Đành lái chết là thói quen của mấy ông mới biết lái. Bác cho ông chạy xe một thời gian thì ông sẽ hết ngay cái tật đó thôi. Mỗi lần đánh lái chết rõ ràng là nghe được tiếng của bôm trợ lực làm việc ---> âm thanh rất khó chịu, dù nhỏ. Tất cả các thiết bị liên quan đến hệ thống lái đều nhanh hao mòn hơn vì điều kiện làm việc đều khắc nghiệt hơn bình thường. Chỉ cần bánh xe lăn một chút thôi, cũng đã nhẹ hơn rất nhiều.
Chẳng có gì phải lo hết, Người ta thiết kế cái xe đánh hết lái tới đó thì cứ vậy mà chạy, nếu làm vậy mà bị hư gì đó thì mấy cái hảng xe người ta tèo hết rồi.Còn áp lực dầu của bơm trợ lực sẽ có valve điều tiết bảo vệ nếu không bơm trợ lực tèo ngay,(giống như hệ thống bơm nhớt bôi trơn của xe cũng như vậy trong lọc nhớt có cái valve by pass khi lọc nhớt bị nghẹt áp lực nhớt tăng lên sẽ mở cái valve này cho nhớt đi trực tiếp qua lọc nhớt luôn, ngay cả ngỏ ra của cái bơm nhớt cũng có valve đều áp ổn định áp lực nhớt bôi trơn cũng như bảo vệ cái bơm),hoặc động cơ trợ lực điện tay lái sẽ quá tải cháy ngay.
Thêm cái mau mòn vỏ nữa.PHONG NGUYEN nói:Dàn Rotuyn sẻ lên đường sớm đó bác ơi.
Nhớ hồi em dạy lái cho bà cả. Cho xe nổ máy tại chỗ tập đánh lái. Một hồi sau lùi xe lại thấy 2 vệt den thui trên nên nền xi măng.SUV7Seats nói:Thêm cái mau mòn vỏ nữa.PHONG NGUYEN nói:Dàn Rotuyn sẻ lên đường sớm đó bác ơi.
trợ lực điện mới thích đánh lái chết đấy bác ạ. Chứ trợ lực dầu đánh lái chết oải lắm!!!Mun nói:xe trợ lực điện thì sao nhỉ?
Trợ lực điện nó có 2 loại đó.Mr Quách Bạch Long nói:trợ lực điện mới thích đánh lái chết đấy bác ạ. Chứ trợ lực dầu đánh lái chết oải lắm!!!Mun nói:xe trợ lực điện thì sao nhỉ?
1. Vẫn có bơm trợ lực, Nhưng Bơm trợ lực hoạt động được nhờ một Motor điện điều khiển, Chứ không phải dùng dây Curoa liên kết với động cơ.
2. Loại thứ 2 là loại Motor điện điều khiển trực tiếp, Làm việc thay cho Bơm trợ lực.
Nói chung là cho dù là loại gì thì cũng không nên đánh hết lái và giữ trong thời gian dài,