Xe mình thì mình thích bác ơi. Ghét mấy đứa chưa chạy bgio mà chê cứ làm như đi nát con xeCám ơn bác đã có những nhận xét chân thật về em nó nha. Bác nào quan tâm đến các dòng xe Wigo thì alo em ngay và luôn. Em hỗ trợ các bác hết mình ^^.
- Tags
- toyota wigo wigo xe hạng a
Chưa có cơ hội chạy thử nhưng nghĩ cảm giác lái same nhau . Hàng Nhật đều ko đc ưa chuộng lắm về bề ngoài + option. E khác với phần còn lại. Ưa thực dụng bền bỉ.Em lái thử Celerio thấy ổn phết, ko biết bác chủ đã đi thử chưa
View attachment 1882235 Chào các bác, em mua Toyota Wigo hồi đầu năm, đến nay xe đã chạy được hơn 5000km. Em xin chia sẻ 1 vài kinh nghiệm cũng như nhận xét về chiếc xe này. Em mua con xe này sau gần 3-4 tháng đi coi và lái thử đủ các loại xe như Kia Morning, Chevrolet Spark, Hyundai Grand i10, Toyota Vios/ Camry,... cả xe cũ và mới. Mua xe cỏ về đi thay xe máy mà. Trước hết là khen lấy tinh thần đã.[pagebreak][/pagebreak]1. Về giá cả- Bản AT có body kit bên Indonesia giá 169000rp ~ 275 triệu. Giá bán tại VN 400 tùy các cụ nhận xét. So với mấy chiếc từ Ấn độ giá khoảng 180tr cho bản full về bán hơn 400 cho bản cắt linh tinh. Nếu nói Toyota ăn dầy thì các hãng kia Toyota phải gọi là sư phụ.- Bản em mua số sàn. Lúc đó giá chưa tốt như bây giờ. Ra giấy biển tỉnh 388tr.- Cùng số tiền đó nếu mua lúc ấy e có thể mua được Morning Si MT. Đồng giá 345tr.E loại Kia Morning vì chật chội. Ngồi lên Wigo xog nhảy lên morning có cảm giác như vừa bước từ sân vận động vào...nhà kho.- Hyundai Grand i10 thì 370tr chưa giấy kèm lạc 10tr nữa tính ra ra giấy sẽ mắc hơn 40tr. Thêm nữa giai đoạn đó Grand i10 đang sốt giá, sale họ đối xử mình kiểu ko mua bố bán ng khác. Thái độ buôn bán này là e next ngay.Nhiều ng cứ bảo sao ko mua Grand i10. Ừ có hơn 40tr thôi mà. Móng tay con khủng long. Số tiền ấy làm đc khối việc.Hyundai Grand i10 bản taxi thì thôi, e lái kém. Chẳng abs, 0 túi khí...nói chung là chả có cái gì giữ mạng. Rẻ hơn 15tr!!Mà thôi bỏ qua vấn đề về giá cả, mình thích thì mình nhích thôi.Mua con xe về để phục vụ mình. E cần 1 con vợ 2 ăn ít làm nhiều.2.Vận hành- về tiếng máy. Nếu như để vòng tua dưới 2000rpm ko chú ý lắng nghe thì ko cảm nhận đc máy rung. Độ rung thấp nhất trong số các xe em thử. Thêm nữa; xe ko đòi số. Vòng tua duy trì thấp hơn các xe cùng hạng từ 500rpm càng lên cao độ lệch càng tăng. Tuy nhiên xe tiết kiệm nhiên liệu nhất khi đi số 5, vòng tua khoảng 1400 và tốc độ 50-55kmh. Trước em đọc Vnexpress thấy nhiều người bảo xe này máy ồn như công nông. E nghĩ họ ngoài đi công nông ra chắc cũng chưa lên xe 4 bánh bao giờ.- Động cơ 3nr-ve ko mạnh nhưng cũng chả yếu so với mặt bằng chung. Ra đời khoảng 2016 cũng ko hẳn là mới, Đủ dùng. Có sẵn tự căng đai, tự điều chỉnh khe xupap, bugi tự làm sạch. Nếu đc như nhà sx công bố thì cho tới 100k ngoài thay nhớt động cơ ko cần tháo 1 con ốc nào. Hi vọng.
Độ bốc: Dễ dàng dính lưng ghế khi đệm ga và nhả côn từ từ. E đánh giá ở dải dưới 40kmh ko xe hạng A nào bốc như chiếc này. Tuy nhiên xe tăng tốc chậm lại ở dải 60 trở lên. Cũng dễ hiểu. Nhà sx tối ưu chỉ đc ở 1 dải nào đó. Xe hạng A ko đòi hỏi hơn được. Tuy nhiên xét trên khía cạnh là chiếc xe đô thị, dải vận tốc thấp có độ bốc tốt dễ dàng giúp người lái thoải mái hơn khi vận hành. Độ ồn: e thấy ồn ngang i10. Xế cưng có đo dải dưới 60kmh ồn ngang nhau. 100kmh ồn hơn 2db. Nhưng tai người 2db ko phân biệt đc đâu nhé. 3db rule. Nói chung xe hạng A thậm chí B ở xứ mình ồn là ko thể tránh khỏi. Lại nói mấy thánh anti nói ồn như phản lực. Vâng xe giá rẻ chỉ thế thôi.! Các thánh quen đi xe đạp bảo sao nó ko êm. Xe hạng A nào chả same nhau. Vô lăng: Ai đã quen chạy xe vô lăng dạng kiểu siêu nhẹ thì có thể ko thích lắm khi cầm lái chiếc này. Vô lặng nặng vừa phải, có độ chi tiết tốt khi e so i10 và mn. Đặc biệt khi chạy tốc độ cao xe bớt đc cảm giác loạng choạng. Tuy nhiên nhờ độ xiết liên tục và ko bị rơ nên cầm lái khá tự tin. Công tâm mà nói, so trong cùng hạng vô lăng của wigo ổn nhất. Xem trắng auto bảo vô lăng rơ, bố ts thằng anti mù quáng. Treo: cứng. Đi 1 người qua gờ giảm tốc thì cứ gọi là tưng tưng. Nhưng khi đi 3-4 người, hoặc hơn, hoặc khi chạy tốc độ cao xe ko chòng chành, ko xệ đít. Cụ nào hay chở hàng thì còn thích nữa. Xe chở 5 người lớn, nhét thêm 3 đứa trẻ con mà nhìn vẫn chưa xệ! Ngang xe tải 500kg mất. Tùy các cụ đánh giá phần này, chỗ em đường đẹp. Muỗi. Khung gầm: 4* NCAP đủ hiểu là khung xe này rất cứng cáp. Đi vào đường đang thi công lỗ trâu liên tục nhưng ko nghe thấy thân xe vặn xoắn nhiều.( I10 đc 1* haizz. Éo hiểu sao cái xe mất an toàn thế dân mình lại mua. Nó đẹp! Kết quả thử nghiệm 1* tương đương với bị húc thẳng ở v~60km thì cả tài và phụ trên i10 cầm chắc là tèo. Sẽ có cụ bảo NCAp là tổ chức vớ vẩn, bài test vớ vẩn.) Ăn uống: Từ hồi mua là để đi làm hàng ngày, điều hòa bật full vì bên ngoài quá nóng, xe báo 21km/l khoảng 4.7l/100km. Cứ cho sai số hẳn 10% luôn nhưng e thì thấy khá khớp với khoảng 950đ/1km a95. Âm thanh: đầu pioneer , loa panasonic, xe trang bị 4 loa chia thành 2 range là mid low- sau và mid- high trước. Đọc đc nhạc lossless, có blutut, nghe gọi đt nút chỉnh trên vô lăng, sạc đc điện thoại qua cổng usb. E luôn đánh giá cao chất lượng âm thanh hàng Nhật so với Hàn. Dù là xe giá rẻ nhưng chất lượng âm phải nói là khó để chê được và thật sự là như vậy. Nghe nhạc hay nhất phân khúc.kkk Đèn đóm: có led ban ngày thích bật hoặc tắt tùy, còn lại toàn halogen, đc cái cos gương cầu gom sáng khá tốt, bóng philip hứa hẹn bán xe chưa hỏng bóng Không gian : tầm nhìn tài rất thoáng. Các vị trí còn lại thật sự quá rộng rãi. Ghế phụ chân dạng háng ra thoải mái ko vướng bệ cần số. Hàng ghế sau đầu gối e cách ghế trước 18cm. Đầu cách trần 12cm sau khi đã ngả ghế ra 11cm. Bàn chân thì ko thể chạm đc gì rồi vì gầm ghế trước xe này trống. E ko hiểu sao họ tối ưu diện tích sử dụng tốt như vậy mặc dù thông số kích thước chả nhỉnh hơn bao nhiêu.( E cao 1.67cm )....3. Nhược điểm
- đầu tiên là về thiết kế nội thất: thực dụng và tối giản tới mức ...hoài cổ. Xe ko sử dụng sơn hay si bên trong mà để nhựa mộc! Ưu là ko có mùi, ko bị ám quần áo, ko gây ung thư lấy xe về khỏi khử mùi đi luôn nhưng nhược là xấu.- tay nắm cần số, cửa và bệ cần số: xấu. Gọt tới mức ko thể gọt hơn. Ưu là chân cẳng để thoái mái nhưng ..xấu.- tôn mỏng. Cảm giác cầm nắn ko đã tay. May mà cái khung cứng chứ khung mà ăn bớt như vỏ thì Ncap châc zero *- tiếng đóng cửa toàn lực. Phành.- cốp sau ko mở đc bằng nút phía sau mà dùng chìa hoặc nút dưới ghế tài.- chi tiết nhựa tuy dẻo nhưng mỏng tuy nhiên lạ là ko có tiếng kêu nhựa khi chạy. Indo ráp cũng khá phết.- vô lăng ko điều chỉnh đc. Bố khỉ may mà chiều cao vừa như in.Tất cả những cái nhược trên e thấy từ khi mới xem xe . Nhưng đều thuộc về phạm trù thẩm mỹ chứ ko liên quan chất lượng. Thậm chí thô thế nhưng ko thể hỏng đc, ko lo bong tróc hay bạc màu. E chạy xe chỉ nhìn đường, ko cần nhìn cần số ạ kkTừ khi mua xe những chi phí đã đắp vào. Xe cỏ thì phụ kiện cũng phải cỏ.- dán film korea 2.7tr- bọc sàn 500k- bọc ghế 2.8tr- xịt 4 hốc bánh xe 600k- cmr Yi 1.2tr- gioăng cửa 200k giờ nghe lại phập phập ngayCác thứ tem tiếc linh tinh khoảng 1tr nữa.Nếu thích hại điện thì độ thêm mấy thứ như bên dưới tuy nhiên e ko qtrong lắm- gập gương 1.2tr- keyless 9in1 stat stop 3tr- cách âm trần....Các cụ lưu ý bánh trước sau đều chỉ bơm max2.5 kg thôi nhé. Thông số ghi trực tiếp trên lốp. Ở áp suất này khi nhìn có vẻ hơi non nhưng vậy mới đúng. Bơm cho lốp nhìn thẳng tưng lên như mấy ông review thì tới 3.5-4kg xe đi xóc nảy
Tổng hợp. Wigo xấu với tùy người nhưng về vận hành thì lại rất ổn, đúng nghĩa ăn ít làm nhiều.
4. Tiếp theo là mổ xẻ.- động cơ: 3NR Seri. Cái này thì chắc chắn là động cơ của Toyota rồi móa mấy thằng cứ nói xe dai mác toy, đúng là ít học ít đọc.- phuộc nhún Daihatsu!! Ráp tại nhà máy của Dai mà. Dai là cty con của Toy từ đời nào.- trợ lái: Denso- máy phát: Mitsubishi- đề : denso, đánh lửa Denso- hộp số: Aisin- lốc lạnh: Denso- bugi: Denso iridium. Xịn nhất hiện nay- abs: Bosch- bánh xe: Bridgestone- bóng đèn Philip- đầu cd pioneer, loa panasonic- khung GOA ,4* NCAP...chất lượng linh kiện quyết định chủ yếu tới giá thành chứ ko phải thiết kế.- các loại dây điện, ống cao su của nhật.Ắc qui: indoMâm đúc: indoGhế nỉ chắc chân indo rồi...Nhưng chưa thấy lai thứ gì của China.Xe mới đi 5000 như e thì châc chắn là chả có hỏng gì được, nhưng với những linh kiện của toàn các hãng nổi tiếng thì độ bền và ổn định có thể yên tâm. Và thực sự xe này chạy đông như kiến bên mấy nước như malai, indo, philippin... Trên đây là toàn bộ trải nghiệm thật của e sau mấy tháng ngồi sau vô lăng của wego. Giờ nếu có mua e vẫn chọn chiếc này hoặc trúng số e mua lex. Chúc các bác một ngày vui vẻ.View attachment 1882230 View attachment 1882231 View attachment 1882232 View attachment 1882233 View attachment 1882234
cám ơn bác, bài review rất chi tiết
Bài này thêm chữ qc vào bác ạ
Chứ bác là người dùng mà bác lục tung con xe để xem nơi sản xuất tận cái abs, lốc lạnh, hộp số... Thì??? Bác nắm rõ hơn cả sale toy
Hoặc đúng là bác kĩ tính vậy thì e chia buồn với vợ bác
Chứ bác là người dùng mà bác lục tung con xe để xem nơi sản xuất tận cái abs, lốc lạnh, hộp số... Thì??? Bác nắm rõ hơn cả sale toy
Hoặc đúng là bác kĩ tính vậy thì e chia buồn với vợ bác
Con này độ ồn mà ngang i10 chắc cụ nên đj khám tai
Xe duy trì vòng tua thấp hơn cùng hạng 500, mà lại bốc nhất phân khúc ở tốc độ <40. Tua thấp mà lại bốc nhất trong khi công suất ngang nhau, cụ có thấy vô lý ko?
Mà Cụ kiểm tra lại xem khéo xe cụ lắp máy 2.0 rồi
Xe duy trì vòng tua thấp hơn cùng hạng 500, mà lại bốc nhất phân khúc ở tốc độ <40. Tua thấp mà lại bốc nhất trong khi công suất ngang nhau, cụ có thấy vô lý ko?
Mà Cụ kiểm tra lại xem khéo xe cụ lắp máy 2.0 rồi
Chỉnh sửa cuối:
Bài này thêm chữ qc vào bác ạ
Chứ bác là người dùng mà bác lục tung con xe để xem nơi sản xuất tận cái abs, lốc lạnh, hộp số... Thì??? Bác nắm rõ hơn cả sale toy
Hoặc đúng là bác kĩ tính vậy thì e chia buồn với vợ bác