Chào các bác, em mua xe Toyota Wigo hồi đầu năm, đến nay xe đã chạy được hơn 5000km. Em xin chia sẻ 1 vài đánh giá Toyota Wigo MT 2019. Em mua con xe này sau gần 3-4 tháng đi coi và lái thử đủ các loại xe như Kia Morning, Chevrolet Spark, Hyundai Grand i10, Toyota Vios/ Camry,... cả xe cũ và mới. Mua xe cỏ về đi thay xe máy mà. Trước hết trong bài đánh giá là khen lấy tinh thần đã.
Giá xe Toyota Wigo 2019
Bản AT có body kit bên Indonesia giá 169000 rp ~ 275 triệu. Giá bán tại Việt Nam 400 triệu tùy các cụ nhận xét. So với mấy chiếc từ Ấn Độ giá khoảng 180 triệu cho bản full về bán hơn 400 triệu cho bản cắt linh tinh. Nếu nói Toyota ăn dầy thì các hãng kia Toyota phải gọi là sư phụ. Bản em mua số sàn. Lúc đó giá chưa tốt như bây giờ. Ra giấy biển tỉnh 388 triệu. Cùng số tiền đó nếu mua lúc ấy e có thể mua được Morning Si MT đồng giá 345 triệu. Em loại Kia Morning vì chật chội. Ngồi lên Wigo xong nhảy lên Morning có cảm giác như vừa bước từ sân vận động vào... nhà kho.
Giá Hyundai Grand i10 thì 370 triệu chưa giấy kèm lạc 10 triệu nữa tính ra ra giấy sẽ mắc hơn 40 triệu. Thêm nữa giai đoạn đó Grand i10 đang sốt giá, sale họ đối xử mình kiểu không mua bố bán người khác. Thái độ buôn bán này là em next ngay. Nhiều người cứ bảo sao không mua Grand i10. Ừ có hơn 40 triệu thôi mà. Móng tay con khủng long. Số tiền ấy làm được khối việc. Hyundai Grand i10 bản taxi thì thôi, em lái kém. Chẳng ABS, 0 túi khí... nói chung là chả có cái gì giữ mạng. Rẻ hơn 15 triệu!! Mà thôi bỏ qua vấn đề về giá cả, mình thích thì mình nhích thôi. Mua con xe về để phục vụ mình. Em cần 1 con vợ 2 ăn ít làm nhiều.
Giá Hyundai Grand i10 thì 370 triệu chưa giấy kèm lạc 10 triệu nữa tính ra ra giấy sẽ mắc hơn 40 triệu. Thêm nữa giai đoạn đó Grand i10 đang sốt giá, sale họ đối xử mình kiểu không mua bố bán người khác. Thái độ buôn bán này là em next ngay. Nhiều người cứ bảo sao không mua Grand i10. Ừ có hơn 40 triệu thôi mà. Móng tay con khủng long. Số tiền ấy làm được khối việc. Hyundai Grand i10 bản taxi thì thôi, em lái kém. Chẳng ABS, 0 túi khí... nói chung là chả có cái gì giữ mạng. Rẻ hơn 15 triệu!! Mà thôi bỏ qua vấn đề về giá cả, mình thích thì mình nhích thôi. Mua con xe về để phục vụ mình. Em cần 1 con vợ 2 ăn ít làm nhiều.
Đánh giá vận hành Toyota Wigo 2019
Về tiếng máy
Nếu như để vòng tua dưới 2000 rpm không chú ý lắng nghe thì không cảm nhận được máy rung. Độ rung thấp nhất trong số các xe em thử. Thêm nữa, xe không đòi số. Tuy nhiên, xe tiết kiệm nhiên liệu nhất khi đi số 5, vòng tua khoảng 1400 và tốc độ 50-55 km/h. Trước em đọc Vnexpress thấy nhiều người bảo xe này máy ồn như công nông. Em nghĩ họ ngoài đi công nông ra chắc cũng chưa lên xe 4 bánh bao giờ.
Động cơ 3nr-ve không mạnh nhưng cũng chả yếu so với mặt bằng chung. Ra đời khoảng 2016 cũng không hẳn là mới, đủ dùng. Có sẵn tự căng đai, tự điều chỉnh khe xupap, bugi tự làm sạch. Nếu được như nhà sản xuất công bố thì cho tới 100k ngoài thay nhớt động cơ không cần tháo 1 con ốc nào. Hi vọng.
Động cơ 3nr-ve không mạnh nhưng cũng chả yếu so với mặt bằng chung. Ra đời khoảng 2016 cũng không hẳn là mới, đủ dùng. Có sẵn tự căng đai, tự điều chỉnh khe xupap, bugi tự làm sạch. Nếu được như nhà sản xuất công bố thì cho tới 100k ngoài thay nhớt động cơ không cần tháo 1 con ốc nào. Hi vọng.
Về độ bốc
Dễ dàng dính lưng ghế khi đệm ga và nhả côn từ từ. Em đánh giá ở dải dưới 40 km/h không xe hạng A nào bốc như chiếc này. Tuy nhiên xe tăng tốc chậm lại ở dải 60 trở lên. Cũng dễ hiểu. Nhà sản xuất tối ưu chỉ được ở 1 dải nào đó. Xe hạng A không đòi hỏi hơn được. Tuy nhiên xét trên khía cạnh là chiếc xe đô thị, dải vận tốc thấp có độ bốc tốt dễ dàng giúp người lái thoải mái hơn khi vận hành.
Về độ ồn
Em thấy ồn ngang i10. Xế cưng có đo dải dưới 60 km/h ồn ngang nhau, 100 km/h ồn hơn 2db. Nhưng tai người 2db không phân biệt đc đâu nhé 3db rule. Nói chung xe hạng A thậm chí B ở xứ mình ồn là ko thể tránh khỏi. Lại nói mấy thánh anti nói ồn như phản lực. Vâng xe giá rẻ chỉ thế thôi! Các thánh quen đi xe đạp bảo sao nó không êm. Xe hạng A nào chả same nhau.
Về vô lăng vận hành
Ai đã quen chạy xe vô lăng dạng kiểu siêu nhẹ thì có thể không thích lắm khi cầm lái chiếc này. Vô lăng nặng vừa phải, có độ chi tiết tốt khi em so i10 và morning. Đặc biệt khi chạy tốc độ cao xe bớt được cảm giác loạng choạng. Tuy nhiên nhờ độ xiết liên tục và không bị rơ nên cầm lái khá tự tin. Công tâm mà nói, so trong cùng hạng vô lăng của wigo ổn nhất. Xem trắng auto bảo vô lăng rơ, bố ts thằng anti mù quáng.
Về độ treo
Cứng. Đi 1 người qua gờ giảm tốc thì cứ gọi là tưng tưng. Nhưng khi đi 3-4 người, hoặc hơn, hoặc khi chạy tốc độ cao xe không chòng chành, không xệ đít. Cụ nào hay chở hàng thì còn thích nữa. Xe chở 5 người lớn, nhét thêm 3 đứa trẻ con mà nhìn vẫn chưa xệ! Ngang xe tải 500 kg mất. Tùy các cụ đánh giá phần này, chỗ em đường đẹp. Muỗi.
Về khung gầm
Thông số 4*NCAP đủ hiểu là khung xe này rất cứng cáp. Đi vào đường đang thi công lỗ trâu liên tục nhưng không nghe thấy thân xe vặn xoắn nhiều. (I10 đc 1* haizz. Éo hiểu sao cái xe mất an toàn thế dân mình lại mua. Nó đẹp! Kết quả thử nghiệm 1* tương đương với bị húc thẳng ở v~60km thì cả tài và phụ trên i10 cầm chắc là tèo. Sẽ có cụ bảo NCAp là tổ chức vớ vẩn, bài test vớ vẩn.)
Về ăn uống
Từ hồi mua là để đi làm hàng ngày, điều hòa bật full vì bên ngoài quá nóng, xe báo 21km/l khoảng 4.7l/100km. Cứ cho sai số hẳn 10% luôn nhưng em thì thấy khá khớp với khoảng 950đ/1km a95.
Về âm thanh
Về âm thanh
Đầu pioneer, loa panasonic, xe trang bị 4 loa chia thành 2 range là mid low sau và mid high trước. Đọc được nhạc lossless, có bluetooth, nghe gọi điện thoại nút chỉnh trên vô lăng, sạc được điện thoại qua cổng usb. Em luôn đánh giá cao chất lượng âm thanh hàng Nhật so với Hàn. Dù là xe giá rẻ nhưng chất lượng âm phải nói là khó để chê được và thật sự là như vậy. Nghe nhạc hay nhất phân khúc. kkk
Về đèn đóm
Có led ban ngày thích bật hoặc tắt tùy, còn lại toàn halogen, được cái cos gương cầu gom sáng khá tốt, bóng philip hứa hẹn bán xe chưa hỏng bóng.
Về không gian
Tầm nhìn tài rất thoáng. Các vị trí còn lại thật sự quá rộng rãi. Ghế phụ chân dạng háng ra thoải mái không vướng bệ cần số. Hàng ghế sau đầu gối e cách ghế trước 18cm. Đầu cách trần 12cm sau khi đã ngả ghế ra 11cm. Bàn chân thì ko thể chạm đc gì rồi vì gầm ghế trước xe này trống. Em không hiểu sao họ tối ưu diện tích sử dụng tốt như vậy mặc dù thông số kích thước chả nhỉnh hơn bao nhiêu. (Em cao 1.67cm)
Về tốc độ cao
Em xác nhận là xe này lên 100 km/h vô lăng rất đầm nhé. Không phải bay bay kiểu mấy chiếc vô lăng nhẹ. Khung cứng và phuộc cứng là 1 lợi thế. Vừa rồi 28.5 xe này tiếp tục là xe được nhiều người ưa thích nhất tại Philippines ngoài quê nhà Indo, vượt qua anh bạn morning- picanto.
Sau hơn nửa năm lăn bánh (T10/2018 tới giờ) trong hội Wigo chưa có ai phản ánh xe hỏng hóc gì cả. Hi vọng Wigo tiếp tục giữ phong độ ổn định như Vios....
Nhược điểm của Toyota Wigo
Đầu tiên là về thiết kế nội thất là thực dụng và tối giản tới mức hoài cổ. Xe không sử dụng sơn hay si bên trong mà để nhựa mộc! Ưu điểm là không có mùi, không bị ám quần áo, không gây ung thư lấy xe về khỏi khử mùi đi luôn nhưng nhược là xấu. Ngoại hình có mấy chi tiết giống y i10 đời 2013 có khả năng nhái. Tay nắm cần số, cửa và bệ cần số xấu. Gọt tới mức không thể gọt hơn. Ưu điểm là chân cẳng để thoái mái nhưng xấu. Tôn mỏng. Cảm giác cầm nắm không đã tay. May mà cái khung cứng chứ khung mà ăn bớt như vỏ thì Ncap châc zero*
Tiếng đóng cửa toàn lực. Phành. 1 phần vì cửa mỏng. 1 phần vì cửa của Wigo quá...to. Bản rộng cửa trước là 108cm, cửa sau đúng 1m. Có thể ngang với các xe hạng B, mấy xe hạng A chắc không chiếc nào cửa to như vậy được mỗi cái chui ra chui vào thoải mái mà mang tiếng với thiên hạ.
Cốp sau không mở được bằng nút phía sau mà dùng chìa hoặc nút dưới ghế tài. Hãng không công bố dung tích cốp. Đo thử ngang 1m, sâu 0,55m, cao 0,5m hơi xéo nhưng phần trên hốc bánh bù lại. Dung tích tầm >240l khá tương ứng với i và rộng hơn mấy chiếc sp, cele, mo. Cũng tạm.
Chi tiết nhựa tuy dẻo nhưng mỏng tuy nhiên lạ là không có tiếng kêu nhựa khi chạy. Indo ráp cũng khá phết. Vô lăng không điều chỉnh được. Bố khỉ may mà chiều cao vừa như in. Tất cả những cái nhược trên em thấy từ khi mới xem xe. Nhưng đều thuộc về phạm trù thẩm mỹ chứ không liên quan chất lượng. Thậm chí thô thế nhưng không thể hỏng được, không lo bong tróc hay bạc màu. Em chạy xe chỉ nhìn đường, không cần nhìn cần số ạ kkk.
Tiếng đóng cửa toàn lực. Phành. 1 phần vì cửa mỏng. 1 phần vì cửa của Wigo quá...to. Bản rộng cửa trước là 108cm, cửa sau đúng 1m. Có thể ngang với các xe hạng B, mấy xe hạng A chắc không chiếc nào cửa to như vậy được mỗi cái chui ra chui vào thoải mái mà mang tiếng với thiên hạ.
Cốp sau không mở được bằng nút phía sau mà dùng chìa hoặc nút dưới ghế tài. Hãng không công bố dung tích cốp. Đo thử ngang 1m, sâu 0,55m, cao 0,5m hơi xéo nhưng phần trên hốc bánh bù lại. Dung tích tầm >240l khá tương ứng với i và rộng hơn mấy chiếc sp, cele, mo. Cũng tạm.
Chi tiết nhựa tuy dẻo nhưng mỏng tuy nhiên lạ là không có tiếng kêu nhựa khi chạy. Indo ráp cũng khá phết. Vô lăng không điều chỉnh được. Bố khỉ may mà chiều cao vừa như in. Tất cả những cái nhược trên em thấy từ khi mới xem xe. Nhưng đều thuộc về phạm trù thẩm mỹ chứ không liên quan chất lượng. Thậm chí thô thế nhưng không thể hỏng được, không lo bong tróc hay bạc màu. Em chạy xe chỉ nhìn đường, không cần nhìn cần số ạ kkk.
Phụ kiện kèm theo Toyota Wigo 2019
Từ khi mua xe những chi phí đã đắp vào. Xe cỏ thì phụ kiện cũng phải cỏ.
- Dán film Korea 2.7tr
- Bọc sàn 500k
- Bọc ghế 2.8tr
- Xịt 4 hốc bánh xe 600k
- Cmr Yi 1.2tr
- Gioăng cửa 200k giờ nghe lại phập phập ngay
- Các thứ tem tiếc linh tinh khoảng 1tr nữa.
Nếu thích hại điện thì độ thêm mấy thứ như bên dưới tuy nhiên em không quan trọng lắm.
- Gập gương 1.2tr
- Keyless 9in1 stat stop 3tr
- Cách âm trần.
Các cụ lưu ý bánh trước sau đều chỉ bơm max2.5 kg thôi nhé. Thông số ghi trực tiếp trên lốp. Ở áp suất này khi nhìn có vẻ hơi non nhưng vậy mới đúng. Bơm cho lốp nhìn thẳng tưng lên như mấy ông review thì tới 3.5-4 kg xe đi xóc nảy.
=> Wigo toyota xấu với tùy người nhưng về vận hành thì lại rất ổn, đúng nghĩa ăn ít làm nhiều.
Tiếp theo là mổ xẻ:
=> Wigo toyota xấu với tùy người nhưng về vận hành thì lại rất ổn, đúng nghĩa ăn ít làm nhiều.
Tiếp theo là mổ xẻ:
- Động cơ: 3NR Seri. Cái này thì chắc chắn là động cơ của Toyota rồi móa mấy thằng cứ nói xe dai mác toy, đúng là ít học ít đọc.
- Phuộc nhún Daihatsu!! Ráp tại nhà máy của Dai mà. Dai là cty con của Toy từ đời nào.
- Trợ lái: Denso
- Máy phát: Mitsubishi
- Đề: Denso, đánh lửa Denso
- Hộp số: Aisin
- Lốc lạnh: Denso
- Bugi: Denso iridium. Xịn nhất hiện nay
- ABS: Bosch
- Bánh xe: Bridgestone
- Bóng đèn Philip
- Đầu CD pioneer, loa panasonic
- Khung GOA ,4* NCAP
- Các loại dây điện, ống cao su của nhật.
- Ắc qui: Indo
- Mâm đúc: Indo
- Ghế nỉ chắc chắn Indo rồi.
...
Chất lượng linh kiện quyết định chủ yếu tới giá thành chứ không phải thiết kế. Nhưng chưa thấy lai thứ gì của China.
Xe mới đi 5000 như e thì chắc chắn là chả có hỏng gì được, nhưng với những linh kiện của toàn các hãng nổi tiếng thì độ bền và ổn định có thể yên tâm. Và thực sự xe này chạy đông như kiến bên mấy nước như malai, indo, philippin... Trên đây là toàn bộ trải nghiệm thật của e sau mấy tháng ngồi sau vô lăng của Wigo. Giờ nếu có mua em vẫn chọn chiếc này hoặc trúng số em mua lex. Chúc các bác một ngày vui vẻ.
P.s: Lưu ý các bác đọc bài comment bên dưới: Anti Toyota, sale đối thủ, chê bai ăn lương... và các thành phần bị sale Toyota động bàn thờ tổ tiên chúng nó hơi bị đông. Tốt nhất các bác nên đi xem xe và chạy trực tiếp. Cảm nhận của em đều mang tính cá nhân và chỉ để tham khảo.
Chất lượng linh kiện quyết định chủ yếu tới giá thành chứ không phải thiết kế. Nhưng chưa thấy lai thứ gì của China.
Xe mới đi 5000 như e thì chắc chắn là chả có hỏng gì được, nhưng với những linh kiện của toàn các hãng nổi tiếng thì độ bền và ổn định có thể yên tâm. Và thực sự xe này chạy đông như kiến bên mấy nước như malai, indo, philippin... Trên đây là toàn bộ trải nghiệm thật của e sau mấy tháng ngồi sau vô lăng của Wigo. Giờ nếu có mua em vẫn chọn chiếc này hoặc trúng số em mua lex. Chúc các bác một ngày vui vẻ.
P.s: Lưu ý các bác đọc bài comment bên dưới: Anti Toyota, sale đối thủ, chê bai ăn lương... và các thành phần bị sale Toyota động bàn thờ tổ tiên chúng nó hơi bị đông. Tốt nhất các bác nên đi xem xe và chạy trực tiếp. Cảm nhận của em đều mang tính cá nhân và chỉ để tham khảo.
Hướng dẫn tự vệ sinh lại quạt điều hòa
Trên đường gió của điều hòa có 2 vị trí ta nên vệ sinh định kì là lọc gió và phần quạt hút. Lần trước em tháo lọc ra nhưng quên chụp lại chi tiết. Bữa nay nhân tháo vs quạt em chụp lại cho bác nào cần.
Dụng cụ: tua vít 4 cạnh hoặc tuýp vặn 8, tăm bông, chổi cọ, ít nước rửa chén. Đầu tiên là lùi ghế phụ ra sau hết mức cho dễ thao tác. Cúi xuống các bác sẽ thấy quạt hút đc cố định = 03 vít (vít này có thể mở bằng tua vít 4 cạnh hoặc tuýp 8). Vặn nhẹ là ra. Nhớ đỡ tay bên dưới kẻo rớt quạt. Tháo chuôi cắm bằng cách bóp vào phần lẫy.
Bọc phần nhựa đen lại bằng túi nylon để tránh nước. Làm ướt phần cánh bằng dung dịch nước rửa chén - xà bông pha loãng, lấy cọ quét trước để ra lớp bụi dày trước sau đó dùng tăm bông rửa cho sạch các cánh quạt. Xả nước sạch. Lau giẻ rồi mang phơi khô. Trình tự lắp lại ngược như lúc tháo. Nhớ cắm lại chuôi điện. Tổng time 10p là chúng ta lại có cái quạt sạch thơm tho.
Chúc các cụ vui vẻ.
Dụng cụ: tua vít 4 cạnh hoặc tuýp vặn 8, tăm bông, chổi cọ, ít nước rửa chén. Đầu tiên là lùi ghế phụ ra sau hết mức cho dễ thao tác. Cúi xuống các bác sẽ thấy quạt hút đc cố định = 03 vít (vít này có thể mở bằng tua vít 4 cạnh hoặc tuýp 8). Vặn nhẹ là ra. Nhớ đỡ tay bên dưới kẻo rớt quạt. Tháo chuôi cắm bằng cách bóp vào phần lẫy.
Bọc phần nhựa đen lại bằng túi nylon để tránh nước. Làm ướt phần cánh bằng dung dịch nước rửa chén - xà bông pha loãng, lấy cọ quét trước để ra lớp bụi dày trước sau đó dùng tăm bông rửa cho sạch các cánh quạt. Xả nước sạch. Lau giẻ rồi mang phơi khô. Trình tự lắp lại ngược như lúc tháo. Nhớ cắm lại chuôi điện. Tổng time 10p là chúng ta lại có cái quạt sạch thơm tho.
Chúc các cụ vui vẻ.
Vệ sinh hoặc thay lọc gió điều hòa
Lọc gió điều hòa kích thước 18 x 18 x 3cm. Chất liệu thường thôi, không phải giấy nên có thể giặt, thổi bụi được.
Để tháo lọc gió điều hòa cần tháo cái nắp hộc đựng đồ bằng cách nhấc ngược ra phía ngoài chếch lên 45 độ. Vì là 2 bản lề nhựa nên các cụ nên định vị và nhìn trước tránh tình trạng giật ra ko có định hướng làm gãy bản lề.
Tháo lọc gió bằng cách ấn vào lẫy nắp bảo vệ. Tháo nắp bảo vệ và rút lọc gió ra. Trên lọc gió đã thể hiện sẵn chữ UP để ta biết chiều gắn lọc gió vào.
Sau khi tháo các cụ có thể thổi bụi. HOặc giặt phơi khô hoặc là thay mới tùy ý.
Như hình là lọc của xe em hồi 7.000 km. Vùng em đi cũng ít bụi mà lọc thì đã đen thui rồi ạ. không khí của Việt Nam mình càng ngày càng ô nhiễm.
Chúc xe các cụ luôn thơm tho.
Để tháo lọc gió điều hòa cần tháo cái nắp hộc đựng đồ bằng cách nhấc ngược ra phía ngoài chếch lên 45 độ. Vì là 2 bản lề nhựa nên các cụ nên định vị và nhìn trước tránh tình trạng giật ra ko có định hướng làm gãy bản lề.
Tháo lọc gió bằng cách ấn vào lẫy nắp bảo vệ. Tháo nắp bảo vệ và rút lọc gió ra. Trên lọc gió đã thể hiện sẵn chữ UP để ta biết chiều gắn lọc gió vào.
Sau khi tháo các cụ có thể thổi bụi. HOặc giặt phơi khô hoặc là thay mới tùy ý.
Như hình là lọc của xe em hồi 7.000 km. Vùng em đi cũng ít bụi mà lọc thì đã đen thui rồi ạ. không khí của Việt Nam mình càng ngày càng ô nhiễm.
Chúc xe các cụ luôn thơm tho.
Vật tư thay thế định kì
Để tiết kiệm chi phí thay thế mỗi lần đi bảo dưỡng. Hiện nay mã phụ tùng thay thế của Wigo khá mắc tiền. Do vậy khi đi thay vật tư khi cố vấn đưa bảng chi phí trong đó:
- Lọc dầu: đề nghị đổi sang loại E1 của Vios (190k so với 320k)
- Gioăng ốc nhớt: để nghị đổi sang dùng gioăng của Vios luôn (18k so với 35k)
- Nhớt thì vẫn là loại phuy to 82k/lít.
Trên đây là danh sách 1 số vật tư thay thế, e sẽ cập nhật thêm khi có món mới.
Tiêu hao nhiên liệu khi xe tới mốc 10.000km
Hiện nay xe đã đi vào giai đoạn máy móc côn số êm nhất. Đi rất thích. Tiêu hao nhiên liệu vẫn trên đoạn đường như vậy tầm 23-24km/l tính ra tầm 4.5l/100km. Khá ổn. Xe thương chủ giá xăng tăng e nó ăn ít lại.
Tăng dung tích chứa đồ
Chỗ bánh sơ cua phía sau nếu như lật lại, kiếm đoạn ống nhựa 60 dài 10cm rồi vặn con ốc cố định các bác sẽ có thêm không gian tương đương cái thau 14 inch để chứa các thứ linh tinh như găng tay, bơm lốp, đồ cứu hộ.
(Nợ hình)
(Nợ hình)
Ngả ghế
Mặc định xe Wigo không có ngả ghế. Sau phần tựa đầu ghế sau có cái bệ để đồ bằng nhựa. Em không dùng tới nên tháo cái bệ này, đồng thời cho ghế ngửa ra so với tư thế ban đầu 11 cm.
So với lúc chưa ngả ghế, đứng ở ngoài xe các bác sẽ thấy ghế sẽ ló ra so với thành cửa khoảng 5 cm, và sau khi ngả ghế sẽ thụt lại phía sau khoảng 5-6 cm nữa. Ngồi cực kì thoải mái ạ. Với điều kiện bắt buộc là phải tháo cái bệ để đồ. Bên dưới là hình sau khi ngả và trước khi ngả ghế.
Dụng cụ: cây lục giác hình * cỡ 4.5. Tháo lần lượt 2 lẫy 2 bên ghế. Cất đi phần lò xo. Đổi lẫy ghế trải phải cho nhau rồi gắn chặt lại. Đơn giản! Một cách khác để tăng thêm độ ngả của ghế là các bác cắt 2 đoạn cây hình chữ C. Với cách này ghế ngả ra nhiều nhất, khoảng 13-14cm.
So với lúc chưa ngả ghế, đứng ở ngoài xe các bác sẽ thấy ghế sẽ ló ra so với thành cửa khoảng 5 cm, và sau khi ngả ghế sẽ thụt lại phía sau khoảng 5-6 cm nữa. Ngồi cực kì thoải mái ạ. Với điều kiện bắt buộc là phải tháo cái bệ để đồ. Bên dưới là hình sau khi ngả và trước khi ngả ghế.
Dụng cụ: cây lục giác hình * cỡ 4.5. Tháo lần lượt 2 lẫy 2 bên ghế. Cất đi phần lò xo. Đổi lẫy ghế trải phải cho nhau rồi gắn chặt lại. Đơn giản! Một cách khác để tăng thêm độ ngả của ghế là các bác cắt 2 đoạn cây hình chữ C. Với cách này ghế ngả ra nhiều nhất, khoảng 13-14cm.
Trên đây là đánh giá xe Toyota Wigo sau khi sử dụng của em, có gì các bác bổ sung xem.
Attachments
-
199,2 KB Đọc: 262
Last edited by a moderator: