Cái vụ đánh hết lái nghe cái cụp chỉ xảy ra trên một số loại xe thôi, chứ ko phải xe nào cũng kêu. Ví dụ Lexus IS250 khi đánh hết lái bị kêu cụp còn dòng khác thì em ko biết , LS460 thì ko bị như vậy. và các xe đời mới của BMW, Mercedes và Acura cũng ko bị kêu cụp khi đánh lái.
ối chời các bác đừng lo giờ công nghệ phát triển hơn xưa nhiều rồi nên các bác đừng lo cứ thoải mái đi! Mình mua xe là nó phục vụ mình mà, sao cứ tự tạo cái khổ cho mình thía, e thì đánh được là e đánh hết, vì cao lắm 30s bác phải trả lại rùi, có bao giờ ôm hết lai đuợc lâu bao giờ đâu mà lo.
Lúc dừng thì bác nên trả thẳng, ( lúc này mới đáng quan tâm nè) vì bác để gara có khi cả tuần nên phải trả thẳng mới tốt cho xe.
Mà thói quen trả thẳng cũng tốt, và rất có lợi, e từng chứng kiến 1 xe lười trả thẳng, nên khi dừng xuống xe đón người xong, chắc là do vội gì đó leo lên xe nhấn ga thì quên rằng mình chưa đánh lái thế là cái mâm xe cà lên lề đường ...kẹt...kẹt... trầy mỏ, trầy mâm thật xót con xe. Theo e thì các mợ hạy phạm lỗi này nhiều nhất, coi trên Youtube thấy các mợ hay bi lúc đừng mua vé Parking ở các trạm tự động quên trả lái, nên lúc lấy vé xong là đạp ga 1 phát xe bay luôn vô lên con lương, hông xe ủi thẳng vô trạm. Xem mà e cười muốn té ghế, nhưng cũng rút kinh nghiệm việc trả vô lăng khi dừng, dù là dùng 1 lát đi ngay e cũng trả lái cho an toàn, vì e ko muốn giống mấy e "xe điên" ở HN khi e lỡ quên mình chưa trả lái
Lúc dừng thì bác nên trả thẳng, ( lúc này mới đáng quan tâm nè) vì bác để gara có khi cả tuần nên phải trả thẳng mới tốt cho xe.
Mà thói quen trả thẳng cũng tốt, và rất có lợi, e từng chứng kiến 1 xe lười trả thẳng, nên khi dừng xuống xe đón người xong, chắc là do vội gì đó leo lên xe nhấn ga thì quên rằng mình chưa đánh lái thế là cái mâm xe cà lên lề đường ...kẹt...kẹt... trầy mỏ, trầy mâm thật xót con xe. Theo e thì các mợ hạy phạm lỗi này nhiều nhất, coi trên Youtube thấy các mợ hay bi lúc đừng mua vé Parking ở các trạm tự động quên trả lái, nên lúc lấy vé xong là đạp ga 1 phát xe bay luôn vô lên con lương, hông xe ủi thẳng vô trạm. Xem mà e cười muốn té ghế, nhưng cũng rút kinh nghiệm việc trả vô lăng khi dừng, dù là dùng 1 lát đi ngay e cũng trả lái cho an toàn, vì e ko muốn giống mấy e "xe điên" ở HN khi e lỡ quên mình chưa trả lái
em ko hiểu bác chủ thớt, nếu chỉ luôn đánh hết lái ko quá 3 giây thì những lúc quay đầu, rẽ ở những khúc cua hẹp thì bác ấy lái thế nào nhỉ? người ta làm ra cái xe để mà chạy thì phải có quay đầu, rẽ trái phải chứ, mà thực ra tính thời gian cho việc đánh hết lái so với thời gian để thẳng lái thì chỉ ất bé vậy thì lo làm cái j chứ nhỉ?
Tui thấy hình như xe nào bẻ lái hết cỡ mà bị kêu cái "cụp" là có sự cố rồi. Nhà chế tạo ra chiếc xe khi thiết kế các chi tiết đã tính hết rồi chứ. Xe tui trước đây cũng có thời gian bị vụ này, nhưng chỉ đánh hết lái sang bên trái thì mới bị thôi. Ban đầu đưa vào garage, mỗi nơi phán 1 bịnh khác nhau mà không trị hết. Về sau đưa vào Quang Vũ nó chỉ làm vệ sinh và chủ yếu là hiệu chỉnh lại thôi, vậy mà êm khe từ đó đến giờ.
Xe em Toyota đời 72, chủ cũ lắp thêm trợ lực lái. Hôm nọ tổng kiểm tra thắng, lái, gara có tháo bơm trợ lực vệ sinh, em thấy còn ngon, lòng stato và 2 mặt đầu bơm chưa xước sọc gì, châm dầu trợ lực đầy đủ. Nhưng khi chạy, đánh hết lái thì máy rần hơn hẳn và lái nặng hơn hẳn, khi đánh lái nghe hơi có tiếng kêu. Tay lái trợ lực nhưng em thấy nặng hơn các xe có trợ lực lái khác.
Như vậy hệ thống trợ lực xe em đang gặp vấn đề gì không các bác?
Như vậy hệ thống trợ lực xe em đang gặp vấn đề gì không các bác?
Báo cáo các bác là lúc quay đầu xe (khi mà còn lăn tăn vụ này í ) thì em cố gắng không đánh hết lái ạ, lúc thấy hết lái rồi thì em nương vô lăng về phía ngược lại ngay (vì thế nên em nói là không giữ hết lái maximum quá 3giây ạ, đúng nghĩa bóng luôn hihi).Còn tiếng "cụp" thì chắc do tâm lý em lo lo nên em nghe thấy nó rõ, chứ không đến nỗi lớn đâu ạ.Hay là bác nào chạy Rạn đít có dạo qua thớt này cho em ít thông tin vụ đánh hết vô lăng nó có kêu cụp không để em đi kiểm tra lại?
Sau khi được sự tư vấn tận tình của các bác thì em đã quẳng gánh lo đi mà vui lái rồi ạ!
Tks các bác!
Sau khi được sự tư vấn tận tình của các bác thì em đã quẳng gánh lo đi mà vui lái rồi ạ!
Tks các bác!
Der Fahrer nói:Theo kết cấu của hệ thống trợ lái , khi đến biên tay lái , áp lực dầu tăng mạnh vì Piston lái không còn chuyển vị , áp lực lớn đủ sức mở một van hồi và cũng là an tòan , cho dầu chạy luân lưu trong hệ thống quay về bình mà không gây bất cứ hư hại nào .
Khi bơm trợ lực cũ , khe hở lớn , dầu bị tăng áp lực luồn qua các khe hở gây tiếng rít , hoặc do bơm dầu nặng tải gây trượt cua roa tức thời cũng gây tiếng rít khó chịu .
Việc bạn tiếp tục ghì tay lái hay chỉ đánh nhẹ tay lái đén hết hành trình về nguyên tắc không gây hư hại gì cho Hệ Thống trợ lực , bởi vì hành trình ghì tay lái của bạn bị chặn lại bởi chính các cơ cấu cơ khí ( Nặng tới mức không thể tiếp tục xoay mà tác động lên van chia dầu ) và rõ ràng là khi van hồi đã mở bạn cũng không thể thông qua việc ghì này mà làm tăng thêm hay giảm bớt áp lực dầu trong hệ thống được bao nhiêu , khác hẳn với vịêc bạn dánh tay lái mạnh hay nhẹ ở các vị trí vận hành khác .
Cho nên túm lại là , nếu cần ghì thì cứ ghì cho nó hẹp cua ! Chỉ có điều là khi ôm cua gấp thì đừng dẫm ga khí thế quá mà hỏng lắm thứ !
Tôi rất thích đọc bài của bác và bác Puma! Cám ơn bác đã chia sẻ!
Kiến thức về xe của bác nhiều thật đấy.
badboy4112005 nói:Báo cáo các bác là lúc quay đầu xe (khi mà còn lăn tăn vụ này í ) thì em cố gắng không đánh hết lái ạ, lúc thấy hết lái rồi thì em nương vô lăng về phía ngược lại ngay (vì thế nên em nói là không giữ hết lái maximum quá 3giây ạ, đúng nghĩa bóng luôn hihi).Còn tiếng "cụp" thì chắc do tâm lý em lo lo nên em nghe thấy nó rõ, chứ không đến nỗi lớn đâu ạ.Hay là bác nào chạy Rạn đít có dạo qua thớt này cho em ít thông tin vụ đánh hết vô lăng nó có kêu cụp không để em đi kiểm tra lại?
Sau khi được sự tư vấn tận tình của các bác thì em đã quẳng gánh lo đi mà vui lái rồi ạ!
Tks các bác!
Bác làm thao tác trả ngược lại chút xíu khi đã đánh hết vô lăng là rất tốt! Vì đã hạn chế được lực va đập mạnh vào van trợ lực dầu của tay lái.
tốt nhất theo kinh nhiệm của em đừng đánh hết vô lăng bên nào cả vì khi đánh hết quá nhiều mà vọt ga nữa thì sớm nghe tiếng cục cục ở láp và phải thay đầu láp ngoài thôi bác ạ!