Em viết cho hội City mừ, tại thời điểm đó vừa off xong hội xe Honda do OS tổ chức mà em ko tham gia được nên tính viết bài "khoe" xe cũng như củng cố tinh thần cho bác nào còn phân vân mua City =)) Giờ tự nhiên nằm trên trang chủ em cũng hết hồn. Mà giờ Vios mới vs Accent vs Soluto đang hot quá nên ko ai thèm quan tâm em City này nữa =))Em tưởng bài mới, mà thấy ngày đăng gần 4 tháng trước rồi.
Chắc doanh số City năm nay, không được như mong đợi.
Không nên mua City, dìm hàng nó đi anh em, Honda phải giảm giá nữa mới ngon được. Túm lại cái váy là em luôn mong muốn Honda giảm giá, ăn VNĐ dày quá rồi, nhả bớt ra cho dân sống khỏe chút.
Tái bút : em vẫn đang đi City Top 2017 + Vinfast Klara và mơ đến con Vinfast 5+2 chạy điện bán cuối 2020.
Tái bút : em vẫn đang đi City Top 2017 + Vinfast Klara và mơ đến con Vinfast 5+2 chạy điện bán cuối 2020.
E cũng 6 năm: ku Civic đỏ cứ năn nỉ đòi đổi ngang con city của em, e đâu có mềm lòng
Thấy bảo chết bình: e giống anh chủ "chết" 2 cái nhưng hơi ngu vì nó "hết" chứ chưa chết, mua ngay cục sạc 300k này về rất hài lòng
E đang tình đầu tư 1 con "City đường sông" như thế lày cho chắc chứ trời mưa to là ko dám lấy xe đi rước con...
Thấy bảo chết bình: e giống anh chủ "chết" 2 cái nhưng hơi ngu vì nó "hết" chứ chưa chết, mua ngay cục sạc 300k này về rất hài lòng
E đang tình đầu tư 1 con "City đường sông" như thế lày cho chắc chứ trời mưa to là ko dám lấy xe đi rước con...
Bình Honda xe mới bây giờ tuổi thọ khoảng 3 năm thôi.Tôi có 1 con Honda Accord 2017 xài đúng 3 năm là bình ngủm củ tỏi .Trong khi có 1 chiếc khác là Toyota Corolla 2014 ít xài để trong garage suốt thì bình tới 5 năm rưỡi mới ngủm.Cà 2 con khoãng 1 tháng lôi ra sac đầy bình qua đêm 1 lầnE cũng 6 năm: ku Civic đỏ cứ năn nỉ đòi đổi ngang con city của em, e đâu có mềm lòng
View attachment 2105373View attachment 2105374
Thấy bảo chết bình: e giống anh chủ "chết" 2 cái nhưng hơi ngu vì nó "hết" chứ chưa chết, mua ngay cục sạc 300k này về rất hài lòng
View attachment 2105375
E đang tình đầu tư 1 con "City đường sông" như thế lày cho chắc chứ trời mưa to là ko dám lấy xe đi rước con...
View attachment 2105378
Chạy 6 năm thì nên kiểm tra và thay bình luôn đi nếu thấy bình yếu Bình điện thay cũng rẻ, tự thay cũng dễ mà
Honda City thì nuôi nấng cũng dễ.Sau 6 năm chạy chắc cũng cỡ 60k km trở lên thì nên kiểm tra và thay nhớt hộp số, kiểm tra và thay dầu thắng luôn nhé vì thằng honda thiết kế cái bình dầu thắng nắp đậy khá củ chuối, không kín hoàn toàn nên sau vài năm dầu thắng háo nước sẽ hút hơi ẩm vào làm dầu đen và bi thoái hóa. Trong khi toyota thiết kế nắp bình dầu thắng là ấn xuống nên bình dầu kín hơn so với thiết kế của Honda là vặn xoay ngang nên bình dầu không hoàn toàn kín, không khí vẫn có thể lọt vô và hơi ẩm trong không khí từ từ làm dầu thắng bi thoái hóa
Xe anh là xe của bọn giãy chết lắp ráp sao so với xe ráp xứ thiên đường được???Bình Honda xe mới bây giờ tuổi thọ khoảng 3 năm thôi.Tôi có 1 con Honda Accord 2017 xài đúng 3 năm là bình ngủm củ tỏi .Trong khi có 1 chiếc khác là Toyota Corolla 2014 ít xài để trong garage suốt thì bình tới 5 năm rưỡi mới ngủm.Cà 2 con khoãng 1 tháng lôi ra sac đầy bình qua đêm 1 lần
Chạy 6 năm thì nên kiểm tra và thay bình luôn đi nếu thấy bình yếu Bình điện thay cũng rẻ, tự thay cũng dễ mà
Honda City thì nuôi nấng cũng dễ.Sau 6 năm chạy chắc cũng cỡ 60k km trở lên thì nên kiểm tra và thay nhớt hộp số, kiểm tra và thay dầu thắng luôn nhé vì thằng honda thiết kế cái bình dầu thắng nắp đậy khá củ chuối, không kín hoàn toàn nên sau vài năm dầu thắng háo nước sẽ hút hơi ẩm vào làm dầu đen và bi thoái hóa. Trong khi toyota thiết kế nắp bình dầu thắng là ấn xuống nên bình dầu kín hơn so với thiết kế của Honda là vặn xoay ngang nên bình dầu không hoàn toàn kín, không khí vẫn có thể lọt vô và hơi ẩm trong không khí từ từ làm dầu thắng bi thoái hóa
Như con Corolla 14 xài 5 năm tôi kiểm tra dầu thắng bằng cây bút thử chuyên dụng thì nó vẫn xanh lè xanh lét tức vẫn tốt, chưa bi hút ẩm còn dầu thắng con Accord thì chuyển qua 2 vach vàng tức dầu thắng đã hút hơi ẩm nên tôi xả ra thay dầu thắng mới luôn.Thay ra thấy dầu thắng dơ và có bọt khí nữa.Mới thay năm ngoái tháng 12/2018 chớ đâu,Xe thì mua tháng 11/2016 mới hơn 2 năm thôiXe anh là xe của bọn giãy chết lắp ráp sao so với xe ráp xứ thiên đường được???
Bên vn công thơ rẻ chứ bên đây ra tiêm xả dầu thắng bay hơn 3 củ đó man.Cái này tôi tư chế cái bình dầu xả, mua 2 quart dầu thắng 5.1 của Bosh về rồi xả hết dầu thắng củ ra.Tư xả dầu thắng 1 mình dễ ẹt à bạn.Bên vn thì cứ đem ra tiệm cho thợ nó kiểm tra và xử cho.
Chỉnh sửa cuối:
Tool của a đến tận răng , e sẽ lưu ý vụ dầu thắng này...Như con Corolla 14 xài 5 năm tôi kiểm tra dầu thắng bằng cây bút thử chuyên dụng thì nó vẫn xanh lè xanh lét tức vẫn tốt, chưa bi hút ẩm còn dầu thắng con Accord thì chuyển qua 2 vach vàng tức dầu thắng đã hút hơi ẩm nên tôi xả ra thay dầu thắng mới luôn.Thay ra thấy dầu thắng dơ và có bọt khí nữa.Mới thay năm ngoái tháng 12/2018 chớ đâu,Xe thì mua tháng 11/2016 mới hơn 2 năm thôi
Bên vn công thơ rẻ chứ bên đây ra tiêm xả dầu thắng bay hơn 3 củ đó man.Cái này tôi tư chế cái bình dầu xả, mua 2 quart dầu thắng 5.1 của Bosh về rồi xả hết dầu thắng củ ra.Tư xả dầu thắng 1 mình dễ ẹt à bạn.Bên vn thì cứ đem ra tiệm cho thợ nó kiểm tra và xử cho.
View attachment 2107864
View attachment 2107865
Tool của a đến tận răng , e sẽ lưu ý vụ dầu thắng này...
Đồ bên đây không thiếu, miễn là thích tự tìm tòi là làm được à.Tiền đồ nhiều khi chả bao nhiêu cả mà công thơ thì đắt kinh khủng.Xe tôi giờ chạy đươc gần 45k dặm rồi, tới 60k dặm lại lôi ra thay dầu thắng , kiểm tra và thay bố thắng nếu thấy bố thắng mòn.Tự làm cho xe của mình cũng có cái thú, các bác ạ.Tool của a đến tận răng , e sẽ lưu ý vụ dầu thắng này...
E cung moi mua xe city 2016 nen doc bai cua bac cung yen tam phan nao. Noi that mua xe cu so thuy kich, dam dung, tua may.Em không rành về mảng kỹ thuật, và dù mua xe nhưng cũng ít khi dùng, nên em xin nhấn mạnh là chỉ nhận xét nhanh con xe cỏ Nhật này sau thời gian 6 năm có nát không và chi phí nuôi dưỡng em nó như thế nào, để chủ yếu cung cấp thêm thông tin cho bác nào cũng giống như em còn đang lăn tăn không biết có nên mua City hay không
Vì xe em đi rất ít, và cũng chưa hề cầm lái con xe nào khác thêm ngoài 2-3 lần mượn Vios của thằng bạn, nên không thể trả lời các câu hỏi kiểu so sánh xe này với các xe khác, hay cảm giác lái ra sao, hay có bền như Vios không …
Đầu tiên nói sơ về nguồn gốc xe em: mua lại từ chủ cũ cách đây đúng 4 năm (tháng 10/2015) với giá 540 triệu, odo là 38500 km, xe không độ lắp gì thêm, dán sẵn phim cách nhiệt 4 kính hông và kính sau, bọc sẵn ni lông trần, 2 phanh sau thay hàng ngoài (trước khi mua có đem vào đại lý Honda Oto Biên Hòa check).
Nói chung cũng khá là mắc nhưng bù lại may mắn là đến giờ xe vẫn vận hành an toàn, còn chuyện nó có từng bị tai nạn hay thủy kích không thì miễn nó còn ăn ở tốt với mình thì mình không quan tâm quá khứ nó chi nữa, mắc công lại nặng đầu.- Đánh giá ngoại thất:Nhìn từ xa xa...
...cho đến cận cảnh
Tổng thể cũng khá là trường xe
+ Nước sơn vẫn còn ngon (trung bình mỗi năm làm bảo hiểm thân vỏ 2 lần, nhưng chỉ là trầy xước nhẹ), vẫn khá đều màu.+ Đèn: do đèn zin quá tối nên em đã thay cặp đèn trên thành bi-xenon sau 1 năm, và mới đây là lên luôn cặp bi đèn gầm, đều làm tại Khắc Trung. Hiện tại ánh sáng khá là hài lòng. Có điều ánh sáng trắng nên đi mưa ban đêm thì phải bò.Lên cặp bi nhìn cũng khá chanh xã
View attachment 2029498
So sánh lúc chưa và lúc bật đèn, nói chung ánh sáng ngon lành (nếu không đi mưa ban đêm hoặc sương mù)
+ Lốp xe: vẫn xài theo đúng lốp nguyên bản là Bridgestone Turanza 175/65R15. Do cả nhà đều dân đen đi lên nên không ai cảm nhận và phàn nàn chuyện êm hay ồn. Thay cái lốp đầu tiên ở Honda Oto BH (em dân BH nên toàn làm xe tại đây), giá cao (gần 2 triệu) mà giờ nhìn lại mới thấy lốp này nó kỳ kỳ, không thấy ngày sản xuất đâu hết. Mấy lốp sau thay ngoài tại đại lý của BS, giá rẻ hơn mà thấy thông số ngày tháng đầy đủ. Nói chung không hài lòng đại lý Honda BH cái vụ này.Đây là lốp thay ở đại lý Honda, không có thông tin ngày sản xuất...
...trong khi các lốp khác thay ở đại lý BS thì đủ thông tin
View attachment 2029503
Điểm cộng: sơn đẹp; đèn tốt (những đèn zin còn lại đều xài tốt, chưa đứt cái nào). Điểm trừ: vỏ mỏng quá (đứng sát cửa tì gối mạnh là lõm vào); hở hàm ếch (trên hội thấy nhiều xe cũng bị, phải chế cháo gì ấy mới liền sát, nhưng nói chung cái này em cũng không quan tâm lắm); đèn trước zin quá tối; lốp dễ phù (đặc biệt mấy xe đời sau, cái này em thấy nhiều xe bị lắm, mà thấy mọi người bị là chửi Honda, đúng ra phải chửi thằng BS chứ nhỉ? )
Hở hàm ếch (bên này còn đỡ, bên kia nhìn tục hơn nhiều)
- Đánh giá nội thất: nội thất một con xe cách đây 6 năm mà lại của hãng yêu VNĐ như Honda thì cũng không trông mong gì hơn.
+ Ghế nỉ nguyên bản, được chủ cũ bọc giả da, vẫn xài tốt. Hàng ghế sau bị mất một dây an toàn ở giữa.
+ Các chi tiết, nút bấm/vặn vẫn chưa mờ. Bấm vẫn nhạy. Cột A lớn, không tập trung là dễ bị bất ngờ vì xe máy tạt ngang. Odo hiện tại là 68897 km.
+ Bọc trần còn nguyên (đang có bài viết ném đá vụ bọc trần, chịu , nhưng đúng là anh @porche911gt3 khám xe em và nói nhiều chỗ trên trần mất ốc, đẩy vào không chặt).
+ Loa: em tai trâu nên không để ý lắm, nói chung đủ nghe .
Điểm cộng: mọi thứ vẫn hoạt động tốt, các chi tiết nhựa không bay màu, không bị ọp ẹp. Điểm trừ: ồn (bên ngoài nói lớn là bên trong nghe, tiếng xe, tiếng còi, tiếng lốp vọng lên khi qua mặt đường xấu là nghe đủ hết); loa dở (mấy người hay nghe nhạc nói vậy)- Vận hành:+ Khoang máy sau 2 năm không xịt rửa.
+ Ăn xăng: đường trường, 1 người thì khoảng 5 – 6 lít/100 km, full tải thì khoảng 7 – 8 lít/100 km. Nội ô không đo vì mỗi đoạn mỗi khác.+ Đi xa nhất trong ngày: 600 km trong 15 giờ. Chạy liên tục 4 – 5 giờ không nghỉ vẫn ngon lành.
Điểm cộng: chạy nắn nót thì có thể gọi là tiết kiệm xăng; bền, chưa nằm đường vì hư hỏng bao giờ (ngoài 2-3 lần chết bình nhưng cũng may toàn chết ở nhà). Điểm trừ: máy lạnh dở (điểm yếu quá nổi tiếng của dòng xe này, lạnh không nhanh bằng Vios, không lạnh đều giữa hàng ghế trên và dưới).- Chi phí nuôi nấng:+ Dán lại 2 kính hông phía trước và kính lái, hết 4 triệu.
+ Lên bi đèn trước, hết 11,5 triệu.
+ Lần lượt thay 4 vỏ hết gần 7 triệu.+ Bảo hiểm: năm 1 mua MIC (quân đội) giá 7 triệu, năm 2 mua tiếp giá 7,5 triệu, năm 3 nó đòi 8,5 triệu mà không sửa chính hãng , thôi nghỉ chơi qua mua VNI (hàng không) 7,5 triệu, năm 4 này cũng VNI 7,5 triệu tiếp.+ Chi phí các lần bảo dưỡng: 45k (570.000); 50k (1.430.000); 55k (3.360.000, trong đó hết hơn 2 triệu là do em yêu cầu vệ sinh dàn lạnh); 60k (1.470.000); 65k (600.000).
+ Cay nhất là sau lần yêu cầu vệ sinh dàn lạnh thì tầm 2 tuần sau em bị chuột chết trong khoang máy đâu đó liên quan đến hệ thống lạnh, phải hạ taplo lạnh và làm vệ sinh lại lần nữa, hết 3.380.000. Đau còn hơn hoạn!
+ Nhìn chung xe này nuôi cũng khá nhẹ nhàng. Em cũng ít khi đem xe đi rửa, thường ở nhà rảnh là mấy ba con cùng nhau rửa. Sẵn khoe luôn bộ chăm sóc xe của em, toàn hàng Sonax .
Kết: Em vẫn hài lòng với con xe 6 năm tuổi này (tại hết tiền nên nói cứng vậy thôi, nếu có tiền thì tội gì không lên đời ). Một điểm cộng lớn của xe này so với các đàn em đời sau là 2 phanh đĩa sau + hộp số AT, và cả cái ngoại hình riêng biệt không giống ai ; còn lại thì thua mấy đứa đàn em hết Chỉ mới 6 năm thì khó để đánh giá chính xác độ bền của xe, nhưng em cũng có nghe vài trường hợp đã cày xe đời đầu này lên tới 130k, 150k, thậm chí cả 300k km , nhưng chưa nghe chính chủ chia sẻ nên cũng không biết có tốn kém hay thay thế gì nặng không. E cung Riêng trong hội thì có anh chủ tịch Lam mới đây chia sẻ về tình trạng xe sau 100k km
Nói chung nếu mua xe gia đình thì em nghĩ đây là một con xe tốt; kể cả mua cày thì vẫn tốt nhưng phải bảo dưỡng đúng quy trình. Còn việc so sánh hơn thua với xe khác cũng như giá cả có hợp lý hay không thì các bác cứ tham khảo trên mạng rồi tự mình lựa chọn nhá. Em xin hết!