Chào các bác,
Chiếc xe Suzuki Ertiga là một chiếc xe gia đình ở phân khúc 5+2 với nhiều lời khen chê khác nhau từ nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên, suy cho cùng, trên đời không có gì hoàn hảo và chúng ta sống vì bản thân chúng ta chứ không phải vì người khác, nên kể từ ngày kết duyên đặt bút ký vào bản hợp đồng mua bán chiếc xe này, em cũng phải "nhập gia tùy tục" và sống cuộc sống cùng dưới mái nhà với em ấy. Hôm nay em xin có vài dòng chia sẻ cá nhân về chiếc xe này qua 02 năm sử dụng (2015 – 2017). Bài này cũng chỉ chia sẻ cá nhân, em cũng chẳng PR gì cho Suzuki cũng như là mua xe gì là sở thích cá nhân, khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, xin đừng có những phản hồi theo dạng áp đặt quan điểm các kiểu giúp em.
Sau khi dạo qua các sô rum, xem xét đì giai, không gian của 3 hàng ghế, trang thiết bị, các review trên thị trường/ youtube, lái thử cũng như là sự khác biệt giữa 1 bên bán hàng 1 cách chảnh chẹ + nhìn xe khách chọn mà ra thái độ phục vụ (Bên Kia lúc đầu có 1 mình em thì còn tiếp em, sau đó có khách xem Sorento với Sedona thì em hỏi 1 câu cũng chẳng để ý) với một bên sale chăm sóc tận tình, thuyết phục tận tình cũng như giá cả hợp lý cho chiếc xe nhập thì em đã chọn Suzuki Ertiga.
Một số thông tin về chiếc xe.
Mặt trước: đèn DRL độ thêm, đèn pha XHP-70, gập gương tự động
Chào các bác,
Chiếc xe Suzuki Ertiga là một chiếc xe gia đình ở phân khúc 5+2 với nhiều lời khen chê khác nhau từ nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên, suy cho cùng, trên đời không có gì hoàn hảo và chúng ta sống vì bản thân chúng ta chứ không phải vì người khác, nên kể từ ngày kết duyên đặt bút ký vào bản hợp đồng mua bán chiếc xe này, em cũng phải "nhập gia tùy tục" và sống cuộc sống cùng dưới mái nhà với em ấy. Hôm nay em xin có vài dòng chia sẻ cá nhân về chiếc xe này qua 02 năm sử dụng (2015 – 2017). Bài này cũng chỉ chia sẻ cá nhân, em cũng chẳng PR gì cho Suzuki cũng như là mua xe gì là sở thích cá nhân, khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, xin đừng có những phản hồi theo dạng áp đặt quan điểm các kiểu giúp em.
Sau khi dạo qua các sô rum, xem xét đì giai, không gian của 3 hàng ghế, trang thiết bị, các review trên thị trường/ youtube, lái thử cũng như là sự khác biệt giữa 1 bên bán hàng 1 cách chảnh chẹ + nhìn xe khách chọn mà ra thái độ phục vụ (Bên Kia lúc đầu có 1 mình em thì còn tiếp em, sau đó có khách xem Sorento với Sedona thì em hỏi 1 câu cũng chẳng để ý) với một bên sale chăm sóc tận tình, thuyết phục tận tình cũng như giá cả hợp lý cho chiếc xe nhập thì em đã chọn Suzuki Ertiga.
Một số thông tin về chiếc xe.
Model hiện nay cũng có một số khác biệt về mặt thiết kế và tiện ích nhưng về cơ bản khung gầm, động cơ, tiện ích chung cũng không khác gì mấy so với model 2015 nên em nghĩ cũng có thể tham khảo cho các bác.
Một số hình ảnh về ngoại thất của xe:
Mặt trước: độ thêm đèn DRL, gập gương, cặp XHP-70
Bánh xe: xe sử dụng lốp 185/60 R15. Lốp zin là Goodyear, cái lốp này khá là ồn, nhưng cách âm tốt nên giờ cũng ổn. Xe dán phim cách nhiệt đầy đủ
Không gian hàng ghế trước khá rộng rãi, thoáng đãng. Chiều cao hàng ghế cũng rất vừa chân, không cần phải hạ người như các dòng Sedan hay phải leo như các dòng SUV, giúp cho cả người già lớn tuổi bị đau khớp gối cũng có thể dễ dàng vào mà không bị đau. Điểm này em nghĩ có lẽ do dân số của người Nhật khá già nên các kỹ sư của Suzuki đã tính toán vấn đề này khá tốt.
Hàng ghế sau
Xe này hàng ghế giữa có thể đẩy lên đẩy xuống rất dễ dàng để điều chỉnh phù hợp với nhu cầu và cỡ người ngồi. Nếu chỉ có nhu cầu chở 5 thì có thể gập hàng sau xuống lấy không gian chở đồ, hàng giữa có thể kéo xuống hết cỡ giúp tạo 1 không gian khá rộng rãi cho người ngồi sau, duỗi chân rất thoải mái. Bệ tỳ tay và ghế có thể ngả ra sau cũng làm cho cảm giác ngồi êm ái và thoải mái như Ford Transit Limosine hay khoang Business của máy bay (hình)
Trường hợp chở 7 thì hàng ghế giữa điều chỉnh giúp ta có một không gian thoải mái cho người ngồi sau. Em lấy thằng bạn em 1m75 để minh họa cho khoảng không gian của hàng ghế sau. Ertiga này ghế ngồi cũng rất là rộng, ngồi "thiền" cũng thoải mái. Tuy chiều dài Ertiga tương đương các dòng 7 chỗ như Innova nhưng bề ngang hẹp hơn cũng cỡ 1 chỗ ngồi (30-40cm) nên xe này thoải mái nhất là đi 6 người lớn. Còn đi 7 người thì không gian sẽ không rộng như các dòng 7 chỗ thực sự
Không gian chứa đồ: Đây là chiếc xe 5+2 nên cũng không thể đòi hỏi quá nhiều cho 1 không gian của khoang hành lý rộng rãi. Tuy nhiên với một chiếc ghế rộng và khoảng không dưới sàn, đồ đạc vẫn có thể dưới dàn, ngồi gác chân 1 chút là ổn. Em vẫn hay chở cả nhà đi BBQ Long Hải - Hồ Tràm hoặc Mũi Né với đủ đồ, thùng xốp v.v mà vẫn ngồi thoải mái, ngủ ngáy khò khò trên suốt chuyến đi 2 – 4.5 tiếng. Khoang phía sau em cũng tháo luôn hộc đồ, lót sàn để mở rộng them chút không gian chứa đồ.
Đời xe sau này em không rõ thế nào, nhưng đời 2015 này em thấy khả năng cách âm của xe hơi bị kém. Do đó em đã dán cách âm + phủ gầm để giảm âm cũng như là thõa mãn nhu cầu thưởng thức âm nhạc của em. Với chi phí tổng tầm 7tr cho dán cách âm + phủ gầm thì với em là chi phí hợp lý.
#Đánhgiáxe #Suzuki #Suzukiertiga
Chiếc xe Suzuki Ertiga là một chiếc xe gia đình ở phân khúc 5+2 với nhiều lời khen chê khác nhau từ nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên, suy cho cùng, trên đời không có gì hoàn hảo và chúng ta sống vì bản thân chúng ta chứ không phải vì người khác, nên kể từ ngày kết duyên đặt bút ký vào bản hợp đồng mua bán chiếc xe này, em cũng phải "nhập gia tùy tục" và sống cuộc sống cùng dưới mái nhà với em ấy. Hôm nay em xin có vài dòng chia sẻ cá nhân về chiếc xe này qua 02 năm sử dụng (2015 – 2017). Bài này cũng chỉ chia sẻ cá nhân, em cũng chẳng PR gì cho Suzuki cũng như là mua xe gì là sở thích cá nhân, khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, xin đừng có những phản hồi theo dạng áp đặt quan điểm các kiểu giúp em.
- Giới thiệu chung:
Sau khi dạo qua các sô rum, xem xét đì giai, không gian của 3 hàng ghế, trang thiết bị, các review trên thị trường/ youtube, lái thử cũng như là sự khác biệt giữa 1 bên bán hàng 1 cách chảnh chẹ + nhìn xe khách chọn mà ra thái độ phục vụ (Bên Kia lúc đầu có 1 mình em thì còn tiếp em, sau đó có khách xem Sorento với Sedona thì em hỏi 1 câu cũng chẳng để ý) với một bên sale chăm sóc tận tình, thuyết phục tận tình cũng như giá cả hợp lý cho chiếc xe nhập thì em đã chọn Suzuki Ertiga.
Một số thông tin về chiếc xe.
- Đời xe: 2015, mua tháng 9/2015, version logo vàng kỷ niệm 20 năm Suzuki VN.
- Xuất xứ: nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, trên xe có mấy tem Ấn Độ đọc chẳng hiểu.
- Động cơ: Xăng 1.4L I4, hộp số tự động 4 cấp.
- Số km đã đi: 20K km
- Hỏng hóc: không
- Sửa chữa: không
- Thay thế: chỉ thay thế mấy cái phụ tùng, dầu máy, lọc các loại theo sách hướng dẫn sử dụng khi bảo dưỡng xe chứ chẳng có gì đặc biệt. Con này thấy chẳng hư vặt gì từ lúc mua. Bây giờ thấy cũng có nhiều bác cung cấp phụ tùng nên giá cũng mềm. Nhưng chưa thay phụ tùng lớn bao giờ nên cũng không rõ. Còn những cái vặt như lọc dầu, lọc gió thì mua hãng thứ 3 đầy nên cũng chẳng đắt gì.
- Độ chế lắp thêm: em cũng hơi máu độ điếc nên có độ vài thứ, em sẽ kể chi tiết ở phần đánh giá bên dưới
- Ngoại thất:
Mặt trước: đèn DRL độ thêm, đèn pha XHP-70, gập gương tự động
Chào các bác,
Chiếc xe Suzuki Ertiga là một chiếc xe gia đình ở phân khúc 5+2 với nhiều lời khen chê khác nhau từ nhiều đối tượng người dùng. Tuy nhiên, suy cho cùng, trên đời không có gì hoàn hảo và chúng ta sống vì bản thân chúng ta chứ không phải vì người khác, nên kể từ ngày kết duyên đặt bút ký vào bản hợp đồng mua bán chiếc xe này, em cũng phải "nhập gia tùy tục" và sống cuộc sống cùng dưới mái nhà với em ấy. Hôm nay em xin có vài dòng chia sẻ cá nhân về chiếc xe này qua 02 năm sử dụng (2015 – 2017). Bài này cũng chỉ chia sẻ cá nhân, em cũng chẳng PR gì cho Suzuki cũng như là mua xe gì là sở thích cá nhân, khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng của mỗi người, xin đừng có những phản hồi theo dạng áp đặt quan điểm các kiểu giúp em.
- Giới thiệu chung:
Sau khi dạo qua các sô rum, xem xét đì giai, không gian của 3 hàng ghế, trang thiết bị, các review trên thị trường/ youtube, lái thử cũng như là sự khác biệt giữa 1 bên bán hàng 1 cách chảnh chẹ + nhìn xe khách chọn mà ra thái độ phục vụ (Bên Kia lúc đầu có 1 mình em thì còn tiếp em, sau đó có khách xem Sorento với Sedona thì em hỏi 1 câu cũng chẳng để ý) với một bên sale chăm sóc tận tình, thuyết phục tận tình cũng như giá cả hợp lý cho chiếc xe nhập thì em đã chọn Suzuki Ertiga.
Một số thông tin về chiếc xe.
- Đời xe: 2015, mua tháng 9/2015, version logo vàng kỷ niệm 20 năm Suzuki VN.
- Xuất xứ: nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ, trên xe có mấy tem Ấn Độ đọc chẳng hiểu.
- Động cơ: Xăng 1.4L I4, hộp số tự động 4 cấp.
- Số km đã đi: 20K km
- Hỏng hóc: không
- Sửa chữa: không
- Thay thế: chỉ thay thế mấy cái phụ tùng, dầu máy, lọc các loại theo sách hướng dẫn sử dụng khi bảo dưỡng xe chứ chẳng có gì đặc biệt. Con này thấy chẳng hư vặt gì từ lúc mua.
- Độ chế lắp thêm: em cũng hơi máu độ điếc nên có độ vài thứ, em sẽ kể chi tiết ở phần đánh giá bên dưới
Model hiện nay cũng có một số khác biệt về mặt thiết kế và tiện ích nhưng về cơ bản khung gầm, động cơ, tiện ích chung cũng không khác gì mấy so với model 2015 nên em nghĩ cũng có thể tham khảo cho các bác.
- Ngoại thất:
Một số hình ảnh về ngoại thất của xe:
Mặt trước: độ thêm đèn DRL, gập gương, cặp XHP-70
Bánh xe: xe sử dụng lốp 185/60 R15. Lốp zin là Goodyear, cái lốp này khá là ồn, nhưng cách âm tốt nên giờ cũng ổn. Xe dán phim cách nhiệt đầy đủ
- Nội thất:
Không gian hàng ghế trước khá rộng rãi, thoáng đãng. Chiều cao hàng ghế cũng rất vừa chân, không cần phải hạ người như các dòng Sedan hay phải leo như các dòng SUV, giúp cho cả người già lớn tuổi bị đau khớp gối cũng có thể dễ dàng vào mà không bị đau. Điểm này em nghĩ có lẽ do dân số của người Nhật khá già nên các kỹ sư của Suzuki đã tính toán vấn đề này khá tốt.
Hàng ghế sau
Xe này hàng ghế giữa có thể đẩy lên đẩy xuống rất dễ dàng để điều chỉnh phù hợp với nhu cầu và cỡ người ngồi. Nếu chỉ có nhu cầu chở 5 thì có thể gập hàng sau xuống lấy không gian chở đồ, hàng giữa có thể kéo xuống hết cỡ giúp tạo 1 không gian khá rộng rãi cho người ngồi sau, duỗi chân rất thoải mái. Bệ tỳ tay và ghế có thể ngả ra sau cũng làm cho cảm giác ngồi êm ái và thoải mái như Ford Transit Limosine hay khoang Business của máy bay (hình)
Trường hợp chở 7 thì hàng ghế giữa điều chỉnh giúp ta có một không gian thoải mái cho người ngồi sau. Em lấy thằng bạn em 1m75 để minh họa cho khoảng không gian của hàng ghế sau. Ertiga này ghế ngồi cũng rất là rộng, ngồi "thiền" cũng thoải mái. Tuy chiều dài Ertiga tương đương các dòng 7 chỗ như Innova nhưng bề ngang hẹp hơn cũng cỡ 1 chỗ ngồi (30-40cm) nên xe này thoải mái nhất là đi 6 người lớn. Còn đi 7 người thì không gian sẽ không rộng như các dòng 7 chỗ thực sự
Không gian chứa đồ: Đây là chiếc xe 5+2 nên cũng không thể đòi hỏi quá nhiều cho 1 không gian của khoang hành lý rộng rãi. Tuy nhiên với một chiếc ghế rộng và khoảng không dưới sàn, đồ đạc vẫn có thể dưới dàn, ngồi gác chân 1 chút là ổn. Em vẫn hay chở cả nhà đi BBQ Long Hải - Hồ Tràm hoặc Mũi Né với đủ đồ, thùng xốp v.v mà vẫn ngồi thoải mái, ngủ ngáy khò khò trên suốt chuyến đi 2 – 4.5 tiếng. Khoang phía sau em cũng tháo luôn hộc đồ, lót sàn để mở rộng them chút không gian chứa đồ.
Đời xe sau này em không rõ thế nào, nhưng đời 2015 này em thấy khả năng cách âm của xe hơi bị kém. Do đó em đã dán cách âm + phủ gầm để giảm âm cũng như là thõa mãn nhu cầu thưởng thức âm nhạc của em. Với chi phí tổng tầm 7tr cho dán cách âm + phủ gầm thì với em là chi phí hợp lý.
#Đánhgiáxe #Suzuki #Suzukiertiga
Last edited by a moderator:
Chủ đề tương tự
Người đăng:
OSKM
Ngày đăng:
Người đăng:
phha
Ngày đăng:
Người đăng:
American Standard
Ngày đăng: