Hạng B1
3/7/09
54
7
8
35
Hi các bác,
em vừa mới thay vỏ fiesta 5HB nè. Thay bằng vỏ BS Indonesia. (Đó là chỗ bán nó quảng các, còn đúng hay không thì em chịu hehe). Nhân đây cũng xin chia sẻ vài câu chuyện mua vui:
Số là hôm trước em đi từ Cà Mau về Cần Thơ bằng tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp. Xe bị đá chém tét hông bánh trước bên phụ ngay tại khoảng giữa Phước Long - Ngã Năm, "đồng không mộng quạnh" hicx. Bài học kinh nghiệm rút ra:
(1) bài học không mới nhưng vẫn mắc phải: nghe "tư vấn" của người quen địa phương là " đường đó đi ngon lắm, ngắn và nhanh được 1 tiếng đồng hồ, tui mới đi nè" dè đâu đường mới khánh thành có một năm mà dầy nhóc ổ trâU và đá dăm, xe đông lạnh và tốc hành 16 chỗ thì chạy bạt mạng, xe mình "bé mọn" hưởng xái cái bụi mù trời không thể phát hiện kịp thời ổ trâu, và thụ hưởng luôn các hạt đá nhọn sắc cạnh thi nhau phóng vào xe mình nghe rào rào hicx. Còn cái ông tư vấn cho mình đi đường đó thì đúng là có đi... xe 16 chỗ cơ quan và chưa trực tiếp lái cái xe bé tí lùn tè như fiesta của chúng ta bao giờ mới chết chứ !!
(2) bài học thứ hai: xe mới chạy có 8000 km, chưa tháo bánh bao giờ. Bây giờ mới mang đồ tháo bánh theo xe ra xài. Kết quả là tấm thân già 67kg đu đạp cật lực trên cái ống điếu mà vẫn không thể nào mở nổi mấy con ốc. Phải lội bộ đi thuê một anh lực điền trên 80 kg hết 30 ngàn VND mới nhún ống điếu mở nổi. Kinh nghiệm rút ra: có lẽ cần trang bị thêm một nòng tuýp ống nước để tra thêm vào ống điếu, ngoài ra còn có khi dùng để phòng thân khi hữu sự chăng (?) (suốt chặng đường trên 100km nhà cửa thưa thớt không thấy có đồn bót hoặc nhân viên công lực nào)
(3) bài học thứ ba : không nên nghe lời "tư vấn" của mấy ông làm vỏ nửa nông dân nửa thợ nửa chiên da: em rán chạy tiếp 50 km, ghé thị trấn Phụng Hiệp để kiểm tra cái vỏ tét, ngay vòng xoay PH phía Cần thơ có một xưởng thiệt to kết hợp với cây xăng hoành tráng. Chú chàng thợ chánh chừng 20 tuổi phán nghe chắc ăn : con vá lại cho chú đảm bảo chạy được ít nhất 100km nữa. OK. Mới vá xong bơm hơi thì thấy xì tèm lem. Chú ta còn định lấy mấy cái vụn cao su tìm cách nhét từ bên ngoài vào vết nứt và xịt thêm keo 502 mới ghê chứ !! Xong phim. Hết 30 ngàn nữa. Thôi thì trong cái rủi có cái may, phải chi chưa bị xì ngay và nghe chú tư vấn ráp lại bánh đó thì chạy tiếp một khúc chưa biết dẫn đến hệ quả như thế nào hehe.
(4) bài thứ tư: rán chạy bánh sơ cua về đến Cần Thơ, vào chỗ gọi là autocare: tụi con có bánh cỡ này nè chú : hãng ford còn kêu tụi con mang qua giao mỗi khi thay cho khách đó, chớ họ đâu có sẵn. hehe. Chỉ có "Bê Ết indo" không có "Mít sơ le" Tính giá 1,960,000 VND" Giá hãng đó, chú khỏi trả giá, tụi con khuyến mãi "gửa" xe. Vì còn phải đi tiếp nên cứ phải thay thôi. Vậy xin hỏi Đúng giá hông các bác?
(5) may là bảo hiểm còn hiệu lực, bữa sau mang vô Ford cho anh em tút lại mất chỗ ăn đá dăm.
Một kinh nghệm hao tốn quá xá chừan, cả về thời gian lẫn tiền của, công sức. Trogn khi nếu chạy đường QL1 cũ cũng chỉ tốn có chừng 3 tiếng rưỡi chứ mấy?
 
Hạng B2
3/10/11
395
72
28
Cảm ơn bác tung anh! Thích bác chổ tinh thần lạc quan. Về giá thì em nghỉ bác không hớ vì em cũng được các cửa hàng lớn ở Sài Gòn báo khoảng giá đó.
 
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
hê hê, bác tung anh lời quá còn gì, rút được biết bao nhiêu là bài học. Cảm ơn bác.
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
Em sẽ học kinh nghiệm bác Tung Anh làm cái ống tuýp sơ cua, thanks bác!
 
Hạng B1
3/7/09
54
7
8
35
Hehe,
(1) cám ơn bác đã confirm cái giá vỏ xe bê ết. Chú chàng autocare có nói bao giá chú là nguyên cái xứ cần "khơ" chỉ có tụi con là có sẵn hàng vỏ cở này thôi
(2) còn quên một bài học nữa:
4 con ốc bắt bánh nó hình côn, ốm và dài, lúc bắt vô mâm theo xe thì trám vừa khít với chỗ 4 cái ổ trên mâm cũng là hình nêm, thấy an toàn vững chắc không có vấn đề gì. Còn khi đem cái bánh "xe cua" ráp vô, mâm chỗ bắt ốc là mặt phẳng trụi lủi, thấy mấy con ốc nó nằm lêu hêu, ốc chỉ mám vô mâm bánh xe bằng chỗ đầu côn nhỏ xíu không có cái long đền nào sao mà thấy ghê. Tiếp tục chạy mấy chục cây số đường long lên xòng xọc cứ lo ngay ngày không biết mình xiết tay có đủ chăc hay là lại văng cái bánh ra hehe. Liệu mình có nên trang bị dự phòng thêm 4 con ốc khác ngắn và có longđền "sống" an toàn hơn hông ta ?
(3) Báo để các bác chú ký cảnh giác, chỗ vỏ xe em bị đá chém là gần một cái cầu tên là Chờ Lún đó các bác. Chú lực điền em mướn đứng lên ống điếu để xeo ốc cũng xác nhận với em là chú ơi con lộ này có tới mấy chục khúc đường và cây cầu mang tên ..."chờ lúng" lận, tụi con lùa dịch qua lộ dịch chạy chai chưng luông đó chú hehe.
Vừa chạy hết mặt cầu là thấy cái dốc cầu thiệt hẳm đầy đá dăm và sau đó là cái ổ trâu phục kích một cái "binh". Xe xụm ngay tức khắc sau khi chạy khỏi chưa tới một trăm thước hicx
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
22/6/12
98
1
0
theone1984 nói:
We nói:
Xe mình mới chạy có 18k thôi. Lúc trước khi chạy đuợc 5k thì 1 vỏ Conti bị rách mép nên mình có thay 2 vỏ BS. Giờ thì 1 trong 2 vỏ BS thay trước đó được phát hiện ra bị phù, nên giờ lại phải chuẩn bị thay tiếp :( Đường xá VN mình chán ghê.

Vì đã kiêm qua cả Conti (chất lượng quá tệ) và BS, nên muốn hỏi mấy bác về mấy loại vỏ khác. Cụ thể là mấy cái Dunlop hay Míc :)
Cont theo em nghĩ ko hề tệ, bằng chứng là ở VỊT chả thèm bán luôn, bác đã chạy dc BS mà ko cảm thấy j thì chạy luôn BS đi, GY còn bền hơn, còn Michelin thì y chang Cont ah, Dunlop em thấy cty em chạy nó ko, còn Kumho nữa, ko thấy ai xài, mà toàn chê

Đúng là conti là hàng cao cấp đó Bác ui... Chỉ có xe sang mới chơi hãng này thôi. Nhưng mà cấn ổ gà thì bó tay.
 
Hạng B1
22/6/12
98
1
0
tung anh nói:
Hi các bác,
em vừa mới thay vỏ fiesta 5HB nè. Thay bằng vỏ BS Indonesia. (Đó là chỗ bán nó quảng các, còn đúng hay không thì em chịu hehe). Nhân đây cũng xin chia sẻ vài câu chuyện mua vui:
Số là hôm trước em đi từ Cà Mau về Cần Thơ bằng tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp. Xe bị đá chém tét hông bánh trước bên phụ ngay tại khoảng giữa Phước Long - Ngã Năm, "đồng không mộng quạnh" hicx. Bài học kinh nghiệm rút ra:
(1) bài học không mới nhưng vẫn mắc phải: nghe "tư vấn" của người quen địa phương là " đường đó đi ngon lắm, ngắn và nhanh được 1 tiếng đồng hồ, tui mới đi nè" dè đâu đường mới khánh thành có một năm mà dầy nhóc ổ trâU và đá dăm, xe đông lạnh và tốc hành 16 chỗ thì chạy bạt mạng, xe mình "bé mọn" hưởng xái cái bụi mù trời không thể phát hiện kịp thời ổ trâu, và thụ hưởng luôn các hạt đá nhọn sắc cạnh thi nhau phóng vào xe mình nghe rào rào hicx. Còn cái ông tư vấn cho mình đi đường đó thì đúng là có đi... xe 16 chỗ cơ quan và chưa trực tiếp lái cái xe bé tí lùn tè như fiesta của chúng ta bao giờ mới chết chứ !!
(2) bài học thứ hai: xe mới chạy có 8000 km, chưa tháo bánh bao giờ. Bây giờ mới mang đồ tháo bánh theo xe ra xài. Kết quả là tấm thân già 67kg đu đạp cật lực trên cái ống điếu mà vẫn không thể nào mở nổi mấy con ốc. Phải lội bộ đi thuê một anh lực điền trên 80 kg hết 30 ngàn VND mới nhún ống điếu mở nổi. Kinh nghiệm rút ra: có lẽ cần trang bị thêm một nòng tuýp ống nước để tra thêm vào ống điếu, ngoài ra còn có khi dùng để phòng thân khi hữu sự chăng (?) (suốt chặng đường trên 100km nhà cửa thưa thớt không thấy có đồn bót hoặc nhân viên công lực nào)
(3) bài học thứ ba : không nên nghe lời "tư vấn" của mấy ông làm vỏ nửa nông dân nửa thợ nửa chiên da: em rán chạy tiếp 50 km, ghé thị trấn Phụng Hiệp để kiểm tra cái vỏ tét, ngay vòng xoay PH phía Cần thơ có một xưởng thiệt to kết hợp với cây xăng hoành tráng. Chú chàng thợ chánh chừng 20 tuổi phán nghe chắc ăn : con vá lại cho chú đảm bảo chạy được ít nhất 100km nữa. OK. Mới vá xong bơm hơi thì thấy xì tèm lem. Chú ta còn định lấy mấy cái vụn cao su tìm cách nhét từ bên ngoài vào vết nứt và xịt thêm keo 502 mới ghê chứ !! Xong phim. Hết 30 ngàn nữa. Thôi thì trong cái rủi có cái may, phải chi chưa bị xì ngay và nghe chú tư vấn ráp lại bánh đó thì chạy tiếp một khúc chưa biết dẫn đến hệ quả như thế nào hehe.
(4) bài thứ tư: rán chạy bánh sơ cua về đến Cần Thơ, vào chỗ gọi là autocare: tụi con có bánh cỡ này nè chú : hãng ford còn kêu tụi con mang qua giao mỗi khi thay cho khách đó, chớ họ đâu có sẵn. hehe. Chỉ có "Bê Ết indo" không có "Mít sơ le" Tính giá 1,960,000 VND" Giá hãng đó, chú khỏi trả giá, tụi con khuyến mãi "gửa" xe. Vì còn phải đi tiếp nên cứ phải thay thôi. Vậy xin hỏi Đúng giá hông các bác?
(5) may là bảo hiểm còn hiệu lực, bữa sau mang vô Ford cho anh em tút lại mất chỗ ăn đá dăm.
Một kinh nghệm hao tốn quá xá chừan, cả về thời gian lẫn tiền của, công sức. Trogn khi nếu chạy đường QL1 cũ cũng chỉ tốn có chừng 3 tiếng rưỡi chứ mấy?

Em mới đi cung đường này cách đây khoảng một tháng. E đi công tác bằng xe công ty là chic Fortuner . Chạy về khúc này buổi tối. Vì trời tối nên em cũng không thấy gì mà cũng kg có gì xảy ra :D .. Chắc tại Bác xui quá.. Tuy nhiên đi đường này gần hơn nhiu Bác ui.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/7/12
3.008
1.769
113
Võ Conti giá khá cao, chạy cũng êm. Nhưng đá chém thì chịu thôi.
 
Hạng B1
3/7/09
54
7
8
35
caykimgut nói:
Em mới đi cung đường này cách đây khoảng một tháng. E đi công tác bằng xe công ty là chic Fortuner . Chạy về khúc này buổi tối. Vì trời tối nên em cũng không thấy gì mà cũng kg có gì xảy ra :D .. Chắc tại Bác xui quá.. Tuy nhiên đi đường này gần hơn nhiu Bác ui.
(1) đi tuyến này bằng fortuner chắc có lẽ hợp lý hơn vì xe cao, bánh lớn...còn fiesta vừa thấp vừa nhỏ nữa.... dễ bị ăn đá lắm
(2) em nghĩ nếu đi ban đêm với lái xe có kinh nghiệm và dùng đèn thì có khi lại dễ phát hiện ổ trâu hơn chăng, vì tia sáng đèn đi xiên, tạo bóng đổ cho ổ gà khiến dễ quan sát và phân biệt được với mặt đường từ xa để có thể đánh lái tránh được, còn hôm đó em đi lúc giữa trưa trời nằng như đổ lửa chiếu thẳng góc xuống, mặt đường cũng như ổ trâu thì đầy đá dăm và bụi trằng xoá cực kỳ khó phát hiện từ xa....lại thêm bầu không khí đầy bụi nữa...