ bằng nút bấm khởi động, không cần chìa. Còn lại giữ nguyên không làm thêm bất cứ gì. Lúc mới lấy xe mình có lắp thêm bọc trần, tuy nhiên sau thời gian sử dụng, người ngồi hàng ghế t3 vướng đầu đụng trần, gây ngột ngạt, khó chịu nên mình đã tháo bỏ.
Về khả năng vận hành: mình đã từng chạy qua các loại xe như: innova, santafe, fortuner thì ford ev cho cãm giác chắc nịch. Đi trong đô thị thì không bằng santafe, vì xác xe nặng, hơi ỳ khi đề pa. Xe chỉ tăng tốc tốt khi có trớn và đi trên cao tốc rất chắc chắn, chạy tốc độ 120km/h chỉ nghe tiếng gió, còn tiếng dội từ mặt đường vọng vào trong xe hầu như không cãm nhận được. Nhược điểm của em nó là khi thốc ga mạnh để tăng tốc, thì tiếng máy dội vào nghe rồ rồ rất rõ.
Về tiêu hao nhiên liệu, cái này rất khó nhận định chính xác, vì tùy theo cách chạy và cách đạp chân ga của mỗi người. Đối với mình đi trong phố dao động từ 8-10l, kẹt xe đứng một chỗ thì khỏi nói. Hôm vừa rồi mình bị kẹt ở cầu Phú Mỹ về quận 9, gần 3 tiếng cho 3km. Chạy cao tốc 6,5l. Có hôm 1 mình đi Long Khánh, mình thử chạy rón rén, chân ga vừa phải, vừa đi vừa dìu để xem em nó tiêu hao nhiên liệu tốt nhất là bao nhiêu. Kết quả từ quận 9 ra hết cao tốc LT-DG, bận đi đồng hồ báo 5,7l, bận về 4,9l. Có lúc đồng hồ báo chỉ 4,7l. Tuy nhiên để chạy được 4,7l thì chán lắm các bạn ah, vì mình muốn stest khả năng tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất nên mới đi như vậy thôi (tốc độ tối ưu để có được thông số trên là không được đi quá 75km/h, không dám vượt xe khác). Nói tóm lại em nó rất tiết kiệm nhiên liệu các bác ah.
Ngoài những ưu điểm trên, cho tới thời điểm này, mình không hài lòng về em nó nhất đó là phần ngoại thất. Cụm đèn hậu phía sau thiết kế không sang trọng, phần đuôi xe bo tròn vừa kém đi sự mạnh mẽ, vừa hạn chế không gian để đồ phía sau. Cái này fortuner mới hoặc santafe nhìn rất bắt mắt. Bên cạnh đó cần nâng công suất và momen xoắn cao hơn nữa, để đáp ứng được khả năng tăng tốc. Xác xe nặng 2,3 tấn mà 160 ngựa thì xe hơi ỳ. Theo quan điểm của mình doanh số ford ev thấp không phải do giá cao hoặc khan hiếm hàng, mà do thiết kế là tiêu chí quan trọng nhất để khách hàng lựa chọn "vợ 2" cho mình.
Nếu ford ev thay đổi thiết kế cụm đèn hậu phía sau cho hợp thời trang và tăng công suất mình nghĩ khách hàng sẽ quan tâm đến em nó nhiều hơn. Hãy nhìn ford ranger và hilux thì sẽ tự hiểu nhu cầu chọn xe của người Việt. Mình xin gửi thêm ảnh chụp lúc em nó được 4,7l ở trên cao tốc.
Sau khi mình có những đánh giá về ưu nhược điểm chiếc xe mình đang sử dụng, mình xin có 1 số ý kiến gửi các bạn như sau:
1. Không có 1 chiếc xe nào là hoàn hảo cả. Chiếc nào cũng có ưu và nhược điểm. Mình chọn nó, vì mình thấy nó phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
2. Mình không dám khuyên các bạn là phải mua xe này hay chọn xe khác vì nó tốt hơn. Vì các bạn cũng như mình, khi chọn xe, là đã có sự tính toán, lựa chọn chiếc nào phù hợp nhất với mình. Xe là " vợ 2" có tốt hay xấu cũng là vợ mình. Mình nói điều này vì thấy có 1 số bạn (có thể là sale) của hãng này, hay chê bai, " dìm hàng " "vợ" của người khác thậm tệ. Các bạn nghĩ xem, người khác chê bai "vợ"các bạn, các bạn thấy thế nào?
3. Mình muốn nói về dịch vụ sau bán hàng. Phải nói là hãng toyota rất chuyên nghiệp, khách hàng đem xe đi bảo dưỡng rất hài lòng còn hãng Ford (xin lỗi các bạn sale) rất là tệ. Những ai đã từng đi bão dưỡng qua 2 hãng này rồi sẽ thấy sự khác biệt rất lớn về tính chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng. Ford tệ như thế nào thì mình sẽ nói sau. Hy vọng các bạn sale ford góp ý cho Ban giám đốc, để trong thời gian tới ford có sự thay đổi theo hướng tích cực, để khách hàng được hài lòng hơn.