Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Pác qua chạy xe Mít cùng phân khúc như Pajero Sport dùng trợ lực dầu thì pác sẽ thấy nó nhẹ lắm, còn nếu pác so trợ lực lái điện EPS như Kia Morning, Sorento thì thấy nó nặng hơn là đúng ạ.Bài đánh giá của bác rất hay, em cũng có cùng chung nhận xét về em Fò tủn như bác, tuy nhiên riêng về phần tay lái em thấy em này nặng hơn so với các dòng xe khác chứ không nhẹ nhàng đâu..
Dạ con bạc chại dịch vụ kinh doanh nên đến 120.000km bảo dưỡng lớn cố vấn nhắc em thay vì đã mòn đến vạch báo mòn của lốp. Nếu pác đi đường xấu nhiều thì nó có thể mòn nhanh hơn, nhìn chung vỏ Bridgestone theo xe là rất bền, không bị dập vỏ hay phù như các hiệu khác.em thắc mắc là con xe bạc bác chạy 120k km mới thay bộ lốp zin hả bác?
3. Tình trạng động cơ, hộp số, tiêu hao nhiên liệu ( 5 /10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- Động cơ còn tốt, khá bền.
- Chi phí bảo dưỡng, sử dụng thấp
- Hộp số AT/MT rất bền, không bị lỗi lặt vặt.
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):
- Động cơ yếu, từ 0-40 km/h thì hơi vọt nhưng 40-100 km/h thì tăng tốc kém
- Xe tốn xăng nhiều khi đi trong phố, đặc biệt là bản số tự động 4 cấp.
View attachment 361432
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Thay bugi sau mỗi 40.000 km theo định kỳ bảo dưỡng dù không có hư hỏng.
- Thay cốc đề sau mỗi 60.000 km.
4. Khung gầm, hệ thống giảm xóc, phanh [thắng] ( 7 /10)
* Ưu điểm (hài lòng về phần nào):
- Phuộc xe rất bền lâu hư, tốt hơn Innova nhiều.
- Chịu tải tốt.
- Lội nước tốt.
- Phanh ABS hoạt động tốt, tin cậy.
* Nhược điểm (chưa hài lòng về phần nào):
- Phanh không ăn lắm.
- Hành trình chân phanh hơi dài, lực phanh trên các bánh không đều, hay kêu lụp cụp do ốc hành trình phanh.
View attachment 361434
* Đã thay thế các chi tiết, phụ tùng nào ? Vì sao thay ?
- Thay má phanh đĩa và bố thắng sau lúc 120.000 km vì đã mòn.
5. Cảm giác lái ( 6 /10)
Nhìn chung Fortuner cho cảm giác vô-lăng nhẹ nhàng khi đi phố, độ rơ ít. Vô-lăng 2,5 vòng là đủ để cảm giác được bánh xe khi đi phố. Tuy nhiên khi đi nhanh trên cao tốc, tay lái khá nhẹ nên nếu đánh lái gấp hay xoay vô lăng nhiều sẽ khá nguy hiểm.
View attachment 361377
Bản thân tôi từng 1 lần ôm cua ở tốc độ 70 km/h, lấy lái hơi thiếu, xe suýt rơi xuống lề bên kia đường. Ngoài ra việc vượt xe cùng chiều cần phải cẩn thận do xe bức tốc kém, thiếu sức rướn để qua mặt.
Xe đi khá êm, rất ít ồn, xóc khi đi đường xấu so với xe khác.
View attachment 361373
Tiếng pô xe vọng vào ca-bin nghe khá rõ gây khó chịu cho người ngồi hàng ghế 2 và 3 trên bản máy xăng.
7. Bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng ( 9 /10)
- Ưu điểm: Chi phí bảo dưỡng thấp, dịch vụ chu đáo, chăm sóc khách hàng tốt . Điện thoại nhắc bảo dưỡng, thu thập phản hồi của khách hàng đầy đủ. Chất lượng đồng sơn tốt, nhanh, đẹp, giá cả phù hợp.
- Nhược điểm: Mốc bảo dưỡng sau 5.000 km không tiện cho xe kinh doanh, sử dụng cá nhân thì tạm được.
9. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng : ( 8 /10)
Nhìn chung thì nếu mua Fortuner sử dụng cho mục đích cá nhân thì giá xe hơi cao do ít trang bị an toàn, tốn nhiên liệu, bán lại mất giá (bản V 4x4). Tuy nhiên nếu xét theo kinh doanh dịch vụ thì giá trị xe phù hợp. Còn nếu dung hòa cả mục đích cá nhân và kinh doanh thì đây là 1 chiếc xe đáng mua cho ai mua xe lần đầu.
View attachment 361433
Dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa chu đáo, làm hài lòng khách hàng, cả những người khó tính, ít am hiểu về xe.
* Đề xuất: Nên sơn xe dày hơn, nhất là lớp sơn bóng, phù hợp với khí hậu Việt Nam hơn. Mốc bảo dưỡng sau mỗi 10.000 km thì hợp hơn. Thêm nhiều trang bị an toàn.